A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ bảy, ngày 26/02/2022

HIỂU RÕ VỀ THÔNG TIN VÀ CÁCH SỬ DỤNG HỘP ĐỒNG HỒ

Hộp đồng hồ có một chức năng mục chính là lên dây cho đồng hồ tự động. Ngoài ra, hộp đồng hồ cũng được xem là hình thức bảo quản hộp đồng ngăn nắp và là sản phẩm bài trí nội thất sang trọng cho căn phòng của bạn. Vì vậy, nhiều người sử dụng đồng hồ hiện nay cũng đầu tư mua hộp này cho đồng hồ của mình.

1. Thông tin và cách dùng cần biết về hộp đồng hồ

Hộp lên dây đồng hồ tự động là sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp thiết kế sang trọng và độ chính xác, sự khéo léo và chức năng. Ngoài lên dây cót cho đồng hồ, nó còn là một chiếc hộp lưu trữ tuyệt đẹp và một món đồ uy tín, đồng thời hoạt động một cách rất chính xác để đảm bảo rằng chiếc đồng hồ tự động vẫn hoàn toàn lên dây cót ngay cả khi không đeo. Nói một cách dễ hiểu, hộp đồng hồ hay còn gọi hộp lên dây đồng hồ tự động là một chiếc hộp đựng đồ trang sức được trang bị một động cơ và một bộ vi xử lý có nhiệm vụ quay đồng hồ theo một cách quy định. Tất cả các máy lên dây ngày nay đều được trang bị một chương trình bảo mật đảm bảo rằng không cuộn đồng hồ quá mức. Một số kiểu máy chỉ chạy bằng nguồn AC, trong khi những kiểu máy khác chạy bằng pin.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp lên dây đồng hồ tự động là sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp thiết kế sang trọng và độ chính xác, sự khéo léo và chức năng

Nếu có nhiều đồng hồ, người đeo thậm chí có thể mua những chiếc hộp có thể chứa tới sáu chiếc đồng hồ tự động cùng một lúc, tất cả đều có cài đặt tùy chỉnh riêng. Khái niệm quan trọng nhất cần nắm được về hộp đồng hồ tự động là số lần quay mỗi ngày (TPD). Cho dù trên cổ tay của hay trên bộ lên dây, chiếc đồng hồ của bạn cần được quay nhiều lần trong một ngày. Mục đích của hộp lên dây đồng hồ là mô phỏng chuyển động của cổ tay người bằng cách tạo ra một số TPD. Số lượng chính xác cho mỗi chiếc đồng hồ cụ thể sẽ được nhà sản xuất chỉ định. Do đó, người mua nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, hầu hết đồng hồ tự động cần khoảng từ 650 đến 950 TPD.

Tùy thuộc vào cài đặt TPD của đồng hồ, hộp lên dây đồng hồ sẽ nghỉ trong một số phút quy định giữa các vòng. Nói chung, hầu hết các máy cuộn sẽ quay trong khoảng thời gian từ 30 giây đến một phút rồi dừng lại. Thời gian chính xác mà máy cuộn nghỉ được xác định bởi cài đặt TPD. Ví dụ: đồng hồ của bạn có thể cần lên dây cót 10 lần trong 30 giây. Nếu nó cần 650 TPD để hoạt động bình thường, bộ cuộn tự động sẽ cần bật 65 lần mỗi ngày. Vì có 1440 phút trong một ngày, chia 1440 cho 65 sẽ ra 22. Số phút tự động đi hết chu kỳ của nó cứ sau 22 phút.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTùy thuộc vào cài đặt TPD của đồng hồ, hộp lên dây đồng hồ sẽ nghỉ trong một số phút quy định giữa các vòng

Một biến số khác là hướng của các vòng quay. Hướng vòng quay có thể theo chiều kim đồng hồ, chỉ ngược chiều kim đồng hồ và hai chiều. Để chọn cách thức phù hợp, người mua cần xem thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, họ hướng dẫn chính xác nhất và tốt nhất cho đồng hồ. Nếu bạn có một vài chiếc đồng hồ tự động và đã mua một bộ lên dây có thể chứa hai hoặc bốn chiếc đồng hồ đồng thời, nó có thể cũng có chức năng “tự động xoay chiều” cho phép cơ chế tự động xoay theo cả hai hướng. Một số thông tin chi tiết hơn giúp lập đồng hồ với hộp lên dây đồng hồ tự động:

- Hộp đồng hồ sẽ không có cơ chế lên dây cót cho một chiếc đồng hồ đã dừng hoàn toàn, vì vậy nên bắt đầu lên dây cót thủ công cho đồng hồ bằng cách xoay núm vặn từ 20 đến 30 lần.

- Đặt cẩn thận đồng hồ vào bộ lên dây, đảm bảo rằng đồng hồ nằm hoàn toàn trong giá đỡ. Sau đó điều chỉnh TPD về cài đặt thấp nhất và chọn chế độ xoay hai chiều.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHướng vòng quay có thể theo chiều kim đồng hồ, chỉ ngược chiều kim đồng hồ và hai chiều

- Bật cuộn dây. Trong khoảng 48 giờ, kiểm tra định kỳ để xem liệu đồng hồ có còn giữ được thời gian chính xác hay không. Các bộ máy tự động có khoảng 40 giờ dự trữ kể từ khi chúng được lên dây cót. Nếu thời gian vẫn chính xác sau hai ngày, thì đây là cài đặt phù hợp cho đồng hồ.

Quy trình ban đầu để đồng bộ hóa đồng hồ tự động với bộ lên dây có thể hơi phức tạp vì cần một số lần thử và sai nhất định. Tuy nhiên, khi bạn đã biết chiếc đồng hồ của mình yêu cầu gì và làm cách nào mà bộ lên dây có thể hoạt động tốt với đồng hồ thì những lần sử dụng sau dễ hơn

2. Giới thiệu hộp đồng hồ WOLF

Một chiếc đồng hồ tự động sang trọng là một khoản đầu tư lớn. Vì vậy, hộp đồng hồ là một cách thức để bảo vệ khoản đầu tư đó bằng cách giữ cho đồng hồ hoạt động tốt. Những hộp đồng hồ WOLF không chỉ đạt vị trí hàng đầu khi có thiết kế và chức năng tỉ mỉ, mà chúng còn trông sang trọng và thời thượng. Da phần, phần chất liệu bên ngoài được làm thủ công với chất liệu da thuần chay đầy phong cách, những chiếc hộp đồng hồ WOLF hoàn toàn nổi bật như một phương tiện trưng bày một hoặc nhiều chiếc đồng hồ. Ngoài là sản phẩm sử dụng cho nhu cầu cá nhân thì hộp đồng hồ WOLF cũng rất lý tưởng để làm món quà hoàn hảo cho những người thích sưu tập hoặc có nhiều đồng hồ tự động.

>>> HƯỚNG DẪN TÌM HIỂU VÀ SỬ DỤNG HỘP ĐỒNG HỒ WOLF CUB

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call