A A A
Xu Hướng Thứ năm, ngày 03/02/2022

TỔNG HỢP CÁC MẪU ĐỒNG HỒ THỂ THAO TỐC ĐỘ CHO NAM BÁN CHẠY TẠI LIKEWATCH

Đồng hồ và xe hơi đều là sản phẩm cơ khí truyền thống và cả hai đều là sản phẩm của kỹ thuật phức tạp và chính xác. Chúng có những điểm tương đồng về kỹ thuật và thiết kế. Đồng hồ đã đóng một vai trò không thể thiếu trong các cuộc đua xe thời kỳ đầu và những chiếc xe cũng đã ảnh hưởng đến thiết kế và chức năng của đồng hồ theo nhiều cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về các mẫu đồng hồ thể thao nam lấy cảm hứng từ xe hơi và tốc độ.

Những người lái xe đua đời đầu đeo đồng hồ bấm giờ còn khá cồng kềnh để tính thời gian và tính toán tốc độ trên đường đua khốc liệt. Những chiếc đồng hồ xe đua sau này có mặt số góc cạnh để dễ đọc mà không cần nhấc tay khỏi vô lăng. Những chiếc đồng hồ bấm giờ tuyệt vời của những năm 1960 đã đặt dấu ấn cao cho thiết kế, với màu sắc tươi sáng, hình dáng mới lạ và dây da rally đục lỗ mang tính biểu tượng.

Mặc dù ngày nay vai trò của đồng hồ trong môn đua xe thể thao đã giảm dần với các hệ thống đo thời gian chuyên dụng, siêu chính xác nhưng vẫn có những chiếc đồng hồ ghi lại khoảnh khắc náo nhiệt, căng thẳng cực độ và tiếng động cơ chạy rộng mở trên dải đường băng - một sự tôn vinh hoàn hảo cho sự kết hợp và tồn tại lâu đời của 2 yếu tố này.

1. TAG Heuer – thương hiệu nổi tiếng với đồng hồ tốc độ

TAG Heuer Monaco được thiết kế hoàn chỉnh và giới thiệu công chúng vào cuối những năm 1960 với tư cách là chiếc đồng hồ Chrono hai mặt số cơ học lên tự lên dây cót đầu tiên trên thế giới. Đặc điểm thiết kế độc đáo nhất của phiên bản Heuer đời đầu là bên cạnh hình dạng của vỏ thì các nút bấm chronograph ở bên phải của vỏ, trong khi thân lên dây cót ở bên trái. Chiếc đồng hồ này đã trở nên nổi tiếng ngay lập tức khi Steve McQueen đeo một chiếc trong trong giải đua xe thể thao Le Mans năm 1971. Cuối cùng, bộ lên dây và bộ đẩy đã được thiết kế lại để nằm cùng nhau ở phía bên phải của hộp đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer Monaco được thiết kế hoàn chỉnh và giới thiệu công chúng vào cuối những năm 1960

Công ty và thương hiệu Heuer sau đó được tái sinh thành TAG Heuer sở hữu công nghệ tiên tiến liên quan đến lĩnh vực hàng không, khách sạn và đua xe thể thao. Ngày nay TAG Heuer thuộc sở hữu hoàn toàn của thương hiệu hàng xa xỉ Louis Vitton Moet Hennessey (LVMH). TAG Heuer phát hành lại một số mẫu Heuer mang tính biểu tượng hơn như đã tung ra một dòng Monaco mới có mặt số chính màu xanh sapphire nguyên bản hay phiên bản đồng hồ màu đen, và là phiên bản thử nghiệm với những chiếc Porsche 917 mà McQueen lái trong phim.

2. Các mẫu đồng hồ thể thao nam bán chạy tại LikeWatch

Chopard Mille Miglia 2021 Race Edition

Đồng chủ tịch của Chopard - Karl-Friedrich Scheufele chưa bao giờ che giấu niềm đam mê của mình với những chiếc xe đua cổ điển và những cuộc đua lịch sử. Ngoài là một người sành sỏi về đồng hồ và rượu vang, ông còn sở hữu một bộ sưu tập xe đua cổ tuyệt đẹp, phần lớn đã tham gia vào một số sự kiện xe cổ nhất. Kể từ năm 1988, Chopard đã trở thành đối tác chính thức của cuộc đua Miglia 1000 cổ điển và phát hành các mẫu mới để kỷ niệm quan hệ đối tác hàng năm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản năm 2021 khác biệt với các hình khối tròn và cọc số, kim dày ấn tượng

Đối với phiên bản đồng hồ năm 2021, Chopard phát hành hai phiên bản đồng hồ Mille Miglia 2021 Race Edition được chứng nhận chronometer: phiên bản giới hạn 1.000 chiếc bằng thép không gỉ và 250 chiếc bằng thép hai tông màu vàng và hồng. Cả hai đều có nhiều phiên bản tham chiếu liên quan đến thế giới xe hơi cổ điển chẳng hạn như chức năng bấm giờ, thang đo tốc độ và dây đeo có lót cao su giống như một chiếc lốp xe cổ. Phiên bản năm 2021 khác biệt với các hình khối tròn và cọc số, kim dày ấn tượng.

>>> NGƯỜI MỚI CẦN LƯU Ý GÌ KHI MUA ĐỒNG HỒ THỤY SĨ ENTRY-LEVEL

Frederique Constant Vintage Rally Healey

Chia sẻ cùng nguồn cảm hứng giống như thương hiệu Chopard nhưng theo cách của British và với mức giá dễ tiếp cận hơn, Frederique Constant đã hợp tác với thương hiệu xe hơi Austin-Healey từ năm 2004 để cho ra mắt các dòng đồng hồ thể thao nam. Cũng giống như các mẫu xe năm ngoái, phiên bản 2021 mới tri ân cho một trong những chiếc xe Healey quan trọng nhất như chiếc NOJ 393 xuất xưởng 1953-55 Austin-Healey Special Test Car / 100S.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchFrederique Constant đã hợp tác với thương hiệu xe hơi Austin-Healey từ năm 2004

Đối với bộ sưu tập mới, Frederique Constant đã cập nhật màn hình hiển thị với một mặt số chỉ số giây nhỏ mới kết hợp với cửa sổ ngày ở 3 giờ đồng hồ đối xứng qua nhau. Trong đó, phiên bản thép có mặt số màu xanh lá cây đậm và dây đeo bằng da màu nâu có đục lỗ đại diện cho chiếc xe Anh biểu tượng. Chiếc đồng hồ tương đối đơn giản nhưng được thực thi tinh xảo có kích thước 40mm và được cung cấp năng lượng bởi bộ chuyển động tự động dựa trên Sellita. Với số lượng giới hạn 888 chiếc với màu này, đồng hồ được thiết kế thêm một hình khắc đặc biệt trên mặt sau.

>>> GIỚI THIỆU VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH

IWC Pilot Chronograph Edition AMG

Một thương hiệu khác có chuyên môn lâu năm trong lĩnh vực đồng hồ phi công đã cho ra mắt một loại đồng hồ phi công táo bạo khác. Thương hiệu đồng hồ IWC hợp tác với Mercedes-AMG từ năm 2004. Sau đó, thương hiệu đã cho ra mắt đồng hồ mới được đeo bởi ngôi sao phi công Lewis Hamilton trong nhiều dịp khác nhau. Năm 2021, trong khuôn khổ củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài này, IWC phát hành đồng hồ Pilot Chronograph mới tận dụng các vật liệu kỹ thuật ô tô để tạo ra một phiên bản tí hon nhưng cực kỳ hiện đại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchIWC phát hành đồng hồ Pilot Chronograph mới tận dụng các vật liệu kỹ thuật ô tô

Dựa trên đồng hồ bấm giờ cổ điển dành cho máy bay chiến đấu phản lực, phiên bản IWC Pilot Chronogrpah Edition AMG này có vỏ bằng titan nhẹ được sơn mờ và mặt số caro đen trắng đan xen nổi bật làm bằng sợi carbon với các bộ đếm phụ màu bạc. Để mang lại cảm giác đua xe thể thao, dây đeo đồng hồ có họa tiết caro giống như mặt trước và mặt sau trong suốt có thể quan sát bộ chuyển động trong nhà hiển thị logo AMG.

TAG Heuer Carrera Porsche Chronograph

Nếu đề cập đến các mẫu đồng hồ thể thao nam lấy cảm hứng chủ đạo từ môn đua xe tốc độ thì không thể bỏ sót một thương hiệu nòng cốt về các mẫu đồng hồ mạnh mẽ này. Thương hiệu có thể có nhiều mối liên hệ nhất với thế giới ô tô và đua xe thể thao chắc chắn thuộc về TAG Heuer. Hợp tác giữa TAG Heuer và Porsche là đỉnh cao của một lịch sử gắn liền một sản phẩm kinh điển hấp dẫn được đánh dấu dựa trên câu chuyện về tốc độ và xe thể thao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMọi thứ trong chiếc đồng hồ này đều xuất phát từ những chiếc xe đua 

Được hình dung như một sự hợp tác từ cạnh tranh đến phát triển sản phẩm, mối quan hệ hợp tác giữa hai cường thương hiệu lần đầu tiên được kỷ niệm với chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera Porsche Chronograph 44mm. Mọi thứ trong chiếc đồng hồ này đều xuất phát từ những chiếc xe đua với thang đo tachymeter được dựa trên Porsche, chức năng bấm giờ và mặt số lấy cảm hứng từ kết cấu của nhựa đường. Bên trong đồng hồ là bộ máy Heuer 02. Dây đeo đồng hồ giúp liên tưởng đến đến những chiếc ghế bọc da thể thao.

Zenith El Primero Chronomaster 1969 SVRA

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ 42 mm bao gồm thang đo tachymeter xung quanh mặt số

Zenith đã hợp tác với Hiệp hội đua xe thể thao cổ điển (SVRA), trở thành đồng hồ đo thời gian chính thức cho chuỗi 16 cuộc đua trên khắp nước Mỹ vào năm 2016. Để tôn vinh mối quan hệ này, thương hiệu đã ra mắt phiên bản đặc biệt của đồng hồ thể thao sang trọng Zenith El Primero Chronomaster 1969 tại hội chợ đồng hồ Baselworld 2016. Zenith El Primero Chronomaster 1969 SVRA Edition có biểu tượng SVRA trên mặt số màu bạc và được trang bị bộ máy bấm giờ El Primero tần số cao huyền thoại của thương hiệu. Đồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ 42 mm bao gồm thang đo tachymeter xung quanh mặt số đi kèm với dây đeo bằng da cá sấu màu đen với lớp lót cao su và đường khâu màu vàng giống với màu sắc của SVRA.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call