A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ năm, ngày 17/02/2022

ĐỒNG HỒ THỂ THAO SANG TRỌNG DƯỚI 20 TRIỆU? - TISSOT PRX POWERMATIC 80 XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC BIẾT ĐẾN

Tissot PRX Automatic 80 - một vụ nổ mang tính biểu tượng trong quá khứ và là một chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nổi bật với đặc tính thiết yếu khai thác từ niềm đam mê đối với xu hướng hiện đại-cổ điển của thập niên 70.

1. Lịch sử đồng hồ Tissot Powermatic 80

Là công ty dẫn đầu trong thị trường sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, Tissot được cộng đồng đồng hồ công nhận với nhiều cải tiến. Một trong những thành tựu đáng chú ý nhất của thương hiệu Tissot là Powermatic 80 - một bộ máy đồng hồ hiện đại ấn tượng được phát hành vào năm 2011. Dựa trên bộ máy ETA C07.111, Tissot Powermatic 80 là bộ máy tự lên dây nổi tiếng với khả năng dự trữ năng lượng lâu dài. Bằng cách sử dụng thùng lò xo hiệu quả hơn và giảm tần số từ 4Hz xuống 3Hz, bộ máy này có thể chạy tới 80 giờ khi lên dây đầy đủ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot Powermatic 80 là bộ máy tự lên dây nổi tiếng với khả năng dự trữ năng lượng lâu dài

Tissot sử dụng Powermatic 80 trong một loạt các mô hình đồng hồ mới. Tuy nhiên, hiện tại trong danh mục đồng hồ Tissot, không có chiếc đồng hồ đeo tay nào khác có thể so sánh với thiết kế và sức mạnh cơ năng của Tissot PRX Powermatic 80. Chính vì vậy, đồng hồ Tissot PRX Powermatic 80 rất có tiếng trong giới đồng hồ Thụy Sĩ. Tissot PRX Powermatic 80 có phải là đồng hồ thể thao bằng thép sang trọng tốt nhất dưới 1 nghìn đô la không? Hay có thể gọi nó là một chiếc đồng hồ “sang trọng” ở mức giá quá phải chăng này không?

Tissot PRX Powermatic 80 chính thức ra mắt vào những năm 1970, chính xác là năm 1978. Ban đầu, thương hiệu giới thiệu mẫu Tissot Seastar. Một mẫu đồng hồ thể thao với kiểu dáng mỏng được trang bị bộ chuyển động thạch anh. Có thể nói, các nhà thiết kế của Tissot đã lấy cảm hứng từ các mẫu đồng hồ phổ biến khác vào thời điểm đó vì nhiều người có thể nhầm lẫn nếu Tissot Seastar với Rolex Oysterquartz Datejust nếu không nhìn đủ lâu. Cả hai đều có vỏ hình tonneau và viền tròn trơn với thiết kế và bố cục mặt số tương tự.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot PRX Powermatic 80 là một sự tôn kính với bản gốc nhất và là bản nâng cấp tuyệt vời của thế kỷ 21

Về sau, Tissot đã đổi tên từ Seastar thành PRX. P là viết tắt của Precision – độ chính xác, R là viết tắt của Reliable - độ tin cậy và X đại diện cho số 10 La Mã, hàm ý cho khả năng chống nước ở độ sâu 10 mét. Tissot PRX Powermatic 80 là một sự tôn kính với bản gốc nhất và là bản nâng cấp tuyệt vời của thế kỷ 21.

2. Đánh giá đồng hồ Tissot Powermatic 80

Sau khi ra mắt phiên bản Tissot PRX thạch anh vào đầu năm 2021, Tissot đã phát hành Tissot PRX Powermatic 80 rất được mong đợi vài tháng sau đó. Tissot PRX Powermatic 80 là chiếc đồng hồ cơ dựa trên mẫu năm 1978 hàng đầu của thương hiệu - Tissot PRX 40 205. Tissot PRX Powermatic 80 mang đến bốn phiên bản màu sắc độc đáo khác nhau.

Vỏ thép không gỉ

Đồng hồ Tissot PRX Powermatic 80 có kích thước vỏ 40mm đi cùng chiều cao 11mm. Mặc dù các kích thước này khá nhỏ gọn, các liên kết cuối cố định và dây đeo tích hợp góc cạnh tạo cho đồng hồ cảm giác lớn hơn so với hiện tại. Với kích thước này, đồng hồ có thể vừa vặn, thoải mái và độc đáo trên bất kì kích thước cổ tay nào.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot PRX Powermatic 80 là chiếc đồng hồ cơ dựa trên mẫu năm 1978 hàng đầu của thương hiệu

Vỏ chính của chiếc đồng hồ làm từ thép không gỉ, được vát tinh xảo thêm phần ngoài để tạo thành hình dáng tonneau đặc trưng. Trên vỏ có lớp hoàn thiện chải dọc đồng đều, tỏa sáng rực rỡ dưới ánh sáng, mang lại cho đồng hồ vẻ bóng mịn. Núm vặn nhỏ nhắn được khắc thêm biểu tượng “T” của thương hiệu và có các rãnh khía đều đặn để cầm xoay dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một nhược điểm của núm vặn nhỏ nên sẽ hơi khó điều chỉnh.

Ở mặt sau của đồng hồ Tissot PRX Powermatic 80 có lớp kính trong suốt để người đeo nhìn xuyên qua và chiêm ngưỡng bộ máy Powermatic 80 kiêu hãnh. Với núm vặn và vỏ sau được vặn xuống, chiếc đồng hồ có độ sâu ổn định là 100m, quá đủ để chịu được một số tia bắn và vòi hoa sen, thậm chí là bơi trong hồ bơi.

Mặt số thể thao thanh lịch

Không giống như phiên bản đồng hồ thạch anh trong cùng một dòng, đồng hồ có mặt số phản chiếu tốt những ánh sáng chiếu trực diện vào nó, tạo hiệu ứng lấp lánh trên nền kết cấu hoàn toàn mịn. Phiên bản phổ biến nhất là Tissot PRX Powermatic 80 có mặt số bánh quế Tapisserie màu đen. Thiết kế Grande Tapisserie này khá quen thuộc vì nó được một số nhà sản xuất đồng hồ sử dụng trên mặt số các đồng hồ thể thao bằng thép khác, điển hình là Audemars Piguet.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản phổ biến nhất là Tissot PRX Powermatic 80 có mặt số bánh quế Tapisserie màu đen

Mặt số đơn giản bao gồm ba kim, các vạch chỉ giờ và một cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ. Không cầu kì hay hiện đủ các mặt số chronograph phụ, đồng hồ Tissot Powermatic 80 vẫn mang tinh thần thể thao chủ lực pha lẫn nét đẹp hiện đại để có thể theo hằng ngày. Ngoài kim giây mỏng bằng thép không gỉ, các chỉ số và kim chính của chiếc đồng hồ này đều được phủ lớp phát quang Super-LumiNova, mang lại độ rõ ràng tối ưu thậm chí trong điều kiện ánh sáng thấp.

Toàn bộ biến thể trong bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ thể thao bằng thép Gerald Genta nổi tiếng những năm 1970, đặc biệt là dựa trên những chiếc đồng hồ nổi tiếng của Audemars Piguet và Patek Philippe. Đa phần các mẫu đồng hồ của các thương hiệu khác tuy chất lượng nhưng giá thành khá đắt đỏ nên mẫu Powermatic 80 của Tissot như một phiên bản thay thế lý tưởng cho phân khúc giá thấp hơn nhưng vẫn có những chi tiết và thiết kế tương tự mẫu cao cấp.

Tinh thể sapphire

Tissot PRX Powermatic 80 sử dụng tinh thể sapphire. Nhiều người đam mê đồng hồ có kiến thức chuyên nghiệp đã biết tinh thể sapphire được giới chơi đồng hồ săn lùng do độ trong suốt và đặc tính chống xước mạnh mẽ của chúng. Sapphire xếp hạng 9 trên thang Mohs về độ cứng khoáng chất, chúng chỉ có thể bị kim cương làm xước.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSapphire xếp hạng 9 trên thang Mohs về độ cứng khoáng chất, chúng chỉ có thể bị kim cương làm xước

Một nhược điểm nhỏ của sapphire là khoáng chất này có độ phản chiếu cao. Điều này có thể khiến người đeo gặp phải hiện tượng khó theo dõi mặt số khi xem PRX Powematic 80 ở một số góc nghiêng nhất định. Tuy nhiên, Tissot đã xử lý tốt yếu điểm này bằng cách thêm mặt kính sapphire của mình một lớp phủ chống phản chiếu. Vì vậy, người đeo có thể xem giờ trên PRX Powermatic 80 mà không gặp phải hiện tượng khúc xạ ánh sáng nào.

Bộ máy chuyển động

Bên dưới mặt số Tapisserie là bộ máy Powermatic 80.111 tiêu biểu của Tissot. Bộ máy được bảo đảm bởi 23 chân kính cũng như có khả năng dự trữ năng lượng trong 80 giờ cùng với tần số nhịp giảm xuống còn 21.600 dao động mỗi giờ (3Hz). Mặc dù bộ máy Thụy Sĩ này có khả năng tự lên dây cót, Powermatic 80 cũng có khả năng lên dây cót bằng tay ấn tượng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy được bảo đảm bởi 23 chân kính cũng như có khả năng dự trữ năng lượng trong 80 giờ

Các khía cạnh đáng chú ý khác của bộ máy đồng hồ này bao gồm rôto ổ bi và thiết bị chống sốc Novodiac giúp nó được bảo vệ khỏi các tác động mạnh. Điều thú vị là Powermatic 80 không được trang bị bộ điều chỉnh. Ngoài Tissot PRX Powermatic 80, Tissot sử dụng bộ máy Powermatic 80 trong nhiều chiếc đồng hồ trong các bộ sưu tập T-Classic, T-Sport và T-Lady.

>>> ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ TISSOT - CHẤT LƯỢNG CÓ TỐT KHÔNG? NÊN MUA HAY KHÔNG?

Dây đeo

Tissot PRX Powermatic 80 phối hợp với một dây đeo bằng thép không gỉ. Thông thường, đại đa số các công ty không cung cấp dây đeo đồng hồ được làm tốt như vậy cho mức giá này. Bằng cách cung cấp cho Tissot PRX Powermatic 80 một dây đeo đồng hồ kiểu dáng đẹp vượt quá mong đợi, thương hiệu này đã giúp chiếc đồng hồ này thực sự nổi bật giữa đám đông.

Dây đeo cũng được trang bị một khóa bướm hai nút có các liên kết có thể điều chỉnh được bằng pin và một nút tháo nhanh có thể hoán đổi cho nhau ở mặt sau của đồng hồ. Với chiều dài tiêu chuẩn, hầu hết người đeo sẽ dễ dàng điều chỉnh để vừa vặn trên cổ tay.

3. Tổng kết

Tissot PRX Powermatic 80 là một đồng hồ thể thao Tissot bằng thép sang trọng vượt mức mong đợi so với mức giá quá phải chăng mà Tissot đưa ra. Với vỏ hình tonneau, mặt số Tapisserie và dây đeo đồng hồ tích hợp, Tissot tạo ra phiên bản chất lượng gần giống Audemars Piguet Royal Oak. Chiếc đồng hồ Tissot này có thể thu hút mọi ánh nhìn, cho dù họ đang đi dạo, trong một cuộc họp quan trọng hoặc tại một sự kiện sang trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đeo tay với vẻ ngoài lấy cảm hứng từ cổ điển và bộ máy chuyển động mạnh mẽ thì Tissot PRX Powermatic 80 hoàn toàn có thể đáp ứng cho bạn.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call