A A A
Đồng Hồ Cartier Thứ hai, ngày 25/10/2021

CARTIER SANTOS-DUMONT XL PHIÊN BẢN 2021 – ĐỒNG HỒ MẶT VUÔNG NAM TÍNH VÀ THANH LỊCH

Thương hiệu đồng hồ Cartier luôn làm chủ hình ảnh của những cỗ máy thời gian mặt vuông cổ điển, sang trọng và tinh tế. Xuất phát từ một thương hiệu sản xuất các sản phẩm thuộc về thời trang và nghệ thuật, đồng hồ Cartier luôn thể hiện xu thế trong thiết kế và chất lượng trong cơ khí đồng hồ.

Cartier có quan điểm nhạy bén với những thiết kế đồng hồ thanh lịch, nguyên bản và đơn giản. Trong số nhiều hình dạng và thiết kế, một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất là đồng hồ Cartier Santos thường được công nhận là đồng hồ đeo tay của nam giới lâu đời nhất. Trong những năm qua, bộ sưu tập đã phát triển thêm những đường nét thể thao và táo bạo hơn.

Vào năm 2020, thương hiệu Paris đã giới thiệu lại thiết kế ban đầu của mẫu Santos-Dumont mang tính biểu tượng tinh tế điển hình ở kích thước XL với bộ chuyển động lên dây cót bằng tay. Cartier cũng tung ra những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ những cỗ máy bay của Alberto Santos-Dumont, được đón nhận khá nồng nhiệt. Vào năm 2021, cặp đồng hồ Cartier Santos-Dumont XL Limited Edition mới, bao gồm cả chiếc đồng hồ hai tông màu đẹp mắt sẽ được giới thiệu trong bài viết này.

1. Giới thiệu thương hiệu Cartier

Đồng hồ Cartier Santos là một trong những bộ sưu tập lâu đời nhất của Cartier và là một trong những bộ sưu tập hoàn toàn dành riêng cho nam giới. Bộ sưu tập được đặt theo tên của phi công người Brazil Alberto Santos-Dumont - người đã đặt một chiếc đồng hồ từ người bạn Louis Cartier vào năm 1904 để đeo trong khi lái những chiếc máy bay mà không cần nhấc tay khỏi bộ điều khiển.

Louis Cartier đã làm chiếc đồng hồ này cho người bạn của mình là Alberto Santos-Dumont, người đã đeo nó mỗi khi đi máy bay. Alberto là một người nổi tiếng khắp châu Âu, và với tính cách hào hoa của mình, chiếc đồng hồ Cartier của ông cũng trở nên nổi tiếng không kém. Nhìn vào những bức ảnh của Alberto trên các tờ báo, công chúng đã thắc mắc: "Thứ gì buộc vào cổ tay anh ấy vậy?" Câu trả lời đơn giản là một chiếc đồng hồ.

Thay vì một chiếc đồng hồ bỏ túi rườm rà, Alberto đã đeo một chiếc đồng hồ đeo tay được gắn bằng dây da thoải mái và được bảo vệ bằng một chiếc khóa nhỏ. Mặc dù Patek Phillip đã phát minh ra đồng hồ đeo tay, nhưng phụ nữ chủ yếu đeo nó cho đến khi Santos biến đồng hồ đeo tay trở thành đồng hồ của nam giới, đạt được thành tựu khác đầu tiên.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLouis Cartier đã làm chiếc đồng hồ này cho người bạn của mình là Alberto Santos-Dumont, người đã đeo nó mỗi khi đi máy bay

Theo lịch sử, đây là cách chiếc đồng hồ đeo tay dành cho nam giới đầu tiên ra đời, trở thành một chiếc đồng hồ được thiết kế từ đầu để đeo trên cổ tay chứ không phải đồng hồ bỏ túi được chuyển đổi. Do đó, Santos là một chiếc đồng hồ có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đối với Cartier mà còn đối với ngành sản xuất đồng hồ nói chung. Ngoài ra, điều này làm cho Santos trở thành chiếc đồng hồ đeo tay của phi công đầu tiên trong lịch sử.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSantos là một chiếc đồng hồ có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đối với Cartier mà còn đối với ngành sản xuất đồng hồ nói chung

Chiếc đồng hồ được đặc trưng bởi khung bezel hình vuông với các vít có thể nhìn thấy, đối lập hoàn toàn với mặt tròn trên đồng hồ bỏ túi của thời đại. Santos de Cartier xuất hiện trở lại vào năm 2018 với diện mạo được làm mới, thể thao và tròn trịa hơn.

Chiếc đồng hồ này đã được hồi sinh vào năm 2019, đầu tiên là bộ máy thạch anh với một thiết kế để tôn vinh mẫu năm 1904, bao gồm một núm vặn có đính hạt và cabochon màu xanh nổi bật cùng với vỏ phẳng, ít đồ sộ hơn so với Santos de Cartier. Năm sau, Cartier tung ra mẫu đồng hồ được nhiều người chờ đợi nhất - Cartier XL với bộ máy cơ học.

2. Review đồng hồ Cartier Santos-Dumont XL phiên bản giới hạn 2021

Năm nay, thương hiệu Paris giới thiệu hai mẫu phiên bản giới hạn mới dựa trên Cartier Santos-Dumont XL Hand-Wound. Đầu tiên, một mẫu là phiên bản bạch kim đắt tiền với mặt số màu xanh nhạt (giới hạn 100 chiếc). Thứ hai, dễ tiếp cận hơn và có lẽ còn hấp dẫn hơn về mặt thị giác là mẫu thép vàng hồng này có thiết kế mặt số hoàn toàn mới.

Kích thước nhỏ và khung bezel vàng hồng

Điểm mới lạ của phiên bản giới hạn mới này là mặt số. Tất cả các tính năng khác, bao gồm cả vỏ XL đều giống với chiếc đồng hồ tiền nhiệm của chúng. Tên gọi XL có thể gây hiểu nhầm khá nhiều. Trên thực tế, Cartier Santos-Dumont XL 2021 hoàn toàn không phải là một chiếc đồng hồ cỡ XL mà nó thiên về kích thước nhỏ gọn và sang trọng. Đồng hồ có chiều dài 46,6mm lớn bằng hầu hết các đồng hồ tròn 38mm nhưng chiều rộng của vỏ chỉ là 33,9mm, khá nhỏ so với các tiêu chuẩn hiện đại. Những kích thước không theo quy chuẩn này là một phần của sự quyến rũ vốn có của Santos-Dumont. Vỏ đồng hồ nhờ chuyển động lên dây cót bằng tay của Piaget nên cũng khá mỏng, chỉ 7,5mm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ có chiều dài 46,6mm lớn bằng hầu hết các đồng hồ tròn 38mm nhưng chiều rộng của vỏ chỉ là 33,9mm

Nhỏ không có nghĩa là đồng hồ thiếu cá tính hay màu sắc riêng của chúng. Thực chất, vỏ của đồng hồ Cartier Santos-Dumont hiện đại là hậu duệ trực tiếp của mẫu 1904 ban đầu với các vấu mỏng, núm vặn được đính cườm cabochon và khung bezel góc vặn hoàn hảo. Vỏ trung tâm được làm bằng thép không gỉ với bề mặt được chải dọc và có một đường vát đánh bóng chạy ở bên cạnh. Vòng bezel được làm bằng vàng hồng 18k và được đánh bóng chỉn chu.

>>> TOP 5 MẪU ĐỒNG HỒ CARTIER ĐEO TAY LÀM NÊN VỊ THẾ THƯƠNG HIỆU

Đồng hồ thậm chí còn củng cố mạnh cá tính của mình bằng cách thu hút sự chú ý đến yếu tố đặc biệt nhất trong thiết kế của nó - khung bezel. Khung bezle vuông màu vàng hồng tạo thêm sự ấm áp và cảm giác sang trọng dễ chịu. Nhìn chung, với sự kết hợp màu sắc và kích thước nhỏ gọn của đồng hồ, Cartier Santos-Dumont XL 2021 này một lần nữa là biểu tượng điển hình cho tầm nhìn của Cartier về sự thanh lịch cao cấp, đậm mùi tiền. Không bảo thủ, nguyên bản và thanh lịch.

Mặt số vàng hồng sang chảnh

Điểm thay đổi và khác biệt rõ ràng nhất thấy trong bộ sưu tập là ở mặt quay số. Thông thường, mẫu XL có mặt đồng hồ màu bạc hoặc xám đậm với các chữ số La Mã được in hoa văn chải tia nắng. Mặt số này vừa độc đáo và chiều sâu, là điểm thu chính của Santos-Dumont mới. Đồng hồ phiên bản giới hạn mới thay đổi đáng kể bằng cách cập nhật hầu hết các khía cạnh mới của mặt số.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ phiên bản giới hạn mới thay đổi đáng kể bằng cách cập nhật hầu hết các khía cạnh mới của mặt số.

Đầu tiên, màu sắc đồng hồ là một màu hồng ấm áp và khá nổi bật. Thứ hai, mặt số có hoa văn giống hoạ tiết guilloché được in nổi ở phần trung tâm giúp thêm chiều sâu và hoạt ảnh. Ngoài ra, các chữ số La Mã đặc trưng đã được thay thế bằng các chữ số Ả Rập mạ rhodium màu bạc giúp nổi bật và hài hoà trên nền màu hồng. Tất cả thay đổi diện mạo của chiếc đồng hồ một cách đáng kể. Cuối cùng, các kim thời gian phun sơn màu xanh lam, trùng màu sắc với cabochon của núm vặn.

Bộ máy Piaget 430P

Mặt sau đồng hồ đóng kín lại để lộ hình khắc máy bay N ° 19 của Alberto Santos-Dumont - chủ đề lần đầu tiên được sử dụng trong các phiên bản giới hạn năm 2020. Bên trong vỏ là bộ máy 430 MC dựa trên Piaget 430P, một bộ chuyển động lên dây cót bằng tay 2,15mm cũng được sử dụng trong Drive Extra-Flat.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt sau đồng hồ đóng kín lại để lộ hình khắc máy bay N ° 19 của Alberto Santos-Dumont 

Tương đối đơn giản, bộ máy được phân biệt bởi kích thước nhỏ gọn của nó. Bộ máy chạy ở tần số 3Hz mang lại khả năng dự trữ năng lượng tương đối ngắn là 38 giờ. Cartier Santos-Dumont XL Limited Edition bằng thép và vàng này được gắn trên dây đeo cá sấu màu xám đậm vừa tích hợp tốt vừa đóng bằng khóa chốt. Ngoài ra đồng hồ còn được trang bị một hệ thống tháo lắp nhanh chóng để thay đổi dây đeo mà không cần đến dụng cụ chuyên dụng.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call