A A A
Đồng Hồ Longines Thứ năm, ngày 03/02/2022

TÌM HIỂU VỀ BỘ SƯU TẬP LONGINES HERITAGE TRỨ DANH CỦA CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

Xu hướng cổ điển vẫn tiếp tục phát triển trong các danh mục đồng hồ. Trong đó, thương hiệu Longines đã dành cả một nhóm trong danh mục đầu tư để hồi sinh những chiếc đồng hồ từ lịch sử lâu đời và sáng tạo. Hãy cùng LikeWatch khám phá nguồn gốc, nguồn cảm hứng và sự đa dạng của bộ sưu tập Heritage đang ngày càng mở rộng của Longines.

1. Nguồn cảm hứng cho Longines Heritage lấy từ đâu?

Phần lớn đồng hồ trong bộ sưu tập Longines Heritage được lấy cảm hứng từ những tác phẩm cổ điển trong bảo tàng Longines ở Saint-Imier, Thụy Sĩ. Các xu hướng đến và đi trong thế giới đồng hồ chuyển biến khá nhanh nhưng xu hướng hoài cổ đã được chứng minh là sở hữu sức mạnh lâu bền hơn hầu hết so với các phong cách đồng hồ khác.

Được thúc đẩy bởi sự phát triển của thị trường sở hữu trước và các cuộc đấu giá đồng hồ cao cấp, những sáng tạo mới hiện đại của những chiếc đồng hồ cổ điển từ đầu đến giữa thế kỷ 20 đã phát triển mạnh mẽ trên toàn ngành trong gần một thập kỷ nay. Tuy nhiên, chỉ số ít thương hiệu khai thác hiệu quả tư duy thẩm mỹ quá khứ cho các sản phẩm để có thể thu hút thị hiếu cổ điển của người tiêu dùng ngày nay. Thương hiệu đồng hồ Longines đã phục vụ đối tượng này lâu hơn với nhiều phong cách hơn khác nhau kể từ năm 1832.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhần lớn đồng hồ trong bộ sưu tập Longines Heritage được lấy cảm hứng từ những tác phẩm cổ điển

Walter Von Känel, người nắm giữ chức giám đốc điều hành từ năm 1988 đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019. “Phương châm vào thời điểm đó tại Longines là kỹ thuật viên, là nhóm người đứng đầu. Chúng tôi sẽ sản xuất những gì chúng tôi muốn nhưng vẫn thích ứng với những gì thị trường muốn. Đây là điều cần thiết để thương hiệu đáng kính tồn tại trước sự tấn công dữ dội của đồng hồ chạy thạch anh từ Viễn Đông đang đe dọa và trong một số trường hợp đã làm tê liệt nhiều đối thủ của Longines”.

>>> LONGINES CẢI TIẾN PHIÊN BẢN MỚI TRONG BỘ SƯU TẬP HERITAGE – SILVER ARROW 2021

2. Điểm nổi bật ở bộ sưu tập Longines Heritage

Bộ sưu tập Longines Heritage bắt nguồn từ một gợi ý kỳ lạ vào thời điểm đó. Năm đó, người ta chỉ ra kỷ niệm 60 năm chuyến bay xuyên Đại Tây Dương lịch sử năm 1927 của Charles Lindbergh từ New York đến Paris trên tàu Spirit of St. Liên đoàn thể thao trên không. Không lâu sau đó, Lindbergh đã làm việc với Longines để sản xuất một trong những chiếc đồng hồ có ý nghĩa lịch sử nhất của hãng, chiếc đồng hồ Hour Angle đầu tiên vào năm 1931.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác mẫu Avigation Type A-7 sở hữu vẻ ngoài cổ điển hấp dẫn

Thiết kế vòng bezel xoay đột phá của chiếc đồng hồ này cho phép phi công và nhà điều hướng tính toán kinh độ của họ trong các chuyến bay đường dài. Điều này rất cần thiết trong những ngày trước khi có GPS giúp họ quay về theo vị trí địa lý nhanh chóng, hiệu quả và chính xác. Von Känel đã đưa ra quyết định sản xuất lại Hour Angle cho năm kỷ niệm đã trở thành một thành công vang dội. Vì vậy, đó là hạt giống được gieo trồng cho sự hồi sinh của nhiều tác phẩm hơn từ các kho lưu trữ lịch sử của Longines.

Longines đã chế tạo đồng hồ bảng điều khiển và đồng hồ bấm giờ cho buồng lái của những chiếc máy bay quân sự thời kỳ đầu khi hãng bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay cho phi công của vào những năm 1920. Các mẫu Avigation Type A-7 sở hữu vẻ ngoài cổ điển hấp dẫn. Quân đội đã thiết lập các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về độ chính xác, chất lượng và tính dễ đọc mà đồng hồ phải đáp ứng trước khi được chấp nhận sử dụng trong quân đội. Đồng hồ đáp ứng tiêu chí bao gồm Avigation Type A-7.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVon Känel đã đưa ra quyết định sản xuất lại Hour Angle cho năm kỷ niệm đã trở thành một thành công vang dộ

Đây là phiên bản hiện đại đầu tiên ra mắt vào năm kỷ niệm 180 năm thành lập năm 2012 của Longines có mặt số nghiêng 40 độ về bên phải đảm bảo phi công thường có thể đọc nhanh chóng và dễ dàng ngay mặt trong của cổ tay mình. Góc nghiêng đảm bảo mặt số được căn chỉnh với bảng điều khiển của máy bay và phi công có thể đọc nó mà không cần di chuyển cánh tay hoặc buông các điều khiển. Mẫu đồng hồ Longines Heritage đầu tiên có vỏ bằng thép với đường kính 49 mm, núm vặn lớn phù hợp với tay đeo găng dày của phi công và đồng hồ bấm giờ monopusher được tích hợp vào bộ máy Calibre L788.

3. Một số mẫu Longines Heritage nổi tiếng

Longines Master Chronograph Automatic

Chiếc đồng hồ này có thiết kế chronograph cổ điển được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ Longines cổ điển ban đầu của thương hiệu. Trong khi nhiều đồng hồ chronograph được coi là thể thao thì chiếc đồng hồ này có kiểu dáng tinh tế và cổ điển hơn, phù hợp hơn cho trang phục hàng ngày và những dịp trang trọng. Đồng hồ có vỏ thép không gỉ với đường kính 42mm và dày 16mm. Kích thước cân bằng rất tốt, đảm bảo rằng nó vẫn có thể linh hoạt và phù hợp để đeo hàng ngày mà trông không quá trang trọng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ có vỏ thép không gỉ với đường kính 42mm và dày 16mm

Đồng hồ sử dụng tinh thể sapphire chống xước và có khả năng chịu nước đến 30m. Longines Master Chronograph L27594783 sở hữu bộ máy tự động Thụy Sĩ được những người đam mê đồng hồ đánh giá cao. Tuy đồng hồ có một thiết kế đơn giản nhưng vẫn có mặt số vẫn thể hiện rõ các chi tiết cần thiết cho một chiếc đồng hồ chronograph cơ bản. Nền mặt số màu trắng với hoa văn đơn giản tạo chiều sâu lý tưởng. Trong mặt số chính có ba mặt số phụ hình tròn. Để phù hợp với chủ đề cổ điển, kim đồng hồ có hình chiếc lá màu xanh lam quét qua có các chữ số Ả Rập lớn được in màu đen.

Longines Master Automatic

Longines Master Automatic L27934920 là một chiếc đồng hồ kiểu dáng đẹp, thanh lịch và phong cách với vẻ ngoài nam tính nhưng vẫn trang nhã. Vẻ ngoài đồng hồ có thiết kế linh hoạt phù hợp cho những dịp trang trọng hay ngày bình thường và hoạt động hoàn hảo như một chiếc đồng hồ đeo tay hàng ngày. Đồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ 40mm và có khả năng chống nước 30m. Tuy độ dày chỉ 9,5mm nhưng nó thuận lợi khi trượt dưới vòng bít mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTuy độ dày chỉ 9,5mm nhưng nó thuận lợi khi trượt dưới vòng bít mà không gặp bất kỳ vấn đề gì

Longines đã tạo cho chiếc đồng hồ này một vẻ ngoài đơn giản nhưng tinh tế nhờ mặt đồng hồ màu xanh đậm nổi bật với lớp hoàn thiện bằng tia nắng và kim hình chiếc lá cổ điển tạo độ tương phản tốt so với nền để dễ đọc. Ở vị trí 3 giờ đồng hồ, đồng hồ có một cửa sổ ngày. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này được trang bị bộ máy tự động Thụy Sĩ để có hiệu suất tối ưu.

Longines Conquest Automatic

Đồng hồ này có thể gây chút nhầm lẫn vì cùng tên là đồng hồ Conquest nhưng không phải là đồng hồ HydroConquest. Trên thực tế, Longines Conquest là một chiếc đồng hồ dựa trên thiết kế Hydroconquest nhưng về tổng quan, nó không có tất cả các tính năng của đồng hồ lặn.

Longines Conquest Automatic L37764586 là một chiếc đồng hồ thể thao hàng ngày với thiết kế lấy cảm hứng từ đồng hồ lặn nhưng lại không có tất cả các tính năng của đồng hồ lặn. Điều này không làm cho đồng hồ trở nên thiếu sót mà làm cho nó rất linh hoạt và phù hợp cho cả thể thao và sử dụng hàng ngày. Longines đã giữ lại khả năng chịu nước ở độ sâu 300m nhưng loại bỏ gờ lặn xoay một chiều để có kiểu dáng đẹp và thanh lịch hơn. Đồng thời, đồng hồ vẫn có núm vặn và bộ phận bảo vệ núm đặc biệt.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐối với phiên bản đồng hồ này thì cổ tay 39mm sẽ đeo vừa vặn và đẹp nhất

Thiết kế mặt số đã được sửa lại nhưng vẫn gợi nhớ đến cuộc chinh phục thủy điện nhờ các kim và vạch số lớn. Longines đã loại bỏ các chữ số Ả Rập lớn 6, 9, 12 để trông gọn gàng và ít thể thao hơn. Kích thước vỏ máy cũng rất hợp lý với đường kính 39mm và dày 11,5mm giúp đồng hồ hoạt động tốt và hù hợp với nhiều kích cỡ cổ tay khác nhau mà không quá lớn cũng không quá nhỏ. Đối với phiên bản đồng hồ này thì cổ tay 39mm sẽ đeo vừa vặn và đẹp nhất.

>>> LONGINES DOLCEVITA – MỘT PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN MỚI CHO PHÁI NỮ

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call