A A A
Hublot Thứ ba, ngày 17/08/2021

VÌ SAO ĐỒNG HỒ HUBLOT CLASSIC FUSION LUÔN ĐƯỢC CÔNG NHẬN VÀ NGƯỠNG MỘ?

Hublot là một thương hiệu phân cực trong số các nhóm đồng hồ nổi tiếng. Ngay cả khi nói chuyện với những nhà sưu tập đồng hồ cao cấp kỳ cựu, việc trả lời một câu hỏi về sự tồn tại của Hublot cũng mang đến những yếu tố đánh giá tích cực và ngưỡng mộ với thương hiệu. Trên các cuộc thảo luận trên diễn đàn cộng đồng, một số nhà bình luận sẽ đưa ra rằng mặc dù Hublot được công nhận là một nhà sản xuất đồng hồ có tiếng nhưng chưa được coi cùng cấp với Audemars Piguet.

1. Công thức chung nhưng làm nên hình ảnh đồng hồ riêng biệt

Đồng hồ Hublot của Crocco đã tuân theo công thức tạo nên tính khác biệt vượt trội để cấu nên những màu sắc và cá tính riêng cho đồng hồ thương hiệu của mình. Đồng hồ Thuỵ Sĩ này được chế tác bằng vàng vàng với các lớp hoàn thiện được chải và đánh bóng tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Ngoài ra, cấu trúc vỏ máy khá phức tạp và đó là yếu tố bắt buộc cần có ở một đồng hồ Hublot.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số màu đen tối giản, chỉ với ba kim ở giữa và cửa sổ ngày ở 3 giờ đồng hồ

Khung bezel lấy cảm hứng từ cửa sổ bong tàu, các ốc vít lộ ra ngoài và một vòng đeo tay tích hợp. Sự khác biệt nổi bật ở đây là chất liệu được sử dụng trên dây đeo tay. Thay vì công thức thông thường hơn của một vòng đeo tay bằng kim loại tích hợp, Crocco đã trang bị cho đồng hồ một dây đeo cao su màu đen với móc cài hai cánh được giấu kỹ. Mặt số màu đen tối giản, chỉ với ba kim ở giữa và cửa sổ ngày ở 3 giờ đồng hồ, không nghi ngờ khi sự phản ánh về nét đẹp tinh tế của Crocco dành cho người Ý trong thiết kế.

2. Hublot có sản xuất những mẫu đồng hồ biểu tượng “iconic”?

Ban đầu, nhiều người chưa thích vì tính thẩm mỹ độc đáo khó tiếp nhận của dòng Hublot Classic Fusion. Về mặt thiết kế, Hublot có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường ở cấp độ của một số mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng nhất, cụ thể là Royal Oak và Nautilus. Nhưng cũng đặt ra vấn đề, những con vít trên khung, vỏ được thiết kế hình bát giác, bên dưới là một thỏi nam châm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVề thiết kế, Hublot có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường

Tất cả đều thu hút sự chỉ trích từ nhiều người đầu tiên rằng nó là sự kết hợp phái sinh của những thiết kế đặc trưng nhất của ngành sản xuất đồng hồ. Tuy nhiên, một bài kiểm tra về thiết kế mang tính biểu tượng thực sự nằm ở khả năng đồng hồ được công nhận từ 20 bước và qua tất cả các chỉ số. Hublot chắc chắn vượt qua mọi tiêu chuẩn.

3. Hublot là thương hiệu sản xuất đồng hồ nghiêm túc và chuyên nghiệp

Theo bất kỳ tiêu chuẩn nào, Hublot cũng thề hiện là một nhà sản xuất đồng hồ nghiêm túc. Nhưng nếu năng lực kỹ thuật là thước đo để chúng ta đo lường thì những chiếc đồng hồ như LaFerrari, Antikythera, Key of Time, bộ lặp phút và tourbillons là bằng chứng về kỹ năng thành thạo những phương thức truyền thống của nhiều nhà sản xuất đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHublot cung cấp cho những người sành sỏi hiện đại, tương đương với những gì Audemars Piguet, Patek Philippe và Rolex

Hublot là sự hợp nhất hoàn hảo giữa nhân khẩu học và thiết kế. Trong một thời gian, hầu hết những nhà sưu tập đồng hồ nghiêm túc cũng đang chấp nhận quan điểm và yếu tố mà Hublot cung cấp cho những người sành sỏi hiện đại, tương đương với những gì Audemars Piguet, Patek Philippe và Rolex đã cung cấp trong các thời đại tương ứng của họ - những chiếc đồng hồ thể thao sang trọng đương đại.

Khi nói đến những mô hình đó, không có đồng hồ nào trong số đó có nguồn gốc và được công nhận về thiết kế bậc nhất nhưng mỗi phiên bản đều phá vỡ khuôn mẫu theo cách tương tự nhau và Hublot Big Bang cũng đơn thuần theo công thức “phá vỡ” như vậy.

4. Những nhận xét khách quan về đồng hồ Hublot

Hublot luôn đẩy mạnh quảng cáo ngay từ đầu. Nhưng sự thật là không có nhà sản xuất đồng hồ nào khác đạt được sự nổi tiếng và phổ biến khắp nơi trong giới kiếm, có khả năng kiếm tiền nhanh chóng như Hublot cũng như đạt được mức độ thương mại đáng tranh cãi khi họ sản xuất khoảng 40.000 chiếc mỗi năm. Cũng nhờ sức tiêu thụ đáng kẻ đã cho phép thương hiệu đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các mẫu mới cũng như tái tạo lại các mẫu cũ.

>>> TỔNG QUAN VỀ ĐỒNG HỒ HUBLOT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Với tuổi đời còn khá trẻ so với các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ khác, Hublot vẫn chứng minh năng lực sử dụng và khai triển các công nghệ mới cũng như tư duy sáng tạo trong việc phát triển các vật liệu đồng hồ - thế mạnh và điềm sáng nổi trội của đồng hồ Hublot. Ngoài ra, năng lực của thương hiệu còn được chứng minh qua các biến chứng phức tạp như tourbillon và bộ lặp. Những đổi mới đã nâng cao ngành công nghiệp được coi là chỉ số đánh giá năng và những tiến bộ của Hublot.

5. Hublot Classic Fusion – đồng hồ biểu tượng hơn 40 năm tuổi đời

Để kỷ niệm 40 năm ngày ra đời chiếc đồng hồ đột phá, Hublot tái hiện Classic Fusion theo một phong cách chủ đạo mang màu sắc tân tiến và hiện đại hơn. Điểm thay đổi đầu tiên nằm ở kích thước vỏ 45mm lớn hơn và quan trọng hơn là một chuyển động cơ học thích hợp. Giao diện tổng thể của phiên bản Huclot Classic Fusion kỷ niệm có mặt số sơn mài đen tối giản, dây đeo cao su đen tích hợp và kết cấu vỏ phức tạp, gần giống với bản gốc có một vài thay đổi đáng kể góp phần mang đến sự khác biệt.

Thiết kể vỏ thay đổi đáng kể

Đồng hồ nam có ba phiên bản bao gồm vàng 18k hoàn thiện bằng sa tanh và đánh bóng (100 chiếc), titan hoàn thiện và đánh bóng bằng satin (200 chiếc) và gốm đen hoàn thiện bằng satin và đánh bóng (200 chiếc). Cả ba mẫu đều có chiều ngang 45mm, chiều cao vỏ 10,95mm và có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác lớp hoàn thiện tương phản trên vỏ máy nhấn mạnh kiến trúc năng động

Không giống như phiên bản gốc với 12 ốc vít trên khung, tất cả các thành viên của gia đình Hublot Classic Fusion giờ đây đều có sáu vít titan tạo thành hình chữ H và hai chi tiết cao su ở hai bên vỏ được chèn vào vỏ giữa và khung. Các lớp hoàn thiện tương phản trên vỏ máy nhấn mạnh kiến trúc năng động không có điểm dừng của đồng hồ.

Mặt số đen tuyền huyền bí

Tuy nhiên, các mô hình kỷ niệm khác với các mô hình Classic Fusion thông thường ở mặt số. Mặt số sơn mài màu đen tuyền có kiểu dáng đẹp và giống như bản gốc, không có chữ số. Các kim đồng hồ được thiết kế vuông vắn và đối trọng của kim giây trung tâm mang biểu tượng H. Cửa sổ ngày được bao bởi ô kính tròn và mềm mại hơn so với khung hình chữ nhật của bản gốc. Tất cả hài hoà và hợp nhất trong nền đen cũng như phù hợp với mặt số màu đen.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCửa sổ ngày được bao bởi ô kính tròn và mềm mại hơn so với khung hình chữ nhật

Bộ máy tích hợp và dây đeo mịn

Rõ ràng, việc tích hợp một chuyển động cơ học là một sự nâng cấp so với động cơ chạy bằng thạch anh nguyên bản của đồng hồ mẫu 1980. Hublot Classic Fusion 40 năm kỉ niệm được trang bị bộ chuyển động tự động Hublot HUB1112 dựa trên Sellita SW300-1 với mức dự trữ năng lượng 42 giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ chuyển động tự động Hublot HUB1112 dựa trên Sellita SW300-1 với mức dự trữ năng lượng 42 giờ

Cả ba mẫu đồng hồ kỷ niệm đều được trang bị dây đai cao su đen siêu mịn với móc cài titan mạ đen. Các chi tiết trang trí bằng gốm màu vàng, titan hoặc đen để phù hợp với chất liệu vỏ.

Nhận xét

Là một bản diễn giải hoàn hảo của một biểu tượng cũ, những mô hình kỷ niệm này nắm bắt được phong cách tối giản về kiểu dáng đẹp so với bản gốc nhưng nâng cấp cơ học và tăng kích thước để phản ánh xu hướng thị trường ngày nay. Đồng hồ nam Hublot Classic Fusion vẫn đắt so với thị trường đồng hồ cao cấp chung nhưng vẫn là lựa chọn nhắm đến những nhà sưu tập thích yếu tố nguyên bản đồng thời kết hợp thêm một chút gì đó phù hợp hơn với thời gian và với chuyển động cơ học.

----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call