A A A
Xu Hướng Chủ nhật, ngày 20/02/2022

TỔNG HỢP CÁC MẪU ĐỒNG HỒ NAM CÓ LỊCH NGÀY ĐƠN GIẢN VÀ DỄ PHỐI ĐỒ

Đúng như tên gọi, đồng hồ Day-Date là những chiếc đồng hồ hiển thị cả ngày và thứ trong tuần trên mặt số. Việc đồng hồ có chức năng này rất thuận tiện cho bạn biết thông tin nhanh chóng trong vòng 2 giây mà không cần phải kiểm tra điện thoại hay lịch giấy.

1. Lịch sử về đồng hồ có cơ chế lịch thứ và ngày (Day-Date)

Các chức năng lịch, chẳng hạn như ngày và thứ trong tuần đã được sử dụng và thiết kế trên đồng hồ bỏ túi từ cuối thế kỷ 19. Kỷ lục đầu tiên về chức năng ngày và thứ được sử dụng trên đồng hồ đeo tay là bằng sáng chế của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ A. Hammerly vào năm 1915. Ngay khi bằng sáng chế xuất hiện, rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ bắt đầu bổ sung chức năng ngày và thứ cho đồng hồ của họ.

Rolex là thương hiệu tuyên bố rằng họ là nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên giới thiệu ngày tự điều chỉnh với sự ra đời của Rolex Datejust vào năm 1945. Chức năng này được kết hợp với chỉ báo ngày tự thay đổi trong Rolex Day-Date được phát hành vào năm 1956. Ngày là một loại đồng hồ rất phổ biến và hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất các mẫu này. Rolex Day-Date vẫn là đồng hồ dễ nhận biết nhất và phổ biến nhất.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchRolex Day-Date vẫn là đồng hồ có cơ chế thứ và ngày dễ nhận biết nhất và phổ biến nhất

Chiếc đồng hồ đầu tiên từng có tích hợp chức năng ngày và thứ đồng thời là Rolex Day-Date. Rolex Day-Date được phát hành lần đầu tiên vào năm 1956 và mang tính cách mạng vào thời điểm đó vì trước đây chưa có nhà sản xuất nào có thể kết hợp cả chức năng ngày và thứ. Ngày nay, người sưu tầm đồng hồ không cần phải mua một chiếc đồng hồ Rolex siêu sang, đắt tiền để có thể tận hưởng chức năng này. Thay vào đó, có rất nhiều lựa chọn trên thị trường với đủ loại giá cả và kiểu dáng từ đồng hồ thể thao, đồng hồ lặn có giá từ 100 đô la hay 1000 đô la.

2. Đồng hồ Day-Date hoạt động ra sao?

Cửa sổ thứ và ngày là những cơ chế tương đối đơn giản và phổ biến cho bộ máy đồng hồ. Có hai cách để chức năng này được thêm vào đồng hồ: bằng mặt số hoặc bằng bánh xe (bánh răng). Nếu bạn có thể nhìn thấy ngày và thứ được hiển thị qua một cửa sổ thủy tinh nhỏ thì có hai đĩa nhỏ nằm bên dưới mặt số đồng hồ, trên đầu bộ chuyển động. Chúng tịnh tiến một vị trí mới cứ sau 24 giờ, thay đổi ngay lập tức vào thời gian nửa đêm.

Nếu ngày và thứ được ghi hẳn ra thành vòng tròn số và có một kim nhỏ quay để chỉ vào chính xác thì có các bánh xe bổ sung trong chuyển động quay một lần mỗi ngày. Quy định chung sẽ có 31 ngày. Trong những tháng có ít ngày hơn, người đeo sẽ cần tự điều chỉnh ngày, thường sẽ dùng núm vặn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCửa sổ thứ và ngày là những cơ chế tương đối đơn giản và phổ biến cho bộ máy đồng hồ

Một số đồng hồ Day-Date khác có một nút nhỏ ở bên cạnh để người đeo có thể điều chỉnh ngày hoặc thứ. Đồng hồ lịch (calendar watch) là một phiên bản tinh vi hơn của đồng hồ Day-Date có đầy đủ các cơ chế để đảm bảo ngày được hiển thị chính xác mà không cần điều chỉnh. Có hai loại trên đồng hồ lịch bao gồm lịch hàng năm và lịch vạn niên.

Hầu hết các đồng hồ trong tầm giá cả phải chăng chạy bằng bộ máy thạch anh. Trong khi rất nhiều đồng hồ chỉ có chức năng ngày (day) có giá phải chăng thì đồng hồ Day-Date, có chức năng ngày và thứ phức tạp hơn thì cần sử dụng chuyển động cơ học.

3. Tổng hợp các mẫu đồng hồ Day-Date

Tissot T-One Day-Date Calendar

Nếu bạn muốn mua một chiếc đồng hồ Day-Date do Thụy Sĩ sản xuất thì Tissot T0384301105700 là lựa chọn vừa chất lượng vừa có giá cả phù hợp. Đồng hồ có thiết kế đơn giản, khá cổ điển nhưng nhìn vẻ ngoài rất thể thao, phù hợp để đeo hàng ngày cũng như những dịp trang trọng hơn bình thường.

Đồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ với kích thước hợp lý 38mm phù hợp với nhiều cổ tay và cũng rất phù hợp với đồ suit hoặc với quần jean áo thun năng động. Đồng hồ sử dụng bộ máy tự động của Thụy Sĩ và có tinh thể sapphire chống phản chiếu ở phía trên. Với khả năng chống nước ở độ sâu 50m, đồng hồ chỉ phù hợp để bơi trong thời gian ngắn hoặc chỉ dính ít nước.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ có thiết kế đơn giản, khá cổ điển nhưng nhìn vẻ ngoài rất thể thao

Mặt số có thiết kế màu đen đơn giản, tinh giản và gọn gàng chỉ thể hiện 3 con số chính (3, 6 và 9) với kim lớn và các vạch giờ bằng kim loại. Ở 12 giờ đồng hồ, thương hiệu thiết kế thêm một cửa sổ thứ và ở 6 giờ đồng hồ có một cửa sổ ngày. Mặt số cũng sử dụng dạ quang cho kim, vạch chỉ giờ cũng như vạch phút xung quanh viền ngoài. Nhìn chung, đây là chiếc đồng hồ hàng ngày chất lượng cao, có phong cách rõ ràng và sử dụng linh hoạt.

Bulova Classic Quartz

Đồng hồ Bulova 96C125 là một trong những chiếc đồng hồ Day-Date có giá cả phải chăng được yêu thích bởi rất nhiều người mua đồng hồ có kinh nghiệm. Nổi bật nhất là vỏ thép không gỉ với kích thước 39mm hợp lý, vừa vặn cho cổ tay trung bình-lớn. Ngoài ra, đồng hồ có thiết kế vỏ máy rất thú vị và độc đáo, kết hợp giữa hình tròn và tonneau. Vỏ này nổi bật so với vỏ thông thường và được làm mới, sáng tạo hơn từ các loại vỏ tròn cổ điển, hơi nhàm chán mà nhiều thương hiệu đồng hồ đang áp dụng.

Vỏ đồng hồ có độ hoàn thiện tuyệt vời và chú ý đến từng chi tiết với các đường vát được đánh bóng và bề mặt được chải bóng, cho thấy Bulova đã được đầu tư rất kỹ lưỡng. Đồng hồ kết hợp với dây đeo thép không gỉ rất phong cách, kết hợp giữa sự sang trọng với tính thể thao. Một tính năng tuyệt vời khác ở chiếc đồng hồ này là mặt số màu xanh dương nổi bật với lớp hoàn thiện tia nắng phản chiếu ánh sáng tuyệt đẹp.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVỏ đồng hồ có độ hoàn thiện tuyệt vời và chú ý đến từng chi tiết với các đường vát được đánh bóng .

Mặt số chỉ sử dụng các vạch chỉ giờ bằng kim loại. Cửa sổ ngày nhỏ ở vị trí 3 giờ đồng hồ có khung kim loại bao quanh, giống như ô cửa sổ thứ ở vị trí 12 giờ đồng hồ. Tất cả những điều này cho thấy Bulova đã rất chú trọng đến từng chi tiết, và điều này đặc biệt quan trọng để làm nổi bật cho một chiếc đồng hồ là mức giá phải chăng cực kỳ. Đồng hồ được cung cấp bởi bộ máy thạch anh và có khả năng chống nước 30m.

Hamilton Khaki Aviation Swiss Automatic

Hamilton Khaki Aviation là chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ ngành hàng không, cụ thể từ phi công với vỏ thép không gỉ 42mm và khả năng chống nước 100m ấn tượng dù không phải là đồng hồ lặn. Đồng hồ chạy bằng bộ chuyển động tự động của Thụy Sĩ và có lớp chống phản chiếu ở trên.

Như một chiếc đồng hồ dành cho phi công hoặc cho những người thích dạng đồng hồ này, đồng hồ có mặt số lớn màu đen, kim lớn và chữ số Ả Rập lớn giúp dễ đọc và rõ ràng. Để đúng với tên gọi, tất cả các chi tiết đều được tăng kích cỡ hoặc phóng lớn. Theo một bố cục khá phổ biến, lịch thứ ở vị trí 12 giờ và lịch ngày ở vị trí 6 giờ. Cách bố trí thông minh để người đeo có cách nhận thông tin một cách rõ ràng và nhanh chóng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ chạy bằng bộ chuyển động tự động của Thụy Sĩ và có lớp chống phản chiếu ở trên

Đồng hồ có mặt số màu đen với lớp hoàn thiện có vệt tia nắng phản chiếu ánh sáng đẹp và làm cho mặt số trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, kim đồng hồ khá thú vị, chúng giống như những thanh gươm lớn. Giống như tất cả các đồng hồ phi công khác, mặt số là điểm nổi bật của chiếc đồng hồ này, nhưng vì kích thước và vỏ tương đối lớn, đồng hồ phù hợp và chỉ dành cho những người có cổ tay lớn.

>>> 5 ĐIỀU THÚ VỊ NHẤT VỀ ĐỒNG HỒ HAMILTON MÀ BẠN CHƯA BIẾT

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call