A A A
Đồng Hồ Omega Thứ bảy, ngày 18/09/2021

TIẾT LỘ OMEGA SEAMASTER DIVER 300M NỔI BẬT HÀNG TOP TRÊN THẾ GIỚI

Nếu là một người cuồng mộ đồng hồ Thuỵ Sĩ sang trọng và tinh anh trong thế giới ngành, hẳn bạn không thể bỏ qua Omega Seamaster Diver 300M bản đen xuất sắc giữ vị trí đồng hồ lặn chronograph – thành phẩm của những bộ não và đôi tay xuất chúng.

Trông nổi bật và mang chất công cụ, liệu một chiếc đồng hồ bấm giờ lớn, màu đen và cồng kềnh dành cho thợ lặn có thể trở thành một chiếc đồng hồ đeo hàng ngày không? Hãy xem bài phân tích rõ về phiên bản này dưới đây cùng LikeWatch.

1. Đồng hồ tiền thân của Omega Seamaster Diver 300M

Không có thương hiệu nào có thể giữ vững bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ như Omega. Từ nhà cung cấp đồng hồ cho các lực lượng vũ trang của Anh trong thế chiến thứ hai cho đến việc trang bị các phi hành gia lên mặt trăng vào năm 1969, từ khắc nghiệt và uy tín của Olympic cho đến lần lặn sâu nhất từng được ghi nhận. Omega đã đo thời gian cho nhiều thành tựu quan trọng nhất của con người trong thế kỷ 20. Nối tiếp thế kỷ 21, đồng hồ Omega cũng có một dàn đại sứ thương hiệu toàn ngôi sao từ những vận động viên thể thao và nhà thám hiểm nổi tiếng cho đến những huyền thoại điện ảnh như James Bond.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster Diver 300M biết cách thu hút ánh nhìn của giới mộ điệu bằng hình thức đơn giản nhất, bắt đầu với kích thước 44 × 17,2mm

Omega Seamaster Diver 300M ra mắt năm 1993, xác lập kỷ lục là chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên trên thế giới được chứng nhận chronometer có bộ đẩy và hoạt động ở độ sâu 300 mét. Đánh dấu sự trở lại của Omega trong lĩnh vực đồng hồ dành cho thợ lặn chuyên nghiệp, hai phiên bản chronograph và ba kim tiêu chuẩn được trang bị van heli có vít ở 10 giờ đồng hồ.

Các tính năng đặc biệt khác của mẫu đồng hồ 1993 này bao gồm vỏ thép 41,5mm sử dụng kiến trúc vấu "lyre" xoắn đặc biệt, mặt số màu xanh nước biển với các họa tiết sóng, các mốc giờ tritium, các kim đồng hồ dạ quang với phong cách plongeur, núm vặn vít vòng đệm chữ O và vòng đệm nén, gờ xoay một chiều, mặt sau có vít, dây đeo 5 liên kết tích hợp, bộ máy tự động 1164 (Valjoux 7750) và bố cục ba bộ đếm. Một trong những mô hình đầu tiên của chronograph cũng là bản sở hữu những vật liệu tiên tiến như titan và vàng.

2. Đánh giá các chi tiết nổi bật khiến Omega Seamaster Diver 300M trở thành đồng hồ top trên trên thị trường

Điều có thể khiến một số người đắn đo vì kích thước trông đồ sộ của đồng hồ. Omega Seamaster Diver 300M biết cách thu hút ánh nhìn của giới mộ điệu bằng hình thức đơn giản nhất, bắt đầu với kích thước 44 × 17,2mm và có vấu 52,2mm, trông sẽ cực nổi bật trên cổ tay. Ấn tượng, độc đoán và đen thẳm, vẻ ngoài nam tính đến tận cốt lõi bên trong.

Vẻ ngoài ấn tượng của đồng hồ đánh dấu tính biểu tượng rõ ràng, không phải là một chiếc đồng hồ dành cho người khiêm tốn mà dành cho ai yêu thích sự thể hiện cá tính mạnh ra bên ngoài. Hiện tại, chín mẫu đồng hồ bấm giờ khác nhau có trong bộ sưu tập với các mẫu thép trơn, thép hai tông màu và vàng. Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá, phiên bản mặt số đen, gờ đen và dây đeo cao su đen hấp dẫn nhất với họ. Càng đeo nhiều và càng nghĩ nhiều về chiếc đồng hồ này, bạn càng đánh giá cao nó.

Mặt số tinh tế

Một trong những bí mật tạo nên sức hấp dẫn của đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M là mặt số. Các sóng được khắc bằng lade tạo ra lượng kết cấu và độ sâu phù hợp giữ cho mọi thứ trở nên cân bằng và thú vị. Thiết kế hai mặt số phụ nằm ngang và cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ đồng hồ tạo nên một bố cục cân đối, mang lại cho đồng hồ sự hiện diện thanh thoát và nổi bật. Vành bezel xoay một chiều bằng gốm và các chỉ số rộng được phủ lớp Super-Luminova, thể hiện đúng đặc tính không thể thiếu của một đồng hồ lặn. Một điểm nhấn thú vị là các kim thời gian hình kiềm đục khoét phần trống bên trong, vừa quyền lực vừa sáng tạo. Ý tưởng này bắt nguồn từ các mẫu Seamaster 300M 1993 nguyên bản.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác sóng được khắc bằng lade tạo ra lượng kết cấu và độ sâu phù hợp giữ cho mọi thứ trở nên cân bằng và thú vị

Mặt số bằng gốm đen được đánh bóng và khắc laser với các vân sóng tạo thêm chiều sâu và chuyển động cho mặt số. Các điểm đánh dấu giờ bao gồm tám chấm tròn nổi, thanh kép ở vị trí 12 giờ và một điểm bị cắt ngắn ở vị trí 6 giờ. Trên nền đen, các vạch giờ và kim màu trắng đều được mạ rhodium, khiến mặt số nổi bật và phát ra ánh sáng lâu dài trong bóng tối.

Van heli ở vị trí 10 giờ đồng hồ cũng được xem là đặc điểm nổi bật của Omega Seamaster Diver 300M chính hãng. Nó thiết kế có hình nón giúp dễ dàng thao tác, thể hiện rõ cá tính như một thợ lặn chuyên nghiệp và có khả năng vượt qua độ sâu 300 mét. Trong quá trình giải nén, các phân tử heli mở rộng có thể làm bật mặt tinh thể và mặt lưng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrên nền đen, các vạch giờ và kim màu trắng đều được mạ rhodium

Để tránh điều này, các phân tử heli cần được giải phóng và van thoát khí heli ở đó cho mục đích này. Được thiết kế lại và cấp bằng sáng chế với công nghệ mới, ngay cả khi van thoát khí Heli hình nón vô tình bị mở dưới nước, đồng hồ vẫn được đảm bảo khả năng chống nước đến 50m.

Vỏ gốm sang trọng

Ngoài ra không thể không đề cập đến van thoát khí heli nằm trong khung nổi bật do bề mặt được chải và đánh bóng tương phản. Vòng bezel 12 mặt với các cạnh vỏ sò hoặc khía để tăng độ bám khi hoạt động dưới nước.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVẻ đẹp của gốm là khả năng đàn hồi và chống trầy xước kết hợp với cảm giác mịn như lụa

Vòng bezel một chiều bằng gốm bóng có thang đo lặn 60 phút tráng men trắng và hình tam giác quan trọng ở vị trí 12 giờ đồng hồ với một chấm sáng. Gốm là ngôi sao chính ở đây và ngoài ứng dụng trên khung bezel cũng được sử dụng trên mặt số và trên các núm đẩy màu đen sáng bóng cho đồng hồ bấm giờ. Vẻ đẹp của gốm là khả năng đàn hồi và chống trầy xước kết hợp với cảm giác mịn như lụa của nó.

Bộ máy tiêu chuẩn cao

Tên đầy đủ của đồng hồ khá dài và ít khi được gọi tên đầy đủ. Thay vào đó, người đeo sẽ nhớ đến những điểm nổi bật mới trên đồng hồ. Đồng hồ Omega Semaster Diver 300M chính hãng vận hành bởi bộ máy chuyển động 9900 có 54 viên ngọc tự động được trang bị lò xo cân bằng silicon, bộ thoát Co-Axial và cơ chế bánh xe cột. “Chronometer” trong tên gọi là viết tắt Master Chronometer được chứng nhận bởi METAS vì đồng hồ có khả năng chống lại từ trường lên đến 15.000 Gauss. Một thông số cực kỳ đáng giá.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt sau đồng hồ làm bằng tinh thể sapphire cho thấy trọng lượng dao động lớn được trang trí bằng sóng Geneva từ trung tâm

Bộ máy chronograph này là bộ máy đầu tiên của Omega nhận được chứng nhận Master Chronometer được METAS phê duyệt cũng đã được sử dụng trên đồng hồ Omega Seamaster Planet Ocean 2016. Bộ máy calibre 9900 là bộ máy chronograph tích hợp tự lên dây cót trong nhà (in-house) với cơ chế bánh xe cột, ly hợp dọc và bộ thoát Co-Axial. Thực sự đây là những công nghệ tốt nhất của Omega dành cho đồng hồ bấm giờ.

Ngoài khả năng dự trữ năng lượng mạnh mẽ trong 60 giờ được cung cấp bởi hai thùng, việc sử dụng silicon màu trong lò xo cân bằng đảm bảo đồng hồ có thể chống lại từ trường 15.000 Gauss. Mặt sau đồng hồ làm bằng tinh thể sapphire cho thấy trọng lượng dao động lớn được trang trí bằng sóng Geneva từ trung tâm.

>>> ĐÁNH GIÁ KIỆT TÁC DI SẢN - ĐỒNG HỒ OMEGA CONSTELLATION

3. Kết luận

Omega Seamaster Diver 300M chính hãng tại LikeWatch là một chiếc đồng hồ mạnh mẽ với rất nhiều hiện diện về công nghệ mới không cần phải bàn cãi. Ngoài phiên bản đen hoàn toàn, bộ sưu tập còn các phiên bản vỏ thép hai tông màu vàng và vàng sáng hơn với mặt đồng hồ màu xanh lam hoặc xám.

Phiên mẫu màu đen trên dây đeo cao su đen này là được xem là tém gọn sự khoa trương và có phần thanh lịch hơn chút. Omega Seamaster Diver 300M Chronograph là một khoản đầu tứ chắc chắn với mức giá có vẻ hợp lý nhờ chức năng, lớp hoàn thiện cao cấp và bộ chuyển động Master Chronometer.

--------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call