A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ hai, ngày 28/02/2022

NHỮNG SỰ KIỆN ĐỘC ĐÁO LÀM NÊN GIÁ TRỊ ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA

Từ lâu, mối quan hệ giữa đồng hồ và các môn thể thao xe đua đã có gắn bó mật thiết trong nhiều thập kỷ. Những đồng hồ mang biểu tượng thể thao được thiết kế cho các tay đua chuyên nghiệp và những người đam mê xe thể thao. Có thể thấy không ít các ông trùm thương hiệu lớn nắm bắt được cơ hội này, từ Rolex Daytona, Tissot T-touch và không thể không nhắc đến TAG Heuer - tiêu chuẩn chuẩn mực của sự thanh lịch và tinh thần thể thao nhiệt huyết.

Những điều ẩn chứa trong cái tên “TAG Heuer”

Vào tháng 3 năm 1962, TAG Heuer từng là hãng đồng hồ chính thức cho cuộc đua Sebring Sportscar. Jack Heuer, người vừa vượt qua chú mình trong việc điều hành công ty đã đến sự kiện này. Là một fan hâm mộ của Ferrari, Jack đã đến khu vực của Ferrari nơi các tay đua xe đua đang đóng quân và ông đã có dịp trò chuyện với cha mẹ của anh em Rodriguez.

Rất lâu sau khi cuộc trò chuyện kết thúc, cái tên Carrera đọng lại trong tâm trí của Jack. Có một điều trùng hợp rằng, cụm Carreara mang nghĩa là cuộc đua của người Viking trong tiếng Tây Ban Nha. Cuối năm đó, ông đã đăng ký độc quyền cái tên này, sau này trở thành lịch sử đồng hồ xe đua thể thao lừng danh.

Carrera Panamericana: Cuộc đua xe tử thần, nguy hiểm nhất trong lịch sử

Carrera Panamericana dịch ra là giấc mơ cuối cùng của những người lái xe đua vì đây là một sự kiện đua xe xuyên biên giới trên những con đường rộng ở Mexico, nó rất giống với Targa Florio ở Ý. Tuy nhiên, đây chỉ là cuộc đua ngắn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch Carreara mang nghĩa là cuộc đua của người Viking trong tiếng Tây Ban Nha

Cho dù cuộc đua có kỳ thú, nhiệt huyết cỡ nào thì chính quyền Mexico vẫn quyết định hủy bỏ bởi vì nhiều lí do liên quan đến sự an toàn và tài chính cần được đảm bảo. Minh chứng cho thấy, cuộc đua tử thần này có đến 27 người đã chết trong suốt 5 năm tham gia, đây là tỉ lệ tử vong cao nhất trong lịch sử xe đua.

Tuy nhiên, Jack đã không đặt tên cho đồng hồ là Carrera vì bởi câu chuyện khủng khiếp của nó. Ông chọn tên này vì đây là một từ mọi người có thể dễ dàng nhớ và phát âm. Kể từ đó, thương hiệu đã tạo thói quen đặt tên cho đồng hồ chronograph gắn liền với các sự kiện đua. Có thể nhận thấy rõ ràng ở các BST Monoca và Formula 1.

Khả năng dễ đọc là yếu tố ưu tiên hàng đầu

Những đồng hồ chronograph có đặc điểm chung là khó đọc, khó nhìn bởi khá nhiều chi tiết và chức năng hiển thị trên mặt đồng hồ, chúng có nhiều mặt số phụ để hiển thị tính năng bấm giờ. Tuy nhiên, đi ngược lại với quy luật tất yếu của những đồng hồ chronograph, Jack muốn mặt số của Carrera trở nên dễ đọc nhất, ông muốn đảm bảo rằng mặt số sẽ không trở nên lộn xộn, khó nhìn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchJack muốn mặt số của Carrera trở nên dễ đọc nhất, ông muốn đảm bảo rằng mặt số sẽ không trở nên lộn xộn, khó nhìn

Phiên bản đầu tiên của Carrera

Cuối cùng, vào năm 1963, Heuer đã đưa phiên bản đầu tiên của Carrera trước công chúng với tên gọi Carrera Reference 2447. Tuân theo những quy luất đã được họ hỏi từ viện công nghệ liên bang Thụy Sỹ ở Zurich, ông đã khiến mặt số gọn gàng, tự do và không lộn xộn.

Bộ vỏ 36mm, so với tiêu chuẩn của ngày nay thì nó được đánh giá là khá nhỏ và khó để đọc. Mặc dù phiên bản này có tận 3 mặt số phụ nhưng nó vẫn trông khá thông thoáng bởi được loại bỏ những yếu tố không cần thiết và giữ lại những yếu tố quan trọng. Phiên bản đầu tiên này đã ngay lập tức mở đường đến thành công cho TAG Heuer.

Những mẫu Carrera 2 màu

Những mẫu đầu tiên của Carrera đều có chung những tone màu giống nhau cho đến khi Panda xuất hiện, sự phối hợp đen trắng giữa mặt số chính và phụ. Còn một phiên bản khác tên là Reserve Panda, dựa trên tên gọi của nó có tên của loài gấu nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn. Thay vì mặt số trắng, chúng lại được phủ màu đen và những mặt số phụ cũng đen nốt. Theo những nhà thiết kế và người dùng chuyên nghiệp, sự tương phản màu sắc giữa mặt số chính-phụ làm tăng mức độ dễ đọc cho người sử dụng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer Carrera có nhiều phiên bản sử dụng đa dạng sắc màu khác nhau

Không thể phủ nhận rằng những năm 70 là thời kỳ vàng son của đế chế đồng hồ cũng như Carrera ở thời kỳ đỉnh cao. Trước khi đổi mới lại phiên bản này, Carrera chỉ sử dụng bộ chuyển động lên dây cót thủ công, vì vậy Heuer đã quyết định tung ra một trong những cỗ máy chronograph tự động đầu tiên trên thế giới.. Trước khi đổi mới lại phiên bản này, Carrera chỉ sử dụng bộ chuyển động lên dây cót thủ công, vì vậy Heuer đã quyết định tung ra một trong những cỗ máy chronograph tự động đầu tiên trên thế giới. Cũng trong suốt kỷ nguyên này, Heuer đã bắt đầu sản xuất những cỗ máy có màu sắc hơn, hợp tác với Ferrari cùng một số tay đua kì cựu khác.

Từ Heuer đến TAG Heuer

Có một câu nói cổ rằng: “Thậm chí những điều tốt đẹp nhất cũng không giữ được bền lâu” và Carrera cũng không ngoại lệ, chúng cũng đã từng sụp đổ, Carrera đã tạm thời ngừng vào năm 1984. Không có sự lựa chọn ngoại lệ, Jack Heuer buộc phải bán công ty cho TAG (Techniqued’ Avant Garde), đó là lí do tại sao ngày nay Heuer có tên là TAG Heuer. Trong khi họ dừng sản xuất Carrera thay vào đó là ra mắt Formula 1, chúng cũng làm tốt nhiệm vụ cũng cố lại tên thương hiệu sau những gì đã đánh mất.

Dường như cả thế giới vẫn dành tình cảm nồng nhiệt dành cho Carrera, vì vậy, vào năm 1996 công ty quyết định phục hồi chúng. TAG Heuer giới thiệu lại những cỗ máy chronograph huyền thoại, vẫn giữ ngoại diện như ban đầu. Vào thời gian này, hãng đã đầu tư những bộ máy xịn cho đồng hồ, máy lên dây cót thủ công Lemania hoặc chronograph tự động ETA, tiếp tục cải thiện và phát triển.

>>> TAG HEUER RA MẮT ĐỒNG HỒ NAM MỚI KỶ NIỆM 60 NĂM RA MẮT DÒNG AUTAVIA

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call