A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ năm, ngày 29/07/2021

LOẠT ĐỒNG HỒ LẶN BỀN BỈ ĐẾN TỪ BST MIDO OCEAN STAR

Thương hiệu Mido có hơn một thế kỷ nắm giữ bí quyết sản xuất đồng hồ. Vào thời điểm đó, hãng đã tạo dựng được danh tiếng về việc tạo ra những chiếc đồng hồ chất lượng cao có giá cả phù hợp. Tuy nhiên, thương hiệu này thường xuyên trôi nổi trong lịch sử của mình, lặng lẽ ghi dấu những thành tựu với những bản phát hành như chiếc Multifort Automatic nguyên bản vào những năm 1930, đây là một trong những chiếc đồng hồ đầu tiên kết hợp khả năng chống nước và chống va đập với các đặc tính chống từ tính và tự chuyển động quanh co.

Ngày nay, Mido Ocean Star là dòng đồng hồ hàng đầu của Mido và là trụ cột của thương hiệu kể từ khi thành lập vào năm 1944. Bộ sưu tập này bao gồm một loạt các đồng hồ lặn đa dạng, được trang bị một loạt các tính năng để phục vụ cả thợ lặn nghiệp dư và chuyên nghiệp cũng như những người người chỉ đơn giản là đánh giá cao tính thẩm mỹ của đồng hồ lặn. Ngoài ra, thương hiệu còn bổ sung mới cho dòng Ocean Star bao gồm một chiếc GMT sáng tạo với kim giờ nhảy cục bộ, đồng thời dễ dàng giữ lại giao diện của một chiếc đồng hồ lặn cổ điển.

1. Tìm hiểu về thương hiệu đồng hồ Mido

Nguồn gốc của Mido bắt nguồn từ năm 1918, một thợ đồng hồ tên là Georges Schaeren. Khi hiệp định đình chiến chính thức kết thúc Thế chiến thứ nhất vào ngày 11/11, Schaeren quyết định đã đến lúc bắt đầu một sự khởi đầu mới - cùng ngày đó, ông thành lập thương hiệu Mido. Ông đặt tên thương hiệu là "MIDO" và tạo mối quan hệ đối tác với một doanh nhân tên là Hugo Jubert. Ông ấy chịu trách nhiệm hình thành khái niệm tên Mido từ cụm từ tiếng Tây Ban Nha “yo mido” hoặc "Tôi đo lường". Trong bốn thập kỷ tiếp theo, công ty vẫn là một doanh nghiệp gia đình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSứ mệnh của Mido rất đơn giản: tạo ra những chiếc đồng hồ đơn giản, thiết thực với bộ máy tự động có khả năng chống chịu cao

Trong khoảng thời gian đó, Mido đã ghi được vô số thành tích ấn tượng. Đến năm 1930, Mido đã có một bước phát triển thú vị trong công nghệ chống nước. Thương hiệu đã phát minh ra "Aquadura", một hệ thống niêm phong núm vặn độc đáo bao gồm nút chai để ngăn nước và bụi xâm nhập chuyển động qua núm vặn. Ngay sau đó, thương hiệu đã ra mắt Multifort Automatic vào năm 1935, sau hai năm nghiên cứu và phát triển.

Mẫu đồng hồ này là một trong những chiếc đồng hồ đầu tiên trên thị trường kết hợp bốn yếu tố chính. Nó cung cấp khả năng chống nước, chống từ tính, chống va đập và chuyển động tự động. Cuối cùng, những đặc điểm này đã trở thành kim chỉ nam cho thương hiệu Mido và dẫn đến sự phát triển và thành công. Từ thời điểm đó trở đi, sứ mệnh của Mido rất đơn giản: tạo ra những chiếc đồng hồ đơn giản, thiết thực với bộ máy tự động có khả năng chống chịu cao, ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

2. Bộ sưu tập Mido Ocean Star “nguyên bản” đầu tiên

Ở cực nam của Châu Âu có một đài tưởng niệm quan trọng được gọi là Ngọn hải đăng Europa Point. Kể từ năm 1841, cấu trúc này đã theo dõi eo biển Gibraltar, phát ra một chùm ánh sáng mạnh dẫn đường cho các thủy thủ qua vùng biển động giữa Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Mido lấy cảm hứng này cho bộ sưu tập Ocean Star đặc trưng của mình. Nguồn gốc của nó bắt nguồn từ năm 1942 khi thương hiệu đăng ký nhãn hiệu sao biển nổi tiếng của mình trên một gia huy như một biểu tượng cho những tiến bộ trong công nghệ chống nước.

Hai năm sau, thương hiệu đã đăng ký thêm một nhãn hiệu khác, tên "OCEANSTAR," và do đó chính thức bắt đầu thành lập một trong những bộ sưu tập mang tính biểu tượng nhất của Mido. Dòng Ocean Star đáng chú ý vì độ tin cậy của nó, giống như Ngọn hải đăng Europa Point.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDòng Ocean Star đáng chú ý vì độ tin cậy của nó, giống như Ngọn hải đăng Europa Point

Cái tên Ocean Star luôn đại diện cho một dòng đồng hồ mạnh mẽ. Tuy nhiên, mất vài thập kỷ trước khi phát triển thành các công cụ dành cho thợ lặn mà chúng ta kết hợp với bộ sưu tập ngày nay. Sự phát triển này được đánh dấu bằng việc phát hành bộ đếm thời gian giải nén đầu tiên của thương hiệu vào năm 1961: Powerwind 1000 ref. 5907.

Mẫu đồng hồ này đã giới thiệu một loạt các tính năng kỹ thuật mạnh mẽ hơn, đặc biệt cho lặn, bao gồm khả năng chống nước lên đến 1.000 feet và sự kết hợp của một khung bezel xoay và mặt số nhiều màu cho biết các điểm dừng giảm áp. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tầm quan trọng của mô hình này trong bối cảnh lịch sử của Mido và dòng Ocean Star để hiểu được những nỗ lực của Mido trong việc mô tả dòng chảy quá khứ của mình trong những chiếc đồng hồ hiện đại.

3. Dòng đồng hồ Mido Ocean Star GMT

Trong 76 năm kể từ khi ra mắt Ocean Star, Mido đã tiếp tục phát triển danh tiếng trong việc tạo ra những chiếc đồng hồ chất lượng với mức giá phù hợp. Đối với những nhà sưu tập đã chờ đợi một chiếc đồng hồ GMT "đúng nghĩa" giá cả phải chăng trong nhiều năm, Mido đã kịp thời đáp ứng nguyện vọng của họ. Chỉ trong năm 2020, Mido đã bổ sung một biến thể mới trở thành tâm điểm của bộ sưu tập: Ocean Star GMT. Một chiếc đồng hồ có gờ bằng gốm hai tông màu đen và xanh lam trên dây đeo bằng vải dệt màu xanh.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch Dây đeo kiểu vải buồm xanh lam mang đến cho chiếc Ocean Star GMT này nét cá tính riêng. 

Chiếc còn lại có gờ bằng gốm đen nguyên khối trên dây đeo bằng thép không gỉ. Đối với phiên bản có điểm nhấn màu xanh lam, vạch giờ 24 giờ được in màu trắng ở viền ngoài của mặt số trong khi phiên bản màu đen có vạch chỉ giờ 24 giờ màu cam thể thao hơn. Trong cả bản, mô hình vẫn giữ lại vòng bezel lặn 60 phút kết hợp liền mạch khả năng theo dõi múi giờ thứ hai. Nhìn chung, thiết kế thể hiện khả năng của thương hiệu trong việc duy trì DNA đồng hồ lặn của dòng Ocean Star trong khi vẫn tạo ra một chiếc GMT "thực sự".

Bên trong Ocean Star GMT, bộ máy Mido 80 đã được nâng cấp với chức năng GMT bao gồm khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng trong 80 giờ, với phần bổ sung của kim giờ GMT 24 giờ. Được chế tạo bởi ETA (ngoài bộ máy C07.661 cơ sở), một mô-đun múi giờ thứ hai đã được tích hợp một cách chuyên nghiệp vào cấu trúc bộ chuyển động, đồng thời duy trì hoàn toàn các con số vận hành hiệu quả và khả năng vận hành tự chủ của bộ máy ban đầu và tính toàn vẹn của thiết kế Ocean Star. Với Ocean Star GMT, Mido đã thiết lập một mục tiêu mới cho những người đánh giá cao một chiếc đồng hồ có khả năng GMT "thực sự".

4. Dòng đồng hồ Mido Ocean Star Diver 600

Triết lý cung cấp chất lượng và giá trị của Mido được tiếp tục thể hiện trong đồng hồ nam Ocean Star Diver 600. Với các yếu tố thiết kế hiện đại như vỏ thép phủ DLC màu đen và chức năng cao cấp, Ocean Star Diver 600 kết hợp tất cả các thành phần làm cho đồng hồ Mido trở thành một giá trị tuyệt vời. Mẫu đồng hồ này đánh dấu chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của thương hiệu có khả năng chống nước lên đến 600 mét. Ở đây, Mido kết hợp một van thoát khí heli (HEV) với một vết rạch nhỏ ở mặt bên của vỏ ở vị trí chín giờ để cho phép nước thừa thoát ra ngoài và ngăn chặn sự ăn mòn của cơ cấu khung bezel xoay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMido Ocean Star Diver 600 là chiếc đồng hồ vượt qua ranh giới nhất của thương hiệu, với khả năng chống nước 600 mét

Trọng tâm của Ocean Star Diver 600 là một bước tiến hoàn toàn mới khác của thương hiệu. Bộ máy hàng đầu 80 một lần nữa đã được cập nhật, lần này ở dạng lò xo cân bằng silicon. Kết quả giúp đồng hồ tăng khả năng chống sốc và chống từ trường, mang lại độ chính xác lâu dài hơn. Điều này, kết hợp với chứng nhận chronometer COSC, một dây dẫn điện được gia cố và khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng trong 80 giờ, thực sự nâng tầm chiếc thợ lặn cao cấp này vượt xa các dịch vụ tiêu chuẩn của Mido.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call