A A A
TẠO TÁC ẤN TƯỢNG Thứ sáu, ngày 25/06/2021

ĐỒNG HỒ LẶN BIỂU TRƯNG CHO HÀNH ĐỘNG Ý NGHĨA - ORIS AQUIS WHALE SHARK PHIÊN BẢN GIỚI HẠN 2021

Sau một chuỗi thành tựu của các phiên bản giới hạn theo chủ đề bảo tồn đại dương bao gồm cả phiên bản giới hạn Carysfort Reef năm 2020, Oris vừa công bố phiên bản mới nhất - Aquis Whale Shark phiên bản giới hạn 2021 có mặt số hiệu ứng da cá mập chuyển sắc tuyệt đẹp kết hợp với khung bezel GMT 24 giờ bằng gốm hai màu. Oris Aquis Whale Shark chính thức ra mắt để hỗ trợ và nỗ lực bảo tồn cá mập voi dưới đại dương.

Đồng hồ Oris Whale Shark phiên bản giới hạn 2021 là “ấn phẩm” tuyệt vời đánh dấu mối quan hệ giữa Oris và Gerardo del Villar - một nhiếp ảnh gia, nhà bảo tồn và hiện là đại sứ của Oris. Villar đã làm việc với cá mập voi (cá nhám voi) hơn 15 năm và phiên bản Whale Shark là một phần hỗ trợ nghiên cứu về một loạt phim ngắn của cá mập voi mà ông ấy sản xuất cùng thương hiệu.

Mặc dù tổng thể đồng hồ không hoàn toàn phá vỡ khuôn mẫu, nhưng nó có một thiết kế mặt số khá nổi bật, theo đúng nghĩa đen. Trước đây, biểu hiện nhận dạng của dòng đồng hồ nam Oris Aquis có mặt số chuyển màu, nhưng kết cấu da cá mập được thấy trên Whale Shark Edition mang lại khuôn nền hoàn toàn khác. Yếu tố mới lạ này là sự kết hợp của hoa văn tinh tế với màu xanh dương đậm không phổ biến và các điểm nhấn màu cam sáng tạo nên vòng quay đặc biệt trên một chiếc Aquis.

1. Nguồn gốc cho nền tảng phát triển đồng hồ Oris Aquis Whale Shark

Cá mập voi, loài cá khổng lồ nhẹ nhàng của đại dương chiều dài ngang bằng một chiếc xe buýt đã được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp vào loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2016. Hành động này xuất phát từ các nguồn đánh bắt bất hợp pháp, va chạm với tàu thuyền và mắc vào ngư cụ đã và đang tiêu diệt số lượng cá mập voi.

Mặc dù loài cá này có kích thước khổng lồ nhưng chúng chỉ là loài ăn sinh vật phù du ngoan ngoãn và không hề đe dọa con người. Ngược lại, con người lại chính là mối đe dọa lớn nhất đối với cá mập voi. Để nâng cao nhận thức về hoàn cảnh không tích cực qua thúc đẩy sự hiểu biết rộng rãi hơn về loài sinh vật hấp dẫn này, Oris đã phát hành một mẫu đồng hồ Aquis GMT Date 43,5mm đặc biệt với mặt số gợi lên phần lưng đốm của cá mập voi.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOris đã phát hành một mẫu đồng hồ Aquis GMT Date 43,5mm đặc biệt với mặt số gợi lên phần lưng đốm của cá mập voi

Trong thập kỷ qua, Oris đã tham gia khá nhiều nhóm bảo tồn môi trường được nhóm lại theo chương trình “Thay đổi để tốt đẹp hơn”, các sáng kiến từ khôi phục, làm sạch và bảo vệ đại dương được thúc đẩy với việc phát hành các phiên bản giới hạn dành riêng cho chúng. Những sáng kiến này bao gồm từ loại bỏ nhựa khỏi đại dương và bảo vệ các rạn san hô đến nâng cao nhận thức về số phận của các loài như cá voi xanh.

Đến nay, thương hiệu nghĩ rằng đến lúc khám phá tình hình của loài cá lớn nhất đại dương, loài cá mập voi tuyệt đẹp. Dòng đồng hồ được chọn để đại diện là Aquis, chiếc đồng hồ lặn đương đại hiệu suất cao của thương hiệu. Phiên bản GMT của Aquis xuất hiện vào năm 2019, là sự kết hợp giữa một chiếc đồng hồ lặn 300m mạnh mẽ với chức năng GMT thực tế cho nhiều người trên toàn thế giới có khả năng theo dõi đến ba múi giờ khác nhau.

>>> ĐÁNH GIÁ CÁC MẪU ĐỒNG HỒ ORIS NỔI TIẾNG DÀNH CHO NAM

2. Loài sinh vật không lồ có tính cách “lịch thiệp, hiền lành”

Cá nhám voi (Rhincodon typus) là loài cá lớn nhất đại dương. Chính xác hơn, nó là loài động vật không phải giáp xác lớn nhất trên hành tinh của chúng ta. Nhiều người tôn sùng cá mập voi vì kích thước khổng lồ của nó dao động từ 9 m đến kỷ lục 18 m và vì kỹ thuật ăn lọc như các loài cá voi khác, cá mập voi có từ kỷ Jura và kỷ Phấn trắng nhưng mãi đến năm 1828 mới được phát hiện ngoài khơi bờ biển Nam Phi. Chúng ăn sinh vật phù du, các sinh vật biển nhỏ và hút một lượng lớn nước biển sau đó lọc chất lỏng bằng cào mang của chúng để bắt các sinh vật phù du và nhuyễn thể nhỏ bé.

Động vật săn mồi quan trọng nhất đối với cá mập voi là con người và số lượng của nó ở các vùng biển Ấn Độ - Thái Bình Dương đang giảm vì biến đổi khí hậu, va chạm tàu ​​thuyền và đánh bắt cá. Ở một số quốc gia, thịt, mang, dầu và vây để làm súp vi cá mập là những mặt hàng quý giá.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhiếp ảnh gia dưới nước Gerardo del Villar bắt đầu chụp ảnh cá mập voi từ hơn 15 năm trước

Sự tuyệt chủng của cá mập voi đồng nghĩa với sự sụp đổ của các hệ sinh thái đại dương mỏng manh. Nhiều mối đe dọa đối với sự tồn tại của cá mập voi do con người gây ra, kích thước khổng lồ, di chuyển chậm chạp, tốc độ sinh sản chậm và tuổi thọ dài của chúng càng làm phức tạp tình hình phục hồi của chúng.

Đại sứ Oris - nhiếp ảnh gia dưới nước Gerardo del Villar bắt đầu chụp ảnh cá mập voi từ hơn 15 năm trước. Theo del Villar, cách tốt nhất để chúng ta kiểm soát các mối đe dọa đối với cá mập voi là tạo ra các khu bảo tồn biển và giáo dục mọi người về tầm quan trọng của cá mập voi.

Con người cần hạn chế ô nhiễm biển và cần chống biến đổi khí hậu. Phiên bản mới ra mắt này nhận số lượng đơn đặt hàng cao nhưng chính yếu là thông điệp mà Oris muốn gửi đến thông qua chiếc đồng hồ Oris Aquis Whale Shark 2021 của mình.

>>> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ ORIS? LỰA CHỌN THỜI THƯỢNG CHO GIỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM

3. Đánh giá các chi tiết và bộ phận trên Oris Aquis Whale Shark

Mặt số đốm lạ mắt

Ngoài kích thước khổng lồ là điểm ngạc nhiên, cá mập voi còn được biết đến với những đường vân và đốm trắng độc đáo trên lưng. Mặt số của Aquis GMT Whale Shark 2021 gợi lên bề mặt đốm của lưng cá mập voi với một hoa văn khắc đặc biệt. Giống như các mẫu Aquis GMT khác, màu xanh dương của mặt số được chia độ và có màu sắc đậm hơn một chút về phía chu vi vòng tròn.

Tuy nhiên, với kết cấu dạng hạt sủi bọt và màu xanh lam bóng của các mẫu Aquis GMT khác, đồng hồ như mô phỏng một lớp thân cá trực quan sinh động với những đường vân cực kỳ bắt mắt. Vạch số thể hiện 24 giờ tương ứng với kim GMT hình mũi tên hơi lõm xuống và nổi bật trên nền nổi bọt. Ngay tại vị trí 3 giờ đồng hồ có một cửa sổ ngày nhỏ trên nền đen, như những đốm đen trên lưng cá mập voi thực tế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ như mô phỏng một lớp thân cá trực quan sinh động với những đường vân cực kỳ bắt mắt

Các chỉ số và kim đều được phủ bằng lớp Super-LumiNova, bao gồm kim giây trung tâm ngay tại chỏm tròn hình kẹo mút được làm sáng. Nổi bật trên mặt số, ngoài cấu trúc hoạ tiết thân cá, các cọc số hình chữ nhật dày, viền bóng 2 bên và đổ lớp trắng bên trong, tạo hiệu ứng đại dương màn bạc lấp lánh trên thân cá. Đúng như một tuyệt tác về đại dương sâu thẳm, trong đó, cá mập voi được tư do vẫy vùng tại chính ngôi nhà rộng lớn mà an toàn của chúng.

Vỏ và kim GMT

Phần còn lại của đồng hồ vẫn giống hệt với các mẫu Oris Aquis GMT khác, có phần thay thế thang lặn 60 phút cổ điển bằng một vòng tròn 24 giờ, Aquis GMT có thể hiển thị đồng thời ba múi giờ khác nhau.

Múi giờ địa phương có thể được đặt bằng cách sử dụng kim giờ chuẩn, múi giờ chính bằng kim GMT với đầu màu cam và múi giờ thứ ba bằng cách sử dụng gờ GMT hai chiều kết hợp với kim GMT.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchAquis GMT có thể hiển thị đồng thời ba múi giờ khác nhau

Vỏ thép đồng hồ có đường kính 43,5mm (vấu 50mm và dày 14mm) và có các lớp hoàn thiện được chải và đánh bóng. Ngoài ra, đồng hồ nam này còn được bảo vệ bằng các bộ phận như núm vặn và phần ốp lưng được che kín đằng sau để có khả năng chống nước ở độ sâu 300 mét.

Bộ máy calibre 798

Cung cấp năng lượng vận hành tốt cho đồng hồ Oris Aquis GMT Date là bộ máy tự động 798 dựa trên Sellita SW 330-1. Bộ máy gia công này có mức dự trữ năng lượng 42 giờ và hoạt động ở tần số 4Hz. Một thông số bình thường như bao bộ máy tốt khác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy gia công này có mức dự trữ năng lượng 42 giờ và hoạt động ở tần số 4Hz

Vì đây là một biến chứng GMT đơn giản, múi giờ bổ sung được đặt theo số gia một giờ chứ không phải giờ địa phương (ví dụ như với Rolex GMT-Master II). Bộ máy và cánh quạt màu đỏ đặc trưng của nó được ẩn bên dưới mặt sau bằng thép không gỉ với hình khắc cá mập voi ở trung tâm và số sê-ri xxxx / 2016.

---------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call