A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 24/10/2021

LỘ DIỆN ĐỒNG HỒ VÀNG RẮN CỔ ĐIỂN ĐẾN TỪ JUNGHANS MEISTER SIGNATURE HANDAUFZUG EDITION 160

Những dịp kỉ niệm thương hiệu đồng hồ đóng vai trò quan trọng trong việc tôn vinh hình ảnh di sản cũng như giới thiệu một mẫu đồng hồ đặc trưng mới trong dịp này. Điều này không ngoại lệ với Junghans, hãng đã kỷ niệm 160 năm sản xuất đồng hồ và đã tạo ra một phiên bản giới hạn khá hấp dẫn cho dịp này - Junghans Meister Signature Handaufzug Edition 160.

1. Thương hiệu 160 tuổi đến từ Đức với những dòng đồng hồ tối giản và thanh lịch

Junghans được thành lập vào năm 1861 tại Schramberg, Đức bởi Erhard Junghans và anh rể Jakob Zeller-Tobler. Schramberg nép mình ở trung tâm của Rừng Đen - một khu vực nổi tiếng với những chiếc đồng hồ treo cúc cu bằng gỗ. Xưởng sản xuất lý tưởng có thể thấy rõ rằng thời gian và địa điểm sẽ ảnh hưởng quan trọng đến các sản phẩm của thương hiệu.

Công ty nhanh chóng phát triển đến năm 1903, Junghans đã sản xuất hơn 3 triệu chiếc đồng hồ mỗi năm. Ngay sau đó, thương hiệu chuyển sang các hình thức thiết kế chịu ảnh hưởng của Bauhaus như Max Bill và thử nghiệm với các nền tảng khác nhau như máy chấm công điều khiển bằng sóng radio để tạo ra một cuộc cách mạng về độ chính xác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchXưởng sản xuất lý tưởng có thể thấy rõ rằng thời gian và địa điểm sẽ ảnh hưởng quan trọng đến các sản phẩm của thương hiệu

Vào cuối những năm 1950, công ty đã bắt đầu hợp tác rất thành công với nhà thiết kế người Thụy Sĩ tại Bauhaus Max Bill. Phong cách biểu tượng của Max Bill vẫn có thể được nhìn thấy trong nhiều mẫu đồng hồ Junghans tạo ra ngày nay, bằng chứng là bộ Junghans Max Bill Edition 60 được giới thiệu vào đầu năm 2021.

Năm 1936 chứng kiến sự ra đời của bộ chuyển động đồng hồ đeo tay do Junghans phát triển in-house đầu tiên dành cho J80. Bộ máy J80 này sẽ đặt nền móng cho những chiếc đồng hồ được công ty dán nhãn ‘Meister’ như một minh chứng cho chất lượng cơ khí. Các bộ sưu tập Meister hiện tại là hậu duệ trực tiếp mang tinh thần những năm 1930. Dòng đồng hồ đã có một số chuyển động tốt nhất được tạo ra trong 160 năm tồn tại của Junghans. Một bộ máy chuyển động lịch sử khác như vậy là bộ máy J620 lên dây bằng tay đã gắn vào Junghans Meister Signature Handaufzug Edition 160 mới này.

2. Review đồng hồ Junghans Meister Signature Handaufzug 160

Junghans Meister Signatur Handaufzug Edition 160 ra đời là để tôn vinh di sản của thương hiệu. Đây rất là một chiếc đồng hồ cổ điển về ngoại hình với mặt số đơn giản hoá và được mạ bạc với vạch phút cắt kim cương tinh tế và các vạch chỉ giờ. Biểu tượng thương hiệu được viết bằng một chữ viết đặc biệt và đi ngược lại với những chữ ký Junghans sớm nhất được tìm thấy trên những chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên của thương hiệu cách đây 160 năm.

Vỏ vàng hồng sang trọng

Mang phong cách như một chiếc đồng hồ cổ điển xuyên suốt và sử dụng kiểu dáng lịch sử tiêu biểu – đồng hồ Junghans Meister Signature Handaufzug Edition 160 chính hãng có vỏ bằng vàng hồng 18 carat, có đường kính 39mm và chiều cao 10,3mm. Kích thước lớn hơn một chút khi so sánh với kích thước đồng hồ cổ điển thực chung do các phần tỷ lệ khá lớn. Cấu trúc của vỏ mang phong cách Junghans điển hình, dễ dàng nhận thấy trong những chiếc đồng hồ Junghans Meister Worldtimer ngày nay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMang phong cách như một chiếc đồng hồ cổ điển xuyên suốt và sử dụng kiểu dáng lịch sử tiêu biểu 

Đồng hồ sử dụng một tinh thể sapphire hình vòm nằm trên khung bezel được đánh bóng tỉ mỉ. Khung bezel bóng bẩy với 4 lỗ trống khiến bố cục dễ nhìn và tạo cho đồng hồ một chút tinh tế. Mặt sau trong suốt được giữ cố định bằng 5 con vít và để lộ bộ chuyển động bên trong. Núm vặn mỏng ôm sát tốt và cung cấp khả năng chống chịu chắc chắn – yếu tố quan trọng đối với một chiếc đồng hồ lên dây cót bằng tay.

Mặt số vòm cổ điển

Mặt số mạ bạc mờ chỉ có các hoạ tiết trang trí đơn giản và theo kiểu hình vòm để tạo nên nét cổ điển đầy thu hút vốn cần thiết cho các mẫu lịch sử. Về cơ bản, mặt số có các chi tiết biểu thị tính năng theo dõi giờ và phút rải nằm vòng bên ngoài và các chỉ số giờ vàng hình chữ nhật dài nằm bên trong.

Tựa như vòng sáng toả ôm trọn những cọc số quan trọng thực hiện nhiệm vụ trao đổi thời gian và thoả mãn thị giác thẩm mỹ. Đi cùng với các cọc số không thể thiếu kim thời gian bao gồm kim giờ và phút Dauphine được cắt bằng kim cương và kim giây hình kim mỏng nhọn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số mạ bạc mờ chỉ có các hoạ tiết trang trí đơn giản và theo kiểu hình vòm để tạo nên nét cổ điển đầy thu hút 

Kim phút và kim giây hơi chúi xuống về phía đầu cọc số theo độ cong của mặt số. Điểm trọng tâm của thiết kế mặt số đều đổ dồn về vòng ngoài đồng hồ để thể hiện độ lồi nhất định. Cuối cùng, điểm hoàn thiện cho mặt số đơn giản và hạn chế chi tiết này là chữ ký biểu tượng Junghans cổ điển bên dưới cọc số 12 giờ đi kèm dấu “Made in Germany” ở phía dưới.

>>> TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ JUNGHANS VÀ CÁC BỘ SƯU TẬP NỔI TIẾNG

Bộ máy lịch sử

Như đã đề cập, Junghans Meister Signature Handaufzug Edition 160 sử dụng bộ máy J620 lịch sử. Đây hoàn toàn là bộ máy lên dây cót bằng tay, phù hợp với phong cách của đồng hồ.

Stotz cho biết: “Hơn 10 năm trước, chúng tôi đã mua một lượng cổ phiếu mới về các bộ máy cũ này. Mặc dù những bộ máy J620 lên dây cót bằng tay này có thể đã cũ nhưng chúng không hề lỗi thời với khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng đối với thời đại của chúng là 45 giờ. Và cấu trúc cổ điển của bộ máy là dịch vụ thân thiện và phải chăng,” CEO nói thêm. Vì vậy, công ty quyết định rằng việc đặt lại chúng là một cách đích thực để bày tỏ lòng kính trọng đối với chiếc đồng hồ kỉ niệm này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy sử dụng 17 viên ngọc và chạy ở tốc độ 18.000vph (2,5Hz)

Bộ chuyển động đã được mạ vàng và trang trí bằng cách chải hoạ tiết tia nắng trên bánh xe bánh cóc, cầu thùng chải thẳng, trục bánh xe và cầu cân bằng được đánh bóng thẳng, các ốc vít được đánh bóng. Kích thước của bộ máy là 25,6mm đường kính và 3,75mm chiều cao. Bộ máy sử dụng 17 viên ngọc và chạy ở tốc độ 18.000vph (2,5Hz). Xem xét bộ máy này đã được phát triển vào những năm sáu mươi, dự trữ năng lượng 45 giờ theo tiêu chuẩn ngày nay.

3. Nhận định chung

Là một chiếc đồng hồ để tưởng nhớ và kỷ niệm phù hợp, Junghans Meister Signature Handaufzug Edition có một chi tiết nổi bật đại diện và ghi dấu ấn cho phiên bản mới này. Trước hết, đồng hồ bằng vàng nguyên khối mang đến vẻ sang trọng cổ điển. Vỏ bằng vàng hồng 18 carat có đường kính 39mm và có các vấu xoắn tinh tế khiến nó trở nên vuông vắn. Junghans là nhà sản xuất đồng hồ bằng kim loại quý, nhưng đối với một chiếc đồng hồ được làm cho một dịp đặc biệt thì điều đó hoàn toàn phù hợp.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là vỏ vàng có thể gây ngạc nhiên cho những người chỉ quan sát bình thường, điểm thu hút thực sự của chiếc đồng hồ này thực sự nằm ở bộ máy lên dây cót tay, thực sự là một bộ máy Junghans cổ điển đã được mạ vàng hồng hoàn toàn. Bộ máy cũng đã được tháo rời và được bảo dưỡng bởi Junghans. Bộ máy lịch sử kết hợp với vỏ vàng và thiết kế cổ điển thực sự làm cho Junghans Meister Signatur Handaufzug Edition trở nên độc đáo cho một nhà sưu tập Junghans chuyên dụng hoặc một người đam mê bình thường hơn muốn tìm hiểu một chiếc đồng hồ kim loại quý có cốt truyện thú vị trong các phát triển và chế tác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy lịch sử kết hợp với vỏ vàng và thiết kế cổ điển thực sự làm cho Junghans Meister Signatur Handaufzug Edition trở nên độc đáo

Nhìn chung, đồng hồ nam Junghans Meister Signature Handaufzug Edition 160 là một chiếc đồng hồ rất thoả mãn về mọi khía cạnh. Chất lượng rất tốt và hoàn toàn thoải mái khi đep trên cổ tay. Xem xét lịch sử phong phú của thương hiệu Junghans, đồng hồ mang vẻ ngoài cổ điển hoàn hảo mà vẫn không quên cập nhật các đường nét đương đại trong bộ sưu tập hiện tại. Không chỉ bởi tên gọi ‘Meister’ mà còn thông qua một số yếu tố kiểu dáng như tinh thể thủy tinh hình vòm và vỏ hình bát mà Junghans sử dụng trong đồng hồ ngày nay. Vì vậy, kết luận, đây thực sự là một tác phẩm ăn mừng khá phù hợp cho lễ kỷ niệm 160 năm của Junghans!

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call