A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 09/07/2021

ĐỒNG HỒ BVLGARI ALUMINIUM - SỰ TRỞ LẠI CỦA BIỂU TƯỢNG HUYỀN THOẠI

Không ngần ngại chiếm lấy danh hiệu thương hiệu của những sáng tạo nghệ thuật tầm cỡ, Bvlgari biến chiếc đồng hồ nhôm gần đây nhất trở thành một sự khiêu khích trong dòng đồng hồ thể thao với các vật liệu đương đại và thiết kế nổi tiếng của Ý.  

Nhắc đến Bvlgari là đồng hồ Octo, nhưng những mục tiêu theo đuổi đồng hồ của Bulgari chỉ thực sự bắt đầu vào năm 2012. Ngay từ những năm 1940, những chiếc đồng hồ đeo tay serpentine đã có ý nghĩa sâu sắc nhất gắn liền với Bvlgari, và ngày nay, tám thập kỷ sau, nó vẫn là biểu tượng cho dòng phụ nữ. Sau đó là đồng hồ Bulgari Bulgari với các hình khắc trên gờ và vỏ hình trụ lấy cảm hứng từ các dòng chữ khắc trên đồng tiền La Mã cổ đại. Năm 1998, Diagono xuất hiện, thách thức hiện trạng với sự lựa chọn kết hợp táo bạo từ nhôm và cao su trong một chiếc đồng hồ.

1. Những cơ sở nền tảng cho sự ra mắt của Bvlgari Aluminium 

Bvlgari chính thức công bố loạt đồng hồ mới  mới của mình trong Geneva Watch Days, một sự kiện hợp nhất một số thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới và là cuộc tụ họp quan trọng duy nhất của cộng đồng đồng hồ Thụy Sĩ vào năm 2020. Trong số những điểm mới lạ trong các sản phẩm - bộ sưu tập đồng hồ Bvlgari Aluminium 2020 với hình ảnh của một chiếc đồng hồ thể thao đương đại cùng con dấu Bvlgari không thể nhầm lẫn. 

Trong lần quay trở lại này, Bvlgari mang đến một phiên bản phối hợp giữa đen và trắng ở định dạng đồng hồ có ngày, giờ và tính năng bấm giờ. Vẫn một Aluminium trông cực kỳ khiêu khích như đã từng tái xuất vào năm 1998. Trong lần tái bản này, đồng hồ được trang bị các chuyển động đơn giản hơn để có mức giá phải chăng. Chốt lại từ những người yêu thích đồng hồ, Bvlgari Aluminium 2020 là một trong những mô hình đồng hồ thương hiệu tuyệt vời nhất các mô hình cấp đầu vào.

Với ấn tượng đầu tiên trên thế giới về đồng hồ siêu mỏng được bảo đảm trong sáu năm qua và kỷ lục mới nhất từ đồng hồ Octo Finissimo Tourbillon Chronograph, Bvlgari chắc chắn là một trong những nhà sản xuất đồng hồ sáng tạo và thú vị nhất hiện nay. Thú vị không chỉ đề cập đến năng lực sản xuất đồng hồ của thương hiệu trong lĩnh vực máy tinh gọn thể hiện trong bộ sưu tập Octo mà còn dính líu đến phong cách Ý rất riêng không thể sao chép. Đế chế sản xuất đồng hồ Bvlgari đang ngày càng mở rộng cũng như được củng cố bằng sự kết hợp quyến rũ của các yếu tố La Mã Đế quốc, cơ khí Thụy Sĩ và sự tinh tế trong thiết kế của Ý.

Mặc dù đồng hồ trang sức dành cho phụ nữ đã nằm trong danh mục đầu tư của Bvlgari từ năm 1918 nhưng chiếc đồng hồ nữ đầu tiên được sản xuất trên quy mô công nghiệp là là Bvlgari Bvlgari năm 1977. Một mẫu máy xem ngày giờ tương đối đơn giản, đặc điểm nổi bật là đường gờ bằng vàng được khảm tên thương hiệu 2 lần giống như đồng xu do các hoàng đế La Mã phát hành với chân dung của họ ở trung tâm và tên của họ trên viền. Một sự đánh cược ngoạn mục qua việc kết hợp tên thương hiệu như một yếu tố thiết kế mới đã lan toả một thành công lớn. Tiếp theo sau sự ra đời, nhà kim hoàn La Mã đã giới thiệu chiếc đồng hồ bấm giờ Diagono thể thao vào năm 1988 vẫn được chạm khắc Bvlgari Bvlgari trên mặt số. Để nối tiếp từ các thông tin trên, đồng hồ Bvlgari Aluminium được kết hợp các yếu tố từ cả Bvlgari Bvlgari (gờ chạm khắc) và từ Diagono (đồng hồ bấm giờ).

Điểm mới lạ lớn của Bvlgari Bvlgari Aluminium là việc sử dụng nhôm và cao su, những vật liệu thường không gắn liền với những chiếc đồng hồ sang trọng. Sự kết hợp của cao su đen và nhôm nhẹ đã tạo nên một chiếc đồng hồ thể thao hấp dẫn, bắt mắt với linh hồn Ý không thể nhầm lẫn. Bvlgari Aluminium phiên bản 2020 sử dụng các chuyển động tự động và khả năng chống nước tăng từ 30m so với nguyên bản lên 100 mét. Tất cả đều được nâng cấp về thiết kế cũng như phong cách thể thao của người tiền nhiệm.

2. Đánh giá hai phiên bản Bvlgari Aluminium ngày và giờ 103382 và 103445

Hai mô hình bao gồm một  màu trắng kem và mặt số màu đen gia nhập hàng ngũ của dòng sản phẩm Bvlgari Aluminium mới. Vỏ đồng hồ 40mm được làm từ nhôm và có nắp vỏ sau cũng như núm vặn được xử lý DLC bằng titan giúp giảm trọng lượng ở mức tối thiểu. Nhìn từ góc nhìn bên cạnh, bạn có thể đánh giá cao độ bóng mờ của nhôm rất phù hợp với đặc tính thể thao của đồng hồ.

Vòng bezel dày, nghiêng với dòng chữ Bvlgari kép được làm từ cao su đen, chất liệu cũng được sử dụng trên dây đeo tích hợp với các liên kết và khóa bằng nhôm trung tâm. Một khung bezel nổi bật như thế này có khả năng lấn át các yếu tố trên mặt số. Để cân bằng tốt với khung bezel, các yếu tố trên mặt số được tăng cường hơn cùng các chữ số Ả Rập ở vị trí 12 và 6 giờ lớn và được sơn dày đặc cũng như các vạch chỉ giờ màu đen rõ rệt. Chất liệu phát quang được phủ trên đầu kim giờ và kim phút và ở đầu mỗi vạch giờ. Kim giây trung tâm vẫn giữ đối trọng hình tròn màu đỏ và đầu kim màu đỏ. Cửa sổ ngày cũng giữ nguyên vị trí ban đầu ở 3 giờ đồng hồ. Thật khó để mô tả, mặt số được thương hiệu gọi là màu xám ấm nhưng nhiều người thấy nó gần với màu trắng nhạt hoặc thậm chí màu be hơn.

Theo tông màu đen của khung và dây đeo, mặt sau bằng titan được xử lý bằng lớp phủ DLC màu đen ẩn bộ chuyển động tự động bên dưới. Như đã đề cập, các mẫu đồng hồ Bvlgari Aluminium năm 2020 được dự định là các mẫu đồng hồ nam giá tốt với bộ máy chuyển động Calibre B77 có cơ sở ETA 2892. Có ở tần số 28.000vph, bộ máy có khả năng dự trữ năng lượng là 42 giờ cho các chức năng giờ, phút, giây và ngày.

3. Đánh giá phiên bản Bvlgari Aluminium Chronograph 103383

Tương tự như Bvlgari Bvlgari Chronograph 1998, mẫu Bvlgari Aluminium này hiển thị cùng một bố cục tricompax và mặt số kiểu Panda với các bộ đếm phụ màu đen và nền màu xám ấm. Đường kính của vỏ nhôm là 40mm và mặt sau bằng titan có xử lý DLC màu đen cũng được áp dụng cùng trên trên các núm đẩy và núm vặn. Ngoài ra, gờ cao su đen dốc nổi bật với dòng chữ Bvlgari Bvlgari thu hút sự chú ý qua tổng hợp tài năng riêng biệt của thương hiệu trong việc lấy các yếu tố lịch sử của đế quốc của Rome (tiền xu) và thể hiện chúng dưới một góc nhìn nghệ thuật mới.

Mặt số hiển thị  các mốc giờ màu đen đậm cùng chữ số Ả Rập ở vị trí 12 giờ đồng hồ. Lume trên các vạch giờ và đầu kim giờ cũng như kim phút giúp người đeo dễ đọc trong bóng tối, nhưng đây vốn đã là đặc điểm của các mẫu nhôm đầu tiên của năm 1998. Ba mặt số phụ màu đen tương ứng mặt số 12 giờ ở vị trí 6 giờ, 30 phút ở vị trí 9 giờ và giây chạy ở vị trí 3 giờ - được đặt ở nửa dưới của mặt số, tất cả đều báo hiệu thời gian bằng kim trắng. Kim chronograph trung tâm có một đầu màu đỏ.

4. Kết luận

Phiên bản 2020 của đồng hồ nam Bvlgari Aluminium được nâng cấp để bắt kịp tốc độ với kỷ nguyên hiện đại so với các đồng hồ nam thể thao khác trên thị trường hiện nay. Đồng hồ không còn chạy bằng bộ máy thạch anh, thay vào đó nó có bộ máy tự lên dây cót cơ học từ xưởng sản xuất Bulgari được tích hợp đầy đủ như hiện nay. Thiết kế vỏ và vấu đã được định hình lại và cải tiến theo công thái học để tăng sự thoải mái trên cổ tay. Hợp kim nhôm được sử dụng cũng bền hơn giúp những nhóm khách hàng mua với tiêu chí dùng lâu xài và thành phần kỹ thuật của cao su cũng đã được cải thiện. Điều không thay đổi là đồng hồ là gì: tính hấp dẫn phổ biến đối với mọi giới tính, đại diện cho sự rung cảm  đích thực của người Ý và trường tồn là một chiếc đồng hồ thể thao đẹp vĩnh viễn.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call