A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 26/12/2021

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT TRƯỚC KHI MUA ĐỒNG HỒ LUMINOX

Khi đề cập đến đồng hồ quân sự, Luminox là một trong những thương hiệu đầu tiên nổi bật. Hầu hết đồng hồ Luminox được chế tạo để thích nghi với những hoàn cảnh khắc nghiệt cho dù trên đất liền, trên không hay trên biển.

1. Lịch sử thương hiệu đồng hồ Luminox

Luminox trong tiếng Latinh có nghĩa là “ánh sáng” (lumi) và “ban đêm” (nox). Thương hiệu được giới thiệu vào năm 1989 bởi Barry Cohen, một kỳ cựu trong ngành đồng hồ. Ông hợp tác với người bạn Richard Timbo với cam kết: “cung cấp khả năng phát quang và khả năng đọc tiên tiến trong dòng đồng hồ thể thao hiệu suất cao”. Điều Cohen muốn là tạo ra một chiếc đồng hồ có thể xử lý và cài đặt ánh sáng yếu. Kể từ khi ra mắt thương hiệu, họ đã gọi công nghệ chiếu sáng này là công nghệ ánh sáng Luminox.

Ngay sau khi ra mắt, thương hiệu đã bắt đầu quan hệ đối tác với Hải quân Mỹ SEALS và các đơn vị ưu tú khác. Ba năm sau khi Cohen và Timbo tung ra thương hiệu, họ được Nick North - sĩ quan phụ trách mua sắm cho Lực lượng SEAL của Hải quân Hoa Kỳ trong một cuộc triển lãm thương mại quan tâm về dòng đồng hồ này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCông nghệ và độ bền mà những chiếc đồng hồ Luminox cung cấp đều tương xứng với mức giá cả hợp lý

“Là một sĩ quan nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và đánh giá cho Navy SEALs, tôi được yêu cầu chế tác một chiếc đồng hồ đáng tin cậy cho các nhiệm vụ thực hiện ban đêm. Sau khi thử nghiệm trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, Luminox là thương hiệu duy nhất vẫn hoạt động vào cuối cuộc đánh giá, ”North cho biết.

Vào năm 1994 khi chiếc đồng hồ Luminox 2001 Original Navy Seal nổi tiếng được ra mắt. Đây chỉ là bước khởi đầu vì thương hiệu đã sớm nhận được quan tâm từ các đơn vị ưu tú khác trên toàn thế giới như Cảnh sát Thành phố New York, Lực lượng Không quân Singapore và Lực lượng Quân sự Đặc biệt ở Israel.

2. Đồng hồ Luminox có thực sự đáng mua hiện nay?

Đeo đồng hồ Luminox “hằng ngày”

Xem xét từ nhiều khía cạnh khác nhau như từ công nghệ và độ bền mà những chiếc đồng hồ Luminox cung cấp đều tương xứng với mức giá cả hợp lý.

Những chiếc đồng hồ Luminox được chế tạo để chịu đựng những môi trường khắc nghiệt nhất, vì vậy nếu công việc người mua đòi hỏi phải làm việc tại hiện trường cũng như trong môi trường cực kỳ tối thì một chiếc đồng hồ Luminox là một khoản đầu tư tuyệt vời. Công nghệ ánh sáng Luminox là yếu tố độc đáo làm cho thương hiệu trở nên phổ biến.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLuminox được biết đến với hệ thống chiếu sáng tự cung cấp năng lượng

Người mua không cần phải là thành viên của quân đội hoặc là Hải quân SEAL để sử dụng đồng hồ Luminox. Chỉ cần thích hoạt động ngoài trời hoặc chỉ đơn giản là cần một chiếc đồng hồ bền để đeo hàng ngày, những chiếc đồng hồ Luminox này sẽ cân mọi dịp.

Công nghệ ánh sáng Luminox

Luminox được biết đến với hệ thống chiếu sáng tự cung cấp năng lượng. Đồng hồ của thương hiệu có khả năng hiển thị lên đến 25 năm mà không cần để đồng hồ tiếp xúc với nguồn sáng hoặc nhấn nút để chiếu sáng như các loại đồng hồ thông thường khác.

Tính năng chiếu sáng này được thương hiệu đầu tư nhiều vào đồng hồ Luminox nổi tiếng nhất. Tất cả đồng hồ của thương hiệu đều có viên kính borosilicat sáng giúp người xem đồng hồ có thể đọc được trong mọi loại điều kiện. Đây là lý do tại sao đây là một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất bởi Lực lượng SEAL của Hải quân Hoa Kỳ và các chuyên gia khác như phi công và thợ lặn chuyên nghiệp - những người có công việc đòi hỏi khả năng hiển thị đồng hồ tốt nhất trong những môi trường khắc nghiệt nhất.

>>> ĐỒNG HỒ PHÁT QUANG LUMINOX HOẠT ĐỘNG RA SAO? SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ NÀO?

3. Tìm hiểu dòng đồng hồ Luminox nổi tiếng – Luminox Navy SEAL

Luminox Navy SEAL được biết đến là bộ sưu tập đầu tiên được thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cho ra mắt. Nguồn gốc của dòng bắt nguồn từ đầu những năm 1990 khi Luminox cung cấp những chiếc đồng hồ được chế tác tốt cho Lực lượng SEAL của Hải quân Hoa Kỳ cũng như có tên gọi của mẫu đồng hồ này. Mẫu đồng hồ ban đầu được tạo ra nhờ cộng tác chặt chẽ với nhóm hoạt động hải quân. Nick North là sĩ quan nghiên cứu của Navy SEALs đã làm việc cùng với Luminox để tạo ra một chiếc đồng hồ thể hiện độ tin cậy và độ dễ đọc cao trong bất kỳ thay đổi nào về môi trường. Kể từ đó, thương hiệu Thụy Sĩ đã không ngừng phát triển và cải tiến trên dòng này cho cả những người mua đồng hồ chuyên nghiệp và bình thường.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNick North là sĩ quan nghiên cứu của Navy SEALs đã làm việc cùng với Luminox để tạo ra một chiếc đồng hồ thể hiện độ tin cậy

Chất liệu CARBONOX

Hầu hết các đồng hồ Luminox Navy SEAL đều có vỏ được làm từ vật liệu hợp chất carbon gọi là CARBONOX. Hợp chất carbon cho phép thương hiệu Luminox Thụy Sĩ tạo ra những chiếc đồng hồ rất chắc chắn và mạnh mẽ từ ngay vẻ bề ngoài nhưng vẫn giữ được cấu hình tương đối nhẹ. Luminox đã chọn vật liệu này một cách có chủ đích vì nó có thể chịu được những hoàn cảnh rất khắc nghiệt, đó là điều mà nhiều chuyên gia hay khách hàng mục tiêu của thương hiệu đang tìm kiếm ở một chiếc đồng hồ. Các ưu điểm khác của CARBONOX bao gồm khả năng chống sốc và chống xước, các đặc tính tiện dụng và khả năng miễn nhiễm với sự thay đổi nhiệt độ.

Chiếu sáng tự cấp nguồn

Đây là nền tảng của Luminox và bộ sưu tập Navy SEAL cũng là một thành phần quan trọng trong những chiếc đồng hồ này. Tất cả các mẫu trong bộ sưu tập đều được trang bị công nghệ ánh sáng Luminox - một hệ thống chiếu sáng không cần năng lượng từ nguồn bên ngoài cho phép khả năng hiển thị nổi bật và ánh sáng 24/7 có thể kéo dài đến hơn hai thập kỷ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhả năng chống nước 200m là tính năng chung bởi hầu hết đồng hồ Luminox Navy SEAL

Dây đeo cao su

Bộ sưu tập Navy SEAL bao gồm những chiếc đồng hồ với các chất liệu dây đeo khác nhau, phần lớn các thiết bị này đi kèm với dây đai cao su vì cao su bền hơn và tiện dụng hơn rất nhiều so với da hoặc thép.

Khả năng chống nước ở độ sâu 200 mét

Đây là tính năng chung của hầu hết đồng hồ Luminox Navy SEAL. Quay trở lại nguồn gốc, những chiếc đồng hồ này được tạo ra đặc biệt cho một đơn vị hải quân trải qua nhiều hoạt động và huấn luyện cả trên cạn và dưới nước cho nên việc thiết kế những chiếc đồng hồ có khả năng chống nước tốt là điều quan trọng hàng đầu đối với bộ sưu tập Navy SEAL.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call