A A A
Đồng Hồ Rado Chủ nhật, ngày 22/08/2021

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ RADO – BẬC THẦY CHẾ TÁC VÀ SỬ DỤNG CHẤT LIỆU

Rado là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất đến từ Thụy Sĩ, tập trung vào các vật liệu công nghệ cao độc đáo, công nghệ mới và thiết kế sáng tạo. Bài viết này sẽ xem xét kỹ hơn về công ty và khám phá lịch sử thương hiệu cũng như tiếng tăm về sử dụng vật liệu.

Công ty thành lập vào năm 1917, tại Lengnau, Thụy Sĩ, thành lập bởi anh em Fritz, Ernst và Werner. Trước khi được đặt tên là Rado, nhà máy sản xuất đồng hồ được gọi là Schlup & Co. Tên chính thức được đổi thành Rado vào năm 1950.

Đến những năm 1960, đồng hồ của công ty đã có mặt trên toàn thế giới được bán ở hơn 60 quốc gia. Đây cũng là năm họ phát hành DiaStar 1 mang tính biểu tượng của mình, được gọi là “chiếc đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới”, chiếc đồng hồ này cho thấy sự đổi mới của Rado, giới thiệu các vật liệu như kim loại cứng và tinh thể sapphire vốn vẫn còn tương đối ít được biết đến vào thời điểm đó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrước khi được đặt tên là Rado, nhà máy sản xuất đồng hồ được gọi là Schlup & Co

Thương hiệu tiếp tục sản xuất các sản phẩm sáng tạo vào những năm 1970, giới thiệu những chiếc đồng hồ với công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như Rado Integral, một chiếc vòng tay bằng gốm công nghệ cao và chống xước sẽ trở thành một trong những vật liệu đặc trưng của thương hiệu.

1. Định nghĩa chất riêng của “Rado” trong thị trường sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ

Kể từ khi thành lập vào năm 1950, đồng hồ Rado vẫn tương đồng với việc sử dụng các vật liệu bền, chống xước và đẹp một cách ấn tượng và sáng tạo. Đằng sau mỗi bản phát hành mới, cho dù đó là bộ sưu tập Rado Captain Cook mới tuyệt đẹp, Rado DiaMaster mang tính biểu tượng hay Rado Coupole cổ điển, truyền thống nghiên cứu có tầm nhìn xa và công nghệ vật liệu tiên tiến luôn cung cấp một chiếc đồng hồ Rado không chỉ dành cho cổ tay mà còn đeo chúng trọn đời .

Tuy nhiên, để đi đến tư cách “Bậc thầy vật liệu” của họ không phải là chuyện xảy ra trong một sớm một chiều. Rado phải mất nhiều thập kỷ nghiên cứu, đổi mới và các kỹ thuật sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ tiên phong. Năm 1962, Rado giới thiệu một mẫu đồng hồ có thể thực sự phân biệt thương hiệu và xác định lại DNA của họ: Rado Diastar - được biết đến là chiếc đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchRado đã tiếp tục đẩy mạnh giới hạn của các thiết kế đồng hồ sang trọng từ DiaStar mạ vàng vào năm 1972

Rado DiaStar đã khẳng định Rado là công ty đi đầu trong đổi mới chất liệu và cho đến ngày nay nó vẫn là một trong những bộ sưu tập bán chạy nhất. Kể từ đó, Rado đã tiếp tục đẩy mạnh giới hạn của các thiết kế đồng hồ sang trọng từ DiaStar mạ vàng vào năm 1972, chế tạo kim loại cứng vào năm 1962 và ra mắt gốm công nghệ cao huyền thoại của họ vào năm 1998 trên Rado Ceramica.

2. Rado và công nghệ vật liệu cao cấp

Vật liệu gốm cao cấp

Được cho là một trong những vật liệu nổi tiếng nhất của hãng, gốm công nghệ cao của Rado đã đóng một vai trò trung tâm trong cách tiếp cận sản xuất đồng hồ kể từ khi thành. Rado mô tả những chiếc đồng hồ gốm công nghệ cao của họ là “đối tượng của nghệ thuật và sự khéo léo” với bề mặt nhẵn, mềm và phong cách, cực kỳ nhẹ, chống xước và không gây dị ứng. Gốm công nghệ cao cũng vô cùng linh hoạt, có màu kim loại hoặc bóng mờ và lựa chọn màu sắc ngày càng mở rộng - chỉ cần nhìn vào bộ sưu tập Rado True Thinline Les Couleurs để làm bằng chứng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ gốm công nghệ cao của họ là “đối tượng của nghệ thuật và sự khéo léo” với bề mặt nhẵn, mềm và phong cách

Việc sử dụng gốm công nghệ cao của Rado đã làm rung chuyển ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ sang trọng khi được ra mắt lần đầu tiên trên chiếc Rado Integral ban đầu vào năm 1986, nâng cao danh tiếng vốn đã được khẳng định của họ về một trong những đổi mới và làm chủ thực sự công nghệ.

>>> ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ RADO DIASTAR

Khả năng đàn hồi chống trầy xước vẫn là đặc tính chính nhưng gốm công nghệ cao cũng cực kỳ thoải mái và nhẹ trên da cũng như thích ứng với nhiệt độ cơ thể người đeo gần như ngay lập tức nên sẽ không bao giờ cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh. Đặt tên theo chất liệu vỏ, bộ sưu tập đồng hồ nam Rado Ceramica với những đường nét vuông vắn mạnh mẽ và hình dáng cong nhẹ nhàng là một ví dụ điển hình về việc sử dụng gốm công nghệ cao đặc biệt.

Gốm công nghệ cao plasma

Được mô tả là “một ví dụ hoàn hảo về Giả kim thuật hiện đại”, gốm công nghệ cao plasma của Rado tương tự như đối tác của nó được đề cập ở trên về các đặc tính có lợi nhưng thay vào đó mang lại vẻ sáng bóng như kim loại khác. Để đạt được điều này, gốm trắng thành phẩm được biến đổi bằng khí được kích hoạt ở 20.000 ° C trong lò cực nóng để biến nó thành một vật liệu có độ tỏa sáng cao, gần như lấp lánh. Vẻ đẹp của vật liệu ấn tượng này mặc dù trông có vẻ khác biệt, nhưng nó vẫn thể hiện tất cả sức hấp dẫn của gốm công nghệ cao bao gồm độ cứng, chống xước, nhẹ và các đặc tính không gây dị ứng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchGốm công nghệ cao plasma được đảm bảo không bị phai màu theo thời gian và tỏa ra ánh sáng đẹp

Vẻ ngoài bằng kim loại đương đại của đồng hồ gốm công nghệ cao plasma của Rado trông thực sự ngoạn mục khi xem cận cảnh và đó là nét thẩm mỹ đẹp hiếm thấy chỉ có trên những chiếc đồng hồ làm từ chất liệu này. Mặc dù chỉ thay đổi màu sắc trên bề mặt, gốm công nghệ cao plasma được đảm bảo không bị phai màu theo thời gian và tỏa ra ánh sáng đẹp trong nhiều năm tới. Bạn có thể tìm thấy gốm công nghệ cao plasma trong nhiều bộ sưu tập mang tính biểu tượng nhất của Rado, bao gồm cả dòng Rado Hyperchrome và Rado DiaMaster.

Tinh thể sapphire

Nhiều người coi là sự lựa chọn lý tưởng của mặt kính đồng hồ luôn là tinh thể sapphire được sử dụng trong tất cả đồng hồ Rado và mang lại sự chuyển đổi liền mạch từ kính sang dây đeo và vỏ. Sapphire đồng thời cung cấp khả năng chống xước hoàn hảo và độ rõ ràng của mặt số bên dưới nó. Nhiều nhà sản xuất đồng hồ sang trọng chọn kính tinh thể sapphire thay vì kính khoáng vì nó có khả năng chống vỡ và khả năng chống lại các vết nứt và trầy xước.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Rado có vẻ ngoài hiện đại hơn thể hiện tinh thể sapphire phẳng cổ điển

Tinh thể sapphire cũng có thể được chế tạo thành nhiều hình dạng khác nhau tùy thuộc vào kiểu dáng của đồng hồ được trang bị. Bộ sưu tập đồng hồ Rado Captain Cook chẳng hạn. Mặt kính tinh thể sapphire của nó được làm lồi và cong một cách có chủ đích để hỗ trợ vẻ đẹp cổ điển và nét quyến rũ. Trong khi đó, những chiếc đồng hồ Rado có vẻ ngoài hiện đại hơn thể hiện tinh thể sapphire phẳng cổ điển trong khi những chiếc đồng hồ phức tạp hơn được sử dụng tinh thể sapphire có nhiều khía cạnh.

>>> SO SÁNH ĐỒNG HỒ RADO VÀ TISSOT

3. Đồng hồ Rado có xứng đáng để đầu tư?

Đây là câu hỏi mà LikeWatch sẽ giải đáp trong bài viết này. Một số đồng hồ phổ biến nhất của thương hiệu đi sâu vào các công nghệ làm cho đồng hồ Rado trở nên độc đáo. Nếu có một thứ mà Rado nổi tiếng, thì đó là công nghệ gốm sứ kỹ thuật cao. Đó là gốm công nghệ cao mà thương hiệu mô tả là “sáng tạo, bền bỉ và không gây dị ứng”. Chất liệu này có thể là kim loại hoặc mờ, nhẹ, không gây dị ứng và thoải mái.

Ngoài ra còn có gốm công nghệ cao Plasma được rèn trong lò ở nhiệt độ cực cao: “Khí được kích hoạt ở 20.000 ° C biến gốm trắng thành phẩm thành một vật liệu độc đáo với ánh kim loại khác - nhưng không sử dụng bất kỳ kim loại nào.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Rado luôn là một khoản đầu tư tuyệt vời

Một chất liệu khác được Rado sử dụng là Ceramos, là sự kết hợp giữa gốm công nghệ cao và hợp kim kim loại. Chất liệu này cũng đề cao độ bền, nhẹ và thoải mái. Đồng hồ được làm bằng công nghệ này có tuổi thọ cao, vì vậy đồng hồ Rado luôn là một khoản đầu tư tuyệt vời.

Triết lý của Rado: “nếu chúng ta có thể hình dung ra nó, chúng ta có thể tạo ra nó” và nó phản ánh sự sáng tạo của mình với các vật liệu và quy trình.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call