A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 02/10/2022

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI NÓI VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ AUGUSTE REYMOND

Nếu là người yêu thích khám phá nhiều đồng hồ Thụy Sĩ mới, còn ít người biết đến và có nhiều khía cạnh độc, Auguste Reymond là sẽ là thương hiệu tiềm năng tiếp theo trong kho sưu tầm đồng hồ của bạn.  

Câu chuyện hình thành công ty đồng hồ Auguste Reymond

Auguste Reymond là một công ty đồng hồ Thụy Sĩ cung cấp các dòng đồng hồ cao cấp chính hãng được sản xuất theo quy mô vừa và nhỏ. Mỗi chiếc đồng hồ đều được làm thủ công tỉ mỉ bởi những người thợ thủ công lành nghề - những người có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm được các thế hệ thợ đồng hồ truyền lại cho họ.

Năm 1898, Auguste Reymond thành lập công ty đồng hồ tại thị trấn nhỏ Tramelan ở trung tâm vùng núi Jura của Thụy Sĩ - cái nôi của ngành đồng hồ Thụy Sĩ. Ông bắt đầu sản xuất bộ máy thô, hay còn gọi là ebauches vào năm 1906 (chỉ những cỗ máy đồng hồ được sản xuất và hoàn thiện một cách công nghiệp nhằm mục đích bán cho những thương hiệu đồng hồ). Sau đó, Reymond đã đặt tên của những ebauches này là UNITAS, theo tên Công ty Đồng hồ UNITAS mà ông mua lại vào năm 1926.

Cuộc suy thoái kết thúc khi bắt đầu sự sụp đổ của Thị trường Chứng khoán Mỹ vào cuối những năm 1920 và đầu những năm 1930 đã được lan tỏa rộng ở khắp châu Âu. Cuộc suy thoái đã ảnh hưởng sâu sắc đến ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ nhưng August Reymond S.A. vẫn cố trụ vững qua thời kì này. Doanh số bán đồng hồ giảm mạnh dẫn đến quyết định Reymond buộc phải bán công ty của mình cho một nhóm các nhà đầu tư, những người có thể giữ cho công ty tiếp tục tồn tại và khả thi về mặt tài chính.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNăm 1898, Auguste Reymond thành lập công ty đồng hồ tại thị trấn nhỏ Tramelan ở trung tâm vùng núi Jura của Thụy Sĩ 

​​Ebauches SA được thành lập vào năm 1926 tại Neuchatel với tư cách là một công ty mẹ tập hợp các công ty ebauche lớn nhất của Thụy Sĩ, bao gồm Valjoux S.A., ETA S.A., Felsa S.A., Venus S.A. và những công ty khác. Fabrique d’Ebauches Unitas S.A. gia nhập liên minh này vào năm 1932. Ebauches SA đã chứng minh vai trò quan trọng đối với sự tồn tại của ngành công nghiệp ebauche ở Thụy Sĩ. Reymond không chỉ sản xuất bộ máy Unitas cho đồng hồ của mình mà bán chúng cho các nhà sản xuất đồng hồ khác ở Thụy Sĩ, giống như các nhà sản xuất ebauche khác đã làm và giúp ích cho lợi nhuận tài chính của công ty khá nhiều.

Tên đầy đủ của công ty đồng hồ là Auguste Reymond, S.A. - nguồn gốc từ tên cho đồng hồ, viết tắt là ARSA. Reymond cũng sản xuất đồng hồ dưới tên UNITAS. Mỗi đồng hồ ebauche của Thụy Sĩ đều được đóng dấu với biểu tượng riêng biệt để xác định nhà sản xuất. Các nhà sản xuất ebauche sẽ đặt một chữ cái hoặc các chữ cái hoặc một biểu tượng. .

Đồng hồ bỏ túi, đồng hồ đeo tay ARSA và đồng hồ đeo tay UNITAS được công chúng lúc bấy giờ yêu thích cực độ vì độ chính xác của đồng hồ và được đánh giá cao về khả năng sở hữu (giá cả phải chăng) cũng như phong cách thiết kế của chúng. Trong suốt thế kỷ 20, nhiều du khách đến Thụy Sĩ sở hữu những chiếc đồng hồ này sẽ đi tàu hỏa đến Tramelan để tham quan xưởng sản xuất Auguste Reymond và có thể ghé qua các xưởng để xem những người thợ đồng hồ bậc thầy đang làm việc.

Phát minh bộ máy giảm xóc ấn tượng

Vào đầu những năm 1930, bộ giảm xóc chuyển động Incabloc® đã được phát triển và đã tạo ra một cuộc cách mạng về một bộ máy có độ bền và duy trì độ chính xác của bộ chuyển động. Ngay lập tức, bộ máy này đã được hầu như tất cả các nhà sản xuất bộ máy Thụy Sĩ áp dụng. Nó cũng đã được tinh chế trong nhiều thập kỷ và là phương pháp hàng đầu để bảo vệ đồng hồ Thụy Sĩ khỏi bị sốc nặng dưới tác nhân bên ngoài. UNITAS đã kết hợp hệ thống Incabloc® trong các chuyển động.

Trong số đó có bộ máy đồng hồ bỏ túi UNITAS 6497 và 6498 được thiết kế vào những năm 1950. Các bộ máy khác như bộ máy 6497 và 6498 được coi là một trong những bộ máy đồng hồ bỏ túi tốt nhất từng được thiết kế vì độ chắc chắn và độ chính xác của chúng qua tuyệt vời. Cùng với các bộ máy UNITAS 6497 và 6498, công ty cũng phát triển đồng hồ đeo tay và đồng hồ bỏ túi có chữ nổi dành cho người mù và dòng đồng hồ “nhảy giờ” (jumping hour) với chỉ báo giờ độc đáo trên mặt số cũng được phát triển trong những năm 1950. Thập niên năm mươi, sáu mươi và bảy mươi là những thập kỷ hoàng kim của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ khi ngành công nghiệp này trải qua thời kỳ thịnh vượng chưa từng có. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchReymond không chỉ sản xuất bộ máy Unitas cho đồng hồ của mình mà bán chúng cho các nhà sản xuất đồng hồ khác ở Thụy Sĩ

Cuộc xâm lăng của thạch anh và cách tồn tại của Auguste Reymond

Tòa nhà August Reymond S.A. đã trở thành một cột mốc ở Tramelan và là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất trong thị trấn. Tuy nhiên, một cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra sẽ làm rung chuyển ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ về nền tảng chế tác của nó. Trong giai đoạn tấn công dữ dội của cuộc cách mạng thạch anh vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, doanh số bán đồng hồ cơ giảm mạnh trong khi đồng hồ thạch anh lại tăng vọt. Công ty phải thanh lý và bán hết tài sản.

Các công cụ và thiết bị liên quan cho bộ máy đồng hồ bỏ túi UNITAS 6497 và 6498 đã được ETA mua lại. Tuy nhiên, không lâu sau đó, với sự củng cố của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ trong thời kỳ hỗn loạn này, nhiều công ty đồng hồ nhỏ hơn đã đóng cửa, không thể cạnh tranh với các bộ máy thạch anh rẻ tiền hơn của Nhật Bản. Khi Ebauches S.A. thu nhập Unitas, Valljoux và các nhà sản xuất khác trong ETA S.A, nhiều ebauche ban đầu và bộ máy đã được lưu giữ lại. Đó là lý do tại sao ngày nay, các bộ máy như UNITAS 6497 và 6498, Valljoux 7750 và 7751 do ETA sản xuất vẫn mang tên và số cỡ của nhà sản xuất máy thô.

------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Auguste Reymond tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call