A A A
Thứ sáu, ngày 11/02/2022

NGƯỜI MỚI CẦN LƯU Ý GÌ KHI MUA ĐỒNG HỒ THỤY SĨ ENTRY-LEVEL

Trong thế giới đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng không có định nghĩa rõ ràng thể hiện đồng hồ sang trọng phân khúc entry-level (cấp thấp và đơn giản). Nhìn chung, đồng hồ sang trọng entry-level được phân loại là những mẫu đồng hồ cơ đơn giản nằm trong mức giá cả phải chăng nhất trong bộ sưu tập của một thương hiệu cao cấp.

1. Định nghĩa về phân khúc đồng hồ entry-level

Trong số các bộ sưu tập đồng hồ Rolex, đồng hồ Rolex entry-level sẽ là chiếc đồng hồ đơn giản và có giá dễ tiếp cận nhất như Rolex Datejust, có giá khoảng 6.000 USD đến 7.000 USD. Tuy không có định nghĩa cho phân khúc đồng hồ này nhưng vẫn có một số đặc điểm chung mà một chiếc đồng hồ có đủ các yếu tố này thì sẽ được phân loại vào đồng hồ entry-level.

Một số chi tiết nhận diện chung của một chiếc đồng hồ sang trọng entry-level dưới đây mang tính chất tổng hợp, không nhất thiết phải áp dụng cho tất cả các đồng hồ:

- Được làm bằng thủ công tỉ mỉ và sử dụng các vật liệu cao cấp, chất lượng cao.

- Mang lại một cảm giác sang trọng. Không đơn thuần là cảm giác sang trọng chung chung mà nó phải là thứ mà người đeo phải cảm nhận được khi đeo đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ entry-level mang lại một cảm giác sang trọng và hiện đại

- Không chỉ là một chiếc đồng hồ cơ bản mà còn phải có các yếu tố sang trọng, nghĩa là các chi tiết, độ hoàn thiện và chất lượng tổng thể.

- Có chất lượng tuyệt vời và độ chính xác đáng tin cậy.

- Được định giá ở mức thấp hơn trong danh mục của thương hiệu đồng hồ sang trọng.

- Có giá ít nhất dưới 1000 USD.

2. Đồng hồ entry-level nên có những chi tiết nổi bật nào?

Tinh thể sapphire

Pha lê đồng hồ là lớp phủ trong suốt trên mặt đồng hồ đã được chế tạo bằng các vật liệu khác nhau trong nhiều năm nhưng chỉ có một số vật liệu chính trên thị trường ngày nay. Hầu hết những chiếc đồng hồ có một trong hai loại tinh thể: kính khoáng hoặc tinh thể sapphire tổng hợp. Tinh thể khoáng rẻ hơn và có điểm mạnh về độ cứng cáp vì kính sẽ không vỡ nếu bị va đập mạnh. Đồng hồ càng tốt thì mặt kính sapphire càng dày và ít có khả năng bị vỡ hơn. Tinh thể sapphire có khả năng chống xước cực kỳ tốt. Do đó, tinh thể sapphire được ưa chuộng hơn so với tinh thể khoáng và sử dụng nhiều cho mặt kính đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTinh thể sapphire có khả năng chống xước cực kỳ tốt

Kim loại cứng

Để giảm giá thành cho một chiếc đồng hồ sang trọng nhưng vẫn rẻ, các thương hiệu làm vỏ đồng hồ từ kim loại nguyên khối. Đồng hồ thép thường được làm từ thép không gỉ 316L. Ngoài ra, các đoạn liên kết thường thấy ở vỏ đồng hồ và dây đeo cũng là các miếng kim loại rắn.

Thiết kế bởi các nhà sản xuất đồng hồ

Trong giai đoạn chế tác và sản xuất, có hai kiểu người đang thiết kế đồng hồ. Những người quan tâm đến chức năng của một chiếc đồng hồ và những người khác chỉ quan tâm đến thẩm mỹ, cách chúng trông như thế nào. Những chiếc đồng hồ tốt nhất được thiết kế bằng cách sử dụng các nguyên tắc thiết kế đồng hồ cơ bản coi trọng chức năng lẫn hình thức. Những chiếc đồng hồ thời trang trông đẹp mắt và thu hút nhưng nó không có nhiều những điểm sáng nổi bật trong phần tính năng. Do vậy, đồng hồ entry-level vẫn được coi trọng và đầu tư từ hình ảnh bên ngoài đến các bộ phận hoạt động bên trong từ chính các nhà chế tác tài ba.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ entry-level vẫn được coi trọng và đầu tư từ hình ảnh bên ngoài đến các bộ phận hoạt động bên trong

Tính dễ đọc trên mặt số

Không phải tất cả đồng hồ đều có mặt số phát quang trong điều kiện ánh sáng yếu, phần này thường chỉ có ở những chiếc đồng hồ cổ điển hoặc đồng hồ trang trọng hơn. Tuy nhiên, hầu hết tất cả các đồng hồ thể thao và đồng hồ thông thường đều có phủ chất phát quang trên kim hoặc các con số trên mặt số. Chất lượng của chất phát sáng rất khác nhau, có thể tùy thuộc vào mức độ đầu tư cho giá đồng hồ. Một chất phát quang khác cho đồng hồ là triti được sản xuất bởi một công ty ở Thụy Sĩ và tự phát sáng trong khoảng 25-30 năm.

Bộ máy Thụy Sĩ/ Nhật Bản

Thụy Sĩ được biết đến với việc tạo ra các bộ máy đồng hồ chất lượng cao và Nhật Bản cũng tạo ra các chuyển động tốt nhưng không phải tất cả các chuyển động đều được tạo ra theo một quy trình như nhau. Hầu hết các bộ chuyển động của Thụy Sĩ đến từ ETA hoặc Ronda nếu là bộ chuyển động thạch anh. Bộ máy thạch anh Nhật Bản thường đến từ các nhà sản xuất như Seiko, Citizen và Casio. Đấy là những bộ máy chuyển động được giới thiệu nhiều từ các nhà sưu tầm chuyên nghiệp đến giới mộ điệu chung.

3. Một số đồng hồ entry-level cho người mới mua lần đầu

TAG Heuer Carrera

TAG Heuer Carrera WAR201B.FC6291 khá phổ biến đến từ TAG Heuer, một thương hiệu sang trọng nổi tiếng với những chiếc đồng hồ chronograph đỉnh cao có độ chính xác cao và đại diện cho những chiếc đồng hồ thể thao sành điệu. Danh tiếng của TAG Heuer đã tồn tại hơn 150 năm vì vậy bạn có thể tin tưởng vào những chiếc đồng hồ nam từ thương hiệu này. TAG Heuer Carrera là một chiếc đồng hồ sang trọng, thanh lịch và cổ điển ngay từ khắc nhìn đầu tiên.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMẫu đồng hồ TAG Heuer Carrera này nổi bật nhờ sự sang trọng đơn giản

Nét sang trọng nhờ có vỏ bằng thép 41mm không gỉ được chải bóng bẩy kết hợp cùng dây đeo cá sấu nâu sẫm càng làm tôn lên vẻ đẹp nam tính và chững chạc của đồng hồ. Mặt đồng hồ tuy tối giản nhưng vẫn nổi bật nhờ sự kết hợp tinh tế giữa khung bezel cố định bằng thép không gỉ, mặt số màu bạc tinh tươm, kim bạc sáng, chỉ số giờ và khẩu độ ngày cũng được viền bạc.

Mặt số được bảo vệ bằng một lớp tinh thể sapphire chống trầy xước. Đồng hồ sử dụng năng lượng từ bộ máy calibre 05 in-house của thương hiệu, có khả năng dự trữ năng lượng trong 38 giờ. Mẫu đồng hồ TAG Heuer Carrera này nổi bật nhờ sự sang trọng đơn giản khiến nó trở thành một trong những chiếc đồng hồ entry-level sang trọng của thương hiệu.

>>> TÌM HIỂU TỪ A-Z VỀ ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA CHO NAM VĂN PHÒNG

Omega Speedmaster

Omega Speedmaster 321.10.42.50.01.001 là một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất mà bất kỳ người đam mê đồng hồ nào cũng tự hào đeo trên tay. Chiếc Omega Speedmaster này là một chiếc đồng hồ chronograph toàn năng nằm trong số những chiếc đồng hồ entry-level sang trọng hàng đầu trên thị trường.

Đồng hồ thể hiện nét nam tính mạnh mẽ với vỏ thép không gỉ được đánh bóng tỉ mỉ và dây đeo thép không gỉ ba liên kết phù hợp. Những phần trên ghép hoàn hảo và tương phản với mặt số đen. Trên mặt số, để có được hình ảnh của một chiếc đồng hồ công cụ, đồng hồ được trang bị các chỉ số giờ bạc, kim hình mũi tên dạ quang đậm và màn hình chronograph màu xám với mặt số phụ giây nhỏ, bộ đếm 30 phút và 12 giờ phản đối.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ thể hiện nét nam tính mạnh mẽ với vỏ thép không gỉ được đánh bóng tỉ mỉ 

Vòng bezel xoay của đồng hồ làm bằng thép không gỉ được đánh dấu thành các khoảng thang đo tachymeter màu đen. Omega cũng sử dụng bộ máy Calibre 3133 hạng nhất để cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ này thông qua mặt sau trong suốt. Bộ máy này có thể chạy đến 52 giờ khi lên dây đầy đủ và cung cấp cho đồng hồ khả năng chống nước 100m.

>>> ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER HESALITE DÀNH RIÊNG CHO NGƯỜI YÊU OMEGA

Cartier Drive de Cartier

Một thương hiệu là cái nôi của những chiếc đồng hồ nổi tiếng bậc nhất về vẻ đẹp sang trọng tinh tế và trang nhã là Cartier. Hãng đồng hồ này nổi tiếng không chỉ vì sản xuất đồng hồ mà còn là một trong những nhà sản xuất đồ trang sức uy tín nhất trên thế giới. Thường xuyên được bảo trợ danh tiếng bởi hoàng gia và những người nổi tiếng, đồng hồ Cartier đặc biệt phổ biến với phụ nữ và thường được nhìn thấy trong các bữa tiệc và sự kiện sang trọng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ hình đa giác 41mm

Một trong số chiếc đồng hồ entry-level sang trọng tuyệt vời của thương hiệu là Cartier Drive de Cartier WSNM0009. Đồng hồ mang hình ảnh của một chiếc đồng hồ cổ điển thanh lịch. Đồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ hình đa giác 41mm kết hợp với dây da cá sấu đen truyền thống. Các chi tiết góp phần tôn lên vẻ đẹp hoàng gia quyền lực bao gồm một mặt số màu xám đậm, kim hình kiếm mảnh mai, vạch giờ bằng chữ số La Mã, khẩu độ ngày và mặt số phụ giây nhỏ ở vị trí 6 giờ. Ngoài ra, đồng hồ Drive de Cartier sử dụng bộ chuyển động Cartier Calibre 1904-PS MC hạng nhất với khả năng dự trữ năng lượng trong 48 giờ và đánh giá độ sâu 30m.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call