A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 03/07/2021

HƯỚNG DẪN NHÌN NHẬN CÁC CHI TIẾT MỚI TRÊN TAG HEUER AQUARACER PROFESSIONAL 300

Được tiết lộ tại sự kiện Watches And Wonders 2021, Aquaracer Professional 300 của TAG Heuer là chiếc đồng hồ lặn tinh tế nhất mà hãng từng sản xuất. Nó mang theo câu chuyện rộng hơn về di sản đồng hồ lặn của thương hiệu…

TAG Heuer đại diện nòng cốt về môn đua xe thể thao và trở thành cốt lõi trong hình ảnh của công ty kể từ khi Jack Heuer ký hợp đồng tài trợ năm 1971 với Scuderia Ferrari. Lần đầu tiên trong lịch sử, logo của hãng đồng hồ được đặt trên một chiếc xe đua. Trong đó, đồng hồ bấm giờ đua của TAG Heuer, đặc biệt là Carrera và Monaco là một số đồng hồ biểu tượng lâu bền nhất của thế giới đồng hồ Thuỵ Sĩ.

Không dừng lại ở một lĩnh vực nhất định trong thể thao, TAG Heuer muốn đồng hồ lặn Aquaracer có được trạng thái thành công tương tự như nhóm “người bạn” đồng hồ xe đua. Tại Watches And Wonders 2021, tên mặt số đã tiết lộ dòng sản phẩm TAG Heuer Aquaracer được làm mới hoàn toàn.

Giám đốc điều hành Frédéric Arnault cho biết: “Chúng tôi nhận thức được thực tế rằng, ngày nay, Carrera và Monaco có lẽ đang được chú ý nhiều hơn cũng như các nhà sưu tập và chuyên gia đồng hồ hứng thú hơn với những chiếc đồng hồ này. Đó là một trong những lý do cho sự ra mắt đồng hồ Aquaracer cải tiến. Tôi tin rằng có những câu chuyện tuyệt vời để kể về Aquaracer và toàn bộ lịch sử của nó. Chúng tôi có tính hợp pháp mạnh mẽ trong phân khúc đó và chúng tôi cũng đang xem xét việc định vị lại nó với hình ảnh cao cấp hơn so với trước đây. "

1. Tìm hiểu những điểm nổi bật về dòng đồng hồ TAG Heuer Aquaracer

Bộ sưu tập TAG Heuer Aquaracer 300 bắt nguồn ngẫu hứng có chủ đích cụ thể từ phiên bản ref 844 của năm 1978 và Heuer 2000 năm 1982. Khi công ty vẫn chỉ là “Heuer”, đồng hồ lặn đa năng này được coi là “người kế nhiệm” của dòng 1000. Bộ sưu tập Heuer 2000 có sẵn trong các phiên bản thạch anh và tự động, khẳng định vô cùng phổ biến với đủ loại. Các mẫu đa dạng, từ đồng hồ thạch anh ba kim đơn giản đến phiên bản máy đo thời gian.

So sánh hình dạng vỏ, bạn có thể thấy chuỗi đồng hồ TAG Heuer Aquaracer Professional 300 xuất phát từ đâu. Trong khi dòng Heuer 2000 được cung cấp như một chiếc đồng hồ lặn và một chiếc đồng hồ bấm giờ, Aquaracer hiện tại chỉ xuất hiện dưới nhiệm vụ của một chiếc đồng hồ lặn. Heuer 2000 trải qua 4 thế hệ và mô hình này đã ngừng hoạt động vào năm 2005.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác dòng đồng hồ Heuer 200 của thương hiệu lúc trước

Aquaracer được giới thiệu vào năm 2004 với TAG Heuer 2000 Aquaracer - đồng hồ lặn 300 mét chạy bằng thạch anh. Sau quyết định đổi tên toàn bộ dòng sản phẩm TAG Heuer của LVMH, Aquaracer 2000 đã được đổi tên thành Aquaracer từ năm 2005 trở đi. Mặc dù di sản quá khứ có thể nhìn thấy vẫn rõ, nhưng Aquaracer vẫn tự chủ với những bản sắc riêng đi đôi với các yếu tố thiết kế thương hiệu nhỏ giọt cho đến bản phát hành mới của năm nay. Theo triết lý “Sáu tính năng”, Aquaracer là mô hình duy nhất vẫn bám sát từ khi ra mắt cho đến mô hình mới nhất với các tính năng cơ bản sau:

- Chống nước từ 200m trở lên

- Núm vặn vặn xuống

- Chốt gấp đôi

- Khung bezel một chiều

- Tinh thể sapphire

- Điểm phát sáng

2. Đánh giá bộ ba TAG Heuer Aquaracer Professional 300 phiên bản 2021

TAG Heuer Aquaracer mới có hai kích thước vỏ khác nhau, LikeWatch sẽ tập trung vào phân tích phiên bản có kích thước lớn hơn. Vỏ thép rộng 43mm (phiên bản nhỏ hơn là 36mm) vẫn giữ được vẻ ngoài của Aquaracer đã được tinh chỉnh và cập nhật theo các tiêu chuẩn hiện đại nhất theo các mẫu đồng hồ nam trên thị trường.

Phiên bản TAG Heuer Aquaracer Professional 300 thép

Các mẫu dây đeo và vỏ thép có ba màu sắc khác nhau: mặt đồng hồ màu xanh lam, đen và bạc đều được phủ lớp hoàn thiện bằng hoạ tiết sọc ngang sunray. Mặt đồng hồ màu xanh dương và đen được kết hợp với miếng đệm khung bằng gốm nhưng với phiên bản mặt số màu xám bạc nhận được trích lượng tương phản tốt hơn trên mặt số.

Khung bezel vẫn là hình dạng 12 cạnh biểu trưng của Aquaracer nhưng mài giũa tinh tế hơn. TAG Heuer Aquaracer Professional 300 không còn có các móng vuốt ở trên, chỉ là một cạnh phẳng để cầm nắm tốt và trông kín đáo hơn. Vỏ thép của đồng hồ nam Aquaracer mới đã được cải tiến với lớp hoàn thiện được chải xước ở mặt trên và các mặt của vỏ, xen kẽ với các đường vát được đánh bóng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHai phiên bản Aquaracer Professional 300 thép 2021, mô hình xanh dương và bạc

Viền của khung bezel cũng được đánh bóng để chống chìm so với vỏ máy. Mặt số của mỗi chiếc Aquaracer mới cũng đã được cập nhật nhưng vẫn có họa tiết nằm ngang trên mặt số, chi tiết nhận diện nổi bật thương hiệu của bộ sưu tập. Trong khi trước đây, TAG Heuer sử dụng các mốc giờ có dáng hình chữ nhật khía cạnh nhưng đã thay đổi chúng thành các mốc áp dụng hình bát giác phủ Super-LumiNova. Hình dạng này gợi nhớ đến các mốc giờ trên TAG Heuer 2000 Aquaracer 2004, mặc dù chúng tròn trịa hơn.

Các kim thời gian hình thanh kiếm đã được thiết kế lại và có một bộ phận phát sáng duy nhất thay vì các bộ phận phân đoạn trước đây. Hơn nữa, cửa sổ ngày đã được đặt ở vị trí 6 giờ đồng hồ và các vòng hiệu ứng tuần hoàn đã được chuyển xuống mặt dưới của viên pha lê thay vì ở trên để có giao diện mượt mà. Yếu tố cuối cùng đáng chú ý là các tấm bảo vệ núm vặn được định hình lại tinh xảo, phù hợp hơn với tổng thể vỏ được tinh chỉnh.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchGiá tốt của các đồng hồ Aquaracer Professional 300 2021 tại đây

Phiên bản TAG Heuer Aquaracer Professional 300 titan xanh lá

Bên cạnh ba mô hình hoàn toàn bằng thép còn có một phiên bản đặc biệt hoàn toàn bằng vật liệu titan. Vỏ bằng titan mờ được phun cát đi kèm với mặt số được chải sunray màu xanh lá cây và một miếng gờ bằng gốm được chải xuyên tâm. Vật liệu nhẹ này mang đến cho Aquaracer một cái nhìn đậm chất của một chiếc đồng hồ công cụ hơn.

Nó không hoàn toàn mới đối với dòng Aquaracer: titan lần đầu tiên được sử dụng trong thế hệ thứ hai của mô hình, chạy từ năm 2009 đến năm 2012. Chiếc Aquaracer 500m Full Black hàng đầu sau đó có vỏ bằng titan chống nước 500m màu đen, sau này được đi kèm với phiên bản chronograph.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhoảng cách giữa các đường vạch ngang trên màn hình được khắc rộng hơn một chút

Tất nhiên, tất cả các cập nhật được tích hợp trong các mẫu thép đều được thiết kế chung cho phiên bản titan này, ngoại trừ các đường vát được đánh bóng trên vỏ, gờ và dây đeo tay. Để phân biệt rõ hơn, vòng đệm của TAG Heuer Aquaracer Professional 300 xanh lá có một điểm đánh dấu hình tam giác màu cam trên cùng tương phản cùng các dòng chữ màu cam trên mặt số.

Khoảng cách giữa các đường vạch ngang trên màn hình được khắc rộng hơn một chút so với các mẫu Aquaracer trước, đây là một nét tinh tế mà hầu như không dễ nhận thấy lúc đầu. Sự kết hợp giữa titan và mặt đồng hồ gờ màu xanh lá cây rất nổi bật và tạo cho chiếc đồng hồ một vẻ ngoài khác biệt.

>>> TIẾT LỘ ĐẶC ĐIỂM ƯU VIỆT TAG HEUER CARRERA SPORT CHRONOGRAPH

3. Bộ máy chuyển động và dây đeo hiện đại

Điều không thay đổi trong dòng đồng hồ TAG Heuer Aquaracer mới cho cả phiên bản 43mm và 36mm là bộ máy. Bộ chuyển động tự động calibre 5 đã được sử dụng trong nhiều Aquaracer vẫn là một lựa chọn thiết thực và đáng tin cậy. Nó vận hành cho biết giờ, phút và giây cũng bao gồm một chỉ báo ngày ở vị trí 6 giờ đồng hồ. Bộ chuyển động caliber 5 được che dưới một chiếc ốp lưng được thiết kế theo kiểu mới với mũ bảo hiểm lặn và họa tiết tổ ong.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ chuyển động caliber 5 được che dưới một chiếc ốp lưng được thiết kế theo kiểu mới với mũ bảo hiểm lặn và họa tiết tổ ong

Dựa trên kiến trúc Sellita SW 200-1, bộ máy Calibre 5 có 26 viên ngọc và chạy ở tần số 4Hz hoặc 28.800vph. Dự trữ năng lượng là 38 giờ và khả năng chống nước được đánh giá khá tốt là 300 mét. Đối với cả Aquaracer bằng thép và titan đều có dây đeo phù hợp tiêu chuẩn. Mỗi phiên bản có một dây được tích hợp được thiết kế mới với móc cài gấp bao gồm điều chỉnh tốt hơn khi tăng kích thước thêm 1,5cm.

---------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call