A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ hai, ngày 17/10/2022

SỰ CÂN BẰNG TINH TẾ GIỮA TRUYỀN THỐNG VÀ SÁNG TẠO TRONG SẢN XUẤT BÚT CỦA THƯƠNG HIỆU AURORA

Aurora được thành lập vào năm 1919 tại Turin, với tên gọi ban đầu là "Fabbrica Italiana Penne a Serbatoio Aurora". Thương hiệu được thành lập bởi Isaia Levi, một nhà tài chính giàu có và buôn khăn giấy.

1. Tìm hiểu về thương hiệu bút kí Aurora

Sau khi chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, Isaia Levi đã quyết định đầu tư vào sản xuất dụng cụ viết. Ông đã nhìn thấy nhiều nhà sản xuất nhỏ trong khu công nghiệp Settimo Torinese, quyết định đưa công ty của mình đi chính xác theo hướng sản xuất công nghiệp, tiên phong cả về kỹ thuật và chất lượng, nhưng cũng thúc đẩy mạnh mẽ với các hoạt động quảng cáo và mạng lưới bán hàng lớn.

Công ty ra đời với tư cách là một nhà sản xuất Ý, làm theo các mẫu bút của Mỹ cùng thời kỳ, nhưng đã đạt được thành công nhờ chất lượng sản xuất và chức năng của bút. Đặc biệt, trong thời kỳ chính sách dân tộc chủ nghĩa dưới chế độ phát xít, công ty đã tạo đòn bẩy mạnh mẽ trong các tài liệu quảng cáo, rằng bút của họ không phải chịu thuế hải quan và do đó có giá thành thấp hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh quốc tế. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCông ty ra đời với tư cách là một nhà sản xuất Ý, làm theo các mẫu bút của Mỹ cùng thời kỳ

 

Các sản phẩm ban đầu được làm từ các mô hình cao su cứng với ống nhỏ, mắt cổ điển hoặc chất làm đầy an toàn, lấy cảm hứng từ những chiếc bút được sản xuất bởi các công ty Mỹ như Waterman. Đây là những chiếc bút cao su cứng màu đen trơn hoặc có rãnh, và những mẫu có đốm hiếm hơn. Ngoài ra còn có các mẫu sang trọng bằng vàng nguyên khối, vàng tấm và các lớp phủ kim loại nhiều lớp.

Cùng với Montegrappa, Aurora là một trong những nhà sản xuất bút máy tốt đầu tiên của Ý, và cả hai vẫn tiếp tục tranh giành vị trí đầu tiên cho đến tận ngày nay. Aurora luôn tạo ra một cửa hàng vật lý đảm bảo mang lại trải nghiệm tuyệt vời và trưng bày các sản phẩm bút chất lượng vượt trội của tay nghề bậc thầy, sử dụng các vật liệu độc quyền để tạo ra các tác phẩm có phong cách tuyệt vời. Ban đầu Aurora tập trung vào các mẫu lấy cảm hứng từ Mỹ, nhưng thành công thực sự đã đến vào năm 1927 với dòng Duplex, một cây bút mang tính lịch sử và được đánh giá cao, vẫn nằm trong danh sách mong muốn của nhiều nhà sưu tập. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchAurora tập trung vào các mẫu lấy cảm hứng từ Mỹ, nhưng thành công vào năm 1927 với dòng Duplex

Tuy nhiên, mô hình mang tính biểu tượng và được săn lùng nhiều nhất là Aurora Ethiopia: cây bút máy được tạo ra để kỷ niệm chiến dịch Abyssinian. Chiếc bút này được thiết kế để có thể sử dụng được ngay cả  trên sa mạc, các thông số kỹ thuật cao cho phép hiệu suất của bút vẫn vượt trội ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt. Các mẫu mang tính lịch sử khác của thương hiệu bao gồm Novum, Hastil, Optima và 88 cũng nổi tiếng không kém. Một số mẫu gần đây nhất của Aurora là bút Ipsilon và Talentum, cả hai đều có nhiều loại chất liệu và màu sắc đa dạng, bắt mắt.

2. Điểm độc đáo đến từ những cây bút Aurora

Đặc điểm chung

Bút Aurora nổi tiếng có thiết kế đẹp, cài cắm các chi tiết tinh tế và sử dụng công nghệ tốt nhất. Những dụng cụ này là một khoản đầu tư đúng đắn vì không chỉ có giá trị vật chất, nó còn mang biểu tượng cá nhân của người sở hữu. Mỗi chiếc bút đều được đựng trong một hộp vỏ sò đặt riêng với một lọ mực Aurora chất lượng cao. Ngoài ra, Aurora luôn dẫn đầu là nhà sản xuất bút viết đầu tiên sử dụng celluloid - một loại nhựa trong suốt. Celluloid lần đầu tiên được thấy trong Series Quốc tế năm 1929. 

Chất liệu đẹp này vẫn tiếp tục được sử dụng hiện nay. Công ty cũng sản xuất ngòi vàng nguyên khối của riêng mình. Các công cụ viết được vận chuyển trong các hộp trình bày thời trang của họ. Phiên bản bút Ethiopia giới hạn được phát hành vào năm 1935 dành riêng cho những người lính Ý đang làm nhiệm vụ ở nước ngoài. Hình ảnh nổi bật trên bút là đại bàng Hoàng gia và từ Ethiopia được khắc trên nắp. Hiện tại có rất ít và chúng được nhiều người coi là Chén Thánh của bút máy. Bút Aurora có các loại ngòi từ cực mảnh, mịn, trung bình đến rộng. Các cây viết này thường có chiều dài khoảng 5 inch và trọng lượng 22 gram. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBút Aurora nổi tiếng có thiết kế đẹp, cài cắm các chi tiết tinh tế và sử dụng công nghệ tốt nhất

Dễ dàng tiếp cận

Aurora là một thương hiệu đã được quốc tế công nhận và đánh giá cao tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, vì vậy sự hiện diện của thương hiệu ở khắp mọi nơi, không khó để bạn tìm hiểu và mua cho mình một cây bút Aurora tại đất nước của mình. Ngày nay, quy mô và cấu trúc của công ty đảm bảo tính linh hoạt, nhờ đó Aurora có thể đáp ứng với những thay đổi của thị trường với tốc độ tối đa và đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng ngày càng đa dạng và khắt khe.

Phô bày nét văn hóa đẹp

Cam kết liên tục phát triển các giải pháp thiết kế tiên tiến hàng đầu và thiết lập quan hệ đối tác với các nhà thiết kế nổi tiếng quốc tế đã giúp thương hiệu Aurora viết nên những trang quan trọng trong lịch sử thiết kế của mình. Năm 1947, Marcello Nizzoli tạo ra dòng Aurora 88 nổi tiếng, đạt được cột mốc  7 triệu chiếc được bán ra, và nhạc cụ viết cổ điển này vẫn được sản xuất cho đến ngày nay. Năm 1970, Marco Zanuso thiết kế HASTIL và THESI cho Aurora, những dụng cụ viết đầu tiên được trưng bày tại MOMA ở New York, hiện đang được trưng bày cùng với các biểu tượng khác của thiết kế Ý.

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Aurora tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call