A A A
Đồng Hồ Tissot Thứ năm, ngày 21/10/2021

CÁC MẪU ĐỒNG HỒ TISSOT SỬ DỤNG BỘ MÁY POWERMATIC 80 QUYỀN LỰC

Tissot đã xuất hiện từ lâu trên thị trường và đã chứng kiến những thay đổi lớn trong thế giới đồng hồ đeo tay. Bất chấp những thay đổi khắc nghiệt của ngành, Tissot vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tiếp tục hoạt động kinh doanh nhờ niềm đam mê tuyệt đối vào cơ khí thời gian và sự đổi mới không ngừng. Một trong những thành tựu ấn tượng nhất của Tissot là phát triển bộ máy in-house mang tính biểu tượng của hãng - Tissot Powermatic 80.

1. Bộ máy Tissot Powermatic 80 quyền lực của đồng hồ Tissot

Tissot Powermatic 80 đã tự khẳng định là một bộ máy năng lượng rất linh hoạt và được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nhiều loại đồng hồ Tissot. Đây cũng là một bộ máy có lịch sử thú vị để khám phá, xem xét mối quan hệ của nó với một bộ máy ETA 2824-2 nổi tiếng. Tissot đã hợp tác với ETA để nghiên cứu và phát triển bộ máy tự động mới này. Họ đã cùng nhau xây dựng để vượt qua các giới hạn về độ chính xác, sức mạnh vận hành và mang đến cho đồng hồ một trạng thái mới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot Powermatic 80 đã tự khẳng định là một bộ máy năng lượng rất linh hoạt 

Bộ máy Tissot Powermatic 80 Automatic không chỉ thể hiện độ chính xác tối ưu mà còn có khả năng dự trữ năng lượng trong 80 giờ. Đồng hồ tiêu chuẩn thường có kéo dài từ 36 đến 48 giờ trước khi cần lên dây cót lại. Tuy nhiên, với ý tưởng xây dựng mới tích hợp một thùng lò xo mới, Tissot và ETA đã có thể cung cấp cho đồng hồ khả năng dự trữ năng lượng lớn hơn, cho phép đồng hồ hoạt động trong 80 giờ mà không bị mòn hoặc lên dây cót.

Như thể dự trữ năng lượng lớn hơn là không đủ, họ cũng đã tìm ra cách làm cho bộ chuyển động trở nên cực kỳ chính xác và mạnh mẽ bằng cách tập trung vào các cách cải thiện hệ thống điều chỉnh. Một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự mạnh mẽ đó là cách mới để điều chỉnh đồng hồ bằng cách loại bỏ hệ thống lắp ráp chỉ số và thay thế hạng mục này bằng một công nghệ tiên tiến.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot và ETA đã có thể cung cấp cho đồng hồ khả năng dự trữ năng lượng lớn hơn

Hệ thống thoát hiểm công nghệ cao không có bộ điều chỉnh; tỷ lệ được đặt tại nhà máy bằng tia laser làm cho việc điều chỉnh tỷ lệ thủ công thường được yêu cầu bởi một chiếc đồng hồ cơ khí là không cần thiết. Tissot không tiết lộ chính thức, nhưng bộ máy Powermatic 80 Automatic tương tự như bộ máy của Swatch Sistem51, cũng được làm hoàn toàn bằng ARCAP - một hợp kim của đồng, niken và kẽm với chất lượng chống từ tính đặc biệt.

2. Những điểm đang dần cải thiện trên bộ máy Powermatic 80

Bên cạnh những điểm không thể chê thì Powermatic 80 vẫn còn những điểm cần cải thiện. Tissot Powermatic 80 chủ yếu tương thích với các biến chứng, tính năng cơ bản. Nó không thể cấp nguồn cho các đồng hồ có biến chứng quá phức tạp như chỉ báo tuần trăng hoặc lịch vạn niên. Do đó, người đeo sẽ không tìm thấy Tissot Powermatic 80 trên bất kỳ đồng hồ tuần trăng nào hoặc tương tự.

Một vấn đề khác là bộ chuyển động cụ thể này có một cái nhìn chung chung, gợi nhớ đến những người tiền nhiệm ETA của nó. Khi so sánh với bộ máy Seiko’s 6R15, bạn có thể tìm thấy trong Seiko Mechanical Ref. SARB033, Tissot Powermatic 80 kém thú vị và nổi bật về mặt thiết kế chuyển động. Tuy nhiên, thiết kế của một bộ máy đồng hồ không có bất kỳ ảnh hưởng nào về mặt chức năng. Bất chấp tính thẩm mỹ mờ nhạt của nó, bạn luôn có thể tin tưởng vào bộ máy Tissot Powermatic 80 sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm xem giờ chính xác và đáng tin cậy.

>>> 5 LÝ DO CỰC “ĐẮT” KHIẾN NHIỀU NGƯỜI MUA ĐỒNG HỒ TISSOT

3. Một số đồng hồ Tissot sử dụng Powermatic 80

Tissot T-Classic Luxury Powermatic 80

Đồng hồ Tissot T-Classic Luxury Powermatic 80 có lẽ là chiếc đồng hồ đơn giản nhất về cả màu sắc và hoạ tiết thiết kế, chủ yếu vì màu bạc đơn sắc đơn giản. Đồng hồ tuy không có bất kỳ đặc điểm thiết kế nổi bật hay hoa mỹ nào nhưng lại toát lên vẻ sang trọng đặc biệt khiến nó trở thành một chiếc đồng hồ đeo tay thích hợp đeo hằng ngày. Đồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ 42mm giúp đảm bảo độ bền và mặt sau bằng khung xương tinh xảo nâng cao phong cách hiện đại và trẻ trung.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ tuy không có bất kỳ đặc điểm thiết kế nổi bật hay hoa mỹ nào nhưng lại toát lên vẻ sang trọng

Mặt số màu bạc mang đến tính thẩm mỹ tối giản – xu hướng dần thiết lập trên các dòng đồng hồ Thuỵ Sĩ ngày nay. Đồng hồ chỉ có kim bạc mỏng, các chỉ số thanh dài và khẩu độ ngày tại vị trí 3 giờ. Tissot T-Classic Luxury được trang bị bộ máy Tissot Powermatic 80, cung cấp các chức năng xem giờ cơ bản với độ chính xác và độ tin cậy cao. Giá cho chiếc đồng hồ này khoảng 21 triệu, đây là một món hời nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đơn giản nhưng phong cách.

Tissot T-Classic Ballade Powermatic 80

Nếu bạn yêu thích kim loại sang trọng trên đồng hồ thì Tissot T-Classic Ballade Powermatic 80 mang lại vẻ đẹp hào nhoáng như chủ nhân mong muốn. Điểm thu hút chính của đồng hồ là khung bezel, kim và vạch số màu vàng hồng kết hợp hoàn hảo với vỏ và mặt số màu bạc. Cách phối màu kim loại này luôn mang đến vẻ đẹp vừa thanh lịch vừa cao cấp. Chỉ với vỏ thép không gỉ 39mm, chiếc đồng hồ kết hợp thêm vẻ lộng lẫy nhờ vào kích thước nhỏ gọn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCách phối màu kim loại này luôn mang đến vẻ đẹp vừa thanh lịch vừa cao cấp

Mặt sau trong suốt giúp người đeo nhìn rõ ràng về bộ máy Tissot Powermatic 80 và chiêm ngưỡng những cấu tạo cơ khí chuyển động. Phiên bản này có thể không đơn giản như chiếc đồng hồ T-Classic trước đây nhưng nó trở thành một chiếc đồng hồ thanh lịch để đeo trong những dịp trang trọng. Giá cho chiếc đồng hồ này là khoảng 19 triệu. 

Tissot T-Sport Seastar 1000

Một chiếc đồng hồ T-Sport đáng chú ý khác là Tissot Seastar 1000 Powermatic 80 - một chiếc đồng hồ lặn cũng được cung cấp bởi bộ máy Tissot Powermatic 80. Giống như mẫu T-Sport PRS 516, điểm nổi bật chính của Seastar 1000 là tính linh hoạt mặc dù mục đích ưu tiên là một chiếc đồng hồ lặn. Đồng hồ nam này không bao giờ có vẻ ngoài “lạc lõng” cho dù ở dưới đáy đại dương hay tại một sự kiện ăn uống cao cấp. Đồng hồ này có vỏ bằng thép không gỉ 43mm với gờ bằng gốm đen xoay để phù hợp với việc sử dụng để lặn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ này có vỏ bằng thép không gỉ 43mm với gờ bằng gốm đen xoay để phù hợp với việc sử dụng để lặn

Đồng hồ gợi nhớ đến thiết kế mô hình Submariner đã phổ biến bởi gã khổng lồ sản xuất đồng hồ Rolex. Với xếp hạng khả năng chống nước 300m, bạn có thể dễ dàng lặn hoặc tham gia bất kỳ môn thể thao dưới nước nào với thiết bị lặn này. Tissot Powermatic 80 là một sự lựa chọn thú vị cho chiếc đồng hồ đặc biệt nhưng vì Powermatic 80 rất linh hoạt về bản nên Seastar 1000 có thể phát huy tối đa khả năng ngay cả khi là một chiếc đồng hồ lặn. Giá của chiếc đồng hồ này bắt đầu khoảng 19 triệu 150.

Tissot Heritage Visodate Powermatic 80

Đồng hồ Tissot Heritage Visodate Powermatic 80 là một chiếc đồng hồ cổ điển cực kỳ thanh lịch thuộc bộ sưu tập Tissot Heritage. Hãng đã tái tạo thành công chiếc đồng hồ Tissot Visodate 1954, đồng thời tích hợp bộ máy đồng hồ Tissot Powermatic 80 như một bản nâng cấp hiện đại. Đây là một chiếc đồng hồ khá đơn giản sử dụng mặt số màu trắng tinh giản và dây đeo bằng da, truyền tải bản chất của bản tiền nhiệm của nó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐây là một chiếc đồng hồ khá đơn giản sử dụng mặt số màu trắng tinh giản và dây đeo bằng da

Vỏ bằng thép không gỉ 42mm và mặt số màu trắng với khẩu độ ngày và thứ ở vị trí 3 giờ đồng hồ. Các kim dauphine dài cung cấp một cái nhìn sắc nét và đảm bảo độ dễ đọc. Ngoài ra, đồng hồ cũng có một tinh thể sapphire hình vòm tạo ra hiệu ứng phóng đại to khi đọc thời gian. Tất cả các chi tiết được sắp xếp bố cục chỉn chu và đơn giản, phù hợp cho những dịp ngày thường hay thậm chí những buổi tiệc quan trọng.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call