A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 06/10/2021

TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ JUNGHANS VÀ CÁC BỘ SƯU TẬP NỔI TIẾNG

Đối với người chơi đồng hồ sành sỏi trên thế giới, khi hỏi đến đâu là thương hiệu đại diện cho “nice watches” thì ngay lập tức Junghans là thương hiệu được nhắc đến nhiều. Đồng hồ Junghans là hình mẫu của những chiếc đồng hồ đẹp thanh lịch và không kiểu cách rườm rà thuộc nhà sản xuất Đức.

Chế tác đồng hồ đi đôi với các loại hình nghệ thuật khác nhau. Các công ty đồng hồ thường hợp tác với các nghệ sĩ, những người biến hộp đựng đồng hồ thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Một trong những công ty được biết đến với hình thức hợp tác này là Junghans - một thương hiệu đồng hồ của Đức nổi tiếng với tính thẩm mỹ Bauhaus.

1. Tổng quan về lịch sử chế tác đồng hồ của thương hiệu Junghans

Thương hiệu ra mắt thuộc sở hữu đầu tiên của Erhard Junghans và anh rể Jakob Zeller-Tobler thành lập tại Schramberg 160 năm trước. Junghans đã phát triển nhanh chóng thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới. Vào những năm 1950, thời kỳ hoàng kim của đồng hồ cơ, Junghans đã phát triển và sản xuất vô số bộ máy đồng hồ cơ. Những chiếc đồng hồ hiệu chuẩn tinh vi nhất được phát triển trong thời kỳ này luôn được dành ưu ái riêng cho bộ sưu tập Junghans Meister. Đồng hồ Meister Signatur Handaufzug Edition 160 năm 2021 mới ra mắt của hãng thể hiện sự tôn kính đối với thời đại hoàng kim này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVào những năm 1950, thời kỳ hoàng kim của đồng hồ cơ, Junghans đã phát triển và sản xuất vô số bộ máy đồng hồ cơ

Công ty bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay vào năm 1927. Theo trang web của thương hiệu là nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới vào năm 1903, được báo cáo sản xuất hơn ba triệu chiếc đồng hồ mỗi năm. Năm 1961, công ty sử dụng 6.000 nhân viên, 20.000 đồng hồ và xuất khẩu sang 100 quốc gia. Bởi vì phong cách thực sự không tạo sự ồn ào, ủng hộ cách tiếp cận hạn chế chi tiết hơn.

“Sống theo phong cách của bạn” (Live your style) là phương châm định hướng Junghans cống hiến hết mình cho sự kết hợp giữa giá trị thiết kế và tiện ích. Với các mô hình hóa tối đa puristic và dòng FORM mới nhất, Junghans đang tuân theo các nguyên tắc thiết kế công nghiệp hiện đại của Đức. Chính với những tiêu chuẩn này, Junghans Black Forest đã được toàn cầu công nhận như một cái nôi phát minh của Đức trong thế kỷ XX.

>>> ĐỒNG HỒ JUNGHANS NAM & NỮ CHÍNH HÃNG

2. Đánh giá chất lượng đồng hồ Junghans. Đồng hồ Junghans có tốt không?

Một chiếc đồng hồ Junghans được đặc trưng hoá bởi sự tỉ mỉ, khéo léo và đa màu sắc thái sáng tạo. Các nhà thiết kế của Junghans kết hợp cảm hứng đương đại và truyền thống với các tiêu chuẩn thiết kế cao nhất. Để đảm bảo một sản phẩm cuối cùng hoàn hảo, quy trình sáng tạo và thiết kế luôn song hành với nhau. Việc đo kích thước chính xác của tất cả các thành phần đảm bảo quy trình sản xuất và chế tạo đáng tin cậy.

Và không chỉ chiếc đồng hồ hoàn thiện mới được kiểm tra chất lượng chuyên sâu mà còn là từng bộ phận riêng lẻ ngay từ giai đoạn hiện thực hóa. Chỉ khi tất cả các thành phần đã vượt qua kiểm tra chất lượng thành công, chúng mới được kết hợp với nhau để tạo ra đồng hồ Junghans. Bởi vì niềm đam mê của thương hiệu luôn đeo đuổi là sự chính xác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ không rẻ, nhưng so với các thương hiệu lớn khác thì giá thành chúng khá thấp

Junghans có đánh giá chung khá tốt từ nhiều người đã trải nghiệm. Một người đánh giá đã chỉ ra rằng công ty từng là nhà sản xuất đồng hồ cá nhân lớn nhất và về mặt thông tin, công ty đều cung cấp chi tiết và hoàn thiện. Thương hiệu sản xuất nhiều mẫu dựa trên thiết kế cổ điển của họ, giữ lại những công thức thiết kế tuyệt vời nhưng không ngừng cải tiến công nghệ. Đây là lý do tại sao đồng hồ Junghans phổ biến đối với những người muốn có gu thẩm mỹ cổ điển cũng như những người yêu thích thiết kế Bauhaus. Một trong những thương hiệu thường được so sánh với Junghans là Nomos, một công ty của Đức tập trung vào đồng hồ cơ tự động và đồng hồ lên dây bằng tay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThương hiệu sản xuất nhiều mẫu dựa trên thiết kế cổ điển của họ, giữ lại những công thức thiết kế tuyệt vời nhưng không ngừng cải tiến công nghệ

Cả hai thương hiệu này đều có thiết kế lấy cảm hứng từ Bauhaus. Hai mẫu thường được đặt cạnh nhau là Junghans Max Bill và Nomos Tangente. Một trong những vấn đề thường được đặt ra bởi những người tò mò về đồng hồ Junghans là mức độ nổi tiếng của thương hiệu. Đồng hồ không rẻ, nhưng so với các thương hiệu lớn khác thì giá thành chúng khá thấp, tuy nhiên, về chất lượng và thiết kế thì vượt mức mong đợi ở một mức giá phải chăng thế này.

3. Các bộ sưu tập đồng hồ Junghans chính hãng

Bộ sưu tập Junghans Form

Những chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập Junghans Form có hình dạng lồi giúp đồng hồ trông phẳng và mỏng hơn. Junghans cam kết những chiếc đồng hồ này đảm bảo “vừa vặn và thoải mái khi đeo” - dòng này có những chiếc đồng hồ đơn giản nhưng thanh lịch, có thiết kế tối giản tôn kiểu dáng đẹp vốn nổi tiếng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập Junghans Form có hình dạng lồi giúp đồng hồ trông phẳng và mỏng hơn

Một trong những chiếc đồng hồ phổ biến nhất trong bộ sưu tập này là đồng hồ nam Junghans Form A đã nhận được đánh giá xuất sắc của Hodinkee với mức giá hợp lý và khá rẻ (dưới 1.000 đô la) và mặt số lõm hấp dẫn. Bộ sưu tập này thể hiện sự tôn kính đối với Bauhaus. Junghans Form A 100 Jahre Bauhaus có thiết kế vui tươi với các vạch giờ đầy màu sắc. Bộ sưu tập này được giới hạn chỉ 1.000 chiếc.

Bộ sưu tập Junghans Max Bill

Những chiếc đồng hồ do Bill phát triển vẫn đang được sản xuất cho đến ngày nay. Theo Junghans, các thiết kế trên thực tế không thay đổi: từ mặt số tinh xảo với các chữ số được thiết kế đặc biệt tròn trịa đến mặt kính hình vòm nhấn mạnh nét quyến rũ lịch sử của đồng hồ. Bộ sưu tập Junghans Max Bill có rất nhiều lựa chọn nhằm tôn vinh tài năng của nghệ sĩ.

Có sẵn các kích cỡ cho cả nam và nữ, bộ sưu tập này có những chiếc đồng hồ cơ bản gói gọn thẩm mỹ của Bill: tập trung vào các đường nét, hình dạng, các vạch số và chữ số rõ ràng. Junghans gọi bộ sưu tập này là một trong những “bộ sưu tập đồng hồ hấp dẫn nhất trong những thập kỷ gần đây”. Đồng hồ của bộ sưu tập này được đưa vào danh sách Đồng hồ “best dress” đẹp nhất dưới 500 đô la do nhiều bài báo về đồng hồ đề xuất. Bộ sưu tập này bao gồm hai mặt sản phẩm bao gồm đồng hồ đeo tay và đồng hồ để bàn tối đa RC.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ của bộ sưu tập này được đưa vào danh sách Đồng hồ “best dress” đẹp nhất dưới 500 đô la

Ngoài ra còn có phiên bản Junghans Max Bill 2019, kỷ niệm mối quan hệ của thương hiệu với nghệ sĩ giới hạn chỉ 222 chiếc. Bộ sản phẩm này bao gồm một đồng hồ bấm giờ và một đồng hồ để bàn với chuyển động cơ học tám ngày. Thiết kế đồng hồ số tối đa cổ điển này đã nhận được một sự cải tiến dưới dạng hai chiếc đồng hồ cơ học: Chronoscope Chronograph và một chiếc đồng hồ để bàn. Nếu ai là người yêu thích thẩm mỹ thiết kế của Bill hay Bauhaus thì chiếc đồng hồ này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bộ sưu tập Junghans Meister

Được sản xuất lần đầu vào những năm 1930, Junghans Meister là một bộ sưu tập đồng hồ cơ khí. Theo Junghans, những chiếc đồng hồ này được yêu thích nhất trong những năm 1950 đến 1960. Chính trong thời kỳ này, Junghans đã sản xuất máy đo thời gian và nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất máy đo thời gian lớn nhất trên thế giới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập này có chuyển động được điều khiển bằng sóng vô tuyến có độ chính xác cao và sử dụng ứng dụng Junghans MEGA

Có đa dạng đồng hồ Junghans Meister khác nhau để lựa chọn. Một trong những chiếc phổ biến nhất là Junghans Meister Classic được phát hành lần đầu tiên vào những năm 1930. Chiếc đồng hồ có kích thước 38,4mm với vỏ thép không gỉ này có bốn bản khác nhau. Ngoài ra, Junghans Meister Mega là phiên bản cao cấp hơn của đồng hồ dòng Meister. Bộ sưu tập này có chuyển động được điều khiển bằng sóng vô tuyến có độ chính xác cao và sử dụng ứng dụng Junghans MEGA (tương thích với cả Android và IOS).

----------------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call