A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 02/07/2021

SỰ THẬT VỀ LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU TAG HEUER BẠN SẼ MUỐN BIẾT

Đối với những người chơi đồng hồ thứ thiệt, chắc hẳn tên thương hiệu TAG Heuer đã không còn quá xa lạ. Bên cạnh những đặc điểm nổi bật đến từ những phiên bản đồng hồ TAG Heuer hiện đại, lịch sử hình thành và câu chuyện thương hiệu là nét cuốn hút tuyệt vời của hãng.

Ngày nay người ta không chỉ mua đồng hồ vì chất lượng sản phẩm. Đặc biệt đối với đồng hồ Thụy Sĩ - khi mọi cỗ máy thời gian đều có bảo chứng của ngành công nghiệp chế tác tốt nhất thế giới - khách hàng sẽ mong đợi những điểm khác biệt nằm ở giá trị cảm tính của sản phẩm. Điển hình nhất là câu chuyện thương hiệu và ý nghĩa thiết kế.

Có thể nói, TAG Heuer là một trong những thương hiệu đồng hồ nam cao cấp làm tốt nhất điều này. Mọi bộ sưu tập của hãng đều xuất phát từ những bối cảnh thú vị, phản ánh trực tiếp giá trị cốt lõi của hãng.

Ở bài viết này, Likewatch sẽ giúp bạn biết thêm 5 điều về lịch sử thương hiệu đồng hồ TAG Heuer. Từ đó giúp bạn hiểu thêm vẻ đẹp và ẩn ý sau mỗi kiệt tác thời gian hàng đầu mà bạn đang, hoặc sẽ sở hữu.

Sự thật về lịch sử thương hiệu TAG Heuer bạn sẽ muốn biếtSự thật về lịch sử thương hiệu TAG Heuer bạn sẽ muốn biết

1. THƯƠNG HIỆU TAG HEUER RA ĐỜI KHI NÀO? Ở ĐÂU?

Năm 1860, Edouard Heuer - một người thợ đồng hồ, nhà phát minh và đồng thời là một doanh nhân tài ba - quyết định thành lập công ty của riêng mình Heuer Watchmaking Inc. Ban đầu, công ty hoạt động tại quê nhà của Heuer là thị trấn St-Imier, Thụy Sĩ trước khi phát triển lớn mạnh và có tên TAG Heuer như hiện tại.

Sự thật về lịch sử thương hiệu TAG Heuer bạn sẽ muốn biếtEdouard Heuer - nhà sáng lập công ty của riêng mình Heuer Watchmaking Inc

Năm 1867, ông chuyển trụ sở công ty của mình đến thủ phủ của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sĩ - Biel.

Năm 1882, Heuer nhận bằng sáng chế cho chiếc đồng hồ chronograph đầu tiên, nâng tầm thương hiệu trên thị trường đồng hồ cao cấp.

Năm 1887, trục răng dao động (oscillating pinion) ra đời và nhanh chóng trở thành một bộ phận không thể thay thế trong bộ máy đồng hồ chronograph.

>> 10 ĐIỀU VỀ TAG HEUER KHIẾN BẠN NGƯỠNG MỘ

2. TAG HEUER LÀ VIẾT TẮT CỦA TỪ GÌ?

Cái tên TAG Heuer hiện tại bắt nguồn từ cuộc sát nhập giữa công ty của Heuer và Techniques d’Avant Garde (TAG) - một công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các thiết bị hàng không, xe đua thể thao,... Từ “d’Avant Garde” có nghĩa là “tiên phong” trong tiếng Pháp, góp phần nhấn mạnh định hướng phát triển đầu ngành về mặt phát minh và chế tạo của những chiếc đồng hồ TAG Heuer các giai đoạn sau này, cụ thể như:

Năm 1911, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cho ra mắt chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên trên bảng điều khiển của xe đua thể thao và máy bay.

Năm 1914, hãng sản xuất chiếc đồng hồ chronograph phiên bản đeo tay đầu tiên.

Năm 1916, TAG Heuer lần nữa gây được tiếng vang lớn nhờ “Mikrograph” - chiếc đồng hồ cao cấp đầu tiên có khả năng đo đạc chính xác đến 1/100 giây.

Sự thật về lịch sử thương hiệu TAG Heuer bạn sẽ muốn biết“Mikrograph” - chiếc đồng hồ đầu tiên có khả năng đo đạc chính xác đến 1/100 giây của Heuer

Năm 1962, dưới sự điều hành của Jack Heuer (chắt của nhà sáng lập), TAG Heuer đã thành công đem những sản phẩm của mình lên đường đua xe chuyên nghiệp và thậm chí là vào không gian. 

Năm 1969, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của thời đại, hãng ra mắt thành công chiếc đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên.

Năm 1985, Heuer thực hiện sát nhập với Techniques d’Avant-Garde (TAG), chính thức mang tên TAG Heuer như ngày nay.

Năm 1999, TAG Heuer chính thức thuộc về tập đoàn LVMH - người đứng đầu ngành công nghiệp xa xỉ phẩm trên toàn cầu. 

Vị thế của thương hiệu đồng hồ cao cấp này hiện là sự cân bằng hoàn hảo của vẻ đẹp hào nhoáng, đẳng cấp thuộc về ngành hàng cao cấp và chất lượng chế tác, đo đạc thời gian đáng ngưỡng mộ của đồng hồ Thụy Sĩ.

Sự thật về lịch sử thương hiệu TAG Heuer bạn sẽ muốn biếtTAG Heuer là sự cân bằng hoàn hảo của vẻ đẹp đẳng cấp thuộc về ngành hàng cao cấp và chất lượng đáng ngưỡng mộ của đồng hồ Thụy Sĩ

3. KỶ LỤC ĐO ĐẠC THỜI GIAN CỦA ĐỒNG HỒ TAG HEUER CHRONOGRAPH

Bộ máy TAG Heuer Mikrotimer được sử dụng cho chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera Flying 1000 có khả năng đo đạc chính xác đến từng đơn vị 1/1000 giây, tương ứng với 3,6 triệu nhịp mỗi giờ. 

Sự thật về lịch sử thương hiệu TAG Heuer bạn sẽ muốn biếtĐồng hồ TAG Heuer Carrera Flying 1000 có khả năng đo đạc chính xác đến từng đơn vị 1/1000 giây

Độ tin cậy và tính chính xác của những chiếc đồng hồ cao cấp này đã góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo tính minh bạch cho nhiều cuộc đua tốc độ lớn trên thế giới, cũng như đáp ứng nhu cầu đo đạc của nhiều nhiệm vụ lớn lao.

>> KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ THỤY SĨ TAG HEUER

4. THÀNH TỰU ĐÓNG GÓP ĐÁNG KINH NGẠC CỦA TAG HEUER 

Vào ngày 20 tháng 2 năm 1962, John Glenn trở thành người Mỹ đầu tiên hoàn thành chuyến du hành vòng quanh quỹ đạo trái đất. Đồng hành cùng anh ấy trong hành trình dài 4 giờ 56 phút chính là một chiếc đồng hồ bấm giờ của Heuer. Ngày nay, chiếc đồng hồ cao cấp này có thể được tìm thấy trong bảo tàng Smithsonian.

Bên cạnh việc là một chứng nhân trong một sự kiện lịch sử lớn, những chiếc đồng hồ Heuer cũng có vai trò trong các cuộc chơi thời hiện đại. TAG Heuer là Đơn vị Bấm giờ chính thức của Giải đua xe Aston Martin Red Bull và tham gia tài trợ Giải FIA Formula E Championship.

Sự thật về lịch sử thương hiệu TAG Heuer bạn sẽ muốn biếtTAG Heuer là nhà tài trợ cho đội đua xe điện Porsche’s Formula E trong giải FIA Formula E Championship

>> CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ TAG HEUER THẬT GIẢ THỰC TẾ & CHÍNH XÁC NHẤT

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call