A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 05/11/2021

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC KHI MUA ĐỒNG HỒ LAMBORGHINI CUSCINETTO R AUTOMATIC MỚI

Những mẫu đồng hồ Tonino Lamborghini luôn có sức thu hút mãnh liệt với những công thức cơ khí riêng biệt cùng phong cách thiết kế khác biệt. Trong năm nay, hãng vẫn tiếp tục cải tiến và cho ra mắt các dòng nâng cấp mới trong bộ sưu tập. Hấp dẫn và quyến rũ, mẫu “Cuscinetto” Lamborghini sang trọng sẽ khiến trái tim của bất kỳ người đam mê đồng hồ nào loạn nhịp khi lần đần chiêm ngưỡng nó.

1. Tonino Lamborghini – đam mê mãnh liệt cho thiết kế và tay nghề chế tác hoàn hảo

Sự thực là rất nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đều xuất phát từ các hình thức công ty gia đình và điều hành qua nhiều năm trời. Dần dần, nhiều người cho rằng nó có thể là một khái niệm dần bị loại bỏ, nhưng gia đình luôn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, hơn hết ở Ý. Có lẽ vì vậy mà Tonino Lamborghini đã dành trọn niềm đam mê của mình cho những thiết kế và những đồ vật sang trọng giúp lưu giữ nét năng động và nhanh nhẹn của gia đình Lamborghini.

“Tôi luôn yêu thích bất cứ thứ gì đòi hỏi cách tiếp cận máy móc vì nó liên quan đến thế giới kỹ thuật và công nghệ, nơi mà tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều xuất thân từ đó. Từ những bước đầu tiên của thương hiệu mới, tôi đã tạo ra một dòng đồng hồ. Sản phẩm này đại diện cho mối liên hệ giữa nền tảng cá nhân và nghề nghiệp của tôi, thế giới cơ khí bắt nguồn từ nguồn gốc của tôi và niềm đam mê thiết kế của cá nhân tôi. ”

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTonino Lamborghini đã dành trọn niềm đam mê của mình cho những thiết kế và những đồ vật sang trọn

Kể từ năm 2016, ông Lamborghini đã được hỗ trợ bởi con trai đầu tiên Ferruccio - Giám đốc điều hành của công ty. Trong số các dự án đầu tiên được Ferruccio tiếp nối, nổi bật là bộ sưu tập đồng hồ Thụy Sĩ Tonino Lamborghini cùng với nhà thiết kế người Ý Fulvio Locci và một nhà sản xuất gia công đồng hồ lịch sử của Thụy Sĩ. Ferruccio Lamborghini đã tạo ra các mẫu đồng hồ tự động mới ở phạm vi giá trung bình-cao để bổ sung cho phân khúc đồng hồ bấm giờ thạch anh. Do vậy mà đồng hồ của hãng bán chạy nhất với vị trí dễ tiếp cận hơn.

Được sản xuất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Thụy Sĩ và có thiết kế táo bạo, đồng hồ Tonino Lamborghini được đặc trưng hoá bởi quy trình nghiên cứu chế tạo công thái học và hiệu suất nhờ các thành phần titan, tinh thể sapphire với xử lý chống phản xạ kép, vít Torx® và các bộ phận trên các môn thể thao đường đua. Và chính từ những đặc điểm này, người ta có thể hiểu được tính cách và sức hấp dẫn năng động đằng sau những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp của thương hiệu Tonino Lamborghini.

>>> CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ LAMBORGHINI THẬT GIẢ

2. Khái niệm Cuscinetto R – Hiệu năng đỉnh trong nhóm đồng hồ Automatic

Khi công ty ô tô Lamborghini được bán cho Tập đoàn Volkswagen, gia đình Lamborghini vẫn có quyền đối với tên sở hữu của họ. Một thành viên của gia đình là Tonino Lamborghini, và kể từ đầu những năm 1980, ông đã là một nhà thiết kế nổi tiếng khởi nghiệp với các mặt hàng đeo thời trang được như kính râm, ví và đồng hồ. Ngày nay, người đàn ông này và thương hiệu cùng tên vẫn tiếp tục với một lượng lớn đồng hồ và các mặt hàng xa xỉ khác dựa trên Ý thiết kế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchonino Lamborghini cho biết tổng thể Cuscinetto R được lấy cảm hứng từ những chiếc mô tô đua

Đồng hồ Tonino Lamborghini không phải lúc nào cũng dành cho những người đam mê đồng hồ cũng như dành cho thị trường tiêu dùng đại chúng. Tuy nhiên, gần đây, khi hãng cho ra mắt một thế hệ đồng hồ Tonino Lamborghini mới dành cho những người đam mê đồng hồ theo tinh thần thể thao tốc độ. Một trong số đó, Cuscinetto R (“R” là viết tắt của đua xe).

Giống như nhiều sản phẩm khác của Ý, Tonino Lamborghini là một cỗ máy có tính biểu cảm và giữ cảm xúc cao. Thiết kế và các tính năng của nó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người và tạo ra cảm xúc. Đây không phải là một sản phẩm đơn thuần là một chiếc đồng hồ đeo tay. Thay vào đó, đồng hồ Cuscinetto R (có nghĩa là “ổ bi”) có vỏ với các vấu được làm bằng xương (skeleton), mặt số trong suốt và vòng bezel theo chủ đề ổ bi quay chân thực. Tonino Lamborghini cho biết tổng thể Cuscinetto R được lấy cảm hứng từ những chiếc mô tô đua.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCuscinetto R (“R” là viết tắt của đua xe)

Mô hình này được phát triển với một khung bezel xoay hai chiều đặc biệt có thiết kế gợi nhớ đến phần tử cơ học được sử dụng để giảm ma sát giữa hai bộ phận chuyển động. Vòng bi là vòng kết nối giữa bộ sưu tập đồng hồ đầu tiên và bộ sưu tập mới, giữa nhà sáng lập Tonino và người thừa kế Ferruccio, hay nói cách khác là sự gắn kết giữa quá khứ và tương lai.

3. Review đồng hồ Tonino Lamborghini Cuscinetto R 2021

Cấu trúc vỏ đặc trưng

Đồng hồ Tonino Lamborghini Cuscinetto ban đầu không có cấu trúc vấu lạ mắt này và có mặt số đơn giản hơn. Tonino Lamborghini Cuscinetto R Automatic bản cam nâng tầm thiết kế với cấu trúc vấu “kiểu cầu” thú vị, giống như vỏ được làm từ titan. Vỏ titan được đánh giá là rộng 42mm, dày 12mm với khoảng cách vấu đến vấu khoảng 52mm và đây là một chiếc đồng hồ đeo lớn nhưng vẫn rất thoải mái. Trên thực tế, sự thoải mái tổng thể của vỏ máy là một trong những điểm nổi bật của sản phẩm. Kiểu thiết kế vỏ này không chỉ dành riêng cho Tonino Lamborghini, nhưng nó không phổ biến trong ngành công nghiệp đồng hồ. Thiết kế vòng bezel quay rất thú vị, với các hạt thép được đánh bóng trên khung và vỏ được phủ PVD màu đen.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVỏ titan được đánh giá là rộng 42mm, dày 12mm với khoảng cách vấu đến vấu khoảng 52mm

Mặt số xuyên thấu

Mặt số đồng hồ đẹp, nam tính và cá biệt nên chính sự khác biệt so với các thiết kế đồng hồ chung trên thị truồng nên sẽ có trường hợp không phù hợp với sở thích của tất cả mọi người, nhưng nó được tinh chỉnh với các chi tiết dễ đánh giá cao. Xung quanh mặt số là một vòng mặt bích nghiêng giúp tạo độ sâu hơn và hỗ trợ mặt số giống như một sản phẩm công cụ thực thụ. Mặt số có màu khói và có các vạch chỉ giờ bằng chữ số Ả Rập màu trắng với kim thép nhỏ quay mạnh mẽ. Từ chính diện mặt số, người đeo đã có thể thấy bộ máy bên trong.

Bộ máy hiệu quả

Trong khi vỏ máy rất đặc biệt và thú vị cũng như hằn rõ nét đồng hồ thực sự mang phong cách thể thao. Vỏ bằng titan của Tonino Lamborghini Cuscinetto R Automatic có khả năng chống nước 100 mét và có lớp tinh thể sapphire phẳng phủ AR trên mặt số. Một tinh thể khác được lắp trên bộ chuyển động. Bộ máy đơn giản chỉ gồm ba kim, có ngày tháng tự động gọi là Swiss Made Selitta SW200-1 - tương đương với bộ máy tự động ETA 2824-2.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHình dạng thuôn nhọn với miếng đệm cao su màu cam sáng tôn các đường nét thanh lịch

SW200 hoạt động ở tần số 4Hz với khoảng hai ngày dự trữ năng lượng. Nếu phần sau bộ máy thêm các hoạ tiết trang trí sẽ trông bắt mắt hơn là một vỏ kính đơn thuần. Ở mặt quay số của đồng hồ, một phần nhỏ của bộ chuyển động được đánh bóng hoàn toàn. Tất cả các bề mặt cầu chuyển động được đánh bóng theo kiểu perlage để có hiệu quả thẩm mỹ tích cực tối đa.

Đi kèm với vỏ là một dây đeo phối màu sắc đẹp có thiết kế thể hiện phần lớn mặt hàng da Tonino Lamborghini của thương hiệu. Hình dạng thuôn nhọn với miếng đệm cao su màu cam sáng tôn các đường nét thanh lịch và màu sắc hào nhoáng và nổi bật. Tonino Lamborghini cũng cung cấp dây đeo bằng cao su cho đồng hồ Cuscinetto R phù hợp cho các hoạt động thể thao thực tế mà chiếc đồng hồ này có thể dễ dàng được sử dụng rất tốt.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy đơn giản chỉ gồm ba kim, có ngày tháng tự động gọi là Swiss Made Selitta SW200-1 - tương đương với bộ máy tự động ETA 2824-2

>>> TRẢI NGHIỆM PHONG CÁCH ĐỒNG HỒ LAMBORGHINI SPYDER X

3. Nhận xét chung

Đồng hồ cơ học của Tonino Lamborghini rất khác biệt về mặt thẩm mỹ so với nhiều mẫu đồng hồ dựa trên chuyển động thạch anh có giá trị lâu đời của thương hiệu. Những mẫu máy cơ tự động nhằm thu hút nhiều những nhà sưu tập đồng hồ dày dạn kinh nghiệm, có thiết kế và chủ đề phù hợp với thế giới sưu tập đồng hồ truyền thống hơn là thời trang Ý. Điều đó nói lên rằng, đồng hồ Cuscinetto R mang đậm chất Ý trong khái niệm và hình thức.

Tổng thể, thiết kế đồng hồ hơi lạ, cá tính và táo bạo trong hình ảnh nhưng nhiều đánh giá nhận xét thực sự cảm thấy thích thú với chiếc đồng hồ khi đeo nó vào cổ tay. Đó không phải là chiếc đồng hồ đeo hàng ngày, nhưng giống như một đôi giày hoặc áo khoác lớn trong những dịp đặc biệt mà ai cũng cần ít nhất một vài chiếc trong bộ sưu tập của mình.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call