A A A
Đồng Hồ Omega Thứ hai, ngày 28/02/2022

OMEGA SPEEDMASTER CANOPUS - ĐỒNG HỒ HOT NHẤT CỦA OMEGA TỪ QUÁ KHỨ ĐẾN HIỆN TẠI

Có thể nói, dòng đồng hồ Speedmaster định nghĩa nên thương hiệu Omega. Đây là mẫu đồng hồ nổi tiếng và phổ biến nhất ra mắt vào năm 1957, trở thành huyền thoại với tư cách là chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng.

1. Omega Speedmaster – biểu tượng của cả ngành chế tác đồng hồ

Trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi một ban nhạc phát hành bộ sưu tập các bài hát thành công nhất của mình, nó sẽ được công chúng gọi là những bản hit hay nhất. Omega cũng sở hữu bộ sưu tập, được đặt tên là Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold. Đây là một chiếc đồng hồ tóm gọn 65 năm của dòng Speedmaster - một chiếc đồng hồ kết hợp những thứ tốt nhất từ ​​quá khứ và tương lai. Trong hơn 65 năm, Omega Speedmaster luôn được ca ngợi từ thiết kế và chuyển động mang tính biểu tượng đến những phát triển mới nhất về vật liệu và hoàn thiện ở nhiều mặt khác. Khi ra mắt, mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ bản tham chiếu CK2915 đã gây tiếng vang, là một trong những chiếc Speedies đắt nhất và độc nhất từng được sản xuất, khác hoàn toàn với nguồn gốc của mô hình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhi ra mắt, mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ bản tham chiếu CK2915 đã gây tiếng vang, là một trong những chiếc Speedies đắt nhất

Mỗi thứ ba đầu tiên của năm, Omega đều cho ra mắt một chiếc đồng hồ Speedmaster mới. Năm 2021, Omega đã ra mắt bản Moonwatch hoàn toàn mới - Speedmaster Professional Master Chronometer. Vào năm 2020, Omega đã phát hành Speedmaster Moonwatch Calibre 321 và vào năm 2019, nhà sản xuất đã công bố giới thiệu lại bộ máy Calibre 321 huyền thoại, bộ máy dựa trên Lemania từng cung cấp năng lượng cho đồng hồ Speedmaster thế hệ đầu tiên. Vào năm 2022, hãng tiếp tục giới thiệu một chiếc Speedmaster cao cấp, cực kỳ sang trọng, được thiết kế theo phong cách cổ điển và kết hợp mọi thứ tốt nhất của Omega.

Omega đánh dấu kỷ niệm 65 năm ngày giới thiệu Omega Speedmaster vào năm 2022, một trong những chiếc đồng hồ chronograph và đồng hồ mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất bởi ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Chiếc đồng hồ chronograph đầu tiên có gờ bên ngoài, chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng, một trong số ít những chiếc đồng hồ được sản xuất liên tục kể từ cuối những năm 1950… Có rất nhiều câu chuyện được kể về Speedmaster.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega đã quyết định với chiếc Speedmaster Calibre 321 Canopus lấy cảm hứng từ năm 1957 để đi theo một hướng khác mới mẻ hơn

Năm 2022, Omega phát hành lại một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu đầu tiên vào năm 1957 - Speedmaster CK2915-1. Thương hiệu rất chịu khó cho ra mắt lại các mẫu vào các cột mốc quan trọng như vào năm 2017, hãng cho bộ sưu tập kỷ niệm 60 năm cũng để tri ân Seamaster 300 và Railmaster bằng thép không gỉ, với một mức giá tương đối hợp lý. Trong khi thương hiệu có thể đã sử dụng công thức tương tự như chiếc Speedmaster Moonwatch Calibre 321 lấy cảm hứng từ Ed White thì Omega đã quyết định với chiếc Speedmaster Calibre 321 Canopus lấy cảm hứng từ năm 1957 để đi theo một hướng khác mới mẻ hơn.

2. Đánh giá đồng hồ Omega Speedmaster Canopus Gold

Về mặt thiết kế

Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold là một chiếc đồng hồ thể hiện đầy đủ yếu tố về công năng và tính sang trọng của đồng hồ Thụy Sĩ. Vỏ và tất cả các yếu tố khác của thân vỏ được tái tạo một cách trung thực, với kích thước và hình dạng được mô phỏng chính xác theo mẫu CK2915-1 cũng như vỏ trung tâm giống hệt với phiên bản Speedmaster Moonwatch Calibre 321. Vỏ, giống như mẫu năm 1957, có đường kính 38,6mm với chiều cao khoảng 13,9mm và đo vấu 48mm.

Thay vì dùng tinh thể tổng hợp Hesalite thì Speedmaster Calibre 321 Canopus dựa trên một tinh thể sapphire hiện đại, có hình dạng gần giống hình hộp hơn và ít cong hơn một chút. Omega đã làm mọi cách để tạo lại biểu tượng Ω ở trung tâm, phía trên thân kim đồng hồ. Khả năng chống nước của đồng hồ được đánh giá là 60 mét và núm vặn, giống hệt với bản gốc về hình dáng và thiết kế. Vẻ ngoài hoàn thiện cổ điển với sự kết hợp của các bề mặt được đánh bóng và chải tỉ mỉ, đây là yếu tố điển hình của Omega để thể hiện sự gọn gàng, siêu chính xác và chắc chắn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThay vì dùng tinh thể tổng hợp Hesalite thì Speedmaster Calibre 321 Canopus dựa trên một tinh thể sapphire hiện đại

Cuối cùng, khung bezel bên ngoài là một yếu tố quan trọng trong thiết kế của Speedy. Khung đi theo giao diện của phiên bản CK2915-1 ban đầu khi được làm bằng kim loại, thang đo tachymeter màu đen tương phản.

Vật liệu và kỹ thuật

Đúng như tên gọi, Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold không phải là một chiếc đồng hồ bằng thép. Vỏ của đồng hồ được làm bằng Canopus Gold, một hợp kim độc quyền được làm từ 75% vàng, 20% palađi, và 5% rhodi và bạch kim. Mọi thứ đều đi theo khoa học, vật liệu hiện đại và kỹ thuật sản xuất cao cấp.

Ý tưởng cho ra chất liệu này cũng giống như khi Omega sản xuất vàng Sedna, cung cấp một hợp kim có khả năng chống mài mòn và phai màu cao nhờ vào màu sắc trắng giữ trong vòng nhiều năm. Vỏ, khung bezel và dây đeo đều được làm bằng Canopus Gold này khiến cho đồng hồ khá nặng, khoảng hơn 200 gram. Đồng hồ cũng dựa trên một quy trình cao cấp để tạo ra quy mô số lượng từ việc khắc và sau đó được tráng men grand feu để đảm bảo độ bền hơn.

Dây đeo vừa hiện đại, vừa lịch sử

Một thứ góp phần rất lớn vào tính hấp dẫn của Omega Speedmaster Moonwatch Calibre 321 là dây đeo. Nhiều người gọi đây là dây đeo “liên kết phẳng” lấy cảm hứng từ các dây đeo được Omega sử dụng vào cuối những năm 1950 và đầu những năm 1960. Dây đeo có kích thước 19mm, thuôn nhọn đến 15mm ở chốt và các mắt xích tương đối mỏng, mang lại vẻ ngoài cổ điển và sự thoải mái hiện đại. Dây đeo này có thể thay đổi độ dài bằng cách sử dụng và điều chỉnh các vít theo độ rộng phù hợp với cổ tay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDây đeo có kích thước 19mm, thuôn nhọn đến 15mm ở chốt

Điểm mới trong chiếc đồng hồ này là sự hiện diện của móc cài kết hợp giữa vẻ cổ điển và nét hiện đại. So với phiên bản tái bản 105.003, giờ đây nó đi kèm với một thiết bị điều chỉnh vi mô, còn được gọi là “thiết bị phát hành thoải mái”. Nó cho phép kéo dài chiều dài của vòng đeo tay hơn 2mm một chút, một điều thiết thực trong mùa hè. Mặt khác, nó cũng có nghĩa là một chiếc móc cài dày hơn và dài hơn một chút. Nhưng không có gì đáng lo ngại ở đây.

Mặt số ONYX

Điểm khác biệt nhất của Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold so với phiên bản CK2915-1 năm 1957 là ở mặt số. Thiết kế mặt số không hoàn toàn bám sát bản mặt số cũ để thể hiện vẻ đẹp riêng mới. Đầu tiên và quan trọng nhất, mặt số của Speedmaster Calibre 321 Canopus không phải là mặt số sơn hoặc mài cổ điển. Mặt số được làm bằng một số vật liệu tinh tế nhất mà Omega, có cấu tạo nhiều lớp và được làm chủ yếu bằng Onyx có độ bóng cao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế mặt số không hoàn toàn bám sát bản mặt số cũ để thể hiện vẻ đẹp riêng mới

Phần còn lại của đồng hồ Speedmaster lấy cảm hứng từ cổ điển với kim mũi tên rộng, một trong biểu tượng Omega cổ điển. Là một phiên bản kim loại quý, Omega đã lựa chọn các vạch giờ kim loại thay vì các vạch sơn. Kim và vạch chỉ số được làm bằng vàng trắng 18k cổ điển, phủ PVD bằng vàng Canopus và Super-LumiNova.

Bộ máy Calibre 321

Chỉ riêng bộ máy này đã là lý do để bất kì ai còn phân vân và cân nhắc đến chiếc đồng hồ này sẽ quyết định mua ngay lập tức. Omega tái tạo chân thực bộ máy lịch sử Calibre 321. Để tái tạo bộ máy này, nhóm bảo tàng Omega đã biên soạn nghiên cứu lịch sử sâu rộng và kế hoạch ban đầu để tái tạo bộ máy một cách chính xác nhất có thể.

Đi xa hơn nữa, họ còn sử dụng công nghệ chụp cắt lớp (phương pháp quét kỹ thuật số) để xem bên trong chiếc đồng hồ Speedmaster ST105.003 mà phi hành gia Eugene “Gene” Cernan đã đeo trên mặt trăng trong sứ mệnh Apollo 17 vào năm 1972. Do đó, hầu hết các bộ phận của Calibre 321 mới đều giống với các bộ phận Calibre 321 và được sản xuất trong một xưởng chế tạo chuyên dụng của Omega.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐể tái tạo bộ máy này, nhóm bảo tàng Omega đã biên soạn nghiên cứu lịch sử sâu rộng  để tái tạo bộ máy một cách chính xác nhất có thể

Calibre 321, hay Lemania 3210, là một bộ máy đồng hồ chronograph cổ điển với cấu trúc bánh xe cột và ly hợp ngang, chạy ở tần số chậm 18.000 dao động/giờ. Các phương pháp sản xuất và gia công đã phát triển cung cấp bộ máy hiện đại và được hoàn thiện tốt hơn. Nó hiện được phủ một lớp vàng Sedna và khả năng dự trữ năng lượng trong 55 giờ.

Một điểm đặc biệt của chiếc Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold này là mặt sau. Phần mặt sau có logo cá ngựa được khắc laser trên bề mặt và đính viên đá xanh trên con mắt cá. Tính năng này là kết quả của một quy trình độc quyền và được cấp bằng sáng chế của Omega, sử dụng công nghệ Liquidmetal để thiết lập.

>>> ĐỒNG HỒ ĐÔI OMEGA SANG TRỌNG VÀ THANH LỊCH CHO NAM VÀ NỮ

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call