A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 12/11/2022

CÓ GÌ ĐẶC BIỆT Ở DÒNG BÚT AURORA OPTIMA CAO CẤP CỦA HÃNG?

Aurora là một trong những nhà sản xuất bút hàng đầu của Ý, thành lập tại Torino vào năm 1919. Ngay sau khi Thế chiến I kết thúc, cái tên Aurora mang ý nghĩa bình minh, đã được chọn để đại diện cho khởi đầu của những điều tốt đẹp mới. Kể từ thời điểm thành lập, công ty đã đi theo tôn chỉ đó, không bao giờ quên cội nguồn và giữ nhiệt niềm đam mê với lịch sử, đất nước và tạo ra một nền văn hóa hỗ trợ các mục tiêu của mình.   

1. Aurora và những cột mốc ấn tượng trong chế tác bút doanh nhân

Góc nhìn thương hiệu từ những người trong cuộc

Năm 1993, Cesare - Giám đốc điều hành, ông có mục tiêu tăng trưởng doanh số liên tục, mở rộng ra các thị trường bên ngoài nước Ý và tăng cường kết hợp thêm nhiều phiên bản giới hạn vào các dòng bút viết khác nhau của họ. Các thành viên khác của nhóm lãnh đạo như Arianna Carta (giám đốc khu vực) đã bày tỏ một cách háo hức về những kế hoạch trong việc mở rộng phân phối các dòng bút, phụ kiện da và các sản phẩm giấy. Bà cam kết tăng thị phần bằng cách xây dựng mối quan hệ với các nhà phân phối để cung cấp các sản phẩm Aurora ở nhiều thị trường hơn và Aurora đang đáp ứng tốt các kế hoạch đề ra.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNăm 1919, Aurora có nhà máy nằm ở khu vực trung tâm của Torino

Sofia Castoldi (đại diện Marketing) tự hào giải thích các chi tiết của thiết kế, thử nghiệm và sản xuất khác nhau, để thấy mỗi sản phẩm từ Aurora chau chuốt và kỹ lưỡng đến thế nào trước khi đến tay người dùng. Mỗi cây bút của Aurora đều đòi hỏi vẻ đẹp nghệ thuật, thiết kế tốt và thấm nhuần niềm đam mê của Ý. Năm 1919, Aurora có nhà máy nằm ở khu vực trung tâm của Torino. Năm 1954 Aurora chuyển đến một nhà máy nằm bên ngoài khu vực trung tâm của Torino và sau đó vào năm 1970, mở rộng quy mô hơn để đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng tăng.

Quá trình làm nên một cây bút Aurora

Ở bộ phận thiết kế, vào 2 năm trước, là nơi bắt đầu sản xuất hàng loạt cây bút đình đám, làm nên tên tuổi Aurora. Các nhà thiết kế theo dõi các sản phẩm của các hãng bút lớn, nghiên cứu và lấy cảm hứng từ lịch sử nước Ý để đề xuất concept cho các dòng bút mới. Để đang dạng nguồn cảm hứng sáng tạo, Aurora tìm kiếm nhà thiết kế cả bên trong và bên ngoài công ty. Bút Aurora thường được thiết kế với nhiều kiểu cách thẩm mỹ và sử dụng cải tiến kỹ thuật tiên tiến nhất. Ví dụ, chiếc bút phiên bản giới hạn của Leonardo da Vinci có thêm một chiếc kẹp để phản chiếu cơ chế hoạt động của cánh chim.

Sau khi có bản phác thảo ý tưởng sẽ chuyển thành bản vẽ toàn diện, phác thảo chi tiết các thông số kỹ thuật của từng bộ phận trong một cây bút. Giai đoạn phác thảo này cần diễn ra trơn tru trước khi đến giai đoạn lập trình thiết bị để chạy các bước sản xuất cần thiết để tạo ra một cây bút. Vì làm thủ công nên Aurora sản xuất tất cả các bộ phận cho bút từ các bộ phận riêng lẻ tạo nên mỗi cây bút thực thụ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBút Aurora thường được thiết kế với nhiều kiểu cách thẩm mỹ và sử dụng cải tiến kỹ thuật tiên tiến nhất

Mỗi bộ phận được sản xuất, tạo hình và hoàn thiện bằng máy móc và thủ công. Aurora cũng tự sản xuất ngòi bút riêng, gồm thép và vàng. Các bộ phận của bút được đánh bóng và kiểm tra sao cho vừa vặn và hoàn thiện hoàn hảo. Mực của hãng được sản xuất bởi một công ty độc lập khác. Các sản phẩm mực in trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng tại nhà máy để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao của Aurora.

Tại Aurora, hãng đều có những dòng bút khác nhau để phù hợp với đầy đủ các đối tượng người dùng. Từ những cây bút phải chăng được bán cho sinh viên, cho đến những dòng cao cấp như Eighty-Eight hoặc Optima và ngày càng có nhiều dòng bút phiên bản giới hạn. Eighty-Eight được thiết kế vào năm 1947, đại diện cho một cây bút máy cổ điển thực thụ và vẫn đang được sản xuất cho đến ngày nay với hơn một triệu chiếc đã được sản xuất. Trong khi đó, Aurora Hastil giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của những người ở Aurora vì nó là công cụ viết đầu tiên được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York. 

2. Hình dáng và thiết kế của bút Aurora Optima

Aurora Optima có thiết kế cổ điển, hình dáng gợi nhớ đến phiên bản Parker Duofold. Thương hiệu trau chuốt và đầu tư trong việc sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau cho Optima. Có nhiều biến thể khác nhau, đơn giản nhất và kiểu dáng đẹp nhất là nhựa đen đặc với đường viền màu vàng hoặc màu crôme. 

Aurora Optima là một cây bút đắt đỏ với nhiều tính năng cao cấp. Tuy nhiên, gần đây hãng đã giảm giá do một số định vị chiến lược mới. Aurora đang hướng tới việc chuyển đổi những cây bút cao cấp trở nên dễ tiếp cận hơn, với mức giá thành phải chăng hơn, được áp dụng đầu tiên trên phiên bản Aurora Optima 2016. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchAurora Optima là một cây bút đắt đỏ với nhiều tính năng cao cấp

Theo nhiều người đánh giá, Optima là dòng bút để viết hàng ngày tuyệt vời, với dòng mực chảy mượt mà và dung lượng mực lớn để sử dụng thoải mái. Đây là một cây bút có chức năng cao cấp và vẻ ngoài ấn tượng cho đến khi đặt bút viết cũng đều tuyệt vời. Thông thường, Aurora Optma thường được làm từ celluloid quý hiếm và đắt tiền để mang đến vẻ đẹp tươi sáng và phong phú. Vậy nên dòng bút này có nhiều màu sắc khác nhau, và có phiên bản giới hạn theo từng đợt. 

Trọng lượng bút khá nhẹ, chỉ với kích thước 22g. Do trọng lượng nhẹ là một ưu điểm nên bút phù hợp để dùng viết hằng ngày thay vì cho những dịp đặc biệt. Về ngòi, Optima đi kèm với ngòi vàng 14kt được sản xuất trong nhà bởi Aurora. Ngòi này khác với ngòi thép không gỉ trên Aurora Ipsilon. Dòng chảy mượt mà và hơi truyền thống nhưng không gây khô. Khi viết mang lại cảm giác trên trang giấy khá mượt mà, hơi nảy nhẹ một chút và cảm giác bám vào trang khá tốt. 

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Aurora tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call