A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ bảy, ngày 11/12/2021

CÓ GÌ ĐẶC BIỆT Ở ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER? LỰA CHỌN CHO NGƯỜI THÍCH ĐỒNG HỒ PHỨC TẠP VÀ SÁNG TẠO

Franck Muller đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp đồng hồ của những năm cuối thập niên 90 và tạo ra làn sóng cải tiến đồng hồ truyền thống. Thương hiệu cũng chứng minh rằng chế tác đồng hồ cao cấp cũng rất thú vị và có nhiều điểm cần đào sâu tìm hiểu. Đồng hồ Franck Muller khác biệt về phong cách, mang tính cách mạng trong thiết kế và rất phức tạp trong cơ chế.

Franck Muller, người đồng sáng lập thương hiệu cùng tên, khởi nghiệp là một nhà phục chế đồng hồ bỏ túi. Ở độ tuổi 20, ông giới thiệu với khách hàng tư nhân bộ sưu tập đồng hồ đeo tay đầu tiên có những chuyển động phức tạp. Ngay sau đó, ngành công nghiệp đồng hồ đã chú ý đến. Vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng thạch anh, Muller đại diện cho niềm hy vọng cho kỷ nguyên mới của đồng hồ cơ khí. Những chiếc đồng hồ có thiết kế sắc sảo, táo bạo và tiên phong cùng các tính năng phức tạp là nền tảng của thương hiệu có di sản duy trì nhiều năm.

1. Những điểm nhấn nổi bật từ thương hiệu đồng hồ Franck Muller

Franck Muller là một thương hiệu trẻ

So với những ông lớn khác trong ngành đồng hồ xa xỉ, Franck Muller là một nhà sản xuất còn khá non trẻ. Khi chỉ mới 29 tuổi, Franck Muller được thành lập tại Geneva vào năm 1992 bởi Muller và Vartan Sirmakes. Thương hiệu nhanh chóng trở nên nổi tiếng do có chuyên môn vững vàng trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp.

Tốt nghiệp trường Ecole D’horlogerie De Genève, Muller đã phát triển niềm đam mê với tất cả mọi thứ liên quan đến cơ khí. Muller chọn cống hiến sự nghiệp của mình để tạo ra những chiếc đồng hồ theo trường phái có độ phức tạp cao. Sau nhiều năm làm công việc phục chế cho các nhà đấu giá và các thương hiệu đồng hồ xa xỉ, Muller bắt đầu tạo ra những chiếc đồng hồ cơ khí dưới tên của chính mình.

Năm 1991, ông gặp Sirmakes, một người đam mê chế tác đồng hồ và thợ đóng hộp thiết kế vỏ cho các chuyển động mới. Từ đây, mối quan hệ hợp tác huyền thoại bắt đầu cung cấp một số biến chứng đồng hồ sáng tạo nhất trong lịch sử sản xuất đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTốt nghiệp trường Ecole D’horlogerie De Genève, Muller đã phát triển niềm đam mê với tất cả mọi thứ liên quan đến cơ khí

Franck Muller - bậc thầy của các biến chứng

Ngay từ đầu trong sự nghiệp của mình, Muller đã nhận ra rằng có tệp khách hàng có nhu cầu về những chiếc đồng hồ độc đáo và phức tạp. Do đó, ông quyết định thường xuyên tạo ra những biến chứng mà thế giới chưa từng thấy trước đây. Những biến chứng này hiện được gọi là “World premieres” (công chiếu toàn cầu).

Kể từ năm 1986, Muller đã tạo ra những chiếc đồng hồ được làm thủ công có độ phức tạp cao và sáng tạo, thách thức một ngành công nghiệp bảo thủ coi trọng truyền thống hơn tính mới lạ. Ông ấy đã tạo ra một chiếc tourbillon có thể nhìn thấy từ phía trước. Đây là một chiếc đồng hồ đầu tiên trong lịch sử sản xuất đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMuller đã tạo ra những chiếc đồng hồ được làm thủ công có độ phức tạp cao và sáng tạo

Năm 1986 và 1987, Muller giới thiệu một tourbillon với giờ nhảy và một tourbillon có bộ lặp phút tương ứng. Theo cách tương tự, ông đã giới thiệu lịch vạn niên tourbillon ngược với bộ đếm phút vào năm 1989. Chậm rãi nhưng chắc chắn, Muller bắt đầu chiến thắng ngay cả những người hâm mộ đồng hồ chính thống và thuần túy nhất.

>>> FRANCK MULLER LONG ISLAND - THIẾT KẾ ĐỒNG HỒ ĐẶC SẮC NHẤT DÀNH CHO NỮ

Đồng hồ Franck Muller không tẻ nhạt

Chắc chắn không phải là người chạy theo xu hướng, cũng không ngại đặt ra xu hướng mới, Franck Muller quyết định thách thức khái niệm thời gian với bộ sưu tập mới mang tên Crazy Hours đã ra mắt vào năm 2013. Mặc dù các chữ số không rối loạn, chiếc đồng hồ vẫn hoàn hảo với trợ giúp của cơ chế giờ nhảy sáng tạo của nó.

Các biến thể mang tính biểu tượng khác của Franck Muller bao gồm tourbillon ba trục đầu tiên trên thế giới ra mắt vào năm 2004. Ngoài ra còn có Aeternitas Mega với 36 phức hợp và 1.483 thành phần được giới thiệu vào năm 2007. Một chiếc khác là Giga Tourbillon có tourbillon lớn nhất từng được kết hợp trong một chiếc đồng hồ đeo tay ra mắt vào năm 2011. Một trong những người ủng hộ nhiệt tình của Muller - Elton John thậm chí còn công nhận Franck Muller vì đã cách mạng hóa và làm cho đồng hồ nam trở nên thú vị, bớt tẻ nhạt và khuôn khổ.

Hình dạng độc đáo

Nhắc đến Franck Muller và Cintrée Curvex là nhớ tới hình dạng mang tính biểu tượng nhất của luôn xuất hiện trong tâm trí của những người từng có cơ hội chiêm ngưỡng nó. Từ vỏ cong và các đường viền độc đáo cho đến thiết kế chữ số vui nhộn, đồng hồ Cintrée Curvex là một trong những sản phẩm đặc trưng của Franck Muller.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchFranck Muller tự hào về trình độ chế tác thủ công của mình để tạo ra một chiếc đồng hồ

Vào thời điểm những chiếc đồng hồ hình tròn và hình chữ nhật thống trị thị trường, Franck Muller đã giới thiệu một chiếc vỏ có hình dáng khá kỳ quặc theo hình tonneau và phần thân cong và chính vào thời điểm đó, bản sắc độc đáo của thương hiệu đã ra đời.

Tương tự như vậy, mặt số trên đồng hồ Cintrée Curvex cũng không kém phần tinh tế. Đường cong phải hoàn hảo để tuân theo hình dạng của vỏ và tôn lên sự khéo léo của các chi tiết khác. Ngoài ra, Franck Muller cũng giới thiệu mặt số rực rỡ như màu xanh hoàng gia. Trong số những chiếc đồng hồ Cintrée Curvex nổi bật bao gồm Casablanca, Vanguard, Heart to Heart, Croco Collections và Master Banker.

>>> VÌ SAO ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER ĐƯỢC QUÝ ÔNG THÀNH ĐẠT YÊU THÍCH?

2. Tìm hiểu về nghệ thuật cao quý của Franck Muller

Franck Muller tự hào về trình độ chế tác thủ công của mình để tạo ra một chiếc đồng hồ. Nhờ vào khả năng nội bộ đáng kinh ngạc của mình, thương hiệu có thể đẩy các rào cản của việc chế tạo đồng hồ đi xa hơn nữa với những biến chứng sáng tạo và kỹ thuật tuyệt vời trong khi vẫn hoàn toàn tôn trọng truyền thống sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Đam mê, chính xác và đổi mới là ba phẩm chất cần thiết làm nổi bật thiên tài sáng tạo của Franck Muller. Trong hơn hai mươi năm, lịch sử đồng hồ đã được đánh dấu bằng vô số kiệt tác và bộ sưu tập mang đến phong cách và tinh thần đương đại trong vũ trụ huyền thoại của nghệ thuật chế tác đồng hồ. Trong các xưởng của Franck Muller Watchland, những người thợ đồng hồ có đặc quyền lắp ráp toàn bộ bộ máy. Điều quan trọng là mỗi bộ phận phải được chú trọng riêng để mỗi chiếc đồng hồ đeo tay rời xưởng Genthod đều vượt qua thử thách của thời gian và sự xuất sắc của nghệ thuật chế tác đồng hồ có thể được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐam mê, chính xác và đổi mới là ba phẩm chất cần thiết làm nổi bật thiên tài sáng tạo của Franck Muller

Nhiều tác phẩm thủ công nghệ thuật là tiền đề thiết yếu để sản xuất đồng hồ và trong khái niệm chế tác đồng hồ tinh xảo, sự tôn trọng được thể hiện thông qua vẻ đẹp thuần thục hoàn hảo của chúng. Franck Muller liên tục cố gắng hoàn thiện và mở rộng nghiên cứu của mình vào từng thành phần đồng hồ, không ngừng tinh chỉnh mối liên hệ thiết yếu giữa kỹ thuật tiên tiến và nghề thủ công truyền thống. Do đó, các xưởng khắc Franck Muller tiếp tục duy trì nghề thủ công truyền thống này, ủng hộ chuyên môn của tổ tiên bằng cách tôn trọng công việc hoàn toàn bằng tay, không có sự can thiệp nào ngoài tài năng của nghệ nhân và công cụ của ông ta.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchFranck Muller liên tục cố gắng hoàn thiện và mở rộng nghiên cứu của mình vào từng thành phần đồng hồ

Mọi thành phần đều trở thành “vật phẩm quý giá” của đồng hồ khi chú trọng chiêm ngưỡng vẻ đẹp và độ chính xác trong việc tạo và trang trí từng bộ phận. Mức độ hoàn thiện thủ công và tay nghề thủ công trên đồng hồ Franck Muller và những phức tạp lớn của chúng là những mẫu mực trong ngành. Sự chăm sóc, kiên nhẫn và sự chú ý dành cho mỗi thành phần đều rất lớn. Một nghệ nhân trang trí đôi khi được yêu cầu làm việc 20 giờ trên một bộ phận duy nhất ngay cả khi các thành phần không được nhìn thấy, điều quan trọng là bộ chuyển động đẹp phải trông đẹp bên trong như bên ngoài. Mức độ chăm sóc vượt trội này mang lại cho những chiếc đồng hồ Franck Muller bản sắc và giá trị vô hạn của chúng.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call