A A A
Xu Hướng Thứ hai, ngày 28/02/2022

5 CHIẾC ĐỒNG HỒ HIỆN ĐẠI LẤY CẢM HỨNG TỪ NHỮNG YẾU TỐ LỊCH SỬ

Xu hướng chuộng kiểu dáng cổ điển đang rất thịnh hành trong thế giới đồng hồ trong những năm gần đây và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Có thể thấy trong nhiều thương hiệu chế tác đồng hồ nổi tiếng luôn có những dòng sản phẩm hay bộ sưu tập mang nét đẹp cổ điển hoặc pha trộn những họa tiết cổ cùng những nét hiện đại. Đã có rất nhiều những chiếc đồng hồ được yêu thích trong suốt chiều dài lịch sử trong ngành chế tác. Đây là những chiếc đồng hồ được tôn vinh về thiết kế và những đổi mới trong công nghệ. Dưới đây là 5 mẫu đáng chú ý được lấy cảm hứng cổ điển được ra mắt trong những năm gần đây.

1. Omega Globemaster

Omega Globemaster - chiếc đồng hồ đầu tiên nhận được chứng nhận của thương hiệu Master Chronometer - về mặt kỹ thuật là một mẫu mới trong danh mục đầu tư của Omega, nhưng nó có các đường nét thiết kế quen thuộc từ các mẫu trước đó: mặt số “pie pan” có từ mẫu Omega Constellation cổ điển từ năm 1952; và khung viền có nguồn gốc từ một mẫu Constellation khác từ năm 1968. Vỏ 39 mm (bằng thép không gỉ, vàng Sedna độc quyền của Omega) với hai vát đánh bóng kết nối các cạnh. Ôm trọn mặt số là niềng rãnh mang đến cho Globemaster một vẻ ngoài độc đáo và không thể nhầm lẫn. Niềng rãnh trên mẫu thép được chế tác từ một kim loại cứng có tên là tungsten carbide.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchÔm trọn mặt số là niềng rãnh mang đến cho Globemaster một vẻ ngoài độc đáo và không thể nhầm lẫn

2. Longines Pulsometer Chronograph

Một chiếc đồng hồ có các chức năng chính được “đặc trưng hóa” dành cho các chuyên gia y tế sử dụng. Vỏ thép 40 mm có mặt kính sapphire ở mặt trước và mặt sau và chứa bộ chuyển động L788.2 độc quyền của Longines, được phát triển bởi ETA và có khả năng dự trữ năng lượng trong 54 giờ. Thời gian được tính bằng kim giờ và kim phút trung tâm, cùng với kim giây đang chạy được gắn trên mặt số phụ ở vị trí 9 giờ. Cơ chế cài đặt bằng tay được điều khiển bởi máy đẩy ở vị trí 3h. Chức năng bấm giờ có thể được sử dụng như một chiếc đồng hồ bấm giờ, với chỉ báo 30 phút ở 3 giờ, hoặc như một máy đo xung, bằng cách sử dụng thang màu đỏ xung quanh bên ngoài mặt số.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột chiếc đồng hồ có các chức năng chính được “đặc trưng hóa” dành cho các chuyên gia y tế sử dụng

3. Patek Philippe Calatrava Pilot Travel Time

Nhà chế tác đồng hồ nổi tiếng Louis Cottier, vào năm 1930 được trao bằng sáng chế cho cơ chế ban đầu của Travel Time vào năm 1959. Điều ít ai có thể biết là thương hiệu này cũng có một lịch sử về thiết kế đồng hồ cho ngành hàng không, hiện đang được trưng bày trong bảo tàng của Patek ở Geneva và phục vụ như nguồn cảm hứng cho Patek Philippe Calatrava Pilot Travel Time Ref. 5524. Chiếc đồng hồ Patek rất độc đáo này có hình dáng của chiếc đồng hồ phi công đầu thế kỷ 20 và được trang bị Calibre 324 SC FUS của Patek, với thiết bị dễ sử dụng và chức năng múi giờ thứ hai thân thiện.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChiếc đồng hồ Patek rất độc đáo này có hình dáng của chiếc đồng hồ phi công đầu thế kỷ 20

Đường kính rộng 42mm, được làm bằng vàng trắng và được đánh bóng hoàn toàn. Chiếc đồng hồ có 3 nút điều chỉnh nằm ở hướng 3, 8 và 10 giờ và chúng được sử dụng để điều chỉnh thời gian địa phương. Những nút này cũng có tính năng sử dụng khóa an toàn với mục đích ngăn chặn người sử dụng vô ý điều chỉnh thời gian. Điểm nhấn thẩm mỹ bao gồm mặt số màu xanh hải quân đậm, lấy cảm hứng từ màu sơn của máy bay chiến đấu Mỹ thập niên 1930 và dây đeo bằng da bê màu nâu cổ điển gợi nhớ đến chiếc thắt lưng da được đeo bởi phi công thập niên 1930.

>>> TỔNG HỢP MẪU ĐỒNG HỒ NAM MẶT XANH DƯƠNG XU HƯỚNG NĂM 2022

4. Grand Seiko 62GS

Grand Seiko 62GS dựa trên chiếc đồng hồ Grand Seiko đầu tiên với bộ máy tự động, được phát hành vào năm 1967. Tiếp theo hai phiên bản Grand Seiko History Collection trước đây - 44GS. Nó được trang bị động cơ Calibre 9S65 cơ khí Seiko, với cuộn dây tự động và dự trữ năng lượng 72 giờ. Các tính năng được kế thừa từ chiếc đồng hồ nguyên bản bao gồm biểu tượng sư tử trên mặt lưng và logo của Di Diockock trên mặt số.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác tính năng được kế thừa từ chiếc đồng hồ nguyên bản

Kết hợp với dây da cá sấu với màu sắc tương phản, tổng thể thể hiện một vẻ đẹp thanh lịch ngay từ cái nhìn đầu tiên. Rõ ràng, sự tối giản là phương châm của Taro Tanaka, điều đó giúp thu hút ánh nhìn vào những chi tiết cơ bản nhưng được hoàn thiện cực kỳ tỷ mỉ như kim và cọc số. Núm chỉnh giờ được phá cách nằm chệch gần về hướng 4 giờ một phần làm nhẹ đi sự cứng nhắc và trang trọng vốn có.

5. Oris Diver Sixty-Five

Oris Diver Sixty-Five làm sống lại diện mạo của một chiếc đồng hồ lặn Oris được đưa ra cách đây 50 năm và mang lại cho nó một cuộc lột xác vào thế kỷ 21. Các mẫu năm 1965 có vỏ bằng đồng mạ crôm và tinh thể plexiglas, khung xoay hai chiều và dây đeo bằng nhựa màu đen. Trong khi đó phiên bản mới có vỏ 40 mm lớn hơn, hiện đại hơn bằng thép không gỉ, chống ăn mòn. Viền của Diver Sixty-Five được tăng cường với lớp vỏ nhôm màu đen rất hiện đại, các chỉ số được lấp đầy bằng một loại Super-LumiNova có tên là “Light Old Radium”có ánh sáng màu be tương phản độc đáo với mặt số màu đen.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác mẫu năm 1965 có vỏ bằng đồng mạ crôm và tinh thể plexiglas, khung xoay hai chiều và dây đeo bằng nhựa màu đen

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call