A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ ba, ngày 10/08/2021

TÁI SINH MỘT HUYỀN THOẠI ĐỒNG HỒ– ZENITH CHRONOMASTER ORIGINAL

Zenith khởi chạy lại chiếc đồng hồ A386 huyền thoại với tên Zenith Chronomaster Original giúp phiên bản này có một vị trí vĩnh viễn trong bộ sưu tập. Zenith A386 ban đầu là một trong những chiếc đồng hồ thép không gỉ đầu tiên được trang bị bộ máy El Primero.

1. Nét sơ lược về đồng hồ huyền thoại của Zenith

Mặc dù các chuyển động tự động ngày càng trở nên phổ biến từ năm 1940 trở đi nhưng chưa có nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ nào thành công trong việc phát triển đồng hồ bấm giờ tự lên dây cót. Năm 1962, Zenith tiên phong nhận nhiệm vụ. Tuy nhiên, tầm cỡ cải tiến là để đáp ứng nhiều thông số kỹ thuật hơn nữa.

Đồng hồ phải có thể đo được phần mười giây để trở thành chiếc đồng hồ bấm giờ tự động chính xác nhất thời bấy giờ. Đối với điều này, tần số cân bằng phải là 5 Hz, điều này dẫn đến những khó khăn khác. Tuy nhiên, Zenith đã thành công trong việc tạo ra một bộ máy tuyệt vời mang tên El Primero - có nghĩa là “người đầu tiên”. Zenith El Primero A386 trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên được trang bị bộ chuyển động đặc biệt này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchZenith El Primero A386 trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên được trang bị bộ chuyển động El Primero

Di sản luôn là nền tảng của dòng đồng hồ chronograph El Primero lâu đời của Zenith, nhưng trong những năm gần đây, thương hiệu này đã tăng gấp đôi trong cam kết về tính xác thực và độ chính xác lịch sử cho các mẫu El Primero lấy cảm hứng từ cổ điển.

Cho đến nay, nỗ lực này đã trở thành thành công vững chắc đối với Zenith, với rất nhiều bản phát hành lại có kích thước trung thực của các tham chiếu El Primero đầu tiên được hỗ trợ bởi sự kết hợp của các màu sắc hiện đại mới và cách diễn giải lại khá thú vị.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế El Primero mang tính biểu tượng nhất trong một phiên bản 38mm trung thực va lôi cuốn

Tuy nhiên, cho đến nay, thương hiệu phụ Chronomaster Revival này chủ yếu tập trung vào các thiết kế A384 và A385 có vỏ tonneau được giới thiệu vào năm 1969, bỏ quên mô hình cốt lõi thứ ba trong gia đình El Primero ban đầu. Bản phát hành mới nhất của thương hiệu đã thay đổi điều đó, đưa thiết kế vỏ A386 truyền thống hơn vào bộ sưu tập Chronomaster Revival vĩnh viễn với bộ ba đồng hồ tham chiếu mới đẹp mắt.

Dòng Zenith El Primero Chronomaster Original mới có lẽ mang đến nét bổ sung hấp dẫn nhất cho bộ sưu tập cho đến nay, mang đến thiết kế El Primero mang tính biểu tượng nhất trong một phiên bản 38mm trung thực, lôi cuốn và đồng thời tự hào về sức mạnh chế tạo chuyển động hiện đại của thương hiệu.

2. Đánh giá chuyên sâu về ngoại diện, chức năng và bên trong ba mẫu đồng hồ mới

Vỏ ngoài với các vấu làm điểm trọng

Cả ba mẫu đồng hồ nam trong dòng Zenith El Primero Chronomaster Original đều có cùng thiết kế vỏ với kích thước trung bình 38mm. Đây là bản trình diễn chính xác và ấn tượng, bám khá sát thiết kế A386 ban đầu được giới thiệu vào năm 1969, với hình thức đơn giản tương tự. Các vấu là điểm nhấn trên đồng hồ, dạng rộng dần dần và các đầu nhọn giúp làm nổi bật độ sắc nét trong hình ảnh. Mặc dù về hình dáng bên ngoài có sự đơn giản rõ ràng, những vấu này một phần giúp cho quá trình hoàn thiện chuyên sâu và chính xác của Zenith, với việc chải xuyên tâm dọc theo các đỉnh vấu bằng một đường vát bên ngoài và phù hợp với các mặt của vỏ được đánh bóng bằng gương.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác vấu là điểm nhấn trên đồng hồ, dạng rộng dần dần và các đầu nhọn giúp làm nổi bật độ sắc nét trong hình ảnh

Trong các lần cải tiến qua các phiên bản, đường cắt nhỏ rõ ràng và ấn tượng của các đầu vấu giúp thu gọn thiết kế về mặt trực quan với tỷ lệ nhỏ hơn mong đợi, nhưng với đường kính 38mm vốn đã nhỏ gọn, điều này có thể mang đến cảm giác đồng hồ quá nhỏ trên cổ tay đối với một số người.

>>> CÂU CHUYỆN LY KỲ CỦA ZENITH EL PRIMERO

Phần còn lại của thiết kế vỏ cũng theo mô hình cổ điển năm 1969, với gờ đánh bóng mỏng như giấy và bộ đẩy pít-tông. Ngoài sự phù hợp và hoàn thiện hiện đại, điểm khởi đầu duy nhất cho các mẫu mới này là mặt sau màn hình sapphire. Hai trong số ba đồng hồ làm cho đồng hồ diễn giải rõ hình thức cổ điển hơn thông qua sử dụng chất liệu bằng thép không gỉ, trong khi phiên bản thứ ba thêm một lớp ấm nam tính và sang trọng bằng vàng hồng 18k.

Mặt số phức tạp và đa nhiệm

Mặc dù ba mẫu trong dòng Zenith El Primero Chronomaster Original mới nhất có hai màu mặt số khác nhau theo những cách ấn tượng rất riêng nhưng thiết kế cơ bản gần giống với phiên bản A386. Sự khởi đầu lớn nhất ở đây là chức năng của đồng hồ bấm giờ. Với kim giây chronograph nằm ở trung tâm độc đáo tạo ra một vòng quay của mặt số 10 giây một lần, các mặt số phụ và thang đo bên ngoài cũng thay đổi tương ứng. Vòng đồng hồ đo tốc độ bên ngoài của mẫu ban đầu trở thành thang đo 1/10 giây để dễ dàng đọc chronograph chính xác và vòng bên trong tương phản chuyển từ thang giờ thập phân sang thang thập phân để sử dụng với đồng hồ bấm giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản thứ ba thêm một lớp ấm nam tính và sang trọng bằng vàng hồng 18k

Dấu hiệu nổi bật của El Primero A386 có ba mặt số phụ chồng chéo lên nhau cũng phù hợp với bố cục không chính thống này. Giây chạy tiêu chuẩn ở 9 giờ, mặt số phụ chronograph 60 phút ở 6 giờ và mặt số phụ 60 giây chronograph ở 3 giờ. Đối với mô hình vàng hồng và một trong các mô hình bằng thép không gỉ, đây ít nhiều là những thay đổi so với công thức ban đầu. Zenith Chronomaster Original mới mang trên mình di sản qua mặt số chính màu bạc, các chỉ số được áp dụng vát, các mặt số phụ được làm nổi xám nhạt, xám đậm và xanh nước biển, và kim chronograph trung tâm màu đỏ rực rỡ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ cũng được phủ lớp Super-LumiNova màu kaki trên các chỉ số và các phân đoạn bên trong của kim thang màu trắng

Đối với mô hình thép không gỉ thứ hai, Zenith thay đổi diện mạo này một cách đáng kể với bố cục gấu trúc đảo ngược đơn sắc. Giao diện mới này có bộ ba mặt số phụ màu bạc được bổ sung bởi bề mặt quay số chính màu đen mờ, màu đen và bạc đảo ngược cho các thang đo vòng ngoài.

>>> NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ ZENITH XUẤT SẮC ĐẠT GIẢI THƯỞNG GPHG

Đồng hồ cũng được phủ lớp Super-LumiNova màu kaki trên các chỉ số và các phân đoạn bên trong của kim thang màu trắng. Với hỗn hợp cách bố trí và xen kẽ màu sắc, Zenith mang đến một cái nhìn linh hoạt hơn cho thiết kế A386, nhưng trong hình ảnh, biến thể này mất đi một số sức hút độc đáo của dòng El Primero và do đó, về cơ bản cảm thấy chung chung hơn.

Bộ máy mới và dây đeo đa dạng

Zenith sử dụng bộ máy chronograph tự động El Primero 3600 được giới thiệu gần đây cho cả ba mẫu trong dòng El Primero Chronomaster Original. Ngoài kim chronograph trung tâm có bố cục độc đáo, hậu duệ hiện đại hóa hoàn toàn của bộ máy El Primero nguyên bản này có bộ ly hợp bên, bánh xe cột và dự trữ năng lượng mạnh mẽ trong 60 giờ ở tốc độ nhịp cao 36.000 bph đặc trưng của dòng.

Dòng đồng hồ nam Zenith El Primero Chronomaster Original có nhiều tùy chọn về dây đeo. Cả ba mẫu đều có thể được kết hợp với dây đeo bằng da bò có màu sắc độc đáo - xanh nước biển cho phiên bản thép không gỉ mặt số bạc, màu nâu vàng cho phiên bản mặt số đen và màu nâu thuốc lá đậm cho phiên bản vàng hồng. Đối với các phiên bản đồng hồ bằng thép không gỉ, người mua cũng có thể tùy chọn vòng đeo tay kiểu ba liên kết bằng thép không gỉ với các liên kết ở giữa được đánh bóng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchZenith sử dụng bộ máy chronograph tự động El Primero 3600 được giới thiệu gần đây cho cả ba mẫu 

Tuy nhiên, tùy chọn cuối cùng này là một sự khác biệt đáng chú ý so với diện mạo A386 ban đầu. Giống như những người bạn đồng hành ổn định của nó là A384 và A385, A386 El Primero đời đầu được gắn liền với vòng đeo tay bậc thang Gay Frères mang tính biểu tượng và vẻ ngoài đặc biệt của nó. Trong khi vòng đeo tay ba liên kết mới đủ hấp dẫn trong hình ảnh, thiết kế vòng đeo tay bậc thang có thể sẽ làm cho Zenith Chronomaster Original nổi bật trên cổ tay và tạo hiệu ứng sang trọng hơn.

3. Nhận xét chung về Zenith Chronograph Original

Zenith mở rộng phạm vi đồng hồ của bộ sưu tập Chronomaster Revival để mang đến nhiều lựa chọn thông minh và thời trang hơn cho khách hàng bao gồm nâng cấp thêm các khía cạnh về thiết kế bền bỉ nhất của El Primero.

Đồng thời, thương hiệu cũng giới thiệu bộ chuyển động El Primero 3600 mới vào khía cạnh cổ điển hơn bộ ổn định chronograph của thương hiệu, dòng Zenith El Primero Chronomaster Original mới mang đến sự táo bạo và định hình một bước tiến lôi cuốn trong việc tái tạo lại dòng lịch.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call