A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ năm, ngày 19/08/2021

ẤN TƯỢNG VỚI CHOPARD L.U.C PERPETUAL CHRONO HOÀN HẢO VỀ THIẾT KẾ VÀ CHỨC NĂNG

Chopard L.U.C Perpetual Chrono, câu trả lời của Chopard cho những chiếc đồng hồ bấm giờ lịch vạn niên của các hãng quyền lực như Patek Philippe, Vacheron Constantin và A. Lange & Söhne, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 dưới dạng phiên bản giới hạn 20 chiếc.

Chopard là một công ty tư nhân và không thể so sánh doanh số của họ với những công ty như Cartier, một công ty đại chúng. Con số bán hàng của họ vẫn được ước tính ở mức gần tỷ mỗi năm, khá ấn tượng đối với một doanh nghiệp tư nhân. Về giá trị bán lại, trong hầu hết các trường hợp, chúng sẽ có giá trị bán lại thấp hơn đồng hồ Cartier.

1. Những điểm nổi bật và ghi nhận về thương hiệu Chopard

Chopard là một công ty sản xuất đồng hồ tư nhân, giàu lịch sử có trụ sở chính tại Geneva và đã sản xuất đồng hồ từ năm 1860. Trong hơn 160 năm, ngoài đồng hồ, Chopard còn sản xuất đồ trang sức cao cấp cho những người giàu có và nổi tiếng. Chopard có phải là một thương hiệu xa xỉ? Đúng vậy, thương hiệu được định vị rất giống với các thương hiệu như Cartier và Harry Winston. Cả hai đều làm đồng hồ nhưng thậm chí còn nổi tiếng hơn với những món đồ trang sức tốt của họ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChopard là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ phổ biến thứ 4 trên thế giới

Theo báo cáo gần đây của Interbrand, cơ quan đánh giá các công ty và thương hiệu Thụy Sĩ và xếp hạng 50 thương hiệu Thụy Sĩ hàng đầu (nhiều thương hiệu lớn trong ngành đồng hồ), Chopard là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ phổ biến thứ 4 trên thế giới với thương hiệu trị giá 1,098 triệu CHF. Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ duy nhất xếp hạng cao hơn họ trong danh sách này là Rolex, OmegaPatek Philippe, theo thứ tự chính xác.

2. Công nghê nổi trội trong bộ máy Chopard

Đồng hồ Chopard nổi tiếng về các chuyển động tuyệt vời. LUC Chrono One được xuất hiện trong một số đồng hồ bấm giờ của họ, LUC Calibre 96,14-L hoạt động mỗi giờ hoặc một số bộ máy phức tạp hơn như đồng hồ tourbillon và đồng hồ lịch vạn niên của hãng.

Chopard tự hào về các bộ máy được làm thủ công của họ, mỗi bộ đều là duy nhất với lớp hoàn thiện bằng tay được khắc hoa và các họa tiết nổi. Các bộ máy đồng hồ khác trong bộ sưu tập L.U.C. cung cấp khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng như khả năng dự trữ năng lượng trong 65 giờ trên các đồng hồ có công nghệ LUC Twin.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChopard tự hào về các bộ máy được làm thủ công 

Những chuyển động này có một nòng kép cho phép đồng hồ chạy trong thời gian dài hơn mà không bị xuống dây. Bộ chuyển động Chopard là một tác phẩm nghệ thuật thủ công sử dụng truyền thống Haute Horlogerie / High Horology lâu đời.

3. Nhận xét và đánh giá các cải tiến mới của Chopard L.U.C Perpetual Chrono

Kích thước và vỏ ngoài

Đồng hồ 45mm bằng vàng trắng 18k của Fairmined mang đến sự kết hợp độc đáo giữa vẻ ngoài tiên phong kết hợp với bộ máy được trang trí theo phong cách truyền thống. Năm 2021 chứng kiến L.U.C Perpetual Chrono sự xuất hiện mới hiện được làm bằng titan, được nâng cấp với các chỉnh sửa nhỏ dẫn đến một cơ chế đồng hồ mạch lạc và tinh tế hơn. Đồng hồ có đường kính 45mm và độ dày chỉ hơn 15mm, Chopard L.U.C Perpetual Chrono là một chiếc đồng hồ khá lớn.

Nó vẫn giữ nguyên hình dạng và lớp hoàn thiện như phiên bản vàng trắng năm 2016, nghĩa là hai bên vỏ được chải theo chiều dọc, nắp vấu được đánh bóng và khung bezel được đánh bóng. Bản cập nhật lớn đầu tiên cho mô hình năm 2021 đi kèm với lựa chọn vỏ kim loại - Chopard đã chọn sử dụng titan cấp 5 cứng bề mặt thay vì kim loại quý. Màu tối của kim loại cơ bản kết hợp ăn ý một cách đáng ngạc nhiên với mặt số màu rhodium đen, toàn bộ diện mạo vẫn thể thao nhưng tinh tế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChopard đã chọn sử dụng titan cấp 5 cứng bề mặt thay vì kim loại quý

Titanium đi kèm với những lợi ích khác trong thế giới thực vì nó ít đặc hơn so với kim loại quý và thép, dẫn đến đồng hồ dễ đeo hơn rất nhiều. Tính công thái học còn được hỗ trợ bởi các vấu ngắn của đồng hồ xoay mạnh xuống dưới để đồng hồ ôm sát cổ tay và đeo nhỏ hơn so với kích thước thực. Đồng hồ được kết hợp với dây đeo nubuck da bê màu xám đậm bình thường với chốt cài bằng titan cấp 5 phù hợp.

Mặt số “dễ thở”

Mặt số của L.U.C Perpetual Chrono 2021 bằng vàng 18k được trang trí hoa văn guilloché tỏa ra từ logo của thương hiệu. Mặt số cũng được xử lý ruthenium, tạo cho nó một màu xám đá phiến kim loại. Phá vỡ truyền thống thường thấy, Chopard sử dụng chữ số La Mã cách điệu cho các chỉ số giờ và các điểm đánh dấu đầu mũi tên quay ngược lại.

Kết quả là một mặt số trông ít lộn xộn hơn, mang lại cho các mặt số phụ nhiều không gian hơn để thở. Ngày lớn của lịch vạn niên được hiển thị ở hai khẩu độ ở vị trí 12 giờ đồng hồ. Hiển thị thứ ở 9 giờ và hiển thị tháng ở 3 giờ. Tất cả đều theo hình thức hiển thị đồng trục với các thanh ghi giờ và phút chronograph tương ứng. Các chỉ số ngày đêm và năm nhuận được đặt trong các mặt số phụ và bộ đếm chronograph theo vòng cung xung quanh “mặt số phụ phụ” này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhá vỡ truyền thống thường thấy, Chopard sử dụng chữ số La Mã cách điệu cho các chỉ số giờ

Các đường chronograph được mạ bạc trong bản phát hành năm 2016, trong khi bây giờ chúng có cùng màu xám mờ với các mặt số. Cuối cùng, phần chu kỳ mặt trăng trên quỹ đạo được hiển thị trong mặt số phụ tại vị trí 6 giờ đồng hồ. Tổng thể bố trí mặt số phù hợp với cảm giác thể thao tổng thể của đồng hồ. Để đánh giá cao tính thực dụng, kim giờ và phút đã được làm mờ. Mặt số có các điểm nhấn nhỏ màu đỏ ở các góc và trên các đầu của kim đồng hồ bấm giờ, mang lại sự tương phản bổ sung so với thang độ xám của mặt số.

Bộ máy mới phức tạp

Cung cấp sức mạnh cho L.U.C Perpetual Chrono là bộ máy L.U.C 03.10-L, bộ máy chronograph lịch vạn niên in-house của Chopard. Bộ máy này dựa trên chiếc chronograph L.U.C 03.07-L được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 để kỷ niệm 50 năm ngày gia đình Sheufele sở hữu Chopard. L.U.C 03.10-L là một mẫu đồng hồ bấm giờ hiện đại về chức năng, có nghĩa là có cấu trúc bánh xe cột và ly hợp dọc.

Cơ chế đầu tiên mang lại cho hoạt động của bộ đẩy chronograph cảm giác sắc nét hơn và là cơ chế truyền thống hơn. Loại thứ hai cho phép đồng hồ bấm giờ bắt đầu mà không có hiện tượng rung lắc như ở đồng hồ bấm giờ có ly hợp nằm ngang, là kết quả kết hợp với bánh xe giây bấm giờ. Ngoài ra, do có bộ ly hợp dọc, đồng hồ bấm giờ có thể được chạy mà không ảnh hưởng đến việc cân bằng biên độ. Bộ máy cũng có chức năng quay ngược, cho phép thiết lập lại chronograph mà không cần dừng lại trước.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchL.U.C 03.10-L, bộ máy chronograph lịch vạn niên in-house của Chopard

Một điểm nhấn hiện đại bổ sung đang ngày càng có nhiều hiệu chuẩn hơn là cầu cân bằng thay vì vòi cân bằng truyền thống hơn để tăng khả năng chống va đập cho đồng hồ. L.U.C 03.10-L bao gồm 452 bộ phận và 42 đồ trang sức, hoạt động ở tốc độ 28.800 dao động mỗi giờ cho mức dự trữ năng lượng định khoảng 60 giờ.

>>> CHOPARD – THƯƠNG HIỆU CỦA GIỚI THƯỢNG LƯU

Trái ngược hoàn toàn với kiến trúc hiện đại của bộ máy, việc hoàn thiện hoàn toàn theo phong cách truyền thống không gây quá nhiều cản trở chung. Bộ chuyển động này được thiết kế với vẻ đẹp thẩm mỹ chứ không chỉ thuần về chức năng - các cây cầu được chế tác bằng bạc Đức, mang đến cho bộ chuyển động vẻ ngoài ấm áp hơn và có nhiều góc cạnh bên ngoài và bên trong sắc nét.

Những khởi sắc nghệ thuật này nói lên rất nhiều sự chú ý đến từng chi tiết của bộ máy. Mặt đế có đường kính đều nhau, mặt đếm bằng ngọc được vát, các đòn bẩy của cơ chế đồng hồ bấm giờ được tạo vân thẳng và vát ở hai bên sườn của chúng cũng như các cầu chuyển động. Đồng hồ mang con dấu Poinçon de Genève hoặc con dấu Geneva, chứng tỏ mức độ đầu từ vào trang trí và thân máy cực kỳ cao.

---------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call