A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 08/10/2021

TAG HEUER CẢI TIẾN ĐỒNG HỒ CARRERA 2021 – TÁI ĐỊNH NGHĨA ĐỒNG HỒ CLASSIC

Trong nhóm đồng hồ Thuỵ Sĩ thì niềm yêu thích đối với thiết kế đồng hồ cổ điển và đơn giản vẫn luôn chiếm một ưu thế nhất định. Những mẫu đồng hồ dễ đọc có chất lượng xây dựng tốt và ngoại hình đẹp vượt thời gian. Đây chính là những bổ sung mới nhất của TAG Heuer cho dòng Carrera ba kim mang lại một số tinh chỉnh cho thiết kế trong khi vẫn giữ vững ngôn ngữ thiết kế Carrera cổ điển.

1. Nắm bắt khái niệm đồng hồ Carrera nổi tiếng từ TAG Heuer

Lịch sử của cái tên “Carrera” được Heuer sử dụng có trước thời điểm ra mắt bộ sưu tập Heuer Carrera tròn một thập kỷ. Năm 1953, Heuer sản xuất đồng hồ series 404 dành riêng cho Carrera Panamericana. Chiếc đồng hồ đeo tay chronograph đầu tiên này đã cho thấy những dấu hiệu mới về thiết kế bộ sưu tập Carrera sẽ được giới thiệu vào năm 1963.

Với tinh thần của Carrera Panamericana và dòng Heuer 404, Heuer bắt đầu tạo ra một bộ sưu tập đồng hồ mới, ra mắt vào đầu những năm sáu mươi. Trọng tâm tạo ra một chiếc đồng hồ dễ đọc nhất có thể và tích hợp nó với di sản đồng hồ bấm giờ đua của thương hiệu vào một công cụ chronograph đeo ở cổ tay, gọi là Heuer Carrera.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLịch sử của cái tên “Carrera” được Heuer sử dụng có trước thời điểm ra mắt bộ sưu tập Heuer Carrera tròn một thập kỷ

Carrera đánh dấu bước ngoặt đáng kể trong thiết kế của Heuer vì dòng này tập trung vào tính dễ đọc và rõ ràng hơn bất kỳ bộ sưu tập đồng hồ đeo tay nào khác của thương hiệu. Heuer đã tạo ra một bộ sưu tập khá thanh lịch, đơn giản và đi kèm một yếu tố quan trọng trong danh mục đầu tư của thương hiệu. Thiết kế ban đầu có mặt số màu bạc với các kim đơn giản, vạch giờ bằng dùi cui và màn hình hiển thị chronograph hai hoặc ba thanh ghi (tùy thuộc vào bộ máy) được đặt trong vỏ 36mm có khung bezel rất mỏng, cùng với các vấu có hình dạng góc cạnh, sắc nét và một núm vặn đơn giản.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHeuer đã tạo ra một bộ sưu tập khá thanh lịch, đơn giản và đi kèm một yếu tố quan trọng trong danh mục đầu tư của thương hiệu

Một phiên bản tái bản chân thực của Heuer Carrera 1963 được tạo ra vào năm 1996, tiếp nối là một số mô hình theo chủ đề di sản. Mặc dù với thiết kế hiện đại hơn, DNA của bản gốc vẫn thể hiện nguyên bản trên đồng hồ. Đến năm 2004, một bộ sưu tập đồng hồ Carrera hoàn toàn mới đã được giới thiệu với vẻ ngoài thể thao hơn rất nhiều. Dưới sự hướng dẫn của Jean-Christophe Babin - Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của TAG Heuer sau khi LVMH tiếp quản, Carrera hiện đại có thể định nghĩa là một trò tiêu khiển mới cho giới mộ điệu.

2. Màn “comeback” ngoạn mục của ba phiên bản TAG Heuer Carrera – tái định nghĩa phong cách classic

Hiện nay, TAG Heuer mở rộng bộ sưu tập với các mẫu mới. Các mẫu mới không có bất kỳ bộ máy chronograph nào vì hãng muốn đưa khái niệm Carrera theo một hướng mới. Đây là giai đoạn khách hàng nhìn thấy Carrera không có chức năng biểu tượng vì thương hiệu đã có phiên bản đồng hồ ba kim như vậy vào những năm 1990.

Bộ sưu tập đồng hồ TAG Heuer Carrera 2021 ba kim bao gồm mô hình đồng hồ có thời gian và ngày, được đặt tên là Carrera Date 39mm và Carrera Day-Date 41mm. Điểm mới lạ thứ ba là phiên bản Carrera Twin-Time Date 41mm – phiên bản có tính năng GMT – nối gót đồng hồ du lịch Heuer Twin-Time từ những năm 1950.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế ban đầu có mặt số màu bạc với các kim đơn giản, vạch giờ bằng dùi cui và màn hình hiển thị chronograph

Tất cả các mẫu TAG Heuer Carrera chính hãng mới đều có vỏ bằng thép không gỉ với khả năng chống nước 100m, mặt trước bằng tinh thể sapphire hình vòm và mặt sau bằng sapphire. Chúng có các đường nét vỏ Carrera cổ điển, đường gờ được đánh bóng mảnh và các vấu góc cạnh đầy kiêu hãnh. Vẫn trung thành về mặt thiết kế lịch sử, phần vát của vấu được tạo điểm nhấn với một khía cạnh sắc nét. Điều này giảm dần về phía trung tâm của vỏ tạo cho nó vẻ ngoài Carrera cổ điển mà nhiều người đã biết và yêu thích.

Trong khi nhiều vỏ của đồng hồ Carrera trước đây được đánh bóng hoàn toàn thì các mẫu mới lại phá vỡ truyền thống. Các vỏ lớn hơn hiện có các cạnh được chải theo chiều ngang giúp giảm thiểu các vết xước do tiếp xúc bề mặt hoặc va chạm với lực mạnh.

TAG Heuer Carrera Date 39mm

Tag Heuer giới thiệu ba chiếc đồng hồ không chronograph mới, với mẫu Date này là mẫu đơn giản nhất trong ba chiếc. TAG Heuer Carrera Date có kích thước khá khiêm tốn với thiết kế vỏ theo phong cách Carrera đặc trưng.

Được đặt trong một vỏ thép có đường kính 39mm. Đây là một kích thước rất phù hợp với hầu hết các cổ tay, được đánh giá là sự lựa chọn thông minh từ kích thước đồng hồ nam TAG Heuer. Các vấu góc cạnh vẫn là một đặc điểm khác biệt của bộ sưu tập Carrera cũng như đường gờ tương đối mỏng để mở rộng rõ nét các khía cạnh của mặt số nhiều nhất có thể.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác vấu góc cạnh vẫn là một đặc điểm khác biệt của bộ sưu tập Carrera cũng như đường gờ tương đối mỏng

Có tất cả 4 phiên bản đồng hồ. Tất cả đều có mặt số chải tia nắng và bố cục đơn giản nhưng hiệu quả về mặt nhìn và đọc. Có các mặt số màu xanh lam, đen hoặc bạc với mặt số sau khá gần với tinh thần của Heuer Carrera 2447 SN nguyên bản. Tất cả các mặt số đều có các chỉ số được đánh bóng, cửa sổ ngày được đóng khung ở vị trí 6 giờ và bộ kim sắc nét với vạch dạ quang ở trung tâm. Mặt số màu đen đi kèm với kim mạ rhodium hoặc mạ vàng hồng. Với những “tính cách” mới lạ của bốn phiên bản hợp thành bộ tứ mới lạ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy chạy ở tần số 28.800vph và có khả năng dự trữ năng lượng trong 38 giờ.

Tất cả các mẫu đều có mặt kính sapphire hình vòm có lớp phủ AR và mặt sau bằng tinh thể sapphire vặn xuống, để lộ bộ máy tự động TAG Heuer Calibre 5. Bộ chuyển động này dựa trên Sellita SW200 – bộ máy đáng tin cậy có thể dễ dàng bảo dưỡng. Bộ máy chạy ở tần số 28.800vph và có khả năng dự trữ năng lượng trong 38 giờ.

>>> ĐỒNG HỒ LẶN TAG HEUER AQUARACER CÓ CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ THÀNH TỐT NHẤT HIỆN NAY

TAG Heuer Carrera Day-Date 41mm

Bộ đồng hồ thứ hai được ra mắt trong bộ sưu tập Carrera là TAG Heuer Carrera Day-Date 41mm. Về mặt thiết kế, đồng hồ không có gì thực sự mới để bổ sung thông tin so với TAG Heuer Carrera Date ở trên vì tất cả cùng đi theo cùng một hướng thiết kế theo tổng thể.

Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa hai mô hình mới là kích thước, vị trí của các chỉ báo phụ và bao gồm chỉ báo ngày trong tuần. TAG Heuer Carrera Day-Date chính hãng lớn hơn với đường kính 41mm. Kích thước lớn hơn một chút đó chủ yếu để chứa cửa sổ đôi cho ngày và thứ trên mặt số. Với kích thước 41mm, đây vẫn chưa phải một chiếc đồng hồ quá lớn mặc dù nó có thể lớn đối với cổ tay nhỏ. Các tỷ lệ giống, mức độ chi tiết, bề mặt được đánh bóng và chải, gờ góc hẹp, vấu góc cạnh và tinh thể sapphire hình vòm và vát đều giống nhau giữa các mẫu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSự khác biệt đáng chú ý nhất giữa hai mô hình mới là kích thước, vị trí của các chỉ báo phụ và bao gồm chỉ báo ngày trong tuần

Có phiên bản mặt số màu đen với hoa văn đồng tâm được dập hoặc mặt số bạc với hoạ tiết chải tia nắng. Cửa sổ ngày chuyển sang vị trí 3 giờ và được nối chung với màn hình hiển thị thứ trong tuần. Phần còn lại của các chi tiết trên mặt số vẫn được giữ nguyên. Kim và chỉ số được mạ rhodium trên mặt số bạc và chỉ số được mạ vàng hồng trên mặt số màu đen với kết cấu khác hơn một chút.

Bộ chuyển động Calibre 5 tương tự cung cấp năng lượng cho Carrera Day-Date nhưng có thêm một viên ngọc quý để tích hợp đĩa ngày trong tuần. Phần còn lại của các thông số kỹ thuật vẫn không thay đổi và cũng như các mẫu khác, có thể nhìn thấy chuyển động Sellita thông qua nắp lưng sau đồng hồ.

>>> 10 ĐIỀU VỀ TAG HEUER KHIẾN BẠN NGƯỠNG MỘ

TAG Heuer Carrera Twin-Time Date 41mm

Bộ tiếp theo là TAG Heuer Carrera Twin-Time Date 41mm. Như đã đề cập, ký hiệu Twin-Time chỉ đến một phiên bản Heuer lịch sử từ những năm 1950. Cái tên này đã biến mất vào những năm 1960 khi những chiếc đồng hồ có kim giờ phụ để chỉ múi giờ thứ hai được Heuer gắn nhãn là đồng hồ GMT.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMúi giờ thứ hai được biểu thị bằng kim gắn ở trung tâm có đầu hình tam giác với đường viền màu đỏ phủ Super LumiNova.

TAG Heuer Carrera Twin-Time chính hãng mới được trang bị vỏ thép 41mm theo phong cách Carrera quen thuộc. Mô hình mới này chỉ có có duy nhất một mẫu đồng hồ mặt số màu xanh dương chải tia nắng và một vòng 24 giờ chia nửa màu xanh và bạc. Trong tương lai, hãng sẽ có nhiều kết hợp màu sắc hơn vì trước đây Carrera Twin-Time có mặt số màu bạc, màu than antraxit hoặc màu đen. Tuy nhiên, màu xanh lam khá phù hợp với chủ đề thể thao của bộ sưu tập 2021 lần này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy bên trong TAG Heuer Carrera Twin-Time Date là bộ máy Calibre 7 dựa trên Sellita SW330.

Múi giờ thứ hai được biểu thị bằng kim gắn ở trung tâm có đầu hình tam giác với đường viền màu đỏ phủ Super LumiNova. Cửa sổ ngày được đóng khung đã chuyển từ 3 giờ đồng hồ trong Carrera Twin-Time thành 6 giờ đồng hồ trong phiên bản mới này. Kim giờ và kim phút được mạ rhodium có đường rãnh trắng Super LumiNova kết hợp với kim giây trung tâm thanh mảnh được đánh bóng.

Bộ máy bên trong TAG Heuer Carrera Twin-Time Date là bộ máy Calibre 7 dựa trên Sellita SW330. Bộ máy này có thể nhìn thấy được dưới lớp vỏ sapphire, chạy ở tần số 28.800vph và có khả năng dự trữ năng lượng khoảng 50 giờ.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call