A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 26/12/2021

CÁCH SỬ DỤNG VÀ PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ MONTBLANC CHÍNH HÃNG 2021

Montblanc nổi tiếng với những mặt hàng xa xỉ chất lượng cao. Đồng hồ Montblanc tuy không lâu đời bằng những thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ khác nhưng vị trí vẫn được khẳng định và yêu thích bởi nhiều người.

1. Lịch sử di sản qua các giai đoạn của đồng hồ Montblanc

Ban đầu, Montblanc chỉ sản xuất bút trong hơn một thế kỷ và sau đó bộ phận đồng hồ bắt đầu hoạt động vào năm 1997. Vào năm 2007, Montblanc được giao phụ trách cơ sở sản xuất đồng hồ Minerva từ công ty mẹ của Montblanc là Richemont được mua lại gần đây.

Minerva - người được coi là một nữ thần La Mã tính toán các nghệ thuật thuộc quyền của mình có mối liên hệ sâu sắc đối với những người hâm mộ đồng hồ. Được thành lập vào năm 1858, nhà máy sản xuất nằm ở thị trấn Villeret của Thụy Sĩ yên bình và chuyên tập trung về đồng hồ bấm giờ cơ học được hoàn thiện thủ công.

Mặc dù là một người mới trong ngành sản xuất đồng hồ, Montblanc đã mạnh dạn ra mắt lần đầu tiên tại Salon de International de Haute Horlogerie (SIHH) - hội chợ đồng hồ hàng đầu ở Geneva. Tại đây, Montblanc đã giới thiệu chiếc đồng hồ Meisterstück lấy cảm hứng từ cây bút Meisterstück có cùng tiêu chuẩn chất lượng như những mặt hàng xa xỉ còn lại của Montblanc. Chiếc đồng hồ này đã nhận được sự quan tâm và chấp thuận của ngành công nghiệp đồng hồ. Montblanc chắc chắn là một ứng cử viên sáng trong thế giới sản xuất đồng hồ sang trọng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMontblanc đã giới thiệu chiếc đồng hồ Meisterstück lấy cảm hứng từ cây bút Meisterstück 

Công ty đã từng bước nâng cao hơn nữa chuyên môn chế tác đồng hồ bằng cách mua lại Institut Minerva de Recherche en Haute Horlogerie vào năm 2007. Trước khi mua lại, Minerva đã tạo ra các bộ máy Thụy Sĩ thủ công đặc biệt kể từ năm 1858 tại Villeret, Thụy Sĩ. Bằng cách mua lại Minerva, Montblanc đã có thể có được kiến thức và chuyên môn về sản xuất đồng hồ mà Minerva đã phát triển kỹ lưỡng trong nhiều năm.

Một năm sau, Montblanc giới thiệu bộ máy MB R100 Calibre tại Salon de International de Haute Horlogerie ở Geneva. MB R100 là bộ máy đầu tiên được Montblanc phát triển và sản xuất hoàn toàn trong nhà. Montblanc đã sử dụng bộ máy này trong Nicolas Rieussec Monopusher Chronograph - được đặt theo tên của Nicolas Rieussec - người phát minh ra chronograph.

Hai năm sau, Montblanc cho ra mắt Metamorphosis, tiếp tục đặt tiêu chuẩn cao hơn trong ngành chế tác đồng hồ. Metamorphosis kết hợp thiết kế mang tính cách mạng với chế tác đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống. Đúng như tên gọi, Metamorphosis biến đổi giữa hai mặt đồng hồ khác nhau: một bộ điều chỉnh ngày cổ điển và một chiếc đồng hồ bấm giờ đơn kim. Để đạt được chuyển động phức tạp này, họ có 50 bộ phận riêng lẻ đã phải đồng bộ hóa hoàn hảo với nhau.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMontblanc đã có thể có được kiến thức và chuyên môn về sản xuất đồng hồ mà Minerva đã phát triển kỹ lưỡng trong nhiều năm

Sự đổi mới không dừng lại ở đó. Năm 2011, Montblanc phát hành Tourbillon Bi-Cylindrique MB65,63. Đây trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có tourbillon với hai lò xo cân bằng hình trụ. Họ thu nhỏ bộ thoát được tìm thấy trong các máy đo thời gian hàng hải thế kỷ 18, và sau đó đặt chúng vào một tourbillon. Hai năm sau, Montblanc tạo ra chiếc đồng hồ phức tạp nhất cho đến nay - ExoTourbillon Rattrapante có đồng hồ bấm giờ tích hợp giây và ExoTourbillon bốn phút.

>>> MONTBLANC - THƯƠNG HIỆU TRẺ TUỔI LÀM NÊN KỲ TÍCH TRONG NGÀNH

Tất cả đồng hồ đều được tạo ra trong nhà trong nhà máy Minerva. Tất cả các bộ phận của Minerva đều được chế tạo theo cơ sở, ngay cả những bộ phận phức tạp hơn. Vì trình độ chuyên môn này, những chiếc đồng hồ Montblanc cao cấp được tạo ra trong nhà máy Villeret. Quá trình sản xuất tốn nhiều thời gian đến nỗi chỉ một số đồng hồ nhất định phải được dành riêng cho nhà máy Minerva vì việc sản xuất đồng hồ ở đó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và sự khéo léo. Trên thực tế, hầu hết tất cả các thành phần riêng lẻ đều được chế tác bằng tay bởi những người thợ đồng hồ có kinh nghiệm cao.

2. Cách phân biệt và mua đồng hồ Montblanc chính hãng

Là một thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng nên đồng hồ Montblanc giả rất nhiều. Ngày nay, một số bản sao quá giống với bản thực khiến nhiều người mua hoang mang. Để tránh mua đồng hồ montblanc giả thì bạn nên thực hiện các bước dưới đây.

Cách tốt nhất để mua phải đồng hồ Montblanc giả là nghiên cứu thật kĩ trước khi mua. Làm quen với phạm vi giá điển hình của đồng hồ Montblanc. Nếu chiếc đồng hồ có giá thấp hơn nhiều so với đồng hồ Montblanc thông thường, thì tốt nhất nên tin tưởng vào sự nghi ngờ của bản thân. Ngoài ra, tìm kiếm nhanh trên Google có thể giúp kiểm tra các hình ảnh được giới thiệu trên trang web chính thức của Montblanc cũng như các tính năng và thông số kỹ thuật được liệt kê cho chiếc đồng hồ đó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCách tốt nhất để mua phải đồng hồ Montblanc giả là nghiên cứu thật kĩ trước khi mua

Bất kỳ sai lệch nào so với những gì nghiên cứu đều có thể là đồng hồ giả. Đồng hồ Montblanc nổi tiếng với chất lượng đáng kinh ngạc. Trên thực tế, triết lý của công ty xoay quanh cam kết tạo ra các sản phẩm có chất lượng và sự khéo léo cao nhất. Vì vậy, người ta có thể cho rằng kiểm soát chất lượng của họ là hoàn hảo và cực kỳ nghiêm ngặt. Do đó, người mua phải luôn kiểm tra đồng hồ để tìm ra bất kỳ sai sót nào có thể không vượt qua được sự kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của Montblanc bao gồm lỗi chính tả và khoảng cách không đồng đều.

Cuối cùng, cách tốt nhất để đảm bảo mua đồng hồ Montblanc là chỉ mua thông qua các nhà bán lẻ chính thức và đại lý được ủy quyền như tại LikeWatch.

>>> TÌM HIỂU VỀ CÔNG NGHỆ CHẾ TÁC CAO CẤP CỦA ĐỒNG HỒ MONTBLANC

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call