A A A
Đồng Hồ Omega Thứ tư, ngày 27/10/2021

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ VÀNG ĐỒNG OMEGA SPEEDMASTER CHRONOSCOPE BROZEN GOLD

Omega luôn mở rộng danh mục các dòng đồng hồ nổi tiếng của hãng nhằm hướng tới đa dạng mẫu mã cũng như thể hiện tính sáng tạo và luôn đổi mới, đáp ứng những mong muốn khắt khe từ nhóm khách hàng trong ngành hàng này. Tương tự, trong năm 2021, Omega tiếp tục cho ra mắt các dòng và mẫu mã mới của Speedmaster với 7 phiên bản Omega Speedmaster Chronoscope. Trong đó, phiên bản màu vàng đồng nổi bật và thu hút nhất.

1. Khám phá nguồn gốc hình thành Omega Speedmaster Chronoscope

Chronoscope là cái tên trứ danh đã tạo nên tiếng vang trong lịch sử đồng hồ Omega. Tên này đã được sử dụng vào năm 1885 và được gắn vào đồng hồ Omega De Ville Chronograph. Đằng sau cái tên này là sự tôn vinh quá khứ của thương hiệu đối với những chiếc đồng hồ từ những năm 1930 và 1940 được trang bị mặt số nhiều thang đo cổ điển - những chiếc đồng hồ được tạo ra để thực hiện các phép tính vào thời điểm mà những dụng cụ đo thời gian là những công cụ chức năng phù hợp.

Bản thân cái tên Chronoscope được lựa chọn nhiều vì ‘chronograph’ là một phép sai đã được thiết lập trong ngành. Omega giải thích rằng Chronoscope là "một thiết bị được sử dụng để xác định chính xác thời gian của một hiện tượng". Đó chính là ý nghĩa của chiếc đồng hồ này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế mặt số "ốc" - được đặt tên theo cách các vòng tròn đồng tâm trên đồng hồ

Đối với bản phát hành mới nhất, Omega đang xây dựng dòng Speedmaster với bộ sưu tập đồng hồ “Chronoscope” mới lấy cảm hứng từ cổ điển. Chronoscope là một công cụ được sử dụng để đo những khoảng thời gian nhỏ và vừa vặn, dành cho những người muốn sử dụng đa tính năng hơn chỉ theo dõi giờ và phút trong ngày. Thiết kế mặt số "ốc" - được đặt tên theo cách các vòng tròn đồng tâm trên đồng hồ giống với vỏ ốc bao gồm ba thang đo thời gian khác nhau.

Đầu tiên là máy đo tốc độ, nằm trên khung bezel có thể thấy trên Omega Speedmaster truyền thống. Các tính năng khác ở trung tâm đồng hồ Chronoscope ít phổ biến hơn. Các bác sĩ ban đầu sử dụng một máy đo để đo nhịp tim trong khi máy đo điện từ được thiết kế để tìm ra khoảng cách giữa bạn và nơi ồn ào. Cách hữu ích nhất dùng đồng hồ khi có mưa bão: đẩy đồng hồ bấm giờ khi nhìn thấy tia chớp và bấm vào nó ở vùng thấy sấm sét để xác định khoảng cách giữa bạn và thời tiết.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster Chronoscope Bronze Gold có một diện mạo nổi trội hơn nhờ vào chất vật liệu khác nhau.

Ban đầu, bộ sưu tập xoay quanh sáu tham chiếu đồng hồ khác nhau bằng thép không gỉ - ba màu mặt số khác nhau (bạc, xanh lam, gấu trúc) có sẵn trên dây đeo, thương hiệu đã quyết định thêm phiên bản thứ bảy tách biệt rõ ràng với phần đồng hồ còn lại. Omega Speedmaster Chronoscope đặc biệt này có cùng thông số, tỷ lệ và giải pháp kỹ thuật giống như các mẫu thép, tuy nhiên, nó có một diện mạo nổi trội hơn nhờ vào chất vật liệu khác nhau.

2. Đánh giá chi tiết các thành phần đồng hồ Omega Speedmaster Chronoscope Bzone Gold

Chất liệu vỏ Bronze Gold chống oxi hoá màu

Đặc điểm chính của Omega Speedmaster Chronoscope Bronze Gold này là về hợp kim độc quyền được sử dụng cho vỏ. Đây được xem như là sự cải tiến nội bộ, hợp chất vàng đồng là kết quả của các nghiên cứu của Omega về đồng - một trong những chất liệu thịnh hành nhất hiện nay. Vì Omega không muốn một hợp kim bị xỉn màu hoặc ôxy hóa do tác động từ bên ngoài, hãng đã phát triển một thứ vừa ổn định vừa sang trọng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBronze Gold cung cấp một màu sắc rất cụ thể, gần với màu đồng truyền thống và khác với các hợp kim vàng độc quyền khác

Omega Bronze Gold được làm từ 50% đồng (nguyên tố chính của hợp kim đồng cổ điển), 37,5% vàng, bạc để tạo màu và tỷ lệ phần trăm nhỏ hơn của gali (một kim loại rất hiếm nóng chảy ở 30 độ) và palladium. Nó cung cấp một màu sắc rất cụ thể, gần với màu đồng truyền thống và khác với các hợp kim vàng độc quyền khác của thương hiệu (Sedna và Moonshine). Đồng thời, nó đủ tiêu chuẩn là vàng 9k và do đó có thể được đóng dấu nổi bật. Kết quả mang đến một màu sắc thú vị, tỏa sáng và độc đáo với bất cứ màu sắc đồng hồ khác. Điều quan trọng, chất liệu này cho phép người đeo duy trì màu đồng mà không bị mất màu và oxy hóa.

Vỏ phù hợp với đa số cổ tay nam giới

Vỏ của Omega Speedmaster Chronoscope Bronze Gold chính hãng giống hệt với các mẫu thép, không có sự khác biệt rõ ràng. Kích thước đồng hồ không hề nhỏ, nó có đường kính 43mm và chỉ hơn đồng hồ Moonwatch cổ điển 1mm. Vỏ máy mỏng hợp lý ở mức 12,8mm và phép đo vấu chỉ 48mm, tương đối nhỏ gọn nếu xét về đường kính (một kích thước thường thấy trên đồng hồ 40-41mm). Trên cổ tay, đồng hồ có độ nâng nhất định nhưng tạo cảm giác cân bằng và thoải mái, phù hợp với hầu hết cổ tay của nam giới.

>>> TỔNG HỢP CÁC DÒNG ĐỒNG HỒ OMEGA CHÍNH HÃNG CAO CẤP

Thêm vào đó, màu sắc mang đến cái nhìn thẩm mỹ rất trau chuốt và rất dễ chịu, ít phân cực độ màu hơn so với màu vàng truyền thống hoặc vàng hồng. Có những điểm khác biệt trên chiếc Omega Speedmaster Chronoscope Bronze Gold này. Trong khi nó vẫn giữ nguyên tinh thể sapphire hình hộp, vấu xoắn cổ điển và thiết kế không đối xứng đặc trưng của Speedy, nó cũng có gờ với miếng chèn bằng gốm (hoặc nhôm trên các mẫu thép) với thang đo tachymeter màu cổ điển men. Vỏ màu vàng đồng vẫn có khả năng chống nước 50m và kết hợp trên dây đeo bằng da màu nâu với khóa chốt phù hợp với chất liệu của vỏ.

Mặt số “ốc” dễ nhìn

Một điểm đặc trưng khác của đồng hồ Omega Speedmaster Chronoscope Bronze Gold này là chất liệu của mặt số. Cũng giống như Seamaster 300 Bronze Gold, mặt số của chiếc Chronoscope này được làm bằng đồng nguyên khối. Kết quả chất màu của mặt số là quá trình oxy hóa tự nhiên, tạo ra màu nâu xám đậm, không quá nóng và ấm, trung tính một cách dễ chịu. Mặt số được kết hợp với các bộ đếm phụ màu bạc và các chữ số Ả Rập nhỏ gọn, cũng như các kim đồng hồ hình lá màu đồng. Các yếu tố không phải là đặc điểm truyền thống của một Speedmaster.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số được kết hợp với các bộ đếm phụ màu bạc và các chữ số Ả Rập nhỏ gọn

Một số các bình luận về các mẫu thép, hầu hết chỉ ra rằng độ phức tạp của mặt số và nét cổ điển lấy cảm hứng từ những năm 1930 không phù hợp với tính hiện đại của vỏ được lấy cảm hứng từ những chiếc Speedmaster những năm 1960. Vì vậy, nhiều người cực ưng ý và đổ dồn trọng tâm sang phiên bản vàng đồng sang trọng và ấm áp hơn. Bối cảnh màu chung là vàng đồng kết hợp màu tối của mặt đồng hồ, sự kết hợp này rất dễ chịu cho mắt và cân bằng tính thẩm mỹ có thể hợp với đa số thị hiếu chung của người đeo.

Bộ máy ổn định

Dưới lớp vỏ sapphire là bộ máy lên dây bằng tay mới được phát triển với bộ máy 9908, chịu trách nhiệm cho việc hạ thấp chiều cao của vỏ. Dựa trên dòng Co-Axial Master Chronometer 99xx tự động, nó vẫn giữ lại tất cả các thông số kỹ thuật của các phiên bản tự động này - thùng đôi, dự trữ năng lượng 60h, tần số 4Hz, đặc tính chống từ tính, bộ thoát đồng trục, chứng nhận Master Chronometer - nhưng bây giờ hiển thị ¾ đĩa được trang trí với các sọc Geneva arabesque tỏa ra từ tâm của cán cân. Chức năng chronograph vẫn được kích hoạt bởi sự kết hợp hàng đầu của bánh xe cột và ly hợp dọc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDưới lớp vỏ sapphire là bộ máy lên dây bằng tay mới được phát triển với bộ máy 9908

Nhờ vào dây đeo nhưng cũng một phần do vỏ thép, phiên bản này giống như một chiếc đồng hồ Moonwatch lớn hơn với một mặt số đặc trưng. Vỏ đồng hồ màu vàng đồng kết hợp với dây đeo bằng da cũng mang đến một trải nghiệm rất khác và có lẽ là phù hợp nhất cho một mặt số có các tỷ lệ khác nhau này. Đối với những người yêu thích đồng hồ Moonwatch, chiếc Speedmaster Chronoscope bằng vàng đồng chắc chắn sẽ mang đến hình thức mới mẻ và khác biệt. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sự kết hợp của màu nâu và vàng đồng tuy khá đơn giản nhưng lại bắt mắt và tuyệt đẹp khi đeo lên cổ tay.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call