A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 12/11/2022

ĐÁNH GIÁ PHIÊN BẢN GIỚI HẠN ROBUSTO CHURCHILL CỦA HÃNG CUERVO Y SOBRINOS

Mặc dù có gốc tích sâu xa từ thủ đô Havana của Cuba, Cuervo Y Sobrinos là một thương hiệu đồng hồ được thành lập vào năm 1882, luôn sản xuất đồng hồ tại Thụy Sĩ. Không chỉ vậy, Cuervo Y Sobrinos còn có cơ sở sản xuất riêng tại La Chaux-de-Fonds, cái nôi của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Kim chỉ nam trong định hướng thiết kế lúc bấy giờ của thương hiệu là trung thành với truyền thống lịch sử, Cuervo Y Sobrinos vẫn sản xuất những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ những thiết kế xưa, theo phong cách Art Nouveau. Đồng hồ của hãng cực kỳ thanh lịch, có chút ngẫu hứng và mang hơi hướng thể thao, gợi lên bầu không khí và tinh thần của Belle Époque, nơi công ty được thành lập trong một thời kỳ hòa bình, thịnh vượng và “joie de vivre” (niềm vui cuộc sống).

1. Những phiên bản Robusto Churchill đầu tiên của hãng

Nhắc đến thương hiệu không thể bỏ qua dòng Cuervo y Sobrinos Robusto, phiên bản đồng hồ hướng đến người đàn ông thế kỷ 21. Những khuôn dáng tròn của đồng hồ tượng trưng cho sự năng động của một đô thị sầm uất. Sản phẩm mới nhất gia nhập dòng Robusto là Churchill, một mẫu đồng hồ độc đáo được thiết kế để tôn vinh danh nhân Winston Churchill. Churchill là người hiếm khi được bắt gặp mà không có xì gà trên tay. Ông vẫn được nhớ đến như một người đam mê xì gà vĩ đại. 

Thậm chí, một điếu xì gà cỡ lớn còn được đặt theo tên của ông, và ông đã được công nhận là người đã phát minh ra thói quen ngâm xì gà trong rượu vang hoặc rượu mạnh. Churchill phát hiện ra niềm đam mê hút xì gà của mình khi còn ở vùng biển Caribbe. Ông đến Havana vào tháng 11 năm 1895, và nhanh chóng trở thành một trong những khách hàng thường trực của cửa hàng Cuervo y Sobrinos ở La Habana. Đồng hồ Robusto Churchill tuy thô và nguyên bản nhưng đầy phong cách, như một lời tri ân dành cho Winston Churchill đáng kính, khiến mọi người mơ về những thời đại đã qua.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Robusto Churchill tuy thô và nguyên bản nhưng đầy phong cách

Mẫu Robusto Churchill nguyên bản đầu tiên của Cuervo y Sobrinos (2810.1IC) có mặt số màu ngà cổ kính, được tô điểm bằng hiệu ứng trang trí craquelé, dẫn đến một mô hình mặt số có các vết nứt hình thành trên bề mặt, trông thú vị và độc đáo. Vỏ đồng hồ rộng 43mm được làm bằng thép không gỉ và có hai phân đoạn bên được làm bằng titan. Phiên bản đồng hồ này được phát hành với số lượng giới hạn, chỉ 200 chiếc, mà in từng con số thứ tự trên mặt số của nó. Không lâu sau đó, thương hiệu đã giới thiệu Robusto Churchill phiên bản mới bằng vàng trắng (2810.1BC), có mặt số màu trắng tinh khiết, kim và chữ số màu xanh lam và được gắn trên dây đeo cá sấu màu xanh lam. 

Cả hai biến thể đều được trang bị bộ chuyển động ETA 2834-2 tự động, chạy trên 38 giờ dự trữ năng lượng và cung cấp thông tin về giờ, phút, giây, ngày và thứ trong tuần. Nhờ có vỏ được trang bị chìa khóa thay vì dùng núm vặn cổ điển, Cuervo Y Sobrinos Robusto Churchill được bảo vệ tối ưu, chống lại nước ở độ sâu lên đến 100 mét. Mặt sau đồng hồ là lớp vỏ trong suốt có đường viền của Winston Churchill được in trên pha lê. 

2. Đánh giá phiên bản Cuervo y Sobrinos Robusto Churchill phiên bản 2021

Bầu không khí Latinh gợi cảm, phong cảnh tuyệt đẹp, một bên là rượu rum chất lượng cao và một bên là xì gà Robusto. Một hình ảnh không thể đẹp hơn, mang đậm chất quê nhà khi nói đến hòn đảo Cuba thuộc vùng Caribe. Đây cũng là một trong những điểm đến du lịch yêu thích của Winston Churchill, một chính trị gia người Anh, một người luôn được chụp hình với hình ảnh đang hút xì gà, những người gốc Cuba. Cuervo y Sobrinos Robusto Churchill Limited Edition chính là phiên bản tôn vinh người đàn ông và niềm yêu thích của ông đối với thuốc lá Havana. 

Nguồn gốc Latinh của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Cuervo y Sobrinos tỏa sáng trong gần như toàn bộ danh mục đồng hồ. Hầu như trong bất kỳ dòng hay bộ sưu tập nào, gốc tích và vibe Latinh đều hiện hữu ẩn ý trên đồng hồ. Với các bộ sưu tập thường được nhắc nhiều như Historiador và Buceador, yếu tố Latinh không chỉ thể hiện ở tên của mẫu mà còn được thể hiện trong thiết kế sang trọng của vỏ và mặt số. Và phiên bản Cuervo y Sobrinos Robusto Winston Churchill Limited Edition minh họa điều này một cách hoàn hảo. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBầu không khí Latinh gợi cảm, phong cảnh tuyệt đẹp, một bên là rượu rum chất lượng cao và một bên là xì gà Robusto. 

Cuervo y Sobrinos Robusto Churchill bản giới hạn có vỏ bằng thép và titan với các bề mặt hoàn thiện bằng satin và đánh bóng xen kẽ. Cấu hình của vỏ máy khá thú vị, với khung bezel kéo dài, chạm đến các vấu, mang đến đường cong hoàn hảo cho thiết kế. Một tính năng khác biệt của tất cả các dòng đồng hồ Robusto là kết cấu núm vặn, không còn dùng núm hình tròn hay củ tỏi có khía như bao đồng hồ hãng khác, Cuervo y Sobrinos tự thiết kế riêng biệt một đòn bẩy bản lề được đặt gọn trong khung rãnh đựng khi không sử dụng. Khi dùng, chỉ cần lật nó lên, rồi có thể lên dây cót hoặc đặt đồng hồ một cách dễ dàng.

Sự sang trọng trên đồng hồ nằm ở mặt số có màu đồng, gam màu lát cá hồi ấm áp đáng yêu với hoa văn guilloché Clou de Paris. Kim giờ và kim phút hình thanh gươm phủ Super-LumiNova, kết hợp với kim giây hình kim có đầu màu đỏ. Ở dưới vị trí 6 giờ, có một cửa sổ ngày và thứ, phân chia các khung làm nổi bật các con số thời gian. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSự sang trọng trên đồng hồ nằm ở mặt số có màu đồng, gam màu lát cá hồi ấm áp đáng yêu với hoa văn guilloché Clou de Parisian. 

Cung cấp năng lượng cho đồng hồ Cuervo y Sobrinos Robusto Churchill L.E. là bộ máy CYS 5105. Bộ máy tự động này dựa trên bộ máy STP 4-13, chạy ở tần số 28.800vph (4Hz), có 26 chân kính và 44 giờ dự trữ năng lượng. Chuyển động được trang trí độc đáo có thể được nhìn thấy qua mặt sau bằng tinh thể sapphire, với một câu trích dẫn được in màu đen ở bên trong: “Thái độ là một điều nhỏ tạo nên sự khác biệt lớn”, một câu nói nổi tiếng của Winston Churchill.

---------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Cuervo y Sobrinos tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call