A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 15/01/2023

TÌM HIỂU VỀ BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ AUGUSTE REYMOND UNITY DAY & NIGHT

Auguste Reymond là bằng chứng sống cho một thương hiệu vượt lên nghịch cảnh để giành lại vị thế từng đạt được, hay thậm chí vượt qua một ngưỡng cao khác.

1. Cuộc khủng hoảng đồng hồ thạch anh tác động đến Auguste Reymond

Khi mọi việc đang diễn ra quá tốt đẹp, thì cuộc Đại suy thoái đã ập đến trên thế giới, tác động lớn đến ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Thương hiệu Auguste Reymond cũng như các thương hiệu khác chịu tổn thất khá nặng nề. Doanh số bán đồng hồ giảm và Reymond buộc phải bán công ty cho một nhóm các nhà đầu tư, những người đã cố gắng giữ cho công ty tồn tại. Reymond vẫn ở lại công ty với tư cách là trưởng bộ phận bán hàng. Việc Reymond không chỉ giữ bộ máy Unitas cho riêng mình mà còn bán chúng cho các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ khác cũng đã cứu công ty khỏi sự sụp đổ. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchAuguste Reymond đã không tồn tại nổi sau sự ra đời của đồng hồ thạch anh giá rẻ

Ngoài các bộ máy Unitas, công ty cũng phát triển đồng hồ đeo tay và đồng hồ bỏ túi chữ nổi dành cho người mù và một loạt đồng hồ có chỉ số giờ độc đáo trên mặt số như giờ nhảy (jumping hour) cũng được phát triển trong những năm 1950. Những năm 1950, 1960 và 1970 là những thập kỷ hoàng kim của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, khi ngành công nghiệp này trải qua sự thịnh vượng chưa từng có. Tòa nhà của công ty Auguste Reymond SA trở thành một trong những nơi được ghé thăm nhiều nhất ở Tramelan.

Công ty là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất trong thành phố. Tuy nhiên, một cuộc cách mạng công nghệ xảy ra đã làm rung chuyển ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ về nền tảng của nó. Auguste Reymond đã không tồn tại nổi sau sự ra đời của đồng hồ thạch anh giá rẻ và có độ chính xác cao. Doanh số bán đồng hồ cơ giảm trong khi đồng hồ thạch anh lại tăng vọt. Công ty phải thanh lý và bán hết tài sản. Dụng cụ và tất cả các thiết bị cho bộ máy Unitas 6497 và 6498 đã được ETA mua lại. Auguste Reymond không phải là hãng duy nhất bị công nghệ thạch anh vượt qua. Với sự hợp nhất của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ trong thời kỳ này, nhiều công ty đồng hồ nhỏ hơn đã đóng cửa, không thể cạnh tranh với các bộ máy quartz giá rẻ của Nhật Bản. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVào năm 2019, công ty đã mua lại chủ sở hữu mới và chuyển đến Nidau

Ví như phượng hoàng vươn lên từ đống tro tàn. Người quản lý cũ của công ty, James Choffat, đã quản lý để mua lại hầu hết các công cụ và thiết bị nhằm cố gắng giữ cho cái tên Auguste Reymond tồn tại. Nhưng không thể để công ty còn” sống sót” ở lại chính tòa nhà mà họ đã mở từ năm 1910. Công ty chuyển đến một tòa nhà nhỏ nhưng hiện đại hơn.

Vào năm 1989, họ đã mua Nitella SA - một nhà máy sản xuất đồng hồ khác ở Tramelan. Vào năm 2019, công ty đã mua lại chủ sở hữu mới và chuyển đến Nidau. Vào thời điểm đó, thương hiệu Auguste Reymond đã được biết đến không chỉ ở Châu Âu mà còn ở Nga, và mục tiêu là làm cho công ty trở nên nổi tiếng hơn. Một chương mới và một triết lý mới về thời gian bắt đầu được viết ra, mà công ty đã giới thiệu trong các dòng mô hình chủ lực của mình bao gồm: Unity, Origin và Heritage 1898

2. Tìm hiểu 3 dòng đồng hồ chủ lực của Auguste Reymond

Origin Unitas

Bộ sưu tập Origin là sự tôn vinh dành cho bộ máy Unitas lên dây cót bằng tay cơ học nổi tiếng. Được biết đến trên toàn thế giới về độ bền và độ tin cậy, bộ chuyển động này là một phần của tất cả các mẫu trong dòng Origin, bao gồm các mẫu có thiết kế cổ điển cũng như skeleton táo bạo.

Unity

Trong bộ sưu tập Unity, có thể thấy đồng hồ cơ học lên dây cót tự động cũng như một số mẫu có chỉ báo tuần trăng. Thiết kế độc đáo của loạt mô hình này dựa trên hình dạng của các tòa nhà linh thiêng và sự xen kẽ tương phản của các bề mặt được đánh bóng và chải làm sinh động cho vỏ máy. Kim giây, được tô điểm bằng biểu tượng Auguste Reymond, thể hiện tên viết tắt của công ty và biểu tượng vô cực.

Heritage 1898

Dòng này mang tinh thần và truyền tải vẻ đẹp truyền thống hơn 120 năm của thương hiệu Auguste Reymond và năm nó được thành lập. Ngoài đồng hồ cơ học, thương hiệu còn có các mẫu đồng hồ thạch anh ở đây. Các mẫu đồng hồ trong dòng Heritage đều hài hòa hoàn hảo về hình dạng và tỷ lệ, vì vậy lên tay khá thoải mái cũng như dần phổ biến rộng rãi. Ngoài ra. Heritage còn tượng trưng cho sự tồn tại của nó qua nhiều cuộc khủng hoảng và biến cố trong quá khứ.

3. Khám phá bộ sưu tập Auguste Reymond Unity Day & Night

Công ty sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, Auguste Reymond cho biết với mục đích kết nối giữa tự nhiên, cụ thể là 2 yếu tố đất và trời, sự đơn giản và phức tạp. Bộ sưu tập UNITY nổi bật với kiến ​​trúc vỏ máy sáng tạo và chắc chắn. Vỏ UNITY bao gồm một phần giữa chứa bộ máy tự động, đi kèm với hai bộ phận vặn vít tạo thành sừng, cũng như một mặt sau bằng kính sapphire. Lấy cảm hứng từ hệ thống Sacred Geometry, vỏ đồng hồ UNITY được thiết kế hài hòa với các lớp hoàn thiện được chải và đánh bóng xen kẽ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập UNITY nổi bật với kiến ​​trúc vỏ máy sáng tạo và chắc chắn

Hiệu ứng của các lỗ rỗng trong sừng và hình dạng khiến cho đồng hồ thấm nhuần một năng lượng chưa từng có. Chiếc đồng hồ tự động này có hai tính năng: chỉ báo ngày đêm và hiển thị tuần trăng. Cả hai đĩa đều được thiết kế và sản xuất dành riêng cho mô hình UNITY Day & Night. Trong chức năng thứ ba của mô hình này, ngày được hiển thị ở khẩu độ nằm ở vị trí ba giờ đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLấy cảm hứng từ hệ thống Sacred Geometry, vỏ đồng hồ UNITY được thiết kế hài hòa với các lớp hoàn thiện

Trên mặt số, các vòng kim loại tốt, kiểu dáng của các điểm đánh dấu, kim lấy cảm hứng từ la bàn và kim giây được trang trí với biểu tượng Auguste Reymond như một lời mời gọi giao hưởng để dấn thân vào cuộc chinh phục thời gian một lần nữa.

--------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Auguste Reymond tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.




 

mess
zalo
call