A A A
TẠO TÁC ẤN TƯỢNG Thứ bảy, ngày 09/10/2021

RA MẮT ĐỒNG HỒ GUCCI ĐỈNH CAO VỚI BỘ MÁY ĐỘC QUYỀN

Gucci nổi danh khắp thế giới về những sản phẩm may mặc, trang sức và phụ kiện xa xỉ. Tuy nhiên, nếu chỉ vì những nền tảng thành công này mà bỏ qua cả gia tài chế tác đồng hồ thời trang cao cấp của hãng thì thật thiếu sót. Năm nay, kỉ niệm 100 năm ra mắt, Gucci ra mắt bộ sưu tập đồng hồ lẫn bộ chuyển động độc quyền mới.

1. Vị thế của đồng hồ Gucci tiết lộ hướng đi gia nhập thị trường mới

Trở lại năm 1972, Gucci là một trong những hãng thời trang đầu tiên dấn thân vào lĩnh vực sản xuất đồng hồ. Kể từ đó, cường quốc thời trang đã được liên kết với những chiếc đồng hồ thời trang “có thương hiệu” dễ tiếp cận. Với nền tảng thương hiệu thời trang xa xỉ có tiếng bậc nhất thế giới cũng như luôn đầu tư chỉn chu vào mảng đồng hồ, các số liệu hiện tại từ hãng đưa ra cho thấy doanh thu của Gucci đã đưa thương hiệu vào danh sách 25 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ hàng đầu (tất cả đồng hồ của hãng đều đủ tiêu chuẩn cho nhãn Swiss Made) và vượt xa các công ty chị em Ulysse Nardin, Girard-Perregaux và các thương hiệu đồng hồ thuộc sở hữu của tập đoàn Kering. Mặc dù nổi bật về hình ảnh lẫn giá trị thương hiệu, tuy nhiên, Gucci không có thiết kế đồng hồ đặc trưng hay đồng hồ cao cấp có thể bật ngay trong tâm trí khách hàng kỳ cựu.

Chiếc đồng hồ được cho là lấy cảm hứng từ văn hóa trượt ván những năm 1970 đã gây được nhiều chú ý khi ra mắt vài năm trước. Bộ sưu tập trụ cột chính G series mang nhiều giá trị và màu sắc từ thương hiệu, song vẫn mang hình thức của đồng hồ hoa mỹ và phức tạp. Nhìn chung, từ trước đến giờ, hãng đã không tạo ra một biểu tượng sản xuất theo lối đồng hồ đơn giản.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặc dù nổi bật về hình ảnh lẫn giá trị thương hiệu, tuy nhiên, Gucci không có thiết kế đồng hồ đặc trưng hay đồng hồ cao cấp

Tuy nhiên, tại Watches & Wonders Geneva vào tháng 4, Gucci đã công bố phiên bản “25H” - một chiếc đồng hồ thể thao siêu mỏng do giám đốc sáng tạo công ty Florentine - Alessandro Michele – “thai nghén” hình thành. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Gucci đẩy mạnh chiến trường horological khi tuyên bố gia nhập thế giới đồng hồ xa xỉ. Bộ sưu tập mới được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Alessandro Michele có các bộ chuyển động cơ học tinh vi, bao gồm cả những chiếc đồng hồ hiệu chuẩn độc quyền đầu tiên của thương hiệu. Khi ra mắt, Gucci tự tin khẳng định 25H là dấu hiệu gia nhập thị trường đồng hồ cao cấp.

>>> GUCCI VÀ NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ GÂY THƯƠNG NHỚ

2. Đánh giá 360 độ toàn góc nhìn từ trong ra ngoài của đồng hồ Gucci 25H

Bộ sưu tập đồng hồ mới ra mắt với bốn dòng gồm đồng hồ Gucci 25H, Gucci G-Timeless, Gucci Grip và Haute Joaillerie cũng như hơn 30 mẫu khác nhau. Tính năng đồng hồ bao gồm tourbillons, giờ nhảy, chuyển động của rôto vi mô và đồng hồ nạm ngọc. Bộ sưu tập đồng hồ Gucci 25H chính hãng được đặt tên theo một trong những con số yêu thích của Alessandro’s Michele. Mẫu đồng hồ do Giám đốc Sáng tạo đảm nhận trở thành một trong những danh mục thành công nhất hiện nay - đồng hồ thể thao sang trọng có tích hợp dây đeo. Do đó, nó được thương hiệu Florentine coi là trụ cột trong tương lai của bộ sưu tập đồng hồ với những lần cải tiến mới đáng mong đợi.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch Gucci 25H chính hãng được trang bị bộ máy cơ tự động siêu mỏng độc quyền được sản xuất bởi cơ sở chuyển động của Kering

Đồng hồ Gucci 25H dấn bước một cuộc tấn công mới vào thị trường đồng hồ phân khúc cao cấp mà không nề hấn hay chần chừ. Nhiều người cho rằng tuyên bố này cần được xem xét kỹ lưỡng thông qua quan sát Gucci 25H được tiếp nhận ra sao trên thị. Nhưng Gucci hiểu rõ bản thân công ty đang ở trên vùng đất an toàn và họ tin rằng mình có thể trụ và phát triển tốt trên vùng thị trường này. Về cơ bản, đồng hồ Gucci 25H chính hãng được trang bị bộ máy cơ tự động siêu mỏng độc quyền được sản xuất bởi cơ sở chuyển động của Kering tại một thị trấn chế tác đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ - La Chaux-de-Fonds. Đồng hồ có vỏ vàng gold hoặc bạch kim cùng với tourbillon nhằm khẳng định vững chắc cho dấu hiệu nâng tầm thị trường của một nhà sản xuất đồng hồ cao cấp.

>>> GIÁ CHÍNH HÃNG ĐỒNG HỒ GUCCI 25H 

Chiếc đồng hồ 40mm được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, người cũng chịu trách nhiệm về những chiếc đồng hồ mới khác trong bộ sưu tập, biến đổi liền mạch từ trạng thái thể thao bằng thép sang một thiết kế trang trọng hơn khi được trang trí bằng vàng gold hoặc bạch kim hoặc trong các phiên bản tourbillon. Mặt số tối giản của Gucci 25H chỉ có 2 kim thời gian được điểm xuyết bằng chất phát quang và 12 cọc số trắng mảnh. Trên nền mặt số, bố cục đơn giản nhưng đi kèm cách phối hai lằn đậm nhạt theo hình chữ nhật dài.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số tối giản của Gucci 25H chỉ có 2 kim thời gian được điểm xuyết bằng chất phát quang và 12 cọc số trắng mảnh

Vòng bezel khá dày được chế tác chính xác để che khuất núm vặn khiến nó gần như vô hình và kiến ​​trúc độc đáo này mang lại chất lượng liền mạch cho thiết kế tổng thể, đồng thời tăng cường sự vừa vặn trên cổ tay. Dây đeo năm mắt xích vừa thoải mái vừa đẹp mắt, đồng thời củng cố mục tiêu của Gucci là biến chiếc đồng hồ đeo tay “như một lớp da thứ hai trên cổ tay”.

Đồng hồ chỉ dày 3,70mm và kích thước 7,2mm, tuy vậy, đây là sự ghép nối hoàn hảo làm nổi bật cho kiểu dáng mảnh mai. Hai phiên bản Gucci 25H tourbillon cũng là một phần của bộ sưu tập mới và vỏ của chúng dày hơn một chút, ở mức 8mm. Bộ máy tự động 24 viên ngọc tự động lên dây cót, có thể nhìn thấy qua mặt kính sau triển lãm của đồng hồ, có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ.

Nguyên lý tương tự cũng được áp dụng phần thiết kế vỏ. Đặc biệt đối với hình dạng vỏ vô định hình với mặt bên góc cạnh hấp dẫn nối liền dây đeo có khớp nối, tất cả như một khối tổng thể hợp nhất và bổ trợ lẫn nhau. Gucci 25H mang đến phong cách đồng hồ thể thao bằng thép không gỉ 1970 khác biệt và được xem như một hậu duệ tự nhiên của trường phái thiết kế đồng hồ Gérald Genta. Genta’s 1972 Royal Oak của Audemars Piguet được thiết kế ban đầu cho thị trường Ý.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ chỉ dày 3,70mm và kích thước 7,2mm, tuy vậy, đây là sự ghép nối hoàn hảo làm nổi bật cho kiểu dáng mảnh mai

Điều quan trọng, Gucci 25H chính hãng được trang bị những bộ máy độc quyền đầu tiên của thương hiệu. Dòng máy quay siêu nhỏ GUCCI GG727.25 đã được phát triển và được sản xuất trong nhà máy sản xuất đồng hồ Kering ở La Chaux-de-Fonds, cùng với các sản phẩm của các công ty chị em Ulysse Nardin và Girard-Perregaux. Nó có sẵn trong hai phiên bản với bộ điều chỉnh truyền hoặc bộ điều chỉnh tourbillon có thể nhìn thấy bên trong mặt số.

Bộ máy tự động siêu mỏng GG727.25 được đặt tên theo thương hiệu bởi vì các số bảy, hai và năm đại diện cho sự hoàn chỉnh, cân bằng, hợp tác cũng như sự tò mò và tự do. Rất ít công ty đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống có thể làm sáng tỏ tên danh pháp mà họ gắn cho các bộ máy của mình như một lời nhắc nhở dù trên hình thức các yếu tố thuộc về tính Thụy Sĩ trong hoạt động sản xuất đồng hồ thì Gucci vẫn nguyên thuỷ của Ý.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy tự động siêu mỏng GG727.25 được đặt tên theo thương hiệu bởi vì các số bảy, hai và năm đại diện cho sự hoàn chỉnh, cân bằng, hợp tác cũng như sự tò mò và tự do

Nhìn chung, Gucci đã mang đến cho ngành chế tạo đồng hồ một loại hình sáng tạo và sự phô trương mà người Thụy Sĩ sẽ không bao giờ có thể khẳng định là tác phẩm và màu sắc của riêng họ nếu không có nghệ thuật thiết kế mới từ Gucci. Bộ sưu tập mới này không gây bất ngờ hoàn toàn vì nó đi theo khuôn khổ các thương hiệu cao cấp toàn cầu như Louis Vuitton, Hermès, Chanel hay Ralph Lauren đã trình làng những bộ sưu tập đồng hồ cao cấp. Tuy nhiên, Gucci tự lực sản xuất đồng hồ và tự sở hữu để phát triển đồng hồ đeo tay cho thương hiệu cao cấp thành công nhất. Gucci hy vọng với phiên bản 25H khởi đầu tốt sẽ giúp hãng lấy lại vị trí đầu tiên trong số các thương hiệu đồng hồ thời trang cao cấp.

----------------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call