A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ ba, ngày 18/10/2022

REUGE MANG ĐẾN NHỮNG GIAI ĐIỆU MA THUẬT DƯỚI HỘP NHẠC TINH XẢO

Hộp nhạc cổ đã từng rất nổi tiếng trong thập kỷ trước và đang dần phổ biến ngày nay, bất cứ ai đều có thể sưu tầm được. Có thể kể đến Reuge - thương hiệu hộp âm nhạc nổi tiếng được chế tác thủ công tại Thụy Sĩ. Trong bài viết này, LikeWatch sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về nguồn gốc thương hiệu, cũng như các dòng nổi tiếng của hãng.  

1. Sơ lược về lịch sử hình thành của thương hiệu Reuge

Năm 1865, Charles Reuge chính thức thành lập thương hiệu Reuge. Công ty được nhiều người đánh giá là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất hộp nhạc sang trọng truyền thống. Các phiên bản giới hạn của hãng thường dành riêng cho các nhà soạn nhạc vĩ đại như một lời tri ân đến các vĩ nhân đã góp phần cho sự thăng hoa của các giá trị, văn hóa nghệ thuật bằng các gia điệu du dương. Những chiếc hộp được trang trí công phu có tính năng tự động được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. 

Năm 1886, Albert Reuge (con trai Charles) đã mở một xưởng sản xuất hộp âm nhạc ở Sainte-Croix, Thụy Sĩ. Cháu trai của Charles là Guido, cũng tiếp bước ông và dẫn dắt công ty trong hơn sáu mươi năm. Reuge mở rộng nhanh chóng do nhu cầu lớn đối với các hộp nhạc được chế tác tuyệt vời của họ cũng như được biết đến như một nhà tiên phong của ngành công nghiệp âm nhạc cơ khí và trở thành nhà máy đầu tiên mua lại các đối thủ cạnh tranh khác, vì nhu cầu về hộp nhạc của thị trường quá cao. Guido Reuge bị mê hoặc bởi những con chim hót bằng máy móc vì vậy các sản phẩm đầu tiên dưới hình dạng hộp chim hót là sản phẩm huyền thoại. Phương châm của công ty là nghệ thuật âm nhạc cơ khí.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNăm 1865, Charles Reuge chính thức thành lập thương hiệu Reuge

Vào những năm 1960, Reuge quyết định tập trung vào việc hồi sinh các hộp nhạc chim. Họ tiếp quản việc sản xuất và quảng cáo dòng hộp chim hót cơ học của công ty Bontems ở Paris vào năm 1960 và cả Eschle vào năm 1977. Không chỉ vậy, họ còn phát triển nhiều giai điệu mới để đi trước đối thủ một bước. Năm 1988, Guido quyết định bán công ty vì ông không có con cái truyền lại. Một nhóm các nhà đầu tư Thụy Sĩ đã mua lại công ty. Năm 2001, Reuge đã mua lại công ty từng là nhà cung cấp hộp gỗ chính nhằm đảm bảo rằng toàn bộ quy trình sản xuất hiện đều thuộc in-house. 

Một hộp nhạc Reuge đơn giản mất khoảng ba tháng để sản xuất, và những thiết kế trang trí có phần phức tạp hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chế tạo. Các nghệ nhân do công ty tuyển dụng và tin tưởng đã biến bản nhạc thành một giai điệu từ các các máy móc và vật liệu thô sơ ban đầu. Họ là những chuyên gia trong cả lĩnh vực âm nhạc và công nghệ, hài hòa 2 yếu tố để tạo ra bản nhạc ma thuật thu hút “những kẻ say đắm âm nhạc”. 

Dùng máy khoan những lỗ nhỏ trên một ống hình trụ. Tiếp theo, dây thép mỏng như kim được luồn vào mỗi lỗ và được cắt ngắn để tạo thành một chiếc ghim. Những kỹ thuật này đã được Reuge tiên phong. Quá trình tiếp theo được gọi là làm cứng. Chiếc lược được làm nóng đến gần 800 ° C - và nhúng vào bồn dầu ấm. Để đạt độ cứng cực cao cho lược, họ tình chế và thực hiện bằng cách ủ. Kết quả làm ra cần phải bền và không giòn, cứng và không quá dẻo. Tất cả những công đoạn này đều tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng âm thanh không thể so sánh được đã khiến thương hiệu Reuge được săn đón trên toàn thế giới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột hộp nhạc Reuge đơn giản mất khoảng ba tháng để sản xuất, và những thiết kế trang trí có phần phức tạp hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn 

Sau đó, chì được đổ dưới răng lược để làm thành các nốt trầm. Kỹ thuật này đảm bảo các nốt có thanh âm rõ ràng. Chì được xẻ bằng tay để tạo các răng. Sau đó, hộp nhạc được điều chỉnh theo và mỗi chiếc răng phải được mài để giai điệu khi cất lên chính xác nốt âm thanh đó. Các chuyển động âm nhạc đều được lắp ráp bằng tay từ xi lanh, vỏ lò xo, bộ điều tốc, bộ kích hoạt và bộ chỉ báo điều chỉnh được lắp ráp với nhau trên tấm đế. Chỉnh sửa lược là thao tác cuối cùng và khó khăn nhất, đòi hỏi một nghệ nhân có thể tạo ra âm thanh hoàn hảo bằng kinh nghiệm và tài năng cảm thụ âm nhạc của mình.

2. Bộ sưu tập các hộp nhạc Reuge

Hộp nhạc Vintage Reuge rất có giá trị đối với các nhà sưu tập và những chiếc hộp mới cũng rất được ưa chuộng vì tên gọi và các chi tiết được gia công rất đẹp. Vì vậy, hộp nhạc Reuge trở nên rất đắt và có giá hàng nghìn đô la. Loại hộp nhạc hình trụ vẫn được ưa chuộng cho đến cuối những năm 1880 khi người Đức phát triển hộp nhạc hình đĩa. Hộp nhạc Reuge có 3 bộ sưu tập đình đám: "1865", "Lounge" và "Studio", mỗi bộ đều có những đặc điểm và phong cách riêng. Bộ sưu tập "1865" là một dòng cổ điển bao gồm các hộp nhạc tuyệt vời, được dát trong những loại gỗ tốt nhất và kim loại quý.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp nhạc Vintage Reuge rất có giá trị đối với các nhà sưu tập 

Reuge nói rằng "Phải mất ba tháng để tạo ra một hộp nhạc Reuge và cần phải thông thạo ba mươi tư nghề để hoàn thành các giai đoạn sản xuất khác nhau. Sự chuyên môn độc đáo của từng bước trong quy trình sản xuất thổi hồn vào những hộp nhạc hàng đầu thế giới. Ngày nay, các hộp nhạc Reuge bao gồm rất nhiều mặt hàng, chẳng hạn như hộp nhạc đám cưới và hộp nhạc trang sức. Các vật liệu được sử dụng gồm cây du, óc chó, gỗ hồng sắc và nhiều loại khác làm cho những hộp nhạc này khá độc đáo.

----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Reuge tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call