A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 28/02/2022

FREDERIQUE CONSTANT RA MẮT PHIÊN BẢN VINTAGE RALLY HEALEY GIỚI HẠN MỚI

Vào gần giữa năm 2021, thương hiệu đồng hồ Frederique Constant cho ra mắt 3 mẫu Vintage Rally Healey phiên bản giới hạn mới lấy cảm hứng từ thế giới xe hơi cổ điển của Anh.

1. Mối liên kết giữa Frederique Constant và Austin-Healey

Cùng với những cái tên đình đám như Jaguar và Aston Martin, lịch sử phong phú của xe thể thao Anh còn có những thương hiệu bao gồm Triumph, AC, Jensen và nhiều hãng khác. Một trong những hãng được yêu thích nhất và có ảnh hưởng nhất trong số những bảng tên thể thao Anh không còn tồn tại này là Austin-Healey, người sáng tạo ra những chiếc mui trần và xe đường trường cổ điển như Sprite, 100 và 3000.

Kể từ năm 2004, thương hiệu Anh này đã ký hợp đồng cấp phép với Frederique Constant, tạo ra một loạt đồng hồ lấy cảm hứng từ ô tô đi theo xu hướng thiết kế táo bạo và độc đáo, mang hơi hướng cổ điển và tinh túy của người Anh đối với đồng hồ ô tô. Trong hơn 15 năm, Frederique Constant đã gắn liền với thế giới xe thể thao cổ điển và các cuộc tập hợp mang tính lịch sử. Vì vậy, bộ sưu tập Vintage Rally giới hạn nhằm tôn vinh một trong những chiếc xe thể thao Austin-Healey tiêu biểu nhất của Anh. Năm 2021, Frederique Constant phát hành một loạt đồng hồ Vintage Rally Healey, tiếp nối các mẫu có giây trung tâm năm 2020.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập Vintage Rally giới hạn nhằm tôn vinh một trong những chiếc xe thể thao Austin-Healey tiêu biểu nhất của Anh

Đối với liên doanh mới nhất của mình với Austin-Healey, mục đích của thương hiệu rất rõ ràng, nắm bắt tinh thần thể thao của người Anh từ những năm 50 của Austin-Healey 100S, với thiết kế giây nhỏ được thực hiện rõ ràng, khéo léo pha trộn cảm giác tinh tế giữa thời kỳ trung hưng với chút thể thao. Phiên bản giới hạn mới của Frederique Constant Vintage Rally Healey Automatic Small Seconds là một khái niệm tinh tế, thân thiện với người làm văn phòng.

2. Đánh giá đồng hồ Frederique Constant Vintage Rally Healey

Về vỏ và bezel

Đồng hồ sử dụng vỏ thép có kích thước 40mm. Vỏ tròn trịa, tông màu ấm áp, tiệm cần về sắc màu thể thao cổ điển. Gần như mọi thành phần của vỏ, từ gờ bezel được đánh bóng đến các cạnh của vỏ, đều có một đường cong nhẹ nhàng mang lại một đặc điểm sang trọng trên cổ tay. Frederique Constant hoàn thiện bộ vỏ này với một bản khắc chi tiết trên mặt lưng, không chỉ mô tả Austin-Healey mà còn là số khung Austin-Healey 100S NOJ 393 nổi tiếng. NOJ 393 được cho là chiếc Austin-Healey quan trọng nhất từng được chế tạo, cạnh tranh như một phần của của thương hiệu, đại diện cho đội đua tại 24 giờ Le Mans năm 1953.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchFrederique Constant hoàn thiện bộ vỏ này với một bản khắc chi tiết trên mặt lưng

Sau đó, NOJ 393 xuất hiện tại 12 giờ Sebring, tuần lễ tốc độ Bahamas và đường đua Carrera Panamericana khốc liệt trước khi thiết lập mức đấu giá kỷ lục gần 1 triệu đô la vào năm 2011. Vỏ sau trước đây khá gọn gàng và đơn giản, được sắp xếp hợp lý, đủ chi tiết để độc đáo giúp NOJ 393 khác biệt. Tuy nhiên, đồng hồ chỉ có khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét. Con số hơi thấp cho đồng hồ vốn gắn với tinh thần thể thao ở đây.

Về mặt số

Nhìn chung, đồng hồ Vintage Rally Healey Automatic Small Seconds này được tạo hình đơn giản và trang nhã. Vỏ 2 phần được làm bằng thép không gỉ và được đánh bóng hoàn toàn. Trong số ba phiên bản đồng hồ, hai phiên bản có vỏ thép cổ điển và một phiên bản được mạ vàng hồng để tăng thêm vẻ sang trọng mà không cần đến vàng nguyên khối.

Mặt số đồng hồ là sự phát triển chính trên các phiên bản năm 2021 của Frederique Constant Vintage Rally Healey. Việc thay thế giây trung tâm bằng một chỉ số giây nhỏ ở vị trí 9 giờ đồng hồ làm cho những chiếc đồng hồ này trở nên sinh động trực quan hơn một, thêm vào một nét quyến rũ cổ điển nhất định, hoàn toàn phù hợp với chủ đề tổng thể. Ngoài ra, những chiếc đồng hồ này sử dụng chung hình dạng và kích thước của kim, cùng màu trắng và có chữ số Ả Rập ở vị trí 12 và 6 giờ đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchViệc thay thế giây trung tâm bằng một chỉ số giây nhỏ ở vị trí 9 giờ đồng hồ làm cho những chiếc đồng hồ này trở nên sinh động trực quan

Frederique Constant mang đến sự pha trộn lôi cuốn của đồng hồ thể thao cổ điển và nét tinh tế của người Anh cổ điển với mặt số của Vintage Rally Healey Automatic Small Seconds. Nhìn vào đồng hồ, nhiều người sẽ không biết được nó lấy cảm hứng từ một xe đua vì không thể hiện quá nhiều chi tiết liên quan trực tiếp trên đồng hồ, ngoài phần chữ Healey cổ điển tại 6 giờ đồng hồ.

Thay vào đó, chiếc đồng hồ có một sắc thái khác để nắm bắt tinh thần của những chiếc xe thể thao thập niên 50. Khi nhìn trên mặt số, các kim và vạch số không mang lại cảm giác quá thể thao - kim alpha nhọn, kết hợp giữa các chỉ số hình dùi cui, chữ số Ả Rập đậm và mặt số phụ nhỏ 9 giờ. Tuy nhiên, cũng chính ở các chi tiết này mang đến vẻ đẹp thể thao vừa đủ, đan xen các yếu tố cần thiết để xây dựng nên phong cách đồng hồ. Các yếu tố cần thiết khác ở đây là vòng vạch phút màu trắng bên ngoài được nâng lên, thang đo bên trong hơi lõm xuống, thang vạch trắng đậm của mặt số phụ giây nhỏ và phông chữ số thể thao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác yếu tố cần thiết khác ở đây là vòng vạch phút màu trắng bên ngoài được nâng lên, thang đo bên trong hơi lõm xuống

Ngoài ra, màu đỏ rực rỡ trên kim giây nhỏ cũng nâng thiết kế này khỏi sự đơn điệu với điểm nhấn thể thao trực diện hơn mà không lấn át màu xám và trắng trang nhã - phần còn lại của mặt số. Màu xám tro được sử dụng chính cho bề mặt mặt số chính mang lại sự nam tính. Các biến thể màu sắc tinh tế và kết cấu mờ sần sùi lại đưa đến một phông nền vừa mắt và dễ chịu. Cửa sổ ngày cắt vát ở góc 3 giờ cũng là một bổ sung thú vị cho thiết kế.

>>> 6 LÝ DO BẠN NÊN MUA ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT

Về bộ máy

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDây đeo rally da bê màu xám đá phiến trầm mang đến sắc màu cổ điển phù hợp

Bên trong đồng hồ Frederique Constant Vintage Rally Healey Automatic Small Seconds là bộ chuyển động tự động FC-345 dựa trên Sellita SW200-1. Bộ máy FC-345 hoạt động trơn tru trong thời gian thử nghiệm, mất trung bình tám giây mỗi ngày với mức dự trữ năng lượng 38 giờ ở tốc độ 28.800 bph. Dây đeo rally da bê màu xám đá phiến trầm mang đến sắc màu cổ điển phù hợp cho thiết kế tổng thể. Frederique Constant lựa chọn dây đai “rally” đục lỗ được thiết kế độc đáo có đường chỉ khâu màu trắng nhạt tương phản và dùng khóa ghim bằng thép.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call