A A A
Thứ năm, ngày 17/02/2022

GIỮ ĐỒNG HỒ LÂU BỀN VỚI 5 MẸO CHĂM SÓC ĐẾN TỪ CHUYÊN GIA

Đồng hồ Thụy Sĩ là một sản phẩm có giá trị cao mà cần nhiều sự đầu tư không chỉ về số tiền mua ban đầu mà còn công sức và thời gian chăm sóc, giữ gìn sao cho đồng hồ giữa được vẻ ngoài luôn mới và sử dụng trong lâu dài. Dưới đây là những mẹo chăm sóc đến từ chuyên gia giúp đồng hồ bạn lâu bền.

1. Lên dây cót chính xác

Mặc dù chất bôi trơn hiện đại lâu trôi nhưng chúng sẽ khô dần đi theo thời gian. Một chiếc đồng hồ được bôi trơn đầy đủ sẽ hoạt động tốt và lâu hơn. Vì vậy, bạn cần lên dây cót giữ cho đồng hồ hoạt động và thêm chất bôi trơn. Bạn không cần phải làm điều này hàng ngày cho mỗi chiếc đồng hồ, chỉ cần lên dây cót cho đồng hồ một lần hàng tháng. Hầu hết các đồng hồ đều được điều tiết và điều chỉnh ở trạng thái lên cót đầy đủ. Đối với đồng hồ lên dây cót bằng tay, bạn nên thường xuyên lên dây cót vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

2. Vệ sinh đồng hồ đúng cách

Nếu muốn loại bỏ bụi bẩn bám trên đồng hồ, bạn có thể sử dụng một miếng vải sợi nhỏ mềm. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không tạo quá nhiều áp lực khi lau vì ngay cả một miếng vải mềm cũng có thể để lại các vết xước nhỏ trên bề mặt được đánh bóng của đồng hồ, đặc biệt là nếu các hạt bụi nhỏ bám vào vải. Nếu đồng hồ của bạn có khả năng chịu nước ở độ sâu 100m thì có thể làm sạch đồng hồ bằng nước ấm và chất tẩy rửa không có mùi. Núm đồng hồ cần được vặn xuống để ngăn nước ngấm vào bộ máy cũng như duy trì khả năng chống nước của đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNúm đồng hồ cần được vặn xuống để ngăn nước ngấm vào bộ máy

Dùng tay để lau đồng hồ nhẹ nhàng. Sau đó, rửa kỹ đồng hồ cho đến khi hết cặn bụi và lau khô bằng vải mềm sạch. Tiếp theo, đặt đồng hồ trong không khí để khô một cách tự nhiên. Để làm sạch kỹ lưỡng hơn, bạn cũng có thể sử dụng một bàn chải đánh răng mềm. Nhưng cần cẩn thận vì bàn chải mềm nhất kết hợp với ma sát cơ học cũng có thể gây nhiều vết xước siêu nhỏ. Nếu đồng hồ của bạn chỉ chịu nước ở độ sâu 50m thì không nên sử dụng nước và chỉ lau đồng hồ bằng khăn ẩm. Hãy xem vệ sinh đồng hồ là một phần thiết yếu của việc chăm sóc đồng hồ. Khi bạn sử dụng đúng phương pháp chăm sóc, đồng hồ vẫn sẽ sáng bóng như mới.

3. Sử dụng hộp đồng hồ

Có cần một hộp đồng hồ không? Những người mới bắt đầu sử dụng đồng hồ cơ thường băn khoăn liệu đồng hồ cơ có hư khi để nó dừng trong một thời gian dài. Hộp đồng hồ hay hộp xoay đồng hồ vừa tiện lời vừa là hộp trang sức bài trí cho nội thất phòng. Đặc biệt, hộp đồng hồ rất hữu dụng khi bạn mang đi du lịch và muốn mang theo nhiều chiếc đồng hồ bên mình, nó giúp bảo quản đồng hồ của bạn một cách an toàn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp đồng hồ hay hộp xoay đồng hồ vừa tiện lời vừa là hộp trang sức bài trí cho nội thất phòng

Hộp đồng hồ hấp dẫn về mặt thẩm mỹ để cất giữ đồng hồ sang trọng và có các tính năng phức tạp lớn. Đối với đồng hồ tự động, hộp lên dây đồng hồ có thể giúp bạn xử lý được những rắc rối khi phải tua lại và đặt đồng hồ. Hộp đồng hồ bảo quản đồng hồ sang trọng của bạn một cách an toàn và mang đến vẻ đẹp phong cách mới cho đồng hồ.

4. Tránh trầy xước

Cho dù bạn có cẩn thận với chiếc đồng hồ sang trọng của mình đến đâu thì có một điều chắc chắn rằng không sớm thì muộn, đồng hồ cũng có khả năng bị trầy xước. Điều này khó tránh khỏi nhưng bạn có thể kiểm soát những dấu vết hao mò hay các vết xước này được giữ ở mức tối thiểu nhất. Bạn cần chú ý đến những hoạt động trong cuộc sống hàng ngày như mở cửa thắt dây an toàn, nấu nướng,...

Bạn cần tập thói quen quan sát và chú ý hơn để bảo vệ cho chiếc đồng hồ quý giá của mình không gặp bất kỳ sự cố lớn nào. Sử dụng tay không đeo đồng hồ khi mở cửa hoặc thắt dây an toàn trong xe. Khi mặc áo khoác hay áo sơ mi, hãy đảm bảo rằng không có nút hoặc khóa kéo nào vao vào đồng hồ của bạn. Không đeo đồng hồ khi thực hiện các công việc nặng dưới bất kỳ hình thức nào. Khi vệ sinh đồng hồ, không nên dùng lực quá mạnh và đảm bảo khăn đánh bóng luôn sạch và mềm mại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhông đeo đồng hồ khi thực hiện các công việc nặng dưới bất kỳ hình thức nào

5. Tránh nhiễm từ

Đồng hồ Thụy Sĩ được làm từ hàng trăm bộ phận kim loại chuyển động khác nhau. Hầu hết các kim loại, chúng có thể bị nhiễm từ khiến đồng hồ đeo tay của bạn bị trục trặc. Vấn đề phổ biến nhất đối với đồng hồ đeo tay khi nhiễm từ là chạy nhanh. Nếu đồng hồ đeo tay của bạn liên tục chạy nhanh, hãy thử giữ một la bàn nhỏ gần đồng hồ đeo tay.

Nếu kim la bàn bắt đầu rung hoặc lắc, đồng hồ đeo tay của bạn đã bị nhiễm từ. Đồng hồ đeo tay của bạn có thể bị nhiễm từ dễ dàng khi đặt nó trên loa hoặc tủ lạnh vì vậy cố gắng tránh xa các thiết bị điện tử. Máy khử từ hoạt động tương tự như thiết bị khử từ có thể cần thiết trong mọi trường hợp để hiệu chuẩn lại đồng hồ đeo tay của bạn.

>>> SO SÁNH DÂY DA VS DÂY KIM LOẠI CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call