A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 30/07/2021

MONTBLANC 1858 GEOSPHERE – CẢ THẾ GIỚI THU NHỎ TRÊN CỔ TAY

Một trong những chiếc đồng hồ thế giới nguyên bản nhất trên thị trường - Geosphere 1858 mang phong cách cổ điển của Montblanc xuất hiện vào năm 2020 trong. Với cách bố trí bán cầu kép nguyên bản, Geosphere 1858 hiện có vỏ bằng titan cấp 5 và có các chi tiết màu xanh lam và trắng băng giá trên mặt số. Các chi tiết titan đậm, xanh lam lạnh và trắng băng giá gợi lên màu sắc của sông băng trong mẫu đồng hồ thế giới 1858 Geosphere mới này.

1. Montblanc Geosphere 1858 gắn liền với thử thách 7 đỉnh núi (Seven Summits)

Được giới thiệu vào năm 2018, Montblanc 1858 Geosphere là một biến thể thời gian thế giới mới lạ với hai quả cầu quay đại diện cho bán cầu bắc và nam. Với kiểu dáng đồng hồ công cụ cổ điển có chủ đích rõ ràng, Montblanc 1858 Geosphere là mẫu đồng hồ dành cho người thám hiểm, thích leo núi của Montblanc - một người bạn đồng hành bền bỉ cho những chuyến phiêu lưu ngoài trời với khả năng chống nước 100m khi khởi động.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMontblanc 1858 Geosphere là mẫu đồng hồ dành cho người thám hiểm, thích leo núi của Montblanc

Giống như các mô hình trước đó, tác phẩm này dành riêng cho các hoạt động thử thách leo núi Seven Summit của thế giới, trong đó những người leo núi vượt qua đỉnh núi cao nhất ở mỗi lục địa. Một trong những nhiệm vụ leo núi đáng gờm nhất, cho đến nay chưa đến 500 vận động viên đã đạt được “bảy kỳ đỉnh”. Mỗi trong số 7 đỉnh (bao gồm cả Mont Blanc) được đánh dấu trên các quả cầu quay bằng các chấm màu xanh nhạt và được khắc trên mặt sau cùng với la bàn. Nhấn mạnh bản chất đồng hồ công cụ, những người leo núi có thể sử dụng vòng bezel của la bàn xoay hai chiều kết hợp với Mặt trời và kim giờ để đo hướng bắc.

2. Đánh giá và phân tích đồng hồ Montblanc 1858 Geosphere

Đồng hồ có hai bán cầu thời gian

Đồng hồ nam hiển thị giờ thế giới được Louis Cottier phát minh vào những năm 1930 và hiển thị đồng thời mọi múi giờ. Vô cùng phức tạp và đắt tiền hơn GMT, đồng hồ hiển thị giờ thế giới có xu hướng khá phức tạp với rất nhiều thông tin trên mặt số. Montblanc tiếp cận tình thế tiến thoái lưỡng nan bằng một giải pháp nội bộ ban đầu. Hai quả cầu hình vòm riêng lẻ, quay ngược chiều nhau trong khoảng thời gian 24 giờ, đại diện cho bán cầu bắc và nam. Cả hai quả địa cầu đều được bao quanh bởi một thang đo với 24 múi giờ và chỉ báo ngày và đêm có màu sắc tương phản.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHai quả cầu hình vòm riêng lẻ, quay ngược chiều nhau trong khoảng thời gian 24 giờ, đại diện cho bán cầu bắc và nam

Một giải pháp mới lạ với bố cục đẹp mắt giúp cho người đeo có thể cần một chiếc kính lúp để tham khảo thời gian ở những nơi khác nhau trên thế giới dựa trên quy mô nhỏ nhất của các đường kinh độ liên quan. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem giờ ngay lập tức ở khu vực thứ hai thì cũng có một mặt số phụ tiện dụng ở vị trí 9 giờ đồng hồ có thể theo dõi chức năng này. Để đặt thời gian ở đây, có một bộ đẩy lõm ở bên cạnh của vỏ máy ở vị trí 10 giờ đồng hồ có thể tăng tốc trong một giờ.

>>> NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ ĐỒNG HỒ MONTBLANC

Hai bán cầu có thể được sử dụng hiệu quả như một tham chiếu chung cho thời gian ở một khu vực cụ thể trên thế giới chứ không phải là một điểm đánh dấu chính xác. Để theo dõi múi giờ chính xác hơn, có một màn hình hiển thị thứ hai nằm ở vị trí chín giờ trong mặt số phụ 12 giờ cho biết một múi giờ duy nhất mà bạn chọn. Khẩu độ ngày đối diện ở vị trí ba giờ được kết nối với giờ địa phương. Ngoài ra còn có vòng bezel la bàn hai chiều tăng thêm một chút phức tạp cuối cùng cho toàn bộ thiết kế.

Vỏ nhẹ và hơi gồ ghề

Vành gờ trên phiên bản đồng hồ mới nhất của Montblanc 1858 Geosphere được làm từ thép không gỉ với phần chèn bằng sứ màu xanh lam. Ngoài ra, phần gờ có khía để việc cầm nắm tốt hơn. Các điểm cốt yếu được khắc trên gờ bằng gốm có màu trắng. Mặc dù vỏ đồng hồ giống với các mẫu trước đây, với đường kính 42mm và cao 12,8mm, việc sử dụng titan khiến cho trọng lượng khi đeo nhẹ hơn trên cổ tay và trông sắc lạnh hơn so với phiên bản bằng đồng. Những chiếc sừng cong mỏng được đánh bóng và chải chuốt tỉ mỉ, bố cục nằm ngang với chiều cao hơi cồng kềnh. Tuy nhiên, với số lượng chức năng và tinh thần hướng đến cuộc phiêu lưu của chiếc đồng hồ thì đó là một sự đánh đổi công bằng, hợp lý. Đồng hồ có khả năng chống nước đến 100 mét.

Mặt số băng xanh đen

Có một khoảng lõm khá lớn giữa khung bezel và mặt số để làm tăng độ sâu được tăng cường bởi các bán cầu hình vòm. Gợi lên màu sắc của phần sâu nhất trên đại dương, mặt số màu xanh đen tạo ra nhiều sự tương phản với các chữ số Ả Rập màu trắng và các điểm đánh dấu trên mặt số, tất cả đều được xử lý hào phóng bằng lume. Các lục địa được thể hiện chính xác và cũng được xử lý bằng vật liệu phát quang được làm bằng tay khiến đồng hồ trở nên càng tuyệt vời và tận dụng đúng tên của một chiếc đồng hồ phiêu lưu ngay cả khi nhìn trong bóng tối.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác lục địa được thể hiện chính xác và cũng được xử lý bằng vật liệu phát quang được làm bằng tay

Ngoài ra, trên màn hình hiển thị còn có các chấm màu xanh lam nhạt đại diện cho 7 Summits trên các lục địa khác nhau, cùng màu xanh lam được sử dụng để biểu thị kinh tuyến tham chiếu kinh độ trên cả hai bán cầu. Tinh thần cổ điển của đồng hồ được củng cố với kim giờ và kim phút được phủ rhodium (cũng được xử lý bằng lume, cũng như kim cho mặt số phụ của múi giờ thứ hai ở 9 giờ đồng hồ). Ngay đối diện với múi giờ thứ hai là một cửa sổ ngày được liên kết với giờ địa phương và được bao bọc bởi biểu tượng Montblanc lịch sử của những năm 1930 với đường viền của ngọn núi cùng tên.

>>> DÀNH CHO CÁC FAN CỦA THƯƠNG HIỆU MONTBLANC

Bộ máy vận hành và dây đeo

Với mặt số chính diện được thiết kế hết sức táo bạo và mang tinh thần của những chuyến phiêu lưu cùng đất trời thì mặt sau có phần kín đáo vì vậy không có vỏ trong suốt để nhìn các bộ máy chuyển động bên trong. Dựa trên Selllita SW 300-1, Montblanc đã đưa tính năng giờ thế giới rất riêng của mình lên trên. Bộ máy chính thức được phát triển tại nhà máy sản xuất ở Villeret (Minerva), tính năng phức tạp múi giờ nội bộ này đã xuất hiện vào năm 2015 trong một mẫu đồng hồ Villeret Tourbillon Cylindrique Geosphère Vasco de Gama đắt tiền và phức tạp hơn nhiều. Không lâu sau đó, bộ máy được chứng nhận bởi Montblanc Laboratory Test 500, bộ máy tự động hoạt động ở tốc độ 28.800vph và có khả năng dự trữ năng lượng trong 42 giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDựa trên Selllita SW 300-1, Montblanc đã đưa tính năng giờ thế giới rất riêng của mình lên trên

Đồng hồ nam Montblanc 1858 Geosphere bằng titan này có hai lựa chọn cho dây đeo. Một là dây đeo bằng da bê Sfumato màu xanh lam với đường chỉ khâu màu trắng phù hợp với màu của mặt số và được sản xuất tại Montblanc’s Pelletteria ở Florence với chốt gấp ba lần được làm từ titan. Tùy chọn khác, một điểm mới trong bộ sưu tập, dây đeo tay bằng thép không gỉ và titan hai kim loại được hoàn thiện bằng satin, mờ với chốt gấp ba lần bằng thép.

3. Kết luận

Phải công nhận một điều, đồng hồ Montblanc 1858 Geosphere luôn được giới mộ điệu trên thế giới thích xem và ngắm nhìn chiếc đồng hồ tuyệt tác này. Đồng hồ không giống với bất kỳ mô hình xem thời gian nào trên thế giới và trên thị trường cũng như được đóng gói với các chức năng và đặc điểm riêng biệt. Từ vòng bezel gợi lên không gian ngoài trời tuyệt vời cho đến các lục địa được kết xuất đẹp mắt trên các bán cầu xoay hình vòm, chiếc đồng hồ náo nhiệt tâm trí của giới mộ điệu với hình ảnh động và đặc biệt khi trình diễn trong bóng tối - một tác phẩm kì tâm của những nghệ nhân chế tác.

Công bằng mà nói, tuy đồng hồ không có kim giây và việc xem giờ thế giới khá phức tạp, nhưng bộ đếm múi giờ thứ hai bổ sung là một chức năng sao lưu rất thông minh. Mặc dù Montblanc đang cố gắng đưa đồng hồ vào một hình dáng và phong cách hiện đại hơn, 'đô thị lạnh hơn và mát hơn', nhưng chiếc đồng hồ này khiến bạn muốn đi và đóng gói hành trang cần thiết để có thể chinh phục những ngọn núi hùng vĩ.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call