A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 10/08/2022

ĐỒNG HỒ CUERVO Y SOBRINOS CỦA NƯỚC NÀO? ĐỒNG HỒ CÓ TỐT KHÔNG?

Ra mắt vào năm 1882 tại Havana, Cuervo y Sobrinos là một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ, nổi tiếng mang âm hưởng Mỹ Latin độc đáo nhất trong làng chế tác hiện nay. Sự thanh lịch, cổ điển không thể nhầm lẫn trong các thiết kế, khiến người đeo không nghi ngờ gì về giá trị và vẻ đẹp của những tác phẩm thời gian đến Thụy Sĩ. Vậy về chất lượng đồng hồ Cuervo y Sobrinos được đánh giá như thế nào ? Điều gì khiến Cuervo y Sobrinos trở nên đặc biệt trong ngành chế tác? Hãy cùng chúng tôi giải mã sức hút và giá trị của đế chế đồng hồ 140 năm này nhé!

1. Đồng hồ Cuervo y Sobrinos của nước nào?

Cuervo y Sobrinos là một thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1882. Thương hiệu được giới mộ điệu biết đến là hãng đồng hồ nam cao cấp chính hãng duy nhất có di sản Latin. Điều này đã được xác thực và được chứng minh qua những cỗ máy Cuervo y Sobrinos, khi mang trong mình tâm hồn Latinh và một trái tim Thụy Sĩ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCửa hàng đầu tiên của Cuervo y Sobrinos tại Havana

Những chiếc đồng hồ được chế tác bởi Cuervo y Sobrinos là sự kết hợp của nét cổ điển đặc trưng, sự sang trọng, tính sáng tạo và chất lượng vượt trội. Chính vì vậy, đồng hồ Cuervo y Sobrinos được xem là một phần tài sản của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Vậy điều gì làm cho đồng hồ Cuervo y Sobrinos trở nên độc đáo?

Đồng hồ Cuervo y Sobrinos sở hữu một vị trí độc tôn trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ có lẽ vì bản sắc và nét truyền thống của Havana, đã tạo nên sự khác biệt so với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác. Từ di sản lịch sử, cùng với việc kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đã tạo nên tên tuổi thương hiệu Cuervo y Sobrinos của ngày hôm nay.
Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu về lịch sử của thương hiệu này và mọi thứ đã làm cho những chiếc đồng hồ Cuervo y Sobrinos trở nên đặc biệt trong ngành chế tác đồng hồ.

2. Lịch sử và quá trình phát triển của thương hiệu Cuervo y Sobrinos  

- Năm 1862: Ramón Fernández Cuervo, một người nhập cư từ miền bắc Tây Ban Nha (Asturias) đã thành lập cửa hàng trang sức đầu tiên trên đường Calle de la Amistad ở Havana. Đây cũng là tiền thân của Cuervo y Sobrinos.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCửa hàng trang sức đầu tiên của Cuervo y Sobrinos trên đường Calle de la Amistad ở Havana.


- Năm 1882: Cuervo y Sobrinos được thành lập có cửa hàng được đặt tại số 13 Calle del Teniente Rey. Đến năm 1897, cửa hàng làm ăn phát đạt nên đã chuyển đến số 37 Calle de la Muralla.

- Năm 1907: Ramón Fernández y Cuervo - người khai sinh thương hiệu qua đời. Và cháu trai của ông, D. Armando Fernández y Río chịu trách nhiệm điều hành công ty và mở rộng cơ sở sang Đức, Pháp.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchRamón Fernández y Cuervo - người khai sinh thương hiệu Cuervo y Sobrinos

- Năm 1940: Danh tiếng của công ty ngày càng lan rộng và trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất ở lục địa Mỹ.

- Năm 1965-1996: Cửa hàng Cuervo y Sobrinos đã được chính phủ quốc hữu hóa. Điều này khiến công ty phải trải qua một khoảng thời gian sa sút, ngừng hoạt động ngay sau đó và không sản xuất đồng hồ trong thời gian này. Tuy nhiên, các mẫu đồng hồ cũ của công ty vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà sưu tập đồng hồ.

- Đến năm 1997: Luca Musumeci và Marzio Villa doanh nhân người Ý đã phát hiện ra cửa hàng Boutique của thương hiệu bị bỏ rơi trong một chuyến đi đến Havana, từ đây bình minh của một kỷ nguyên mới bắt đầu và cửa hàng Sobrinos mở cửa trở lại ở Havana vào năm 2003. Nhiều tài liệu và bộ máy cổ khác nhau được tìm thấy trong các hầm của cửa hàng 'La Casa' ở Avenida Quinta đã tạo cơ sở cho việc tái tạo những mẫu đồng hồ Cuervo y Sobrinos, khôi phục lại vị trí của nó trên thị trường đồng hồ quốc tế ngày nay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLuca Musumeci và Marzio Villa đã hồi sinh cái tên Cuervo y Sobrinos và bình minh của một kỷ nguyên mới bắt đầu


- Năm 2018: Công ty được mua lại bởi một nhóm các nhà đầu tư từ ngành sản xuất đồng hồ, Massimo Rossi trở thành Giám đốc điều hành.

- Đến hiện tại: Cuervo y Sobrinos đánh dấu kỷ niệm 140 năm thành lập và trở thành thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ độc nhất mang hơi thở Mỹ Latin độc đáo nhất trong làng chế tác hiện nay.

3. Đánh giá đồng hồ Cuervo y Sobrinos có tốt không?

Khi cầm trên tay một chiếc đồng hồ Cuervo y Sobrinos, cỗ máy sẽ nhắc bạn về những năm tháng hoàng kim của Havana. Các đường nét trang trí nghệ thuật và các dấu hiệu phong cách Latin cho phép bạn cảm nhận dòng chảy của lịch sử của thương hiệu và các chương tiếp theo của lịch sử công ty vẫn được viết cho đến ngày nay. 

- Nguyên vật liệu hiếm có và đắt tiền: Nguyên liệu được hãng đồng hồ Thụy Sĩ sử dụng trong hầu hết các thiết kế chính là loại thép không gỉ với ưu điểm chống nhiệt, chống oxi hóa, độ bền và độ cứng cao, dẻo dai hơn. Đồng thời đi kèm với vỏ thép còn có mặt kính tinh thể Sapphire bền, chắc chịu được tác động ngoại lực cao và đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật chế tác. Vì vậy, không quá khó hiểu khi những chiếc đồng hồ Cuervo y Sobrinos thường được giới doanh nhân hoặc những quý ông lựa chọn để chứng tỏ sự đẳng cấp của mình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChế tác thủ công tinh xảo

- Trình độ chế tác tinh xảo: Cuervo y Sobrinos sản xuất đồng hồ của mình tại Thụy Sĩ và có trụ sở chính ở Capolago nhìn ra Hồ Lugano. Tại đây, các nhà thiết kế và thợ đồng hồ có tay nghề cao lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả những người mẫu trước đây. Dưới bàn tay chế tác tỉ mỉ của nghệ nhân và quy trình chế tạo vỏ máy được tiếp nối trong hơn một thập kỉ, những chi tiết trên chiếc đồng hồ của Cuervo y Sobrinos ngày nay là minh chứng cho một tuyệt tác độc bản và quý hiếm.

- Thiết kế cổ điển lấy cảm hứng từ lịch sử phi thường của Havana: Những mẫu đồng hồ của Cuervo y Sobrinos được truyền cảm hứng lịch sử và nguồn gốc của thủ đô Cuba theo nhiều cách, bao gồm cả tên của các bộ sưu tập như Historiador, Torpedo và Robusto với mỗi thiết kế là tài sản độc nhất, không thể sao chép trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế mặt số cổ điển lấy cảm hứng từ lịch sử phi thường của Havana

Các thiết kế của Cuervo y Sobrinos không chỉ bị ảnh hưởng bởi nghệ thuật Art Decor (một phong trào nghệ thuật trang trí và kiến ​​trúc phổ biến trong những năm 1920 và 30) mà còn bởi những điếu xì gà và những chiếc xe cổ mang đến những chiếc đồng hồ các chi tiết tinh xảo và sự cổ điển, sang trọng tinh tế. Hơn thế nữa, sự kết nối với thế giới xì gà càng trở nên bền chặt hơn khi hãng thường xuyên hợp tác với các thương hiệu xì gà nổi tiếng như Partagas, Arturo Fuente, Montecristo và là nhà tài trợ chính thức của các giải vô địch hút xì gà thế giới.

- Bộ máy Thụy Sĩ: Cung cấp tính chính xác và độ bền cao, thường được lắp trên các loại đồng hồ cao cấp đây cũng là lý do mà các bộ máy đến từ Thụy Sĩ luôn thống trị thế giới. Tự hào là thương hiệu đến từ đất nước này, vì vậy những bộ máy trong đồng hồ của Cuervo y Sobrinos đều gắn với “Swiss made” và đại diện cho tiêu chuẩn đồng hồ Thụy Sĩ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy Thụy Sĩ bền bĩ, chính xác.


Hiện nay, mặc dù thị trường đồng hồ cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ, ngành đồng hồ đang không ngừng dịch chuyển bởi các xu thế mới. Nhưng Cuervo y Sobrinos vẫn giữ được sức hấp dẫn và “lặng lẽ” khẳng định vị thế trên thị trường bằng những giá trị thẩm mỹ đến từ di sản Latinh lâu đời. Những chiếc đồng hồ của Cuervo y Sobrinos không chỉ chinh phục thế giới với vẻ ngoài lộng lẫy, sang trọng mà còn khơi dậy niềm khao khát sở hữu mãnh liệt cho các quý ông theo đuổi style cổ điển, thanh lịch.

Các bạn có thể tìm mua các mẫu đồng hồ của Cuervo y Sobrinos tại hệ thống showroom Likewatch - nhà phân phối đồng hồ cao cấp chính hãng với chế độ bảo hành ưu việt trọn đời.

-------------------------------------

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call