TIN TRƯỚC

Thứ tư, ngày 01/12/2021
A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 01/12/2021

TÌM HIỂU VỀ BVLGARI VÀ CÁC DÒNG ĐỒNG HỒ PHỔ BIẾN CỦA THƯƠNG HIỆU

Thương hiệu đồng hồ Bvlgari mang đậm dấu ấn DNA của Ý nổi tiếng với bộ sưu tập Octo Finissimo - phân khúc siêu mỏng tạo ra một biểu tượng thực sự trong ngành chế tác đồng hồ.

1. Những yếu tố góp phần làm nên sự nổi tiếng của đồng hồ Bvlgari

Bvlgari được thành lập vào năm 1884 cùng thời với phần lớn các nhà sản xuất đồng hồ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Bvlgari không thuần là nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ mà là một công ty đồ trang sức của Ý của một thợ kim hoàn người Hy Lạp. Chính sự kết hợp độc đáo giữa các nền văn hóa, phong cách và dân tộc đã hình thành nên nền tảng tạo nên bản sắc đa dạng và phong phú của đồng hồ Bvlgari.

Đối với các nhà sưu tập đồng hồ chuyên nghiệp và bài bản, họ thực sự chỉ để mắt đến một số dòng sản phẩm cụ thể, đặc biệt có liên quan đến hình thành cách mạng về hình ảnh của thương hiệu và để lại dấu ấn cho toàn ngành công nghiệp đồng hồ, đối với Blvgari là Octo Finissimo. Với hình dạng tám mặt mạnh mẽ, vỏ nam tính hoặc nữ tính và nhiều phức tạp, Octo Finissimo là nền tảng của sản lượng sản xuất đồng hồ Bvlgari. Nó có được nhờ sự chuyển đổi của Bvlgari thành một công ty sản xuất đồng hồ độc lập và hoàn toàn tích hợp, có trụ sở chính tại Neuchâtel, nơi gán với nhãn “Swiss Made” nổi tiếng được các nhà sưu tập đánh giá cao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBvlgari trở hành một công ty sản xuất đồng hồ độc lập

Với công cụ mới này, thương hiệu sở hữu danh hiệu “chế tạo Bvlgari Thụy Sĩ” và mang đậm dấu ấn DNA của Ý, bổ sung thêm nét hoàn chỉnh cuối cùng cho bộ sưu tập Octo lịch sử. Bằng cách đẩy tác phẩm gốc vào phân khúc siêu mỏng Bvlgari tạo ra một biểu tượng thực sự. Ngày nay, toàn bộ sản lượng đồng hồ của Bvlgari đều xoay quanh dòng này.

Yếu tố thu hút

Đồng hồ Bvlgari Octo Finissimo này đã được trao nhiều giải thưởng và kỷ lục thế giới, tất cả đều được tích lũy bao gồm năm kỷ lục trong năm năm, dành cho bộ chuyển động mỏng nhất, tourbillon và chronograph, đứng đầu với giải thưởng từ Grand Prix d’Horlogerie de Genève. Octo Finissimo chưa phải là huyền thoại nhưng nó đã là một biểu tượng. Guido Terreni, giám đốc sản xuất đồng hồ của Bvlgari nói rằng: “Tôi luôn nói rằng tính thẩm mỹ có thể gây ra ba phản ứng: Tôi thích nó, Tôi không thích nó và Chà!”. Finissimo là phiên bản nam tính với vẻ ngoài khác thường khiến nó trở nên khác biệt.

Câu chuyện gia đình

Thành công phi thường của bộ sưu tập là nhờ công của nhiều thế hệ trong một công ty gia đình độc lập. Sotirio Bvlgari - cha đẻ của công ty đã tạo được danh tiếng vững chắc nhờ những món đồ trang sức bằng bạc đã thu hút sự chú ý của những khách hàng quốc tế đến thăm Rome. Do đó, trước khi khái niệm đại sứ thương hiệu còn tồn tại, Sotirio Bvlgari đã xây dựng được một lượng khách hàng đáng kể, những người giúp truyền bá thông tin ra ngoài biên giới của quốc gia.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNăm 1940, biểu tượng thực sự đầu tiên của công ty - Serpenti chính thức ra đời.

Sự ra đời của Serpenti

Thế hệ tiếp theo của Bvlgari là Giorgio và Constantino đã thay thế công việc kinh doanh của gia đình. Không giống như cha mình, họ đã đắm chìm trong phong cách Ý ngay từ khi mới sinh ra - một phong cách dựa trên màu sắc, đá quý và sự xa hoa. Phong cách trang sức này đã thêm một nét sang trọng vào thẩm mỹ ban đầu của cha họ, người về cơ bản là một thợ kim hoàn. Sau một khởi đầu thận trọng vào những năm 1920, thẩm mỹ trang sức của Bvlgari tiếp tục phát triển vào những năm 1940, phát triển thành phong cách hoa mỹ mà chúng ta biết ngày nay. Cũng vào khoảng thời gian đó, biểu tượng thực sự đầu tiên của công ty - Serpenti chính thức ra đời.

La dolce vita và chiếc đồng hồ nam đầu tiên

Kỷ nguyên của La dolce vita vào những năm 1960 thúc đẩy sự phát triển của công ty một cách đáng kể. Các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương ngày càng trở nên phổ biến và rạp chiếu phim là một phương tiện giao thoa văn hóa mạnh mẽ với Ý đi đầu. Bvlgari là hiện thân của sự sang trọng Ý và đã trở thành tiêu chuẩn mang văn hóa Ý khi nó được xuất khẩu khắp châu Âu và đến tận Hoa Kỳ. Thế hệ thứ ba của gia đình Bvlgari bắt đầu khẳng định vị thế của mình ở Trung Đông và mở ra tầm ảnh hưởng của nghệ thuật đại chúng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBvlgari là hiện thân của sự sang trọng Ý và đã trở thành tiêu chuẩn mang văn hóa Ý

Cũng trong thập kỷ này, công ty bắt đầu khám phá một chân trời mới - chế tạo đồng hồ. Chiếc đồng hồ đầu tiên được sản xuất bởi thương hiệu này được gọi đơn giản là Bvlgari Bvlgari.

Kể từ thời điểm đó, Bvlgari sẽ tiếp tục khám phá hai con đường sáng tạo gồm đồ trang sức cao cấp và chế tác đồng hồ cao cấp. Bvlgari Bvlgari dẫn lối đến đồng hồ Serpenti. Tiếp đến, Octo mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành sản xuất đồng hồ nam của Bvlgari. Sự kết hợp với nhà thiết kế Gérald Genta mang đến những thiết kế mới đầy phá cách và mang tinh thần nổi loạn.

>>> ĐỒNG HỒ CAO CẤP BVLGARI CỦA Ý HAY THỤY SỸ? NHẬN BIẾT ĐỒNG HỒ BVLGARI CHÍNH HÃNG

2. Giới thiệu các dòng đồng hồ nổi tiếng từ Bvlgari

BVLGARI BVLGARI

Ra mắt vào năm 1977, đồng hồ BVLGARI BVLGARI đã trở thành một trong những mẫu đồng hồ Bulgari phổ biến và dễ nhận biết nhất trong bốn thập kỷ qua. Đặc điểm nổi bật của đồng hồ luôn là gờ (bezel) được khắc biểu tượng kép, lấy cảm hứng từ đồng xu La Mã cổ đại, nơi hình ảnh các vị hoàng đế được bao quanh bởi các từ quyền lực và uy tín. Hơn nữa, vỏ tròn của đồng hồ BVLGARI BVLGARI mô phỏng các cột hình trụ của La Mã cổ đại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐặc điểm nổi bật của đồng hồ luôn là gờ (bezel) được khắc biểu tượng kép, lấy cảm hứng từ đồng xu La Mã cổ đại

Trong những năm qua, bộ sưu tập BVLGARI BVLGARI đã cung cấp nhiều loại đồng hồ nam và nữ với nhiều kích cỡ, kim loại, màu sắc và chức năng khác nhau. Đồng hồ BVLGARI BVLGARI hiện tại dành cho nam giới có vỏ 41mm và chạy bằng bộ máy tự động sản xuất trong nhà. Các tùy chọn chất liệu vỏ bao gồm thép không gỉ, đồng, lớp phủ DLC và vàng trong khi mặt số đặc trưng đơn giản với các vạch chỉ giờ, chữ số Ả Rập ở vị trí 6 và 12 và cửa sổ ngày ở 3 giờ.

>>> ĐỒNG HỒ BVLGARI BVLGARI CITIES SPECIAL - TINH HOA TRONG NÉT ĐẸP CỔ ĐIỂN

Bvlgari Octo L'Originale

Bvlgari cung cấp dòng Octo L'Originale bằng nhiều chất liệu khác nhau bao gồm thép không gỉ, titan, vàng, phủ DLC và kết hợp hai tông màu. Trong phong cách thời trang Bvlgari đích thực, có một số tùy chọn trang sức cao cấp Octo L'Originale xa hoa được đính kim cương và các loại đá quý khác. Ngoài ra, còn có tùy chọn giữa dây tích hợp, dây da hoặc dây cao su. Cuối cùng, có một số phiên bản của Bvlgari Octo L'Originale bao gồm thời gian và ngày tháng, đồng hồ bấm giờ, giờ nhảy và phút ngược.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOcto L'Originale xa hoa được đính kim cương và các loại đá quý khác

Vào năm 2012, Bvlgari đã giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ Octo mới, hiện đã được phân nhánh thành một số bộ sưu tập phụ. Mô hình đầu tiên hiện được gọi là Octo L'Originale có vỏ hình bát giác riêng biệt và thiết kế gờ tròn lấy cảm hứng từ vương cung thánh đường Massentius La Mã năm 310 sau công nguyên. Mặc dù lấy cảm hứng từ thời cổ đại, nhưng Octo L'Originale là một chiếc đồng hồ hoàn toàn hiện đại được cung cấp bởi các chuyển động tự động trong nhà.

Bvlgari Octo Finissimo

Octo Finissimo không chỉ là bộ sưu tập đồng hồ siêu mỏng của mà trên thực tế, dòng này còn sở hữu một số chiếc đồng hồ phá kỷ lục. Bộ sưu tập ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 khi Bvlgari ra mắt chiếc Bvlgari Octo Finissimo Tourbillon - chiếc tourbillon mỏng nhất từng được tạo ra. Ngay sau đó là nhiều mẫu siêu mỏng kỷ lục bao gồm Octo Finissimo Minute Repeater vào năm 2016, Octo Finissimo Automatique năm 2017, Octo Finissimo Tourbillon Automatic năm 2018 và Octo Finissimo Chronograph GMT Automatic năm 2019.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOcto Finissimo không chỉ là bộ sưu tập đồng hồ siêu mỏng mà còn sở hữu một số chiếc đồng hồ phá kỷ lục

Mặc dù dòng đồng hồ này có titan nhẹ từ vỏ góc cạnh đến mặt số đến dây đeo tích hợp nhưng Bvlgari vẫn cung cấp đồng hồ các vật liệu vỏ khác như gốm và vàng phun cát và cả tùy chọn dây da. Nhờ thiết kế hấp dẫn và độ mỏng đáng kinh ngạc, đồng hồ Bvlgari Octo Finissimo là một trong những mẫu đồng hồ Bvlgari được ngưỡng mộ và phổ biến nhất từng được sản xuất. Tất cả những chiếc đồng hồ có độ mỏng từ dưới 4mm đến dưới 7mm tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, đều được trang bị các bộ máy siêu mỏng do Bvlgari sản xuất.

>>> CÁC BỘ SƯU TẬP BIỂU TƯỢNG CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ BVLGARI

Bvlgari Octo Roma

Phiên bản mới nhất của chiếc đồng hồ bát giác nổi tiếng là Bvlgari Octo Roma được phát hành vào năm 2017. Trong khi Octo Roma có hầu hết các đặc điểm thiết kế giống với Octo L'Originale. Các vỏ kích thước 41mm có sẵn bằng thép không gỉ, vàng hồng hoặc kết hợp hai tông màu giữa thép và vàng. Mặt số khá rõ ràng và dễ đọc nhờ các chỉ số que quen thuộc bằng chữ số Ả Rập, chỉ có số ở vị trí 6 và 12 giờ cùng với một khẩu độ ngày ở vị trí ba giờ. Đồng hồ có dây đeo bằng da hay kiểu tích hợp kim loại. Những chiếc đồng hồ Bvlgari tự động được thiết kế hiện đại dành cho nam giới này chắc chắn sẽ trở thành một mẫu hàng đầu của thương hiệu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số khá rõ ràng và dễ đọc nhờ các chỉ số que quen thuộc bằng chữ số Ả Rập

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call