A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 28/02/2022

TAG HEUER RA MẮT ĐỒNG HỒ NAM MỚI KỶ NIỆM 60 NĂM RA MẮT DÒNG AUTAVIA

Autavia là một bộ sưu tập quan trọng đối với TAG Heuer. Chiếc đồng hồ vào năm 2022 đánh dấu 60 năm giới thiệu Autavia đầu tiên. Vì vậy, thương hiệu đã quyết định sửa lại mọi thứ và giới thiệu bộ sưu tập 3 mẫu mới bao gồm TAG Heuer Autavia 60th Anniversary Flyback Chronograph và GMT 3 kim.

1. Tiền đề tái xuất dòng đồng hồ TAG Heuer Autavia

Nói đến gia tài danh mục đồng hồ đồ sộ của TAG Heuer, thương hiệu xây dựng không thiếu các phiên bản đồng hồ thể thao khác nhau, đặc biệt là dòng đồng hồ bấm giờ và đồng hồ thể thao. Trong khi những dòng đồng hồ nền tảng như TAG Heuer Carrera và Monaco đã tiếp tục nối nguồn gốc di sản từ những năm 60 cho đến ngày nay với những yếu tố đặc trưng được giữ nguyên vẹn thì loạt mẫu trong dòng TAG Heuer Autavia đã phát triển mạnh mẽ hơn theo thời gian về thiết kế lẫn công năng.

Vào năm 2022, TAG Heuer đánh dấu kỷ niệm 60 năm của dòng Autavia và trong sáu thập kỷ kể từ khi được giới thiệu năm 1962, dòng sản phẩm này phát triển một loạt đồng hồ công cụ có kỹ thuật ấn tượng, đồng hồ được lựa chọn cho các tay đua quốc tế, đến đồng hồ bấm giờ của phi công do quân đội cấp. Tất cả đồng hồ tái hiện trung thực những chiếc đồng hồ đua cổ điển. Hiện nay, nhiều phi công lựa chọn dạng đồng hồ ba kim - “đồng hồ phiêu lưu” để cùng thực hiện các chặng đường trên không.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVào năm 2022, TAG Heuer đánh dấu kỷ niệm 60 năm của dòng Autavia và trong sáu thập kỷ kể từ khi được giới thiệu năm 1962

Để kỷ niệm loạt đồng hồ bền bỉ và có thể điều chỉnh này, TAG Heuer đã mạnh tay cho ra mắt ba phiên bản Autavia mới, tất cả đều tôn vinh mỗi giai đoạn khác nhau trong quá trình phát triển của dòng. Bộ sưu tập mới này bao gồm hai biến thể mới: TAG Heuer Autavia 60th Anniversary Flyback Chronograph và TAG Heuer Autavia 60th Anniversary GMT 3 Hands, tôn vinh di sản của Autavia. Với tư cách là một nhà cải tiến kỹ thuật tiên phong, TAG Heuer sử dụng một cặp chuyển động mới đồng thời bổ sung thêm những chi tiết lạ cho dòng sản phẩm thể hiện lịch sử đa dạng thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại của nó.

2. Đánh giá 3 mẫu đồng hồ TAG Heuer Autavia mới 2022

Đồng hồ TAG Heuer Autavia 60th Anniversary GMT 3 và cả hai phiên bản của TAG Heuer Autavia 60th Anniversary Flyback Chronograph đều có kích thước 42mm, thuộc kích thước đồng hồ thể thao cùng với vỏ được làm từ thép không gỉ. Các hình thức tổng thể của vỏ đồng hồ được làm theo dòng Autavia hiện tại, kết hợp khung bezel hai chiều với các cạnh vỏ dọc được chải chuốt và các vấu thể thao có mặt vát mài nhẵn.

Cả hai mẫu đồng hồ bấm giờ đều sử dụng bộ núm đẩy vặn xuống để tăng thêm cảm giác nam tính và theo chủ nghĩa hiện đại nhưng vẫn giữ nét hoài cổ. Ngoài ra, núm đẩy vặn xuống còn giúp đảm bảo khả năng chống nước tốt. Cả ba mẫu đồng hồ dành cho sự kiện kỷ niệm 60 năm đều được trang bị mặt gờ bezel sứ đánh bóng, các đường răng cưa bằng bạc tạo thêm nét sáng sủa cho thiết kế. Đối với phiên bản TAG Heuer Autavia 60th Anniversary GMT 3 Hands, thương hiệu lựa chọn phối màu đen và xanh nước biển để định hình phong cách cổ điển và nam tính. Cả hai mẫu TAG Heuer Autavia 60th Anniversary Flyback Chronograph đều sử dụng giao diện mặt số màu đen bóng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCả hai mẫu đồng hồ bấm giờ đều sử dụng bộ núm đẩy vặn xuống để tăng thêm cảm giác nam tính 

Sự khác biệt trực quan nổi bật nhất giữa ba mẫu đồng hồ là lớp hoàn thiện DLC màu đen của biến thể chronograph thứ hai. Bảng màu đen-đen chiến thuật này mang lại thiết kế tính thể thao mạnh mẽ hơn nhiều so với các phiên bản Autavia trước đó. Hình ảnh và tôn vinh di sản của Autavia như một chiếc đồng hồ dành cho phi công và cho quân đội trên khắp thế giới bao gồm cả Đức Bundeswehr và Lực lượng Phòng vệ Israel.

TAG Heuer hoàn thiện vỏ của các mẫu Autavia 60th Anniversary Flyback Chronograph với mặt sau bằng kính sapphire để chiêm ngưỡng các chuyển động chronograph flyback nội bộ mới được phát triển bên trong. Đối với Autavia 60th Anniversary GMT 3 Hands, thương hiệu sử dụng một chiếc ốp lưng kín để khắc trang trí công phu một bánh xe nan hoa và một cánh quạt máy bay để tưởng nhớ đến ngành kết hợp với Autavia (sự kết hợp của "ô tô" và "hàng không"). Cả ba mẫu trong dòng đều có khả năng chống nước 100 mét đáng nể.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐối với phiên bản TAG Heuer Autavia 60th Anniversary GMT 3 Hands được phối màu đen và xanh nước biển để định hình phong cách cổ điển và nam tính

Mặc dù đã có những phiên bản đồng hồ GMT trước đây trong dòng Autavia, TAG Heuer Autavia 60th Anniversary GMT 3 Hands là mẫu Autavia GMT đầu tiên không có tính năng hay mặt số phụ của đồng hồ bấm giờ. Với cách tiếp cận đó, mặt số của mẫu đồng hồ mới này mang tính đột phá cho thương hiệu về tư duy chế tác đồng hồ. Tuy nhiên, thay vì sáng tạo lại hoàn toàn, TAG Heuer thiết kế theo bố trí của đồng hồ Autavia ba kim hiện đại. Bộ phận có hình dáng thanh kiếm La Mã và các chữ số Ả Rập tròn mang lại cho thiết kế một vẻ ngoài nhất quán về mặt hình ảnh cũng như không hoàn toàn giống với thiết kế đồng hồ của phi công nguyên mẫu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMàu mặt số của cả hai mẫu TAG Heuer Autavia 60th Anniversary Flyback Chronograph ít đột phá hơn nhưng lại nổi bật hơn về mặt hình ảnh

Cách chọn màu cho mặt số cũng là một trong những dấu hiệu quen thuộc của đồng hồ thương hiệu. Với phiên bản này, TAG Heuer phối mặt chính màu xanh hải quân đậm chất sunburst và thêm thắt những mảng màu cam rực rỡ. TAG Heuer đã hạn chế một cách khôn ngoan việc sử dụng màu sắc mạnh, chỉ dùng một tông màu đậm chỉnh và điểm một số màu nổi bật khác. Ngay cả kim GMT màu cam có mũi nhọn cũng rất mỏng trên mặt số. Nhìn chung, mặt số của chiếc Autavia GMT không có chức năng bấm giờ là một thiết kế linh hoạt và được thiết kế đơn giản và gọn gàng, tích hợp đặc điểm cũa cả hai mặt ô tô và hàng không, đồng thời củng cố danh tiếng của dòng hiện tại là đồng hồ phiêu lưu toàn diện.

Ngược lại, màu mặt số của cả hai mẫu TAG Heuer Autavia 60th Anniversary Flyback Chronograph ít đột phá hơn nhưng lại nổi bật hơn về mặt hình ảnh. Đối với mô hình DLC màu đen, thương hiệu tăng gấp đôi tính thẩm mỹ liên quan đến hình ảnh quân đội thông qua mặt quay số màu đen mờ và hiệu ứng sâu được tăng cường bởi lớp phủ lume màu xanh bạc hà ấn tượng. TAG Heuer mang đến cho thiết kế đơn sắc này chủ yếu về chiều sâu thị giác thông qua mặt số phụ 3 giờ và 9 giờ, kết hợp vòng chương dốc với phần trung tâm azurage được nâng lên để tạo ra hình ảnh bậc thang độc đáo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCả ba mẫu trong dòng đều có khả năng chống nước 100 mét đáng nể

Đối với mẫu đồng hồ bấm giờ bằng thép không gỉ, thương hiệu quay trở lại thiết kế gốc về đồng hồ thể thao Autavia với bố cục mặt số gấu trúc màu đen và bạc sang trọng gợi nhắc đến phiên bản 2446C SN Autavia hiếm từ năm 1968. Cũng như nhiều mặt số sunburst hiện đại của thương hiệu, lớp vỏ màu bạc có độ sâu nhất định vì vậy tạo nên sự tương phản hoàn toàn giữa vùng sáng với vùng sáng.

TAG Heuer cung cấp năng lượng cho cả hai phiên bản của Autavia 60th Anniversary Flyback Chronograph với bộ chuyển động chronograph tự động Heuer 02 COSC Flyback nội bộ mới. Bộ máy Heuer 02 COSC Flyback bổ sung độ chính xác của máy đo thời gian được chứng nhận COSC và chức năng chronograph flyback Heuer 02 hàng đầu của thương hiệu. Hiệu suất không thay đổi so với Heuer 02 cơ bản, với mức dự trữ năng lượng lớn 80 giờ ở tốc độ nhịp 28.800 bph. Lớp hoàn thiện trên Calibre Heuer 02 COSC Flyback có hình ảnh đẹp và hiện đại, có họa tiết Côtes de Genève phù hợp trên cả hai cầu và rôto khung DLC ​​màu đen.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy Heuer 02 COSC Flyback bổ sung độ chính xác của máy đo thời gian được chứng nhận COSC

TAG Heuer cũng làm nổi bật bánh xe cột bằng màu đỏ rực, biến yếu tố chronograph được săn lùng này trở thành tâm điểm ngay lập tức. Đối với Autavia 60th Anniversary GMT 3 Hands, , thương hiệu chuyển sang bộ máy GMT tự động dựa trên Sellita SW300 7 COSC GMT. Mặc dù những người theo chủ nghĩa thuần túy có thể không thích việc sử dụng kim nhanh 24 giờ thay vì kim giờ GMT mong muốn, nhưng cỗ máy đáng tin cậy này bổ sung độ chính xác của máy đo thời gian đã được chứng nhận COSC. Hiệu suất dự trữ năng lượng của Calibre 7 COSC GMT trong vòng 42 giờ ở tốc độ nhịp 28.800 bph.

>>> HƯỚNG DẪN NHÌN NHẬN CÁC CHI TIẾT MỚI TRÊN TAG HEUER AQUARACER PROFESSIONAL 300

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call