A A A
VACHERON CONSTANTIN Thứ tư, ngày 04/08/2021

5 LÝ DO NHỮNG NGƯỜI SƯU TẦM THÍCH ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN

Trước mỗi câu hỏi từ những khách hàng có điều kiện tài chính: "Thương hiệu nào cung cấp giá trị tốt nhất hiện nay?" Câu trả lời của LikeWatch luôn mạnh dạn đề xuất Vacheron Constantin. Dù cổ điển hay hiện đại, thương hiệu Vacheron Constantin đều thể hiện sự đầu tư xuất sắc về mặt phức tạp, thiết kế, tay nghề thợ và di sản qua mấy trăm năm hiện hữu trên thị trường. Vì nhiều lý do và hơn thế nữa, các nhà sưu tập yêu thích đồng hồ Vacheron Constantin luôn sẵn sàng cạnh tranh để đặt được đơn hàng đồng hồ theo ý thích của họ.

1. Tìm hiểu về thương hiệu Vacheron Constantin

Thương hiệu Vacheron Constantin được ra mắt công chúng vào năm 1755 và cho đến ngày nay là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời nhất liên tục kinh doanh và giữ vững vị thế quyền lực. Họ đã có một khởi đầu 84 năm, khoảng 4 thế hệ sản xuất đồng hồ trong thế giới sản xuất đồng hồ. Trong nhiều năm gần đây, thương hiệu đã giành được nhiều danh hiệu cao quý vì đã tạo ra chiếc đồng hồ phức tạp nhất trên thế giới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVacheron Constantin là phân khúc cao cấp nên thương hiệu ít được nhận biết hơn đối với nhóm mua đồng hồ bình thường

Vacheron Constantin là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có giá trị được công nhận đứng thứ 15 trên thế giới. Mặc dù không có vị trí cao trong danh sách như Patek Philippe hay Rolex, nhưng Vacheron vẫn là một thương hiệu rất được công nhận với uy tín thương hiệu to lớn. Điều khiến Vacheron trở nên hấp dẫn dựa trên chính thực lực xây dựng nguồn tài sản danh mục đồng hồ quý giá và những thành quả độc quyền trong ngành.

Do Vacheron Constantin là phân khúc cao cấp nên thương hiệu ít được nhận biết hơn đối với nhóm mua đồng hồ bình thường. Giá trị thương hiệu của Vacheron Constantin được ước tính vào năm 2016 là 809.000.000 CHF (khoảng 1/2 của Patek Philippe) theo Interbrand, một cơ quan đánh giá các thương hiệu Thụy Sĩ để xác định top 50.

Thương hiệu tạo ra những chiếc đồng hồ cực quý và cực đắt và trong cộng đồng sưu tập đồng hồ được coi là một trong những “bộ ba” của các nhà sản xuất đồng hồ bao gồm Patek Philippe, AP và Vacheron Constantin.

2. Đồng hồ Vacheron Constantin có phải là chiếc đồng hồ đáng đầu tư?

Đồng hồ Vacheron Constantin có phải là một khoản đầu tư tốt? Một chiếc đồng hồ giống như bất kỳ sản phẩm tiêu dùng nào, không bao giờ được coi là bất kỳ hình thức đầu tư chính thức. Các khoản đầu tư được thiết kế để tăng giá trị trong khi một sản phẩm tiêu dùng được thiết kế để giảm giá trị sau khi được sử dụng.

Điều đó nói lên rằng, có một số thương hiệu trung bình giữ tỷ lệ phần trăm giá trị ban đầu cao hơn so với những thương hiệu khác. Tuy nhiên, một chiếc đồng hồ Vacheron Constantin giữ giá trị rất tốt so với hầu hết các thương hiệu Thuỵ Sĩ khác. Ngoài ra, giá trị còn phụ thuộc vào tình trạng đồng hồ và vẫn còn được bảo hành, hoặc có tất cả các tài liệu gốc và các biến số khác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Vacheron Constantin giữ giá trị rất tốt so với hầu hết các thương hiệu Thuỵ Sĩ khác

Một câu hỏi phổ biến khác là "Vacheron Constantin rẻ nhất là đồng hồ nào?". Thứ nhất, giá rẻ không phải là cách để mô tả một chiếc đồng hồ Vacheron Constantin nhưng mẫu đồng hồ có giá cả phải chăng nhất là đồng hồ nữ Cambree 1972 được bán với giá khoảng 13.600 đô la (~ 312.000.000 VNĐ). Đồng hồ nam Vacheron Constantine rẻ nhất là một mẫu trong bộ sưu tập Patrimony Grande Taille 40mm.

3. Năm lí do người sưu tầm thích đồng hồ Vacheron Constantin

Thương hiệu đã sản xuất đồng hồ phức tạp nhất

Vacheron Constantin có một di sản phong phú và nhiều kỷ lục trong việc chế tạo những chiếc đồng hồ phức tạp. Ngay từ 15 năm sau khi thành lập công ty vào năm 1755, Vacheron đã sản xuất những chiếc đồng hồ phức tạp. Vào đầu thế kỷ 20, công ty được công nhận là một trong những nhà sản xuất đồng hồ phức tạp quan trọng nhất, thu hút sự chú ý và kinh doanh của những nhà sưu tập quan trọng nhất trên thế giới, bao gồm cả Vua Fuad I và con trai ông là Vua Farouk của Ai Cập. Năm 1918, James Ward Packard của hãng ô tô Packard đã đặt hàng một trong những chiếc đồng hồ phức tạp nhất thời đại, chiếc đồng hồ mà Christie’s đã vinh dự được bán vào năm 2011 với giá 1,7 triệu đô la.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVacheron Constantin Tour d’Ile chỉ được làm trong bảy chiếc vào năm 2005 để kỷ niệm 250 năm thành lập công ty

Trong thời gian gần đây, thương hiệu đã sản xuất chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất mà thế giới từng thấy, Vacheron Constantin Tour d’Ile, chỉ được làm trong bảy chiếc vào năm 2005 để kỷ niệm 250 năm thành lập công ty. Với 16 yếu tố phức tạp, chiếc đồng hồ này đã mang đến cho Vacheron Constantin sự chú ý xứng đáng vì có thể tạo ra những chiếc đồng hồ phức tạp và sáng tạo. Tiếp đến là đồng hồ với 57 yếu tố phức tạp, chiếc đồng hồ này đã không làm thất vọng và tiếp tục vượt qua ranh giới của chế tác đồng hồ hiện đại ngày nay.

Thương hiệu có truyền thống lâu đời về thiết kế đẹp

Truyền thống thiết kế đẹp của Vacheron Constantin không chỉ giới hạn trong các bộ máy đồng hồ. Vỏ và mặt số của đồng hồ đòi hỏi sự tôn trọng đối với tính sáng tạo và sự đa dạng của chúng. Những bản sáng tạo của những năm 1920, trong đó công ty sản xuất các tác phẩm theo phong cách Art Deco nổi bật, ngay lập tức đeo bám trong tâm trí khách hàng. Đồng hồ đeo tay nữ, đồng hồ bỏ túi và đồng hồ đeo tay thời kỳ đầu là nền tảng sáng tạo để công ty thể hiện gu thẩm mỹ khác biệt và táo bạo của mình.

Trong những năm 1940 và 50, trọng tâm sáng tạo của Vacheron Constantin chuyển sang thiết kế vỏ đồng hồ đeo tay. Ngày nay, những chiếc vỏ lưng táo bạo của thời đại này đại diện cho một trong những cơ hội lớn nhất để sở hữu một kiệt tác thiết kế giữa thế kỷ 20 - với mức giá dưới 15.000 USD. Vấu cuộn, vấu ngọn lửa, vấu sừng và vấu bướm là một trong nhiều kiểu dáng được cung cấp trong thời kỳ này.

Vacheron Constantin cung cấp giá trị phi thường

Người ta thường nói rằng một chiếc đồng hồ Vacheron Constantin cổ điển tuyệt vời có thể được mua với giá thấp hơn một nửa so với Patek Philippe tương đương. Điều này vẫn đúng trong hầu hết các trường hợp. Lấy ví dụ, Vacheron Constantin Ref. 4072 chronograph có thể được mua với giá khoảng 20.000 đô la (~460.000.000 VNĐ) so với đồng hồ tương đương gần nhất Patek Philippe có giá gấp 2-3 lần hoặc hơn, trong cuộc đấu giá. Điều thú vị là trong toàn bộ lịch sử sản xuất (1938 đến khoảng năm 1970), chiếc đồng hồ bản 4072 chỉ được sản xuất với 1178 chiếc, so với hơn 1.500 chiếc Patek Philippe Ref. 130s.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Vacheron Constantin đã được đeo vào những thời điểm lịch sử quan trọng

Nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất trong vòng sản xuất liên tục

Lịch sử 262 năm của Vacheron Constantin gói gọn trong nhiều thế kỷ sản xuất đồng hồ và những người bảo trợ của nó bao gồm từ các vị vua của Thái Lan đến anh em nhà Wright và Harry Truman. Đồng hồ Vacheron Constantin đã được đeo vào những thời điểm lịch sử quan trọng. Một trong những dòng đồng hồ chronograph Vacheron Constantin yêu thích của nhiều người được sản xuất cho Quân đoàn Kỹ sư Hoa Kỳ từ năm 1918 đến năm 1920.

Đồng hồ mang lại cảm giác cộng đồng

Đồng hồ từ Vacheron Constantin có thể được mua ở tất cả các mức giá và cho dù đó là đồng hồ từ thế kỷ 18 hay đồng hồ được sản xuất vào năm 2021, mua được một chiếc Vacheron Constantin đảm bảo gia nhập một câu lạc bộ nổi tiếng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVacheron Constantin cũng xây dựng một trang web và diễn đàn sưu tập, Hour Lounge, nơi dành riêng cho thương hiệu

Trở thành một phần của cộng đồng những người sở hữu Vacheron Constantin giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết với mạng lưới các nhà sưu tập tại các phòng đấu giá, nhà bán lẻ và cửa hàng thương hiệu trên khắp thế giới. Vacheron Constantin cũng xây dựng một trang web và diễn đàn sưu tập, Hour Lounge, nơi dành riêng cho thương hiệu của mình và cộng đồng trực tuyến đã xây dựng sẵn sàng trả lời các câu hỏi và chia sẻ câu chuyện về tất cả những điều về Vacheron Constantin.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call