A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 12/11/2022

REVIEW BÚT PHIÊN BẢN KỶ NIỆM 85 NĂM THÀNH LẬP CỦA THƯƠNG HIỆU AURORA

Aurora là một nhà sản xuất bút lớn nhất của Ý. Nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập, hãng cho ra mắt một kiệt tác kết hợp màu đỏ và bạc sống động, định tên là Aurora 85th Anniversario Limited Edition nhằm tôn vinh ngày thành lập của công ty tại Turin, Ý vào năm 1919.  

1. Tìm hiểu về thương hiệu Aurora và những dấu mốc vàng son

Công ty được thành lập vào năm 1919 tại Ý từ một thương gia dệt may, tên là Isai Levi. Tại đây, ông đã bắt đầu phát triển bút máy Ý. Cây bút đầu tiên được đặt tên là Aurora, cũng trở thành tên công ty, mang ý nghĩa là bình minh. Vào những năm 1920, Parker Duofold trở thành một thiết kế thống trị trong các loại bút, nổi tiếng vang danh khắp nước Ý. Tiếp đến, Aurora đã phát hành Duplex, được làm bằng celluloid, sau này thuộc dòng Internazionale. Đây là những chiếc bút đặc sắc bằng celluloid, được nhiều người xem là một trong những chiếc bút tuyệt vời nhất được sản xuất ở Ý.

Aurora tiếp tục phát triển các loại bút sáng tạo. Công ty đã sống sót qua thời kỳ khó khăn của những năm 40 và vào năm 1947 đã sản xuất ra cây bút tiếng tăm tiêp theo với tên gọi Parker 51- Aurora 88. Công ty hoạt động ở một nhà máy ở Torino, nhưng sau Thế chiến thứ hai, chuyển đến một địa điểm mới ở ngoại ô thị trấn. Nhà máy đó đã được mở rộng để đáp ứng nhu cầu sản xuất, gồm các hoạt động như nghiên cứu sâu rộng các khái niệm thiết kế cho các dòng bút khác nhau, thí nghiệm kiểm tra mọi thứ từ độ bền của kẹp, xử lý mực rò rỉ qua ngòi. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNăm 1947 Aurora đã sản xuất ra cây bút tiếng tăm tiêp theo với tên gọi Parker 51- Aurora 88

Cesare Verono là chủ sở hữu và Chủ tịch/ Giám đốc điều hành của công ty. Ông đã truyền lửa nhiệt huyết cho các sản phẩm của Aurora và mục tiêu của công ty là tăng cường sản xuất bút máy cao cấp và mở rộng hoạt động kinh doanh ra bên ngoài nước Ý. Aurora đã sản xuất bút Hastil, cây bút máy duy nhất được trưng bày vĩnh viễn tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (MOMA) ở New York, và cũng là cây bút đầu tiên được trưng bày tại MOMA. Vào tháng 2 năm 2007, Aurora thông báo mua lại Firma Srl và hai thương hiệu mà công ty phân phối: Nettuno và Firma. Việc mua lại Firma dựa trên nhiều yếu tố quan trọng, như bản chất lịch sử của các thương hiệu (Nettuno, Firma), vị trí đặc biệt của các bộ sưu tập trên thị trường, cam kết đổi mới và nghiên cứu công nghệ. 

2. Đánh giá bút Aurora 85th Anniversary Limited Edition

Được ra mắt vào năm 2005 để kỷ niệm 85 năm thành lập thương hiệu thủ công tinh xảo của Ý, Aurora tự hào giới thiệu chiếc bút máy Aurora 85th Anniversary Limited Edition. Phiên bản này được làm bằng nhựa aureloide cẩm thạch màu đỏ trang nhã với viền bạc nguyên khối. Phần nắp hình bầu dục có biểu tượng Aurora khảm đi kèm chiếc kẹp được ghi 85 °. Cũng có một số họa tiết hoa gợi đến những mẫu bút Aurora đầu tiên, tô điểm cho dải mũ. Bút cũng có số sê-ri chứng nhận tính xác thực hàng chính hãng và tính độc đáo của mỗi sản phẩm. Những cây bút tinh xảo này được trưng bày trong gỗ sơn mài màu đỏ và bạc lộng lẫy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản này được làm bằng nhựa aureloide cẩm thạch màu đỏ trang nhã với viền bạc nguyên khối.

Để tôn vinh năm Aurora được thành lập, chỉ có 1919 bút máy sẽ bán ra thị trường. Đi vào các chi tiết nhỏ, bút máy Aurora 85th Anniversary có ngòi bằng vàng 18KT được mạ rhodium với nhiều kích cỡ khác nhau, tùy thuộc vào sở thích độ dày nét chữ của người dùng. Một tính năng không thể bỏ qua là hệ thống nạp đầy pít-tông độc đáo của Aurora, cung cấp lượng mực dự trữ nhỏ. Sử dụng bằng cách mở rộng cơ chế pít-tông, đưa đủ mực để viết thêm nhiều trang. Cây bút này có nhiều loại ngòi đẹp để thay thế: EF, F, M, B, ngòi xiên và nghiêng. Ngòi lớn và có hình dạng độc đáo, khá cứng và có độ đàn hồi khiến nét viết như một giấc mơ. Điều đáng chú ý là khi nói đến ngòi, Aurora không dùng ngòi của Bock hoặc các công ty khác. Aurora là một trong số ít các nhà sản xuất bút tự sản xuất ngòi thay vì gia công phần mềm. Đó là lý do tại sao ngòi của Aurora có hình dạng hơi khác so với các loại bút khác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchAurora là một trong số ít các nhà sản xuất bút tự sản xuất ngòi thay vì gia công phần mềm

Nắp cuối đóng vai trò như núm xoay. Phần cuối của nắp được trang trí bằng một chiếc nắp bạc được khắc trang trí công phu và được trang trí bằng một dải bạc khắc rộng. Cơ chế piston hoạt động trơn tru và gây ấn tượng về một cơ chế hoạt động rất bền. Aurora 85th Anniversary có kích thước cỡ trung, ngắn hơn hầu hết các cây bút phiên bản giới hạn cực lớn được sản xuất hiện nay. Nó có kích thước 131mm khi đóng nắp và 124mm khi mở nắp. Đường kính tối đa của ruột là 16mm và trọng lượng nặng 41,5g vừa phải. Tổng thể thiết kế mang đến vẻ đẹp thanh lịch và cổ điển, kết hợp vẻ ngoài cổ của những chiếc bút Aurora đời đầu và kết hợp với hệ thống chiết rót tỷ lệ đầu tiên. Đây là một cây bút tuyệt vời về mọi mặt và sẽ là một phiên bản Limited Edition tuyệt vời cho người dùng có ý định sử dụng hàng ngày.

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Aurora tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call