A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 20/08/2021

ĐỒNG HỒ EDOX CỦA NƯỚC NÀO - CÁCH NHẬN DIỆN ĐỒNG HỒ EDOX CHÍNH HÃNG

Đồng hồ Edox là một trong những thương hiệu giá tầm trung có tiếng trên thị trường đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp. Lịch sử hãng đồng hồ Edox đã kéo dài hơn 135 năm với những thành tựu đáng ghi nhận.

“Edox” trong tiếng Hy Lạp cổ đại có nghĩa là đo đạc thời gian, đây cũng chính là tên một thương hiệu đồng hồ cao cấp có vị thế trên thế giới. Đồng hồ Edox đã tham gia vào ngành công nghiệp chế tác cao cấp từ những năm 1880s, đến nay đã có lịch sử khoảng 140 năm tuổi. Dù không được biết đến rộng rãi như đồng hồ Omega, đồng hồ Longines hay Frederique Constant, không có nghĩa là đồng hồ Edox có chất lượng thua kém bất kỳ thương hiệu nào cùng phân khúc kể trên.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc lịch sử hãng đồng hồ Edox cùng cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãng, đồng thời đưa cho bạn một số sự lựa chọn đáng tin để bạn có thể đưa ra quyết định mua sắm dễ dàng hơn.

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngĐồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãng

1. ĐỒNG HỒ EDOX CỦA NƯỚC NÀO? - LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ EDOX

Lịch sử hãng đồng hồ Edox 

Đồng hồ Edox là một thương hiệu đến từ Thụy Sỹ, được thành lập bởi nghệ nhân chế tác tài năng Christian Ruefli-Flury. Ông đã học nghề làm đồng hồ từ khi còn rất trẻ và nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình thông qua những sản phẩm ấn tượng. Vào năm 1883, ông kết hôn với Pauline và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Khi vợ bước sang tuổi 25, Christian đã đặc biệt chế tạo cho bà một chiếc đồng hồ bỏ túi làm quà sinh nhật. Người vợ Pauline thực sự ấn tượng bởi chất lượng chế tác và kỹ thuật của chồng mình, bà thuyết phục Christian Ruefli-Flury hãy thành lập một công ty sản xuất đồng hồ cao cấp của riêng mình tại Biel - thành phố của những kỹ sư cơ khí lành nghề của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. 

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngĐồng hồ Edox là một thương hiệu đến từ Thụy Sỹ, được thành lập bởi nghệ nhân chế tác tài năng Christian Ruefli-Flury

Vào năm 1884, dưới sự động viên và ủng hộ của vợ, Christian Ruefli-Flury chính thức thành lập thương hiệu đồng hồ Edox của riêng mình.

Một số cột mốc đáng chú ý trong lịch sử hãng đồng hồ Edox

Năm 1900, thương hiệu đồng hồ Edox chính thức sử dụng hình đồng hồ cát là logo biểu tượng của mình. Hình ảnh này thể hiện giá trị cốt lõi vượt thời gian và đồng nhất với ý nghĩa tên gọi của hãng.

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngNăm 1900, thương hiệu đồng hồ Edox chính thức sử dụng hình đồng hồ cát là logo biểu tượng của mình

Năm 1921, Christian Ruefli-Flury qua đời. Công ty từ đó nằm dưới sự quản lý của Robert Kaufmann-Hug - một chủ ngân hàng có chuyên môn dày dặn trong lĩnh vực đồng hồ Thụy Sỹ.

Năm 1927, đồng hồ Edox chính thức trở thành một công ty trách nhiệm hữu hạn và là thương hiệu duy nhất trên thị trường chỉ chuyên chế tác, sản xuất đồng hồ đeo tay.

Năm 1955, công ty lớn mạnh với 500 nhân viên và chuyển sang cơ sở sản xuất mới nhằm đáp ứng quy mô của mình. Đồng hồ Edox chính hãng là một trong những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ uy tín nhất tại thời điểm đó.

Năm 1961, đồng hồ Edox Delfin chính thức được ra mắt. Sản phẩm đã thiết lập một tiêu chuẩn mới về chống nước, chống va đập cho lịch sử hãng đồng hồ Edox nói riêng và đồng hồ Thụy Sỹ nói chung.

Năm 1965, đồng hồ Edox Hydro-Sub được giới thiệu với khả năng chống nước lên tới 500M. Từ đó, đồng hồ Edox chính hãng được mang danh xưng là những chiếc đồng hồ chống nước tốt nhất trên thế giới.

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngNăm 1965, đồng hồ Edox Hydro-Sub được giới thiệu với khả năng chống nước lên tới 500M

Năm 1970, Edox là thương hiệu đầu tiên có một chiếc đồng hồ đeo tay có giờ quốc tế trên thị trường. Trên mặt số bao gồm giờ địa phương của 50 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Năm 1998, các kỹ sư và nghệ nhân Edox đã thành công chế tạo chiếc đồng hồ Thụy Sỹ có tính năng lịch mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 1,4mm. Cho đến hiện tại vẫn chưa ai có thể phá bỏ được kỷ lục này của hãng.

Những năm 2000, đồng hồ Edox ngày càng phát triển lớn mạnh khi là đơn vị tính giờ chính thức của WRC - Cuộc đua đường trường thế giới năm 2010 và các cuộc đua thuyền Super Boat International vào năm 2016.

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngNhững năm 2000, đồng hồ Edox là đơn vị tính giờ chính thức của cuộc đua thuyền Super Boat International vào năm 2016.

2. MỘT SỐ BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ EDOX NỔI TIẾNG NHẤT THƯƠNG HIỆU

Đồng hồ Edox Delfin

Như đã giới thiệu ở trên, dòng sản phẩm Delfin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lịch sử hãng đồng hồ Edox. Đây là một trong những bộ sưu tập đa dạng nhất của thương hiệu khi bao gồm các phiên bản chronograph, lịch, phiên bản truyền thống và cả đồng hồ lặn.

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngĐồng hồ Edox Delfin là một trong những bộ sưu tập đa dạng nhất của thương hiệu

Đồng hồ Edox Grand Ocean

Đây là bộ sưu tập những chiếc đồng hồ thể thao của thương hiệu. Đồng hồ Edox Grand Ocean là sự cân bằng giữa hiệu suất và phong cách. Mức độ chính xác đáng tin cậy của dòng sản phẩm này sẵn sàng đáp ứng những tiêu chuẩn tính giờ khắt khe của các cuộc đua thể thao hãng tài trợ. Đồng thời những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cũng sở hữu khả năng chống nước 500m đáng ngưỡng mộ đặc trưng của hãng.

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngĐồng hồ Edox Grand Ocean là sự cân bằng giữa hiệu suất và phong cách

Đồng hồ Edox Les Vauberts

Dòng sản phẩm này nổi bật bởi thiết kế thanh lịch cổ điển đi kèm với bộ máy cơ học hoặc bộ chuyển động thạch anh do Edox sản xuất. Cái tên Les Vauberts được đặt theo tên một vùng chế tác đồng hồ nổi tiếng ở Thụy Sỹ - nơi những nghệ nhân lành nghề vốn có xuất thân là nông dân. Tên đồng hồ Edox Les Vauberts nhằm tôn vinh tài năng và tận tụy của những nghệ nhân đó.

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngDòng sản phẩm đồng hồ Edox Les Vauberts nổi bật bởi thiết kế thanh lịch cổ điển

Đồng hồ Edox Les Bémonts

Tên bộ sưu tập đồng hồ Edox Les Bémonts được lấy từ tên một khu rừng tuyệt đẹp cách nhà máy sản xuất của hãng không xa. Dòng sản phẩm tập hợp những thiết kế tinh tế và sang trọng nhất, mang tính biểu tượng vượt thời gian nhưng cũng linh hoạt biến đổi như vẻ đẹp thiên nhiên. Đồng thời Edox cũng trang bị cho chúng nhiều bộ chuyển động chất lượng cao như chronograph tự động hay Ultra Slim. 

 

3. CÁCH NHẬN DIỆN ĐỒNG HỒ EDOX CHÍNH HÃNG

Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãng qua mặt số

Tương tự như nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp khác, đồng hồ Edox chính hãng đảm bảo sự chau truốt và tinh tế trong từng chi tiết trên thiết kế của mình. Các khâu sản xuất và chế tác đều được áp dụng công nghệ cao như điêu khắc laser hay gia công trực tiếp bằng tay, chính vì vậy chỉ cần quan sát kỹ một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm khác biệt của đồng hồ Edox chính hãng và đồ fake.

- Mặt kính trong suốt, chắc chắn nhờ chất liệu sử dụng là tinh thể sapphire chống xước cao cấp.

- Kim đồng hồ chạy trơn tru, không gây ra tiếng động lớn.

- Các chi tiết trang trí trên mặt số như logo, cọc số,... đều được hoàn thiện chỉn chu, sắc nét và không có sai sót.

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngĐồng hồ Edox chính hãng đảm bảo sự chau truốt và tinh tế trong từng chi tiết trên thiết kế của mình

Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãng qua dây đeo

Dây đeo của đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp thường được làm từ thép chống gì hoặc kim loại mạ vàng. Chất liệu cao cấp tạo cảm giác chắc tay hơn khi cầm, đồng thời có vẻ ngoài sáng bóng, hiệu ứng thị giác cũng tốt hơn rõ ràng so với các sản phẩm fake.

Đồng hồ Edox của nước nào? - Cách nhận diện đồng hồ Edox chính hãngCaptionDây đeo của đồng hồ Edox cũng như các loại đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp khác, thường được làm từ thép chống gì hoặc kim loại mạ vàng

Cách nhận biết đồng hồ Edox chính hãng qua nơi bán

Hãy chỉ mua đồng hồ Edox và các loại đồng hồ Thụy Sỹ ở các cơ sở, đại lý phân phối chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bạn nên tìm hiểu kỹ nơi bán trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Đồng thời, bạn có thể kiểm tra nguồn gốc sản phẩm thông qua hộp đựng, sổ, thẻ đi kèm đồng hồ trong quá trình giao dịch.

Hân hạnh và tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Edox là một trong số đó, Likewatch xin hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách hàng những mẫu đồng hồ Edox cao cấp chính hãng đa dạng đến từ các bộ sưu tập nổi tiếng khác nhau của thương hiệu. 

>> THAM KHẢO BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ EDOX CHÍNH HÃNG TẠI LIKEWATCH Ở ĐÂY

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

mess
zalo
call