A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 13/01/2023

TIẾNG HÓT MÊ HOẶC TRONG HỘP NHẠC ENCHANTING BIRDS - GREEN CANARY

Reuge thể hiện khả năng sáng tạo của mình với tác phẩm gần đây Enchanting Birds - Green Canary. Tác phẩm là sự bày tỏ lòng tôn kính loài chim hoàng yến xanh, một loài chim đang có nguy cơ tuyệt chủng cao. Reuge mong muốn tôn trọng vẻ đẹp rực rỡ của giọng hót và tôn vinh vẻ đẹp cũng như sự khan hiếm của loài chim này.   

1. Sự kiện hình thành phiên bản Enchanting Birds

Khi chim cất tiếng hót, âm thanh lảnh lót giống như một chuyến bay đến thiên đường; nó chiếm giữ linh hồn và mang chúng ta khỏi thực tại. Những người nghe âm thanh này sẽ được gợi nhớ về mối liên hệ của họ với thiên nhiên và được gọi trở lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khoảnh khắc hiện tại. Thực sự, bạn sẽ cảm nhận cảm xúc khó tả trong tiếng chim hót. Tại Geneva Watch Days, thương hiệu Reuge tự hào giới thiệu phiên bản giới hạn: về cuộc hành hình của chim hoàng yến xanh mô tả qua dòng "Enchanting Birds". 

Ra đời vào thế kỷ 18, hộp đựng thuốc lá được gọi là “tabatières” trong tiếng Pháp - là vật sở hữu cá nhân có giá trị lớn, thường được đặt làm riêng. Và những thợ lành nghề Reuge đã che giấu một điều bất ngờ đằng sau những đồ trang trí tuyệt đẹp: một cái máy tự động. Trong nỗ lực thể hiện thiên nhiên một cách chính xác nhất có thể, những người thợ thủ công lành nghề nhất đã sử dụng bí quyết độc đáo của họ trong việc tái tạo một con chim, tạo cho nó một số chuyển động và giọng hót tuyệt vời. Ngày nay, Reuge được coi là một trong số ít những thương hiệu hiếm hoi có thể làm chủ mức độ phức tạp này.

2. Cấu tạo bên ngoài và bên trong của Enchanting Birds

Bằng cách tạo ra một con chim tự động biết hát thay vì một con chim bị bắt trong lồng, Reuge mong muốn tri ân món quà kỳ diệu này cho nhiều người quan tâm đến mẹ thiên nhiên và mong muốn giải thoát cho những sinh vật tội nghiệp. Chiếc tabatière thanh lịch bộc lộ yếu tố ma thuật bằng cách kích hoạt một đòn bẩy. Một tấm bìa hình bầu dục nâng lên và để lộ một con chim đang hót bay ra theo đúng nghĩa đen. 

Con vật đầy màu sắc, bao gồm 28 bộ phận, bằng titan và vàng trắng, vỗ cánh và di chuyển đồng loạt từng khớp trên cơ thể nhỏ bé của nó với một giai điệu mê hoặc. Cảnh tượng này chính xác đến nỗi nó gần như giống như một con chim thật. Bộ sưu tập mới này chứng thực khả năng của Reuge trong việc lấy cảm hứng tái tạo thiên nhiên xung quanh. Đây cũng là cách Reuge mong muốn tôn trọng vẻ đẹp rực rỡ của giọng hót và tôn vinh vẻ đẹp cũng như sự khan hiếm của hoàng yến xanh.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập mới này chứng thực khả năng của Reuge trong việc lấy cảm hứng tái tạo thiên nhiên xung quanh

Giai điệu của loài chim bắt nguồn từ một chiếc gusset bằng da có thể mở rộng và giãn ra, giống như một chiếc đàn xếp accordion, bên cạnh bộ chuyển động cơ học. Việc làm ra chiếc túi da này đòi hỏi một sự khéo léo được lưu giữ từ bí quyết truyền thống mà rất ít thợ thủ công có được. Điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất là phải kín khí. Mặt khác, da phải có độ dẻo dai vô song để hình thành các nếp gấp trơn tru và không bị đứt gãy. Ngay cả một chút rò rỉ không khí nhỏ cũng có thể biến tiếng hót của chim thành tiếng khác. Từ đó cho ra một âm thanh tinh khiết, nơi bạn có thể nhắm mắt lại và tưởng tượng đang ở trong thiên nhiên, nghe thấy tiếng chim hót thực sự. Reuge đã tái hiện giai điệu và ngữ điệu của loài chim hoàng yến xanh với kỹ thuật điêu luyện.

Chuyển động được tạo ra bởi một rôto tự động được bao bọc trong một lớp vỏ trong suốt. Reuge tôn trọng khả năng bắt chước chính xác của loài chim, ngay đến việc ghép đôi độ nghiêng của đầu với động tác vỗ cánh cũng giống một chú chim thực thụ thực hiện động tác này. Con chim của la Tabatière bao gồm 250 thành phần hoạt động, tạo sức mạnh tổng hợp hoàn hảo. Máy móc Thụy Sĩ có độ chính xác cao được sử dụng cho giai đoạn sản xuất đầu tiên của các thành phần cơ khí quan trọng nhất, khi mỗi micron tạo ra sự khác biệt. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChuyển động được tạo ra bởi một rôto tự động được bao bọc trong một lớp vỏ trong suốt

Trong giai đoạn thứ hai, chúng được lắp ráp bằng tay tại Ateliers của thương hiệu ở Sainte-Croix. Con chim hoàn toàn là cơ khí, có thể được người thợ thủ công tháo dỡ và lắp ráp lại mà không làm mất đi độ chính xác hay vẻ đẹp của nó. Nắp của Tabatière có thể được mở ra và đóng lại, chú chim sẽ thu lại và xuất hiện tương ứng. Cơ chế này là một thiết bị an toàn để ngăn chặn chuyển động bị vỡ trong trường hợp sử dụng không đúng, cũng như mang đến một sự cải tiến trong kỹ thuật, bổ sung những giá trị mới cho kiệt tác này. 

Hơn nữa, hộp nhạc Enchanting Birds có thể tạm dừng toàn bộ chuyển động và ngừng con chim ở giữa giai điệu nếu muốn chiêm ngưỡng nó kỹ hơn. Việc kích hoạt và dừng tất cả 250 thành phần chứng minh sự khéo léo và bí quyết của các nghệ nhân Reuge. Để kết hợp rất nhiều chuyển động và tính năng phức tạp dưới một chuyển động cơ học duy nhất là một tay tài nghệ tuyệt đối của sự khéo léo và đổi mới. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch Enchanting Birds có thể tạm dừng toàn bộ chuyển động và ngừng con chim ở giữa giai điệu nếu muốn chiêm ngưỡng kỹ hơn

Có ba sự lựa chọn về màu sắc. Một màu xanh vượt thời gian gợi lên sự tinh khiết; một màu hoa vân anh đậm cho sự sống động và đam mê; một màu bạc thanh lịch, cho một cái nhìn thanh lịch nhưng tinh tế. Reuge đã chọn sự tinh khiết hoàn toàn để tiết lộ tất cả vẻ đẹp của bộ máy tự động. Khi kích hoạt, mọi người có thể quan sát thấy sự phức tạp về cơ học tạo ra chuyển động của con chim và có thể chiêm ngưỡng sự lắc lư nhẹ nhàng của chiếc gusset truyền âm thanh. Bốn cột trụ hình nón phân định chu vi của tabatière mang lại cho hộp nhạc nghệ thuật một vẻ ngoài thanh lịch và hợp lý. Màu sắc của mỗi con chim được kết hợp hài hòa với màu sắc của tấm da, tạo cho mỗi phiên bản một nét rất riêng và hiện đại. 

----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Reuge tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call