A A A
Kinh Nghiệm Thứ năm, ngày 18/08/2022

CÓ NÊN MUA HỘP XOAY ĐỒNG HỒ CƠ? NHỮNG LƯU Ý KHI MUA HỘP XOAY ĐỒNG HỒ

Thuật ngữ “Hộp xoay đồng hồ” có lẽ đã không còn quá xa lạ với những nhà sưu tầm đồng hồ cơ chính hiệu. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cá nhân sở hữu đồng cơ chưa hiểu đúng về công dụng và tính cần thiết của phụ kiện này, từ đó sinh ra sự do dự và đắn đo trước quyết định đầu tư một chiếc hộp đầu hồ cơ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hộp xoay này từ đó giúp bạn có được quyết định đúng đắn cho những chiếc đồng hồ yêu thích.  

1. Hộp xoay đồng cơ là gì?

Hộp xoay đồng hồ cơ (watch winder) hay hộp lên dây cót là một thiết bị mô phỏng điện tử các chuyển động hàng ngày của đồng hồ trên cổ tay, từ đó lên dây cót tự động cho đồng hồ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức để chỉnh lại giờ hay phải đeo trên tay thường xuyên.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp xoay đồng hồ cơ mô phỏng điện tử các chuyển động của đồng hồ trên cổ tay từ đó lên dây cót tự động.

>> TRẢ LỜI MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HỘP ĐỰNG ĐỒNG HỒ WOLF

2. Có nên mua hộp xoay đồng hồ cơ hay không?

Đây có lẽ là một trong những câu hỏi phổ biến mà những cá nhân mới sử dụng đồng hồ cơ hay các nhà sưu tầm đồng hồ thường thắc mắc và cần lời giải đáp. Nhiều nhiều còn đặt ra dấu chấm hỏi về sự tiện lợi cũng như công năng và tính cần thiết của những chiếc hộp xoay này. Vậy hộp xoay đồng cơ có thực cần cần thiết hay không?

Đằng sau mỗi bộ máy của những chiếc đồng hồ cơ bao gồm rất nhiều linh kiện cơ khí, chúng chuyển động nhờ nguồn năng lượng cơ học do dây cót sinh ra hoặc từ chuyển động tự nhiên trên cổ tay người dùng. Điều này là hoàn toàn khác với đồng hồ Quartz khi tạo ra năng lượng bằng pin, vì vậy buộc người đeo phải thường xuyên lên dây cót thủ công hoặc đeo trên tay hằng ngày để sản sinh đủ năng lượng cho chiếc đồng hồ. Nhưng việc này cần rất nhiều thời gian và công sức, chưa kể nó sẽ bất khả thi với những ai có quá nhiều đồng hồ đeo tay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCó nên mua hộp xoay đồng hồ cơ hay không?

Ngoài ra, trong mỗi chiếc đồng hồ cơ đều có một số vòng quay cần thiết để lên dây cót và nạp năng lượng đầy đủ nếu lên cót không đủ hoặc sai cách rất dễ ảnh hưởng đến bộ máy bên trong. Với những chiếc đồng hồ lâu ngày không lên cót sẽ làm dầu bôi trơn bị ứ đọng khiến cho chúng chết máy hoặc khi hoạt động trở lại sẽ sinh ra ma sát làm mòn cốt máy.

Như vậy, với những nguyên do trên thì việc trang bị một hộp lên dây cót cho đồng hồ cơ là hoàn toàn phù hợp và thiết thực. Với cơ chế hoạt động dựa theo chuyển động của mô-tơ được lắp đặt trong hộp, làm cho mỗi chiếc đồng hồ xoay tròn theo một cơ chế riêng biệt. Điều này giúp cho bộ máy bên trong đồng hồ có thể tự lên dây cót và luôn giữ được mức năng lượng cần thiết. Có thể nói, hộp xoay đồng hồ cơ là công cụ cần thiết để lên dây tự động giữ cho đồng hồ luôn chính xác và sẵn sàng hoạt động bất cứ khi nào bạn cần. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế mặt kính trong suốt có thể quan sát chuyển động của những chiếc đồng hồ bên trong.

Hơn thế nữa, vì những chiếc hộp thường được thiết kế gắn với mặt kính trong suốt có thể nhìn thấu bên trong, nên những chiếc hộp xoay này không chỉ có công dụng tạo năng lượng cho đồng hồ cơ, mà còn là món đồ nội thất hoàn hảo để trưng bày tăng giá trị thẩm mỹ và sự đẳng cấp chủ nhân. Vậy còn chần chờ gì mà không sắm ngay cho bộ sưu tập đồng hồ của mình một chiếc hộp xoay phù hợp. Tuy nhiên, trước khi có ý định mua thì bạn cần ghi chú lại những lưu ý dưới đây để lựa chọn được một hộp xoay đồng hồ cơ chất lượng, chính hãng. 

>> TOP 5 MẪU HỘP XOAY ĐƯỢC “DÂN CHƠI ĐỒNG HỒ” SĂN ĐÓN

3. Những lưu ý cần biết khi mua hộp xoay đồng hồ

Việc chọn mua một chiếc hộp xoay đồng hồ chất lượng, bền bỉ không hề đơn giản, đặc biệt là đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, một số điểm lưu ý dưới đây có thể giúp tìm được chiếc hộp xoay ưng ý và chất lượng.

Thương hiệu: Những chiếc hộp xoay đồng hồ chính hãng đến từ những nhà sản xuất uy tín, lâu đời sẽ giúp người dùng an tâm hơn khi giao phó những chiếc đồng hồ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất và bán hộp xoay, nên việc lựa chọn càng phải cần cân nhắc, thận trọng hơn. Những thương hiệu lâu đời, có danh tiếng và chuyên môn cao cũng sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng và chính xác hơn cho những cỗ máy thời gian. Tại LikeWatch, bạn có thể tham khảo các dòng hộp xoay của WOLF - thương hiệu có tuổi đời 185 năm đã và đang bảo vệ di sản của mọi người trong những chiếc hộp đựng đồng hồ và trang sức tinh tế, sang trọng.

Hoạt động của hộp xoay: Những chiếc hộp xoay chất lượng luôn đảm bảo cung cấp TPD (vòng xoay mỗi ngày) trong khoảng 300 -1200 và cho phép cài đặt hướng xoay theo chiều kim đồng hồ, ngược chiều kim đồng hồ và hai hướng xoay theo hai chiều khác nhau.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp xoay đồng hồ của WOLF đảm bảo cung cấp TPD (vòng xoay mỗi ngày) trong khoảng 300 -1200

Cài đặt dự trữ năng lượng: trước khi quyết định mua hộp xoay, bạn cũng nên quan tâm đến mức dự trữ năng lượng trong hộp. 6 đến 72 giờ theo gia số cài đặt dự trữ năng lượng 6 giờ được xem là phù hợp với đồng hồ giúp chúng có thời gian giải phóng năng lượng dự trữ trước khi bắt đầu chương trình lên dây. 

Chất lượng bộ chuyển động: hộp xoay đồng hồ chất lượng thấp thường có thể có từ tính làm ảnh hưởng đến bộ máy đồng hồ, khiến dây cót bị dính vào nhau làm giảm độ chính xác của đồng hồ. Đó là lý do, bạn nên chọn mua hộp xoay từ một thương hiệu chất lượng, uy tín.

Gối đệm: lựa chọn gối đệm có kích thước vừa vặn an toàn và phù hợp với tất cả các kích cỡ cổ tay người dùng

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLựa chọn gối đệm phù hợp với đồng hồ cỡ lớn và kích thước cổ tay


Giảm tiếng ồn: bạn sẽ thường nghe những tiếng ồn khó chịu trong quá trình xoay với những hộp xoay rẻ tiền. Với những chiếc hộp cao cấp, chất lượng thì việc giảm tiếng ồn khi hoạt động luôn được đề cao và cải tiến.

Tính thẩm mỹ: Song hành cùng chất lượng thì một hộp xoay đẹp mắt, sang trọng sẽ giúp chủ nhân tự tin thể hiện phong cách và đẳng cấp hơn. Không chỉ hữu ích đối với đồng hồ, chiếc hộp lên dây cót cũng mang lại nét thẩm mỹ cho không gian nội thất và dù đặt ở nơi nào bạn cũng sẽ thấy những chiếc hộp thật ngăn nắp và an toàn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp xoay thiết kế đẹp mắt sang trọng mang lại nét thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Giá tiền: trên thị trường hiện nay, các đơn vị sản xuất cung cấp hộp xoay với rất nhiều mức giá khác nhau, thậm chí vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu một chiếc hộp xoay phù hợp. Tuy nhiên, với những chiếc đồng hồ cơ đắt tiền, quý giá thì các chủ nhân nên đầu tư một chiếc hộp xoay tương xứng, bền bỉ, có thể sử dụng lâu dài. Điều này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho chiếc đồng hồ mà còn mang lại tính thẩm mỹ, giá trị cao.

>> HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỘP XOAY ĐỒNG HỒ CƠ ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

---------------------------------------
Đầu tư cho những cỗ máy thời gian một chiếc hộp xoay là điều được các chuyên gia ngành đồng hồ khuyên dùng. Tại LikeWatch, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền các dòng hộp xoay cao cấp, chính hãng, chất lượng từ thương hiệu WOLF - thương hiệu tiên phong hàng đầu trong việc chế tác những chiếc hộp đựng đồng hồ và trang sức. Tất cả sản phẩm cung cấp đều cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và thời hạn bảo hành ưu việt. Hãy cùng chúng tôi và WOLF giữ gìn bảo vật, di sản của bạn nhé!

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call