A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 03/10/2021

ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ ZENITH CHRONOMASTER ORIGINAL 38MM

Zenith tiếp tục cải tiến mới dòng đồng hồ biểu tượng của hãng – Zenith Chronomaster Original 38mm. Với lần tân trang này, đồng hồ được ví như một bản đương đại hợp thời nhưng vẫn giữ vững chất nguyên bản của Chronomaster Original.

1. Zenith A386 – Niềm tự hào mang tính biểu tượng thế kỷ của thương hiệu

Zenith đã trải qua một quỹ đạo cam go và thách thức. Thương hiệu đã bị ảnh hưởng khá nặng trong cuộc khủng hoảng thạch anh nhưng sau nhiều nỗ lực và thích ứng khẩn cấp thì thương hiệu cũng đã vươn lên từ đống tro tàn. Lý do nổi bật nhất giúp Zenith vươn qua thời kỳ đen tối này bởi công ty liên tục cho ra khá nhiều loại đồng hồ bấm giờ tự lên dây cót tốt nhất. Ngoài ra, sức mạnh cơ khí A386 của Zenith là một thiết kế đặc biệt và hào nhoáng, nổi bật trong một biển các sản phẩm tẻ nhạt từ một số thương hiệu thời đó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKể từ khi ra mắt A386 vào năm 1969, đồng hồ bộ đếm chronograph ba màu đã trở thành một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của Zenith.

Cái tên “A386” chắc chắn sẽ ghi dấu ấn trong tâm trí những người yêu thích đồng hồ cổ điển như một trong những mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất bởi nhà sản xuất có trụ sở tại Le Locle. Đây là mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng nhất trong bộ ba được giới thiệu vào năm 1969, ba chiếc đồng hồ được Zenith tạo ra để có bộ máy mới được phát triển và sáng tạo - bộ máy El Primero được coi là một trong những bộ máy chronograph tự động sớm nhất. Bộ ba này bao gồm A384 - một mô hình mặt số gấu trúc hình gấu trúc, A385-có cùng một vỏ nhưng mặt số màu nâu gradient ban đầu và A386 - kiểu cổ điển nhất trong ba mô hình với một vỏ tròn nhưng là chiếc đồng hồ đầu tiên hiển thị các bộ đếm phụ ba màu đặc trưng. Đây là dấu hiệu đã trở thành dấu ấn của Zenith.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThay vì phát hành lại A386, thương hiệu đã tung ra một đồng hồ giống hệt bản gốc nhưng với bộ máy tự hào hoàn toàn hiện đại

Kể từ khi ra mắt A386 vào năm 1969, đồng hồ bộ đếm chronograph ba màu đã trở thành một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của Zenith, nổi bật trên nhiều mẫu được trang bị El Primero trong những năm qua. Giờ đây, Zenith đang đề xuất những phương án sáng tạo mới dành cho những người yêu thích mặt số ba màu với việc sử dụng rộng rãi ba màu mang tính biểu tượng là xám, xanh lam. Nhiều năm trôi qua, Zenith vẫn không quên tầm quan trọng của đồng hồ Zenith Chronomaster và tiếp tục cải tiến lặp lại.

Vào tháng 6 năm nay, Zenith đã thay đổi tất cả hình thức trước đây. Thay vì phát hành lại A386, thương hiệu đã tung ra một chiếc đồng hồ giống hệt bản gốc nhưng với bộ máy tự hào hoàn toàn hiện đại, chứng minh đồng hồ vẫn bắt kịp các xu hướng trong bộ phận chuyển động. Bản cập nhật mới về nội bộ và phong cách, là sự tôn vinh hoàn hảo cho một chiếc đồng hồ 1969, đi trước thời đại nhiều năm.

>>> ĐỒNG HỒ ZENITH CỦA NƯỚC NÀO? MUA ĐỒNG HỒ ZENITH CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

2. Khám phá sự tiếp nối Zenith Chronomaster Original 38mm

Điều gây ấn tượng nhất về chiếc đồng hồ này là nó mang ngôn ngữ thiết kế kết hợp của thế kỷ này với thế kỷ khác. Zenith liên tục mang các yếu tố cổ điển trở lại từ chiếc A386 năm 1969 vào chiếc đồng hồ hoàn toàn hiện đại này.

Bề ngoài vỏ

Thiết kế của Zenith Chronomaster Original được mô phỏng trực tiếp theo A386 với vỏ trung tâm tròn, vấu nhọn, kiến trúc không có gờ, núm đẩy bơm cổ điển, mặt kính sapphire nhô cao hình vòm và cuối cùng là sự kết hợp bề mặt được chải xuyên tâm với các điểm nhấn được đánh bóng tỉ mỉ.

Đồng hồ cũng có các đường kính khác nhau, trong đó phiên bản 38mm giống như chiếc đồng hồ lịch sử. Với các dây đeo mỏng và kích thước nhỏ gọn, Chronomaster Original là một điểm sáng hoàn hảo cho các quý ông theo đuổi sự thanh lịch chuyên nghiệp. Đồng hồ mang đến sự thoải mái, sang trọng nhất định và tạo cảm giác cân đối một cách hoàn hảo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ cũng có các đường kính khác nhau, trong đó phiên bản 38mm giống như chiếc đồng hồ lịch sử

Đối với lần ra mắt mới này, Zenith giới thiệu năm mẫu đồng hồ nam khác nhau với các tùy chọn thép không gỉ hay vàng hồng 18k. Vỏ đồng hồ được hoàn thiện độc đáo có mặt trước và mặt sau bằng tinh thể sapphire. Hơn một chiếc đồng hồ thông thường là một chiếc đồng hồ thể thao thực thụ, khả năng chống nước được đánh giá ở mức 50 mét, đủ dùng cho hầu hết các điều kiện dưới nước.

Mặt số chronograph hiện đại

Mặt số và màn hình hiển thị là nơi những chiếc đồng hồ này thể hiện sự nâng cấp và tiến hóa sâu sắc nhất. Để phân biệt những mẫu đồng hồ mới này với những chiếc đồng hồ Revival giới hạn, Zenith thay thế bộ máy cũ bằng bộ chuyển động tương tự được tìm thấy trong Chronomaster Sport, có tác động lớn đến chính màn hình.

Nhưng đối với kiểu dáng mặt số, đồng hồ vẫn giữ lại hầu hết các yếu tố đặc biệt của A386 bao gồm các điểm đánh dấu, kim sơn màu trắng với các điểm chèn dạ quang, cửa sổ ngày hình thang ở vị trí 4:30 và thang đo kép trên vùng ngoại vi. Tuy nhiên, phần thay đổi được in trên các thang đo và bên trong các mặt số phụ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số và màn hình hiển thị là nơi những chiếc đồng hồ này thể hiện sự nâng cấp và tiến hóa sâu sắc nhất

Được cung cấp bởi bộ chuyển động 5Hz tận dụng tối đa tần số cao, Zenith Chronomaster Original hiện có màn hình 1/10 giây với kim trung tâm thực hiện một vòng mỗi 10 giây. Sự phát triển khác liên quan đến các chỉ số trong mặt số phụ. Ngoài các giây nhỏ ở 9 giờ, Chronomaster Original có bộ đếm 60 giây ở 3 giờ và bộ đếm 60 phút ở 6 giờ.

Đối với các phiên bản trong bộ sưu tập phụ mới này, Zenith cung cấp mẫu mặt số màu bạc cổ điển với mặt số phụ ba màu (xanh lam, anthracite và xám) kết hợp với kim giây trung tâm màu đỏ và Super-LumiNova màu trắng. Mặt số này có sẵn bằng thép không gỉ hoặc bằng vàng hồng 18k. Điểm mới tiếp theo cho bộ sưu tập này là mặt số kiểu gấu trúc đảo ngược với nền đen mờ, mặt bích tông màu bạc và các bộ đếm phụ.

>>> ZENITH CHRONOMASTER EL PRIMERO - SẢN PHẨM KẾ NHIỆM GIA TĂNG SỨC MẠNH THƯƠNG HIỆU

Bộ máy thế kỷ 21

Cập nhật đáng chú ý nhất trong đồng hồ Zenith Chronomaster Original chính hãng không phải là giao diện mặt số mà là bộ máy tích tắc bên trong vỏ máy. Như đã đề cập, chiếc đồng hồ này chia sẻ chuyển động của nó với đồng hồ Chronomaster Sport thể thao và lớn hơn - Calibre El Primero 3600 nội bộ. Vẫn sử dụng cơ sở giống như bộ máy lịch sử, nó đã được cập nhật mạnh mẽ để đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSạch, tương phản và có vẻ ngoài kỹ thuật hơn, các cây cầu cũng thoáng giống như quả cân dao động với logo ngôi sao năm cánh

Tận dụng tối đa quy định 36.000 dao động/giờ, nó có thể hiển thị chính xác 1/10 giây nhưng cũng hoạt động hiệu quả hơn vì mức dự trữ năng lượng đã được tăng lên 60 giờ. Bộ máy vẫn giữ được bánh xe cột và kiến trúc khớp nối ngang. Nhìn qua mặt sau sapphire, bộ máy hiện đại hơn nhiều trong thiết kế và trang trí kiểu mới. Sạch, tương phản và có vẻ ngoài kỹ thuật hơn, các cây cầu cũng thoáng giống như quả cân dao động với logo ngôi sao năm cánh. Bánh xe cột màu xanh lam và các cây cầu được trang trí bằng hoa văn chải xuyên tâm.

Trải nghiệm đeo trên tay

Các cạnh của vỏ máy rất mỏng nên toàn bộ vỏ máy về cơ bản nghiêng hẳn về tất cả các mặt số. Nhìn vào bối cảnh của những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển từ nhiều thương hiệu lớn, hầu hết các sản phẩm mới hơn có xu hướng là phiên bản nâng cấp của những chiếc đồng hồ tôn kính trong quá khứ của thương hiệu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ phù hợp với mọi loại trang phục và dịp trong ngày

Thường thì một chiếc đồng hồ hiện đại  dù có bất kỳ cảm giác hay phong cách cổ điển nào vẫn sẽ có bề ngoài khá dày. Điều này có thể khiến người đeo cảm thấy như đồng hồ đeo tay cảm giác phô trương. Với các vấu sắc nét, thể thao và sự nhỏ gọn của cả núm vặn và núm đẩy, chiếc đồng hồ này mang lại cảm giác cổ điển theo mọi cách tốt nhất. 

----------------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call