A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 03/01/2022

CÁCH ĐỒNG HỒ QLOCKTWO ĐÓNG KHUÔN THỜI GIAN TRONG TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT

Chứa đựng những suy nghĩ sâu sắc của các nhà sáng lập về định nghĩa của thời gian, đồng hồ QLOCKTWO thu hẹp khoảng cách giữa một thiết bị đo giờ, kỹ thuật chế tác và thiết kế nội thất tối giản, hiện đại. Cùng Likewatch tìm hiểu câu chuyện hình thành nên thương hiệu và cách một chiếc đồng hồ QLOCKTWO chính hãng được tạo nên thông qua bài viết dưới đây.  

Với tất cả các loại đồng hồ trên thế giới, kể cả khi phần lớn đều thể hiện thời gian bằng các con số và kim đồng hồ, ta vẫn nhận định giờ giấc theo các cách diễn đạt cụ thể như “3 giờ 30 phút”; “10 giờ kém 10 phút”;... Không ai thực sự nói cho bạn biết kim đồng hồ đang dừng lại ở con số bao nhiêu, vì bản chất thời gian đã nói lên điều đó.

Vậy tại sao ta không bỏ qua luôn kim đồng hồ và các cọc số luôn đi?  Bắt nguồn từ suy nghĩ đó, với hy vọng có thể giúp người dùng “đọc” thời gian theo cách nhanh chóng nhất, trực diện nhất, các nhà sáng lập đồng hồ QLOCKTWO đã bắt đầu tạo nên những sản phẩm độc nhất vô nhị của riêng mình.

Đồng hồ Qlocktwo - Thời gian đóng khuôn trong tác phẩm nghệ thuậtĐồng hồ Qlocktwo - Thời gian đóng khuôn trong tác phẩm nghệ thuật

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ QLOCKTWO.

Chỉ với một suy nghĩ đơn giản: Thể hiện thời gian bằng chữ viết, các nhà sáng lập của đồng hồ QLOCKTWO đã mất rất nhiều thời gian để có thể hoàn thành thiết kế ưng ý nhất cho các sản phẩm của mình. Kết quả là ta có những chiếc đồng hồ cao cấp phá bỏ tất cả những nhận định truyền thống về định nghĩa của một thiết bị đo thời gian. 

Năm 1989, hai người bạn Marco Biegert và Andreas Funk bắt đầu thực hiện những dự án nghệ thuật đầu tiên cùng nhau tại quê nhà Schwäbisch Gmünd, Đức.

Đồng hồ Qlocktwo - Thời gian đóng khuôn trong tác phẩm nghệ thuậtHai nhà sáng lập Marco Biegert và Andreas Funk là bạn bè thân thiết

Năm 1994, hai nhà sáng lập liên tục thử nghiệm và rút kinh nghiệm từ các hoạt động nghệ thuật đa dạng ở các lĩnh vực khác nhau.

Năm 1999, Marco Biegert và Andreas Funk cùng mở một công ty truyền thông và thiết kế. Công việc kinh doanh diễn ra tốt đẹp. Cũng trong khoảng thời gian này, ý tưởng về đồng hồ QLOCKTWO bắt đầu được hình thành.

Đồng hồ Qlocktwo - Thời gian đóng khuôn trong tác phẩm nghệ thuậtÝ tưởng về đồng hồ QLOCKTWO bắt nguồn sau khi nhà sáng lập có công ty truyền thông và thiết kế

Năm 2009, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, chiếc đồng hồ QLOCKTWO đầu tiên được ra mắt công chúng tại Stuttgart.

Năm 2013, chiếc đồng hồ QLOCKTWO lớn nhất thế giới - cạnh dài 5,2 x 5,2m, trọng lượng 5 tấn - được lắp đặt tại Đại học Thiết kế ở Schwäbisch Gmünd - quê nhà của hai nhà sáng lập thương hiệu.

Đồng hồ Qlocktwo - Thời gian đóng khuôn trong tác phẩm nghệ thuậtChiếc đồng hồ QLOCKTWO lớn nhất thế giới - cạnh dài 5,2 x 5,2m, trọng lượng 5 tấn

Năm 2018, đồng hồ QLOCKTWO chính hãng trở thành tài sản văn hóa của bang Württemberg, Stuttgart.

Năm 2019, đồng hồ QLOCKTWO chính thức được công nhận là một tác phẩm của nghệ thuật ứng dụng. Đồng thời với việc gia nhập Hội đồng thiết kế Đức, nhà sản xuất hãng đồng hồ được xếp hạng là một trong số 300 công ty thiết kế quan trọng nhất ở Đức.

2. ĐỒNG HỒ QLOCKTWO CAO CẤP - SẢN PHẨM CHẾ TÁC THỦ CÔNG TẠI ĐỨC.

Cần đến 4 nhà máy tại Schwäbisch Gmündi để tạo nên một chiếc đồng hồ QLOCKTWO hoàn thiện. Đầu tiên là xưởng thiết kế - nơi làm việc của hai nhà sáng lập; xưởng sản xuất đồ gỗ trong nhà; xưởng sản xuất, lắp ráp và cuối cùng là phòng trưng bày và cửa hàng phân phối các sản phẩm của thương hiệu.

Bước đầu tiên sau khi hoàn thành thiết kế, bản vẽ sẽ được chuyển đến xưởng mộc. Tại nơi đây, bạn sẽ bất ngờ trước quy trình sản xuất giản dị, truyền thống đến từ các nghệ nhân lành nghề. Toàn bộ phần khung của đồng hồ QLOCKTWO CLASSIC và QLOCKTWO LARGE đều được tạo nên bởi sự tập trung cao độ và bàn tay tài hoa của những nghệ nhân này.

Đồng hồ Qlocktwo - Thời gian đóng khuôn trong tác phẩm nghệ thuậtCaption

Những vật liệu này sau đó sẽ được đưa chuyển đến nhà máy sản xuất, nơi chúng dần trở thành những đồ vật nghệ thuật hoàn thiện nhờ sự bổ sung của yếu tố công nghệ. Đây là nơi mà những chiếc đồng hồ cao cấp chính hãng được nhận trái tim, phần cốt yếu và chính nhất của nó - mặt đồng hồ bao gồm 110 ký tự được sắp xếp ngẫu nhiên có chủ đích. Đây là nơi quyết định đồng hồ QLOCKTWO sẽ nói ngôn ngữ nào? Nó sẽ sử dụng vật liệu nào? Với màu sắc gì? Chúng sẽ có ánh sáng như thế nào?

Đồng hồ Qlocktwo - Thời gian đóng khuôn trong tác phẩm nghệ thuậtTại xưởng sản xuất, đồng hồ QLOCKTWO được sắp xếp với mặt "chữ" tương ứng của mình

Mặt chữ trước khi được lắp đặt sẽ trải qua quá trình kiểm tra chuyên sâu. Các nhân viên của QLOCKTWO sẽ xem xét từng chữ cái, từng góc cạnh để đảm bảo mọi chi tiết đều được mài dũa chỉn chu, mịn màng và có khả năng phát sáng hoàn hảo. 

Đồng hồ Qlocktwo - Thời gian đóng khuôn trong tác phẩm nghệ thuậtTừng chi tiết của đồng hồ QLOCKTWO đều được kiểm tra kỹ càng

Sau đó, mọi chiếc đồng hồ QLOCKTWO sẽ được đóng gói bằng tay. Từng sản phẩm sẽ được đặt trong các bao bì thân thiện với môi trường theo đúng kích thước tương ứng.

Cho đến ngày nay, đồng hồ QLOCKTWO chính hãng vẫn tiếp tục được chế tạo thủ công ở cơ sở sản xuất đặt tại Schwäbisch Gmünd. Các sản phẩm của hãng - nay được công nhận là những tác phẩm nghệ thuật, đã giành được hơn 30 giải thưởng thiết kế trên quốc tế. Đồng hồ QLOCKTWO đã mê hoặc và truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới nhờ thiết kế cổ điển, vượt thời gian và hiện đại của mình.

 

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call