A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 04/07/2021

4 CHIẾC ĐỒNG HỒ CARTIER ĐÃ “ĐỊNH HÌNH” NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TÁC

Xuất phát từ sự sáng tạo vượt bậc của một trong những thương hiệu trang sức và đồng hồ cao cấp, đồng hồ Cartier luôn sở hữu những thiết kế đi vượt thời đại. Nhiều cỗ máy thời gian của thương hiệu đã góp phần không nhỏ trong việc định hình ngành công nghiệp chế tác ngày nay.

Kể từ khi được phát minh, đồng hồ chủ yếu có hình tròn. Đơn giản vì các lò xo và trục xoay nằm bên trong bộ chuyển động được mặc định là hình tròn, và mặt số tròn cũng tối ưu tính trực quan khi đọc vị thời gian hơn. Ngoài ra, đồng hồ cao cấp có khung máy hình tròn có khả năng chống nước tốt hơn. Tuy nhiên, công chúng đôi khi không hài lòng với những thiết kế đơn điệu ai cũng có. 

Đồng hồ Cartier là một trong những thương hiệu tiên phong đem đến những kiệt tác thời gian với khung máy khác biệt, giúp “định hình” ngành công nghiệp chế tác tưởng chừng chỉ dành riêng cho những khối tròn.

4 chiếc đồng hồ Cartier đã "định hình" ngành công nghiệp chế tác4 chiếc đồng hồ Cartier đã "định hình" ngành công nghiệp chế tác

1. ĐỒNG HỒ CARTIER SANTOS DUMONT 1912.

Đồng hồ Cartier Santos Dumont là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên dành cho nam giới. 

Ý tưởng cho chiếc đồng hồ Cartier được bắt nguồn từ mối quan hệ của Louis Cartier và người bạn của mình, phi công người Brazil Alberto Santos-Dumont. Ngay sau khi trở thành người châu Âu đầu tiên đạt được chuyến bay bền vững vào năm 1906, Alberto chia sẻ với Cartier về sự bất tiện khi sử dụng đồng hồ bỏ túi trong khi thực hiện các chuyến bay của mình. Cartier đã tạo ra một sản phẩm là mặt số đồng hồ gắn trên dây da, có thể đeo trực tiếp lên cổ tay thay vì gắn với phục trang như đồng hồ bỏ túi. 

4 chiếc đồng hồ Cartier đã "định hình" ngành công nghiệp chế tácĐồng hồ Cartier Santos Dumont là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên dành cho nam giới. 

Đồng hồ Cartier Santos phiên bản hoàn thiện 1912 có khung máy hình vuông, mặt số bên trong có các góc bo tròn và để lộ phần ốc vít trên viền máy. Thiết kế này vẫn được giữ nguyên cho đến ngày nay.

4 chiếc đồng hồ Cartier đã "định hình" ngành công nghiệp chế tácĐồng hồ Cartier Santos có thiết kế vẫn được giữ nguyên cho đến ngày nay

>> TOP 5 MẪU ĐỒNG HỒ CARTIER ĐEO TAY LÀM NÊN VỊ THẾ THƯƠNG HIỆU

2. ĐỒNG HỒ CARTIER TONNEAU 1908.

Hai năm sau khi phát minh chiếc đồng hồ Cartier Santos Dumont, Louis tiếp tục gây ấn tượng nhờ sự ra mắt của đồng hồ Cartier Tonneau vào năm 1908. Từ “tonneau” có nghĩa là “thùng” trong tiếng Pháp, chính vì vậy những chiếc đồng hồ Cartier này là sự kết hợp hài hòa của cả khung máy hình tròn và hình vuông. 

4 chiếc đồng hồ Cartier đã "định hình" ngành công nghiệp chế tácChiếc đồng hồ Cartier này là sự kết hợp hài hòa của cả khung máy hình tròn và hình vuông. 

Những phiên bản đồng hồ Cartier Tonneau hiện đại được tái sinh của thương hiệu vẫn giữ nguyên những nét cuốn hút của tổ tiên mình. Vì đặc điểm lớn của khung máy, chiếc đồng hồ cao cấp này là sản phẩm dành riêng cho những quý ông. Phiên bản hiện đại giữ nguyên nét cổ điển của các cọc số La Mã và phần vấu ốc vít nổi bật, đồng thời có nhiều thay đổi hiện đại hơn, nổi bật là các phiên bản lộ xương đẳng cấp.   

​  4 chiếc đồng hồ Cartier đã "định hình" ngành công nghiệp chế tác​Phiên bản hiện đại của đồng hồ Cartier Tonneau có nhiều thay đổi hiện đại hơn, nổi bật là các phiên bản lộ xương đẳng cấp

 

3. ĐỒNG HỒ CARTIER TANK NORMALE 1920.

Khoảng một thế kỷ sau đó, đồng hồ Cartier tiếp tục tái xuất với những cỗ máy thời gian lấy cảm hứng từ một liên tưởng đặc biệt. Xuất phát từ bối cảnh chiến tranh trên toàn thế giới, đồng hồ Cartier Tank được đặt tên là “xe tăng” nhờ dáng hình giống như những cỗ máy bọc sắt được ra mắt cùng thời kỳ. Cụ thể hơn là mẫu xe tăng Renault FT-17 khi nhìn từ trên cao.

Đồng hồ Cartier Tank tích hợp dây đeo cùng với mặt số hình chữ nhật mảnh, tạo nên một thiết kế tinh tế và tân thời, khác xa hoàn toàn với ý nghĩa cái tên của nó. Đây cũng là mẫu đồng hồ Cartier mang tính biểu tượng của thương hiệu, đại diện cho sự tiên phong vượt trội của Cartier. 

4 chiếc đồng hồ Cartier đã "định hình" ngành công nghiệp chế tácĐồng hồ Cartier Tank tích hợp dây đeo cùng với mặt số hình chữ nhật mảnh, tạo nên một thiết kế tinh tế và tân thời

4. ĐỒNG HỒ CARTIER LONDON CRASH 1967.

Nổi bật hơn cả trong những mẫu đồng hồ đeo tay được giới thiệu lần này là đồng hồ Cartier London Crash ra mắt 1967 tại Luân Đôn.

Không chỉ gây ra tranh cãi với vẻ ngoài có 1-0-2 của mình, chiếc đồng hồ Cartier còn khiến nhiều người tranh luận chỉ vì xuất xứ ra đời của nó. Một số người cho rằng, Cartier đã lấy cảm hứng tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay giống với đồng hồ tan chảy trong bức tranh nổi tiếng của Salvador Dalí, có tên “The Persistence of Memory”. Song có một luồng ý kiến khác tin rằng đây là kết quả của một cuộc tai nạn xe hơi. Ban đầu, đồng hồ Cartier London vốn là đồng hồ Cartier Baignoire Allongée với khung máy thuôn dài. Tuy nhiên chiếc đồng hồ cao cấp đã bị chảy và biến đổi hình dạng do sức nóng của lửa. 

4 chiếc đồng hồ Cartier đã "định hình" ngành công nghiệp chế tácBan đầu, đồng hồ Cartier London vốn là đồng hồ Cartier Baignoire Allongée với khung máy thuôn dài

Bất kế xuất phát từ nguyên nhân nào, chiếc đồng hồ Cartier vẫn có sức hút không thể chối từ ngay từ thời điểm nó ra mắt. Từ đó, thương hiệu đã có một dấu ấn đặc biệt trên thị trường mà không một tên tuổi đình đám nào khác có thể vượt qua.

Likewatch xin cam kết đảm bảo sản phẩm chính hãng, bán kèm đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và áp dụng các chính sách bảo hành với thời hạn ưu việt cho khách hàng. Ngoài ra, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng đến từ Likewatch. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call